Inside Dara
‘อีฟ แม็กซิม’ สาวคนใหม่ ‘เสก’ ไม่คาดหวังในรัก

“อีฟ” สาวคนใหม่ของร็อกเกอร์ดัง “เสก โลโซ” ยิ้มแย้มเปิดใจ เจอกันมาตั้งแต่หลายปีก่อนแล้ว สะดุดใจเพราะเป็นคนบ้านโนนไทย โคราช เหมือนกัน

ขณะที่ฝ่ายชายแสดงออกชัดว่าชอบ พร้อมแต่งและร้องเพลง “เจ้าชู้” ให้ฟังสดๆ มาปิ๊งกันตอนที่ต่างฝ่ายต่างโสด โดย “เสก” แต่งและร้องเพลงให้ฟังอีก ระบุงง ไม่รู้ว่าเป็นมือที่สาม เพราะไม่เห็นคบใคร กระทั่งอีกฝ่ายเปิดตัวมีลูกชายกับนักแสดงสาวช่อง 7 สี แต่ถึงตอนนี้ยันไม่เครียด ไม่คาดหวังหรือกดดันอะไรมาก เอาที่สบายใจ

กรณีร็อกเกอร์คนดัง เสก โลโซ หรือนายเสกสรรค์ ศุขพิมาย เปิดตัวแฟนสาวคนล่าสุด อีฟ-อภิสร์ญา พัฒนวรทรัพย์ รองอันดับสอง มิสแม็กซิมปี 2008 หลังจากที่เสกเพิ่งเปิดตัวลูกชายคนใหม่ “น้องลีออง” ที่เกิดกับแซนด์วิช-ปภาดา โชติกวณิชย์ นักแสดงสาวช่อง 7 สีได้ไม่นาน ต่อมาเมื่อช่วงค่ำวันที่ 7 ต.ค. ทีมข่าวไทยรัฐนัดสัมภาษณ์เปิดใจอีฟ-อภิสร์ญา วัย 27 ปี หวานใจเสก โลโซ เป็นครั้งแรก โดยถามถึงเรื่องราวความรักกับร็อกเกอร์คนดังว่าเจอกันได้อย่างไร ซึ่งรองฯมิสแม็กซิม กล่าวด้วยท่าทีสบายๆว่า รู้จักกันตั้งแต่เข้าประกวดแม็กซิม หลังได้ตำแหน่งและมีโอกาสไปทานข้าวด้วยกันที่ตึกแกรมมี่ ทำให้รู้ว่าเป็นคนโคราช อำเภอโนนไทย บ้านเดียวกัน โลกกลมมาก ตอนนั้นเสกก็แสดงออกว่าชอบตน และมีโอกาสได้เจออีกครั้งที่หัวหินในงานเลี้ยงหนึ่ง ซึ่งเขาได้แต่งเพลง “เจ้าชู้” ให้ตนเขียนสดและร้องเพลงให้ฟังเลย แต่ตอนนั้นตนมีแฟนแล้ว และเสกก็มีภรรยา ตนก็ไม่ได้คิดอะไรด้วยภาพลักษณ์ของเสกดูเป็นผู้ชายเจ้าชู้อยู่แล้ว หลังจากนั้นก็ไม่ได้มีการติดต่อกันอีกเลย มาเจออีกครั้งเมื่อสามเดือนที่แล้ว คือผ่านมา 7-8 ปีแล้ว เนื่องจากเพื่อนของตนเล่นดนตรีอยู่วงของน้องเสก แล้วบังเอิญมีโอกาสเจอกัน ตนก็โสด และเสกก็บอกว่าหย่ากับภรรยาแล้ว เลยตัดสินใจคุยกัน พอได้เจอกันครั้งที่สอง เสกแต่งเพลงให้ ชื่อเพลง “พรหมลิขิต” ก็รู้สึกประทับใจ

ผู้สื่อข่าวถามว่า รู้ข่าวที่เสกมีลูกกับแซนด์วิช-ปภาดาหรือไม่ อีฟตอบว่า ตอนแรกไม่รู้เลย และไม่รู้ว่าเสกคบกัน เพราะตนไม่ได้ติดตามข่าว แต่พอตนได้คุยกันมาสักพักเสกก็บอกว่าเพิ่งมีลูก ยอมรับว่างงเหมือนกัน แต่รู้สึกว่าตนอยู่ของตนไม่ได้เกี่ยวข้องกัน ก็โฟกัสที่เสกคนเดียว ส่วนเรื่องที่คนมองว่าตนเป็นมือที่สาม ยอมรับว่าไม่ทราบมาก่อน และรู้ก่อนที่จะมีข่าวไม่นาน ถามว่าเครียดไหม ไม่เครียดเลยเพราะคบกับเสกก็สบายใจมันไม่มีเรื่องเครียดต้องทะเลาะอะไรกัน

ต่อข้อถามว่า หวั่นใจเรื่องความเจ้าชู้บ้างไหม อีฟกล่าวว่า ช่วงที่คุยกันแรกๆ เสกก็ชอบพูดว่าเสกมี แฟนเยอะมีผู้หญิงเยอะ แต่ที่คบกันมาก็ไม่เห็นคุยกับใคร ตนก็ยังแอบถามลูกน้องว่า เขามีกี่คน แต่ก็ยังไม่เห็นว่ามีใคร ถามว่าซีเรียสไหม ถ้าเสกคบกับผู้หญิงหลายคน ส่วนตัวก็ไม่ได้โฟกัสเรื่องของคนอื่นเลย เรื่องข่าวก็ไม่ได้มาบั่นทอนความรักของตน ส่วนเรื่องของอนาคต ยังไม่ได้มองไปไกลขนาดนั้น ปัจจุบันตอนนี้สบายใจ แต่ถ้าเสกหยุด ตนก็โอเคเคยพูดเล่นกันว่าอย่ามีเพิ่มได้ไหม ซึ่งเสกก็หัวเราะ ดูกันไปไม่ได้กดดันอะไร ไม่ได้มองไกลถึงการแต่งงาน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมเสกถึงมัดใจเราได้ อีฟกล่าวว่า เวลาที่อยู่ด้วยจะเป็นอีกแบบหนึ่ง เป็นผู้ชายโรแมนติก ตอนที่เคยแต่งเพลงให้นั้น ตนยังพูดกับรุ่นพี่ว่าเวลาร้องเพลงดูหล่อ แต่ตอนนั้นตนยังไม่ได้คิดอะไร แต่ตอนนี้คงเป็นเรื่องของจังหวะที่ได้มาเจอกัน ถามว่าคาดหวังกับความรักครั้งนี้ขนาดไหน ส่วนตัวพยายามไม่คาดหวัง หรือกดดันอะไรมาก เอาที่สบายใจ คนอื่นจะมองยังไง แต่ถ้าดีกับตน และทำให้รู้สึกสบายใจ ตนก็เลือกมองในสิ่งที่ดีกับตนดีกว่า ส่วนข่าวด้านลบตนก็ไม่ได้โฟกัสตรงนั้น

ต่อข้อถามว่า เสกถูกพาดพิงว่าพูดคุยกับตู้เย็น หรือมีอาการแปลกๆ เราได้เห็นบ้างไหม อีฟหัวเราะ แล้วกล่าวว่า ไม่นะ ตนเห็นข่าว ยังขำเลย ตนก็มีคุยเรื่องนี้กับเสกบ้าง ส่วนตัวไม่เคยเจอทำอย่างนั้นเวลาที่อยู่กับตนก็ดูใช้ชีวิตปกติ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ครอบครัวเราเห็นข่าวแล้วเป็นห่วงไหม อีฟกล่าวว่า คุณแม่ก็เป็นห่วง ถามว่าไหวไหม คุณแม่กับเสกยังไม่เคยเจอกัน ก่อนที่เสกจะไปต่างประเทศก็มีนัดกินข้าวกับคุณแม่ของตนเพราะเห็นว่ามีข่าว คงกลัวท่านจะเครียด การคบกันระหว่างตนกับเสก คุณแม่เคารพการตัดสินใจของตน