Inside Dara
พักคุณชายไว้ก่อน! รวมบทเท่ๆ มีเสน่ห์ของ เกรท วรินทร ปัญหกาญจน์

พักหลังๆ มักจะเห็นพระเอกสุดเข้ม เกรท วรินทร ปัญหกาญจน์ รับแต่บทคุณชาย ไม่ก็นักธุรกิจ นักการทูต ใส่สูทเนี้ยบๆ มาดนิ่ง เคร่งขรึม จนมาเรื่อง มนตราลายหงส์ นี่แหละ ที่แหวกแนวมาเป็นครูสอนเต้น แถมเท่ไม่หยอกอีกต่างหาก สุดฯ เลยจะขอพาไปย้อนรอยบทเท่ๆ ของเกรทกันว่ามีบทไหนจากเรื่องอะไรบ้าง #พักคุณชายไว้ตรงนี้ก่อน

สายสืบดิลิเวอรี่ เรื่องแจ้งเกิดก่อนจะเป็นคุณชายเสียอีกนะ เกรทรับบทเป็น “ชลธี” หนุ่มที่คัดค้านการรับช่วงต่อธุรกิจสีเทาของทางบ้านแบบหัวชนฝา และหนีไปเปิดธุรกิจบริษัทรักษาความปลอดภัยของตัวเอง วันหนึ่งเขาถูกทางตำรวจช่วยวานให้เป็นสายสืบร่วมกับคู่กัดสมัยเด็กอย่าง “หนูพุก” (นางเอก) เพื่อล้วงเอาข้อมูลการกระทำผิดกฎหมายระดับจังหวัด การจับพลัดจับผลูในครั้งนี้ทำให้ความรู้สึกดีๆ ระหว่างชลธีและหนูพุกเกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว

The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ เรื่องนี้ได้รับความนิยมจนต้องสร้างภาค 2 ต่อเลยนะ มีพระ-นางถึง 5 คู่ด้วยกัน ในส่วนของเกรท วรินทร นั้นรับบทเป็น “ไตร” คู่กับ “สุคนธรส” (อาย กมลเนตร) ไตรเป็นหนุ่มขี้เล่น ปากร้าย ขี้เอะอะโวยวาย เป็นเพลย์บอยเข้าขั้นเสือผู้หญิง แรกเริ่มเขาเป็นคู่กัดกับรส เพราะคิดว่าเธอเป็นทอม แต่พอมีเหตุการณ์ที่ทำให้ไตรและรสต้องแต่งงานกัน ไตรก็ถอดเขี้ยวเล็บออกจนหมด กลายเป็นผู้ชายที่รักครอบครัวมาก และปกป้องรสจากอันตรายทุกทาง เรื่องนี้บทของเกรทว่าจะฮาก็ฮา แต่เวลาจะเท่ก็ใจละลายได้เหมือนกัน

รักต้องอุ้ม เกรท วรินทรรับบทเป็น “สิปาดัน” หรือที่นางเอกชอบเรียกว่า “สัปดน” เพราะเขาคือนักบินหนุ่มมากเสน่ห์แถมเพลย์บอยสุดๆ และเป็นเพื่อนซี้กับนางเอก ชีวิตของเขาวุ่นวายหนัก เพราะนางเอกพบเด็กถูกทิ้ง แต่ไม่ยอมเอาไปแจ้งความ ด้วยกลัวว่าเบบี๋จะไม่ปลอดภัย เลยเอามาแหมะไว้ที่คอนโดของเขา เพราะเอาไปเลี้ยงที่บ้านไม่ได้ ทั้งคู่ก็เลยต้องสวมบทคุณพ่อคุณแม่จำเป็น จนวิถีชีวิตของเพลย์บอยอย่างเขาเปลี่ยนไป และก็ดันเกิดความรู้สึกดีๆ ให้กับเพื่อนสนิทคนนี้อีกต่างหาก

คนละขอบฟ้า บทเกรี้ยวกราดที่สุดในชีวิตการแสดงของเกรท วรินทร เลยก็ว่าได้ สำหรับคาแร็คเตอร์ของ “นายหัวชินภัทร” พระเอกปากร้ายที่เห็นอะไรก็ขวางหูขวางตาไปหมด เขารู้สึกว่าการที่นางเอกมาทำงานที่ไร่ของเขานั้นเป็นภาระ เพราะเธอแทบจะเรียกได้ว่าไม่เอาไหน แต่ความดีและความจริงใจของนางเอกก็ทำให้เขาใจอ่อน เรื่องนี้นอกจากมาดนายหัวสุดเท่แล้ว ตอนด่ากราดทั้งนางร้าย นางเอก คนงาน มันช่างน่ากลัวแต่ก็ร๊าวหัวใจ

มนตราลายหงส์ บอกกันตรงๆ คือไม่เคยคิดว่าจะเห็นเกรท วรินทร ในบทแบบนี้ แต่สำหรับ “พัสกร” ครูสอนเต้นผู้ต้องฟันฝ่าบททดสอบมากมาย โรงเรียนสอนเต้นโดนระเบิด ตัวเขาได้รับบาดเจ็บหมดอาลัยตายอยากจนคิดจะล้มเลิก แต่ด้วยกำลังใจจากนางเอก และความมุ่งมั่นจะเป็นแรงผลักดันให้เด็กคนหนึ่งลุกขึ้นมาตามความฝัน พัสกรเลยกลับมาสอนเต้นอีกครั้ง ว่าไม่ได้นะ ลีลาการเต้นของเกรท วรินทร ไม่ธรรมดาจริงๆ แว่วว่าหนุ่มเกรททุ่มเทกับการซ้อมเต้นเพื่อบทนี้ถึงเกือบครึ่งปีเลยทีเดียว เท่มั้ยล่ะ