Inside Dara
‘เปา กิ่งกาญจน์’ เมนต์ชม ‘พิมรี่พาย’ เจอชาวเน็ตพิมพ์คำหยาบใส่ เจ้าตัวแซว ด่ามาอีกได้ จะได้ฟ้องแบบเต็มๆ

หลังจาก พิมรี่พาย ยูทูบเบอร์และบิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดังปล่อยคลิป “สุขสันต์วันเด็ก บนดอยไร้แสงไฟ” นำแผงโซลาร์เซลล์ โรงเรือนปลูกผัก และโทรทัศน์ ขึ้นไปมอบให้กับหมู่บ้านแม่เกิบ อมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ โดยใช้เงินส่วนตัวกว่า 500,000 บาท ก่อนจะเกิดเป็นกระแสชื่นชม พร้อมๆ กับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมาต่อเนื่อง

ด้าน เปา กิ่งกาญจน์ ส่องสว่าง นักร้องสาว ได้เข้าไปแสดงความเห็นในคลิปดังกล่าวของพิมรี่พาย โดยระบุว่า “ดีใจแทนน้องๆ มากค่ะ” ก่อนจะมีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์กลับว่า “มาแต่ไหนอินี้” กระทั่งแฟนคลับ เปา กิ่งกาญจน์ เข้ามาคอมเมนต์ปกป้อง

เปา กิ่งกาญจน์ เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ตัวเองชอบพี่พิมรี่พาย แล้วไปคอมเมนต์ว่า “ดีใจแทนน้องๆ มากค่ะ” คือเราดีใจแทนน้องๆ ในคลิปที่พี่เขาเพิ่งลงไปช่วย แล้วเราก็เลยไปติดตามในเพจพี่เขา แล้วไปเมนต์ ซึ่งมีชาวเน็ตคนหนึ่งมาด่าประมาณว่า อินี่มาจากไหน แล้วก็เหมือนมีแฟนคลับเราไปด่าเขาเหมือนกัน เราก็เลยแบบด่ามาอีกก็ได้นะ จะได้ฟ้องแบบเต็มๆ เพราะว่ารูปโปรไฟล์ก็เห็นชัดอยู่ เราไม่ได้พูดจริงจังอะไร แค่หยอกๆ เล่นๆ เขาก็เลยไม่ตอบมาเลย แต่ตอบคนอื่น ด่าแบบ…หืม คำแรงมาก แต่กับเราคือไม่ตอบเมนต์มาเลยนะ

ดูลักษณะเราแล้วเป็นคนเฟียสแล้ว แล้วเรามีไอดอลเป็นพี่พิมรี่พายด้วยหรือเปล่า?

“มีพี่ พิมรี่พาย, พี่จ๊ะ นงผณี, พี่ใบเตย สุธีวัน ไอดอลเราเลย 3 คนเนี่ย แต่ส่วนใหญ่จะเป็นพวกศิลปินเน็ตไอดอลมากกว่า ดารามีชอบพี่อั้ม พัชราภานะ แต่ว่าปกติเราไม่ค่อยดูละคร เราจะดูยูทูบ เพจดัง เพจที่ช่วยเหลือคนมีชื่อเสียงเยอะๆ แล้วก็เอาไปพัฒนา เราชื่นชอบคนนี้เราก็เอาแบบอย่างเหมือนเขาค่ะ”

ที่ชอบ เพราะพิมรี่พายไปช่วยน้องๆ?

“ชอบจริงๆ คือเขาเป็นคนที่เก่งมาก แบบถ้าฉันมีตังค์แบบนี้ฉันก็คงไปทำนะ (ยิ้ม) เหมือนตังค์ที่ได้จากสังคมที่พี่พิมรี่พายบอก ถ้ามีตังค์เยอะๆ เราก็ต้องเอาไปแบ่งเขาบ้าง”

ติดตามพี่เขามานานแค่ไหนแล้ว?

“ติดตามเหรอคะ ตอนแรกหนูเห็นชื่อเสียงพี่เขามาแล้วในการไลฟ์สด แต่ว่าเพิ่งได้มาติดตามในช่วงหลังประมาณ 2-3 เดือนที่เขาเพิ่งทำคลิปช่วยเหลือคน เราชอบดูอย่างนั้น แล้วก็ร้องไห้ทั้งนั้นเลยนะแต่ละคลิปที่เขาทำ คือน้ำตามันไหลอะ (มันขนาดนั้นเลย) จริงค่ะ หนูเป็นคนขี้ร้องไห้ อะไรนิดเดียวก็ร้องแล้วแค่มันซึ้งนิดหน่อย

เขาดูเป็นคนพูดตลกนะ กลายเป็นร้องไห้ได้ยังไง?

“คือสีหน้าพี่เขา ตอนแรกแบบจะหัวเราะ แต่ว่าข้างในตาของพี่เขา ดูแล้วรู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้มันจริงว่ะ ดูมีอะไร ดูน่าค้นหา เขาเป็นคนเก่ง หนูชอบ”

เสียงวิพากษ์วิจารณ์พิมรี่พายเยอะมาก เรารู้สึกยังไงบ้าง หรืออยากที่จะออกความเห็นยังไงบ้าง อย่างในโซเชียลคนไม่สมควรที่จะโดนว่าไหม?

“ใช่ค่ะ ส่วนตัวหนูคือหนูชอบพี่เขา แต่ถ้าจะลามไปถึงเรื่องอื่นเราขอไม่สนับสนุน เพราะว่าหนูอยากให้แฟนคลับของพี่เขาซัพพอร์ตเขาดีกว่า อย่าเอาเรื่องอื่นไปใส่ให้มันใหญ่โต สงสารพี่เขา เขาทำงานไลฟ์สด หาตังค์มาช่วยเด็ก เขาก็ไม่ได้รู้เรื่อง คือถ้าเรารักเขาคอยซัพพอร์ตเขาดีกว่า อย่าสร้างปัญหาให้พี่เขา”

ขอบคุณ ข่าวสด