Inside Dara
‘ยิหวา’รับ‘เปอร์’โลกส่วนตัวสูง ไม่หวานแต่จริงใจ–อุบัติเหตุผ่านบทพิสูจน์

‘ยิหวา’รับ‘เปอร์’โลกส่วนตัวสูง – “ดีค่ะ ก็คบกันหลายปีแล้ว แต่ยังไม่รีบค่ะ (ยิ้ม) ประทับใจเขาที่เป็นคนสม่ำเสมอ น่ารักค่ะ” นักแสดงสาว ‘ยิหวา’ปรียากานต์ ใจกันทะ อัพเดตถึงความสัมพันธ์กับแฟนหนุ่ม ‘เปอร์’สุวิกรม อัมระนันทน์ ขณะมาร่วมงานโบว์ลิ่งการกุศลและพิธีมอบทุนการศึกษา “มาเติมรอยยิ้ม ให้เต็มหัวใจ” ที่จัดขึ้นโดย มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์

“เราคบกันมานานเขาเริ่มมีชื่อเสียง ก็เหมือนเดิมเลยค่ะ เพราะพี่เขาก็ยังซัพพอร์ตเราเหมือนเดิม ไม่มีอะไรรีบร้อน (หัวเราะ)”

ดูเหมือนเขาเป็นคนติสต์จริงๆ เป็นมั้ย “ไม่ติสต์นะ หรือหนูก็ติสต์ ที่คบกันนานๆ ได้เพราะก็น่าจะคุยกันรู้เรื่องนี่แหละค่ะ”

ตอนที่เราบาดเจ็บประสบอุบัติเหตุที่ประเทศอิตาลี เขาดูแลยังไงบ้าง “ก็เรียกว่าน่าจะทุกขั้นตอนค่ะ เพราะว่าเขาเห็นเหตุการณ์ด้วย ก็พาไปส่งที่โรงพยาบาล ดูแลค่อนข้างดีค่ะ”

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พิสูจน์ให้เราเห็นอะไรบ้าง “ก็ค่อนข้างพิสูจน์ค่ะ ก็ทั้งเป็นเพื่อน คือพิสูจน์ได้หมดเลยค่ะ”

คนจะนึกภาพไม่ค่อยออกว่าเวลาเปอร์เทกแคร์ ดูแล เขาเป็นยังไง “พี่เปอร์ไม่ใช่คนหวานนะคะ เขาเป็นคนจริงใจ เรารับรู้ได้ว่าเขาต้องการดูแลเรา”

เวลาที่คนบอกว่าเขาติสต์ เขาโลกส่วนตัวสูง เรารู้สึกยังไง “เราก็รู้สึกว่าใช่ (หัวเราะ) แต่เราคุยกันรู้เรื่องไงคะ ก็เลยโอเค (ยิ้ม) แต่บางทีเขาทำงานมามากๆ เขาก็จะไม่คุยกับหนูนะ เพราะว่าเขาสัมภาษณ์คนเยอะ หนูก็โอเค”

เคยมีช่วงที่เขาหายไปนานๆ แล้วติดต่อไม่ได้มั้ย “ไม่นะคะ เขาจะบอกตลอดว่าพี่ทำงาน แล้วพอทำงานเสร็จก็จะบอกว่าเสร็จแล้วนะ”

มีปัญหาไหม ด้วยเวลาที่ไม่ค่อยตรงกัน “ไม่มีเลยค่ะ เพราะว่าพี่เขาทำงานในวงการมาก่อนด้วยซ้ำ”

แล้วร่างกายเราหายดีหรือยัง “เก้าสิบเปอร์เซ็นต์นะคะ ถ้าออกมานานๆ อย่างนี้ นั่งในรถนานๆ ยืนนานๆ ก็จะปวดเหมือนเมื่อย เข้าใจแล้วที่คนบอกว่า ต้องพักหลังมันคืออะไร มันต้องเอนหลังจริงๆ ไม่งั้นปวด”

ก่อนหน้านี้เห็นต้องใส่ที่ดามหลัง “ตอนนั้นรู้สึกตัวเองหงุดหงิดง่ายขึ้น ตอนที่ป่วยรู้สึกว่าอะไรก็ไม่ได้ดั่งใจ เราจะหยิบจะจับอะไรก็ต้องไปขอคนอื่น ก็รู้สึกว่าขนาดเราเป็นแค่นี้เรายังหงุดหงิดเลย แล้วคนที่เป็นเยอะๆ ล่ะ ถ้าเขาจะหงุดหงิดก็ไม่แปลกเลยค่ะ”

ตอนนั้นกลัวมั้ย ว่าเราจะกลับมาเป็นปกติได้ไหม “กลัวค่ะ เพราะอยู่ต่างประเทศด้วย แล้วเขาพูดภาษาอิตาเลียน ไม่ได้พูดภาษาอังกฤษเลย เราก็รู้สึกว่าสื่อสารยาก แต่ก็โชคดีที่ได้ฟิล์มเอกซเรย์มา ก็เอากลับมาให้โรงพยาบาลที่ไทยรักษาต่อได้เลยค่ะ”

ตอนนี้ต้องกายภาพบำบัดยังไง “ตอนนี้คุณหมอให้เดินในน้ำค่ะ เพราะเดินในน้ำจะไม่มีแรงกระแทก ก็ห้ามยกของหนัก แต่ก็แอบยกบ้างนิดหน่อย (หัวเราะ) แต่คุณหมอบอกว่าค่อนข้างจะกลับมาร้อยเปอร์เซ็นต์นะคะ เพราะยังเด็กอยู่”

มีผลต่อการแสดงหรือเปล่า “ก็มีตอนแรกๆ ตอนที่หนูบาดเจ็บ เพราะตอนนั้นยังถ่ายละครไม่เสร็จ ทางทีมงานก็ต้องใช้สแตนด์อินช่วยค่ะ ก็สร้างความล่าช้าให้คนอื่น ก็กระทบค่ะ ตอนนี้ก็พัก 1-2 เดือน เพราะหนูยังวิ่งไม่ได้ และยังทำอะไรแรงๆ ไม่ได้ อย่างเช่นฉากที่โจรฉุด หนูก็เล่นไม่ได้”