Inside Dara
"ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์" หอบลูกๆ อพยพหนีไฟป่ามาลิบู หลังเพลิงพิโรธยังไม่สงบ

จากสถานการณ์ไฟป่าย่านมาลิบู ใกล้กับนครลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ที่เผาวอดวายทำลายบ้านเรือนประชาชนมากกว่า 7,000 หลัง ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ไม่ต่ำกว่า 20 ราย ขณะที่ทางการสั่งอพยพผู้คนมากกว่า 250,000 คน ออกจากพื้นที่ความเสี่ยงและต้องทิ้งบ้านไปอยู่ในที่ปลอดภัย หนึ่งในนั้นคือเหล่าคนดังดาราวงการฮอลลิวูด เพราะเป็นย่านที่ตั้งของแมนชั่นและคฤหาสน์หรูของคนดังหลายคน

ล่าสุดพบว่าหนึ่งในผู้ประสบเหตุในครั้งนี้ก็คือ "ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ ไซมอน" มิสยูนิเวิร์สปี 1988 ขวัญใจคนไทยตลอดกาล ที่ต้องเก็บเสื้อผ้าและพาครอบครัวอพยพหนีตายออกมาจากพื้นที่ เนื่องจากคฤหาสน์หรูของเธอและครอบครัวในมอนเตซิโต อยู่ไม่ไกลจากย่านมาลิบู จุดที่ประสบเหตุไฟป่ารุนแรงที่สุดในครั้งนี้ และได้รับผลกระทบจากควันไฟป่าทำให้ไม่สามารถอยู่อาศัยได้

ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ ได้โพสต์รูปภาพกับครอบครัว ระหว่างนั่งรถออกมาจากพื้นที่ประสบภัย พร้อมสวมหน้ากากป้องกันการสูดดมควันไฟเอาไว้ด้วย โดยระบุว่า "พวกเราปลอดภัยดี" ซึ่งขณะนี้เจ้าตัวบอกว่ายังไม่สามารถกลับไปที่บ้านได้ ต้องพักอาศัยอยู่ในนครลอสแองเจลิสไปแทนก่อน พร้อมกับสวดภาวนาขอไฟป่าครั้งนี้จบลงโดยเร็ว และคุ้มครองผู้คนที่ได้รับผลกระทบจากไฟป่าครั้งนี้

สำหรับไฟป่าพื้นที่ย่านมาลิบู ทางตะวันตกของนครลอสแองเจลิส ขณะนี้เริ่มคลี่คลายลงในระดับหนึ่ง แม้ว่าเปลวเพลิงจะยังคงลุกไหม้ไปตามแนวป่าเขาอยู่ก็ตาม เจ้าหน้าที่ดับเพลิงนับหมื่นนายถูกระดมกำลังมาช่วยสกัดแนวไฟป่าต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นับว่าเป็นเหตุไฟป่าครั้งรุนแรงในหลายปีของพื้นที่ย่านมาลิบู