Inside Dara
“จันจิ-จันจิรา” เผยเคล็ดรัก คบ “มาริโอ้ เมาเร่อ”

สาวหมวยเอวบางยิ้มสดใสซ่อนความเซ็กซี่ขี้เล่น “จันจิ-จันจิรา จันทร์พิทักษ์ชัย” หลายคนจดจำเธอคนนี้ที่คว้าหัวใจพระเอกฮอตช่อง 3 “มาริโอ้ เมาเร่อ” ไว้อยู่หมัดไม่ไปไหน เพราะความรักที่ลงตัวและเข้าใจจับมือกันประคองรักมากว่า 8 ปี แต่มากกว่าสิ่งที่คนจดจำจากกระแสข่าวความรัก “จันจิ” ได้รับโอกาสพิสูจน์ฝีมือในวงการบันเทิง ซึ่งทุกครั้งเธอทำอย่างเต็มที่ เผยความสามารถที่มีอยู่ในตัวอันหลากหลาย ทั้งการเต้นระดับมืออาชีพ และการร้อง เพลงจนเป็นศิลปินเกิร์ลกรุ๊ป งานพิธีกร งานภาพยนตร์และงานแสดง

ซึ่งการเผยความสามารถด้านการแสดงเป็นอีกหนึ่งงานที่ “จันจิ” หลงใหลในการได้เข้าไปเป็นตัวละครต่างๆกับผลงานล่าสุดละครโรแมนติกแฟนตาซี “มักกะลีที่รัก” ทางช่อง 3 กับปรากฏการณ์ตำนานรักครั้งใหม่ระหว่างมนุษย์กับมักกะลีผลจากป่าหิมพานต์ ผลงานผู้จัด “ต้น-ณฐนนท์” แห่งค่ายชลลัมพี โปรดั๊กชั่น ในเรื่องนี้ จันจิ รับบท “นลิน” คุณหมอคนสวยแฟนสาวของ “สุริยนต์” รับบทโดย เค้ก-นัทธวัชร์ ร่วมผจญภัยไปกับความรักเหนือธรรมชาติครั้งนี้

สำหรับบทบาทนี้ จันจิ เล่าว่า บทไกลตัวจันจิเหมือนกัน ถามว่าต้องไปบุกป่าฝ่าดงมั้ย พาร์ต ของจันจิไม่หนักเท่าคนอื่น รู้สึกสนุกกับการได้ไปเที่ยวป่า ไปเที่ยวตามที่ต่างๆ รู้สึกเหมือนได้ไปเที่ยว คือแต่ละคนในกองถ้าเราไม่ไปคุยเล่นจะไม่สนิทสนมกันขนาดนั้น เราจะเล่นสนุกในกอง แต่เวลาถ่ายก็เต็มที่ ถามว่าเรื่องนี้ปรึกษา “มาริโอ้” บ้างมั้ย เรื่องนี้ไม่ค่อยได้ปรึกษา เพราะครูหลี่เจิน ณัชชานิษฐ์ ผู้กำกับ มีการบรีฟพูดถึงตัวละครตลอดเวลาไปต่อกันได้เรื่อยๆ และตัวละคร “นลิน” นั้นไม่ได้ซับซ้อน เป็นคนจริงใจ จะมีความยากตรงพาร์ตที่ต้องทำแผลจริง พาร์ตความเป็นหมอ วิชาการ มีการเย็บแผล ก็ต้องไปศึกษาในยูทูบ

ถ้าถามว่าได้ประสบการณ์อะไรบ้างจากเรื่องนี้ ก็ได้ในเรื่องของการเป็นตัวละครที่เป็นหมอ เป็นตัวละครอีกแบบที่จันจิไม่ค่อยได้เล่น การร่วมงานกับ เค้ก-นัทธวัชร์ ก็รู้สึกสบายใจ เค้าเป็นคนเฟรนด์ลี ทำให้รู้สึกว่าตัวละครสองคนนี้รักกันจริงๆ ถามว่าน้องแอบเกร็งเรามั้ย ก็ไม่เกร็งแต่จะขออนุญาตตลอดเวลาเล่นบทที่ต้องรักกัน เราก็บอกว่าเต็มที่เลย ในเรื่องก็มีฉากกุ๊กกิ๊กเยอะ ถ้าเค้ากล้าเล่น เราก็กล้าเล่น ถามว่าเรื่องนี้ น่าดูตรง ไหน “มักกะลีผล” เป็นเรื่องที่อยู่กับคนไทยมานาน ได้ความ สนุกครบรส และได้ความรู้ด้วย

ส่วนผลงานละครมีต่อเนื่อง ตอนนี้ จันจิ กำลังถ่ายทำละครปมเสน่หา สายลับลิปกลอส ที่สุดของหัวใจ และมาตาลดา หวังว่าเป็นอาชีพที่อยู่กับเราได้ยาวนาน ดีใจที่ได้รับโอกาสมาและลองทำมันทุกอย่าง ได้เรียนรู้ ได้ประสบการณ์ ไม่ได้มองว่าตัวเองเก่ง แต่ทำได้ทุกอย่างและเอนจอยกับทุกงานความรักวันนี้กับ “มาริโอ้ เมาเร่อ” เพิ่งมาเปิดความหวานเป็น “ปรากฏการณ์”

รักในรอบ 8 ปี ที่ มาริโอ้ ลงรูปจันจิ ในวันวาเลนไทน์ปีนี้ เลยถามเคล็ดลับดูแลความรัก เป็นคนดังทั้งคู่มีวิธีดูแลความรักยังไงให้ยั่งยืนเข้าใจจนถึง 8 ปี คงเป็นการพูดคุยกัน ทำวันนี้ให้ดีที่สุด ถ้ามีอะไรก็คุยกัน เวลาทะเลาะกันก็จะคิดว่าทะเลาะไปทำไมมันเสียเวลา บางทีก็ใช้คำว่าช่างมันเถอะบ้าง อย่าไปคิดมาก อะไรเล็กๆ น้อยๆก็ปล่อยไป อะไรที่ดี ไม่ดีก็ปรับปรุงกันไปเรื่อยๆ จันจิยกให้มาริโอ้เป็นเหมือนเพื่อนพี่น้อง เหมือนเป็นฟีลคนในครอบครัว มีอะไรก็คุยปรึกษาเขา

คบกันมานานเวลาถูกถามเรื่องอนาคตกับ “มาริโอ้” จันจิตอบจากใจว่าไม่ได้คิด เห็นเพื่อนๆแต่งงานแล้วรู้สึกว่ามันเหนื่อย ตอนเด็กๆทุกคนก็ฝันถึงการแต่งงาน แต่พอโตมาก็คิดว่าไม่แต่งก็ได้ (ยิ้ม) มันไม่ได้ตัดสินทุกอย่าง การแต่งงานมันใช้เงินเยอะมากและเราอยู่กับปัจจุบันวันนี้ดีที่สุด

เรื่องแซ่บก็ไม่แพ้ใคร “จันจิ” เป็นหนึ่งในสาวเซ็กซี่คนดัง แต่เจ้าตัวไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองเซ็กซี่เท่าไหร่ เผยว่า “เราก็เซ็กซี่ในแบบของเรา ขึ้นอยู่กับมุมและท่าโพส เวลาเราผอมมีเอวก็อยากโชว์สัดส่วนบ้าง ส่วนท่า โพสท่ายากๆ จันจิ คงโชคดีที่เป็นแดนเซอร์มาก่อนเลยรู้ว่า บิดตรงนั้นหันตรงนี้ ดูจาก เพื่อนๆด้วย เวลาคนชมว่าแซ่บก็ดีใจนะ ยิ่งถ้าผู้หญิงด้วยกันมาชมยิ่งรู้สึกดี ฟีดแบ็กตอนนี้มีผู้หญิงมาชมมาให้กำลังใจเยอะมาก ช่วงนี้ไม่เจอใครมาตำหนิก็ดีใจ”

ก่อนหน้านี้คนจดจำจันจิแค่ในฐานะหวานใจ “มาริโอ้” แต่วันนี้คนจดจำ “จันจิ” ที่เป็นจันจิจริงๆ เหมือนได้พิสูจน์ตัวเอง “รู้สึกดีค่ะ เป็นเหตุผลที่ไม่ได้ลงรูปคู่กับพี่มาริโอ้ คนเลยไม่ต้องโฟกัส เราก็โชว์ความเป็นเราจริงๆและทุกอย่างคงไม่ได้มาเพราะตัวเราเอง แต่จันจิได้โอกาสเยอะมากๆเลย ได้ทำผลงานให้คนเห็น จันจิว่าเราโชคดี และเราก็ตั้งใจด้วยค่ะ ก็โล่งใจ มีกำลังใจมากขึ้นที่คนชอบเราที่เป็นจันจิ เวลาเราพิมพ์อะไรไปก็มีน้องๆผู้หญิงพิมพ์มาหาเยอะ เราก็รู้สึกดี ก่อนหน้านี้สิ่งที่เคยเจอกับกระแสดราม่าทั้งหลายและผ่านมาได้ เราก็พยายามเข้าใจโลกว่าคนเราคิดไม่เหมือนกัน และอยู่ที่ตัวเราเองด้วย ต่อให้คนล้านคนให้กำลังใจแต่ตัวเราไม่หลุดออกมาไม่มีประโยชน์ เราคงโชคดีที่จิตเราผ่านมันมาได้ ไม่เป็นอะไร และเราก็สู้เสมอ”

สุดท้ายถามว่าการมีรักครั้งนี้ทำให้เราเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นอย่างไร จันจิ เผยว่า “ทำให้ เราโตขึ้น ด้วยการที่ความสัมพันธ์ครั้งนี้มีสังคมเข้ามามีส่วนร่วมเลยทำให้การวางตัวเราเปลี่ยนไป มีมุมมองในทางที่ดีขึ้น ไม่ใช่ทำตัวยังไงก็ได้เพราะมีคนดูเราสังเกตเรา พยายามทำตัวให้ดีขึ้น อยากจะ “ดีพอ” ให้ทุกคนเห็นว่าเราไม่ได้เป็นอย่างที่ทุกคนคิดว่าเราเป็นใครแค่จะมาเกาะเค้า มันไม่ใช่ อยากให้มองว่าเราได้โอกาสมาแล้วเราได้ทำงานมากกว่า มันมาพร้อมๆกัน”.