Inside Dara
แพท พูดตรง! สัมพันธ์ เบนซ์ ส่อจบ! ออกจากบ้านฝ่ายชายมาเลี้ยงลูกเอง

ออกมาเปิดใจตรงๆ ตามแบบฉบับสาวสตรอง สำหรับ แพท ณปภา ตันตระกูล กับปมความสัมพันธ์ของเธอและสามี เบนซ์ เรซซิ่ง และ แพท ก็บอกตรงๆ ว่าทุกอย่างไม่ชัดเจน เป็นเรื่องที่อธิบายยาก ถึง เบนซ์ ออกมาข้างนอกก็ไม่รู้จะกลับมาจูนกันติดหรือเปล่า และยอมรับว่าตอนนี้ไม่ได้ใกล้ชิดกับทางครอบครัวของ เบนซ์ แล้ว

ซึ่ง แพท เปิดใจในงานเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์และภาพยนตร์โฆษณา สก๊อต 100 ซุปไก่สกัดสูตร 100 ที่จัด ณ สกายวอล์ก สาทร ว่า...

หมอลักษณ์ทักว่าจะมีหนุ่มๆ มาขายขนมจีบ

“งงไหม (ยิ้ม) ยังไม่มี อันนี้คอนเฟิร์ม ก็ยังตกใจ คือหมอลักษณ์นี่ไม่ใช่รอบแรกนะ จริงๆ เขาฟันหลังไมค์มาก่อนหน้านี้แล้ว ตั้งแต่เจอกันครั้งแรก และนี่ก็เป็นครั้งที่สองที่เขาพูด แต่ว่าแกก็บอกว่าจริงๆ มันเป็นเรื่องของอนาคตและเป็นเรื่องของใจเรา

สมมติถ้าวันนี้เราเดินทางไปแล้วอุปสรรคที่เข้ามาแล้วเรารู้สึกว่าเราไปต่อไม่ได้ ถึงวันนั้นเมื่อไหร่ อยู่ดีๆ จะมีคนเข้ามา 1 คน ที่ทำให้เราหักเหประมาณนี้ (เราเชื่อเรื่องแบบนี้ไหม) อย่าเรียกว่าเชื่อ เรียกว่างมงายไปเลยดีกว่า ขีดเส้นใต้ไปเลย”

ที่ผ่านมามีหนุ่มๆ เข้ามาบ้างไหม

“ไม่มีค่ะ แพทเชื่อว่า แพทต้องบอกตรงนี้ไว้ก่อนว่า ว่าแพทกับพี่เบนซ์เราไม่ได้ชัดเจนในเรื่องของการจะจบหรือไม่จบ ถูกมั้ย ตอนนี้เราแค่ห่างกันจะครบปีแล้ว เดือนหน้าก็ปีหนึ่งแล้วที่เราไม่ได้อยู่ด้วยกัน เราเองก็ยังไปเยี่ยมเขา ยังทำหน้าที่ของภรรยาและแม่อยู่

ซึ่งตรงนี้มันก็ยังทำให้ใครหลายๆ คนอย่างที่หมอลักษณ์บอกไงว่า หลายๆ คนที่เขาอาจจะมองอยู่ไกลๆ เขาอาจจะรู้สึกว่าเธอยังเป็นภรรยาของเขา และยังเป็นแม่ของลูกเขา เพราะฉะนั้นเขาก็คงมองได้ไกลๆ แหละ ยังไม่กล้าเข้ามา เพราะว่าก็ยังไม่ถึงเวลา”

ตอนนี้เรายังใจแข็งอยู่ใช่ไหม

“คือจริงๆ มันไม่เกี่ยวกับใจแข็งหรือไม่แข็งหรอก แพทต้องบอกว่าตอนนี้เส้นทางของแพท พี่เบนซ์ และลูก มันเป็นเส้นทางที่มันพูดยากมาก

เราเลี้ยงลูกคนเดียวเลยตลอด 1 ปี กับทางบ้านพี่เบนซ์เราก็มีคุยบ้างแต่ไม่ได้เยอะ ส่วนตัวของพี่เบนซ์เองเนื่องจากเขาอยู่ข้างใน เราก็เลยไม่เคยเอาปัญหาอะไรต่างๆ ไปคุยกับเขา

ทีนี้ในจุดตรงนี้เราก็เลยไม่รู้ว่าสิ่งที่มันหล่อหลอมเรา หรือว่าปัญหาอะไรหลายๆ อย่างที่เกิดขึ้น มันจะไปทางไหนเหมือนกัน ถึงวันหนึ่งที่เขาได้ออกมา มันยังจะจูนกันได้เหมือนก่อนหน้านี้ไหม มันเป็นเรื่องของอนาคต มันถึงเป็นสาเหตุที่อาจารย์ลักษณ์เขาฟันธงออกมาเป็นแบบนี้

เพราะตัวเราเอง ตัวพี่เบนซ์เอง หลายๆ อย่าง กลายเป็นว่าเรากลับมาอยู่ที่บ้าน กลับมาเลี้ยงลูกเองอยู่ที่บ้านโดยที่ไม่ได้ใกล้ชิดทางฝั่งครอบครัวพี่เบนซ์เหมือนเดิมแล้วค่ะ”

กลัวคนเข้าใจผิดไหม หมอลักษณ์ฟันธงแบบนี้ คนจะคิดว่าเรามีใหม่แล้ว

“แพทเชื่อว่าหลายๆ คนเข้าใจ โดยเฉพาะคุณแม่หลายคนที่อยู่ในสภาพแบบแพท มันเป็นทางเลือกที่หลายๆ คนคงเจอแหละ แต่คือมันก็ สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับเรา ว่าเราจะรับมือกับสิ่งที่มันเกิดขึ้นตรงนี้ได้มากน้อยแค่ไหน

ที่ต้องบอกแบบนี้เนื่องจากว่าตอนนี้ตัวน้องเองเริ่มมีการเรียนต่างๆ เสริมทักษะ ซึ่งแพทดูแล และในอนาคตสัก 2 ปี น้องต้องเข้าโรงเรียน ซึ่งโรงเรียนแต่ละที่ก็ไม่ถูก

ณ จุดๆ นี้เราได้มีการเกริ่นไปบ้าง แต่เราก็ไม่ได้มีฟีดแบ็กกลับมา อาจจะเป็นเพราะเขามองว่ามันไม่ใช่เวลา ยังอีกตั้ง 2 ปี เพราะฉะนั้นในช่วงจังหวะเวลาตรงนี้ที่มันดำเนินไป มันก็จะเป็นเรื่องราวต่างๆ ที่เราจะต้องคุยกันค่ะ”

เดือนๆ ค่าใช้จ่ายแต่ละเดือนขนาดไหน

“ณ ตอนนี้แพทจะต้องแบ่งเงินเป็น 3 กอง ของแม่กับพี่สาวอยู่กองเดียวกัน ของลูกกองหนึ่ง และหลังจากที่ 2 กองนี้เต็มถึงจะเป็นกองของเรา คือก่อนหน้านี้มันเป็นแค่ 2 กอง มีของแม่กับพี่ และก็ของเรา แต่พอมีลูกก็ต้องแบ่งให้ลูกด้วย

ที่แพทต้องแบ่งให้แม่ด้วยเพราะตอนนี้แกป่วย มีแต่ทรงกับทรุด พี่สาวแพทก็ป่วย ในอนาคตเขาจำเป็นต้องใช้เงินในการรักษาตัวของเขา 2 คนแน่นอน แพทจึงจำเป็นต้องเก็บเงินก้อนหนึ่งให้เขา เพื่อวันหนึ่งที่มันจำเป็นต้องใช้ แพทจะได้ไม่ต้องไปขอร้องใคร หยิบยืมใคร

ส่วนของลูก ตอนนี้เราก็คาดเดาไป 50-60 เปอร์เซ็นต์ ว่าอาจจะต้องเลี้ยงลูกเอง 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะฉะนั้นก็เลยต้องเก็บเงินให้เขาเรียนจบปริญญาตรี แล้วส่วนที่เหลือก็ค่อยเป็นรางวัลของตัวเอง”

แพท เหนื่อยไหม

“ก็นิดหนึ่งนะคะ แต่แพทชอบเห็นคนมีความสุข แพทชอบเห็นคนในครอบครัวเพื่อนฝูงมีรอยยิ้ม แพทไม่อยากเห็นว่า การที่เขามาอยู่กับเรา แล้วเขาทุกข์หรือเครียด เราอยากให้ทุกคนมีความสุข แล้วสิ่งที่แพททำอยู่มันเหนื่อยแต่ก็มีความสุข เรารู้ว่าเราทำเพื่อใคร รู้ว่าสิ่งที่เราทำเพราะอะไร เราก็มีความสุข”

แสดงว่า แพท ก็วางแผนระยะยาวอยู่ตลอดเวลา

“ใช่ค่ะ มันเป็นเรื่องที่ต้องแพลนไว้แล้ว ตอนแรกเราก็ชะล่าใจกับการไม่ดูโรงเรียนเลย เพราะรู้สึกว่าเป็นระยะทางที่ไกลมาก แต่เอาเข้าจริงๆ ลูกเราขวบกว่าแล้ว มันก็ไม่ไกลแล้วนะ นี่เราอยู่กันเต็มๆ แบบ 2 คน แม่ลูกมาจะปีหนึ่งแล้ว เดือนหน้าก็ปีหนึ่งแล้ว

แล้วที่แพลนในอนาคตอีกหลายๆ อย่าง แพทตอบเรื่องของพี่เบนซ์ไม่ได้จริงๆ ว่าสุดท้ายแล้ว วันขึ้นศาลจะเป็นยังไง เราไม่รู้ว่าวันที่เราต้องไปขึ้นศาลด้วยกันทั้ง 2 คน ศาลจะตัดสินยังไง

เพราะตอนนี้ที่เขาติดอยู่เป็นแค่ระหว่างรอตัดสิน แต่แค่ศาลไม่อยากให้ประกันตัวเพราะเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจ ถ้าให้ประกันตัวออกไปก็จะมีคำวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ ออกมา ก็ไม่ต้องประกัน เราก็เลยยังไม่รู้ว่าในอนาคตนั้นจะเป็นยังไง”

ค่าใช้จ่ายสูงแบบนี้ ให้ น้องเรซซิ่ง ช่วยทำงานเก็บเงิน เป็นพรีเซ็นเตอร์ด้วยไหม

“เขาแฮปปี้ คือตอนนี้เขาก็หาได้นะ กรุบๆ กริบๆ ของเขา แต่อาจจะไม่ได้เยอะ แต่เราก็โอเค เพราะเราก็รู้สึกว่าตรงนั้นแม่ก็เก็บให้หนู แต่ก็ไม่ได้ถึงขนาดเยอะ เพราะเขาไม่ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ ก็ได้แค่ถ่ายหนังสือนิดๆ หน่อยๆ และโชคดีที่ของก็ได้มาใช้โดยที่แม่ก็ไม่ต้องเสียเงินซื้อเนอะ (ยิ้ม) เราจะใช้วิธี พี่ส่งมา เดี๋ยวหนูรีวิวให้ ก็จะเป็นของเด็กๆ อะไรแบบนี้ ถามว่าถ้าเป็นพรีเซ็นเตอร์ใหญ่ๆ ล่ะ โอเคไหม โอ๊ย...แฮปปี้ค่ะ (ยิ้ม) แฮปปี้ที่สุด”

ถามความคืบหน้าเมจิกสกิน ไปพบตำรวจหรือยัง

"ไปให้ปากคำเรียบร้อยเป็นลอตแรก สิ่งที่ตำรวจเขาอยากรู้คือเรามีส่วนร่วมผลิตมั้ย มีส่วนแบ่งส่วนต่าง ผลประโยชน์จากที่เขาขายมั้ย ถ้ามีผิดแน่นอน และที่เขาอยากรู้คือเรามีการใช้มั้ย ตรวจสอบมั้ย ซึ่งแพทตอบได้หมด แพทใช้หมด แล้วแพทรีเช็กหมดแล้วเขาก็บอกว่าอันนี้ของโรงงานเขาเอง

สิ่งหนึ่งที่เราอยากจะบอกทุกคนก็คือ เราอยากขอโทษจริงๆ ทุกคนที่ตามเรา เค้าทานตามเรา เพราะเห็นเราทาน และยืนยันว่าไม่มีส่วนร่วม ส่วนแบ่งอะไร เขาไม่ให้เรายุ่งอยู่แล้ว เราแค่รีวิว แพทเชื่อว่าดาราทุกคนที่โดนไม่มีใครรู้ ถ้ารู้ไม่มีใครทำหรอก ไม่มีใครอยากไปสำนักงานตำรวจ ตอนนี้ตำรวจยังไม่ได้เรียกสอบปากคำเพิ่ม เพราะอยากรอฟังให้ครบ 59 คนก่อนแล้วค่อยว่ากัน”.