Inside Dara
“บอย ถกลเกียรติ” น้อยใจ “โตโน่” ติงแรงเด็กสมัยนี้ไม่ค่อยรู้อะไรควรไม่ควร

“บอย ถกลเกียรติ” เผยไม่ได้ไปงานหมั้น “โตโน่” เพราะติดประชุม เหตุอีกฝ่ายโทร.แจ้งกะทันหันก่อนวันงานแค่วันเดียว ทำให้เคลียร์คิวไม่ทัน แต่รับน้อยใจ ออกปากติงเด็กสมัยนี้ไม่ค่อยรู้อะไรควรไม่ควร เจ้าตัวยันไม่คิดขัดขวางเพราะคน 2 คนรักกัน พร้อมโต้สั่งแบนงาน หลังหนุ่ม “โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” กับแฟนสาว “แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์” จัดงานหมั้นฟ้าผ่า ไปเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม ที่ผ่านมา แม้แต่เพื่อนฝูงที่สนิทกันก็ไม่รู้เรื่องจนช็อกไปตามๆ กัน อีกทั้งในพิธีหมั้นดังกล่าวยังไร้เงา “บอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ” บอสใหญ่ค่ายเอ็กแซ็กท์ ทั้งที่เป็นคนปั้นโตโน่มากับมือ งานนี้ก็เลยมีข่าวลือออกมามากมาย ทั้งที่ว่ากันว่าบอสใหญ่ไม่รู้เรื่องมาก่อน ล่าสุด ยังมีข่าวสั่งแบนงานโตโน่กลางอากาศไปเรียบร้อย ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา(17 ธ.ค.) ได้เจอตัวบอสบอยที่งานบวงสรวงเปิดกล้องละคร 2 เรื่อง 2 รส ของ “เอ็กแซ็กท์-ซีเนริโอ” เรื่อง “น่ารัก” และ “เล่ห์นางฟ้า” ที่ แอ็กซ์ สตูดิโอ จ.ปทุมธานี จึงไม่พลาดสอบถามให้เคลียร์ๆ เจ้าตัวก็ชี้แจงว่า….

“คืออาทิตย์ก่อนหน้าวันที่เขาจะหมั้นกัน โตโน่ก็โทร.มาบอกว่าตั้งแต่กลางเดือนถึงปลายเดือนมั้ง เขาก็จะหมั้นกัน ผมก็โอเครับทราบ แต่ก็ไม่ได้เจอกัน พอดีนัดกันมาวันหนึ่ง แต่ก็มาไม่ได้ ก็เลยไม่ได้เจอกัน จนวันที่ 10 เขาโทร.มาบอกหมั้นพรุ่งนี้เลย มันกะทันหันครับ เราก็ติดประชุมที่สำคัญอยู่ เห็นภาพงานแล้วก็ไม่ได้ตกใจเพราะว่าเขาบอกมาแล้ว แต่เราก็เออเดี๋ยวนี้เขาหมั้นกันสวยดีเนอะ”

บอกตอนที่ “โตโน่” บอกว่าจะหมั้นตนไม่ได้แย้งอะไรไปเพราะคน 2 คนรักกัน

“จะไปแย้งได้ยังไงคนเขารักกัน แย้งไม่ได้ครับ ถ้าตัดสินใจกันขนาดนี้ผมก็พูดได้อย่างเดียวขอให้มีความสุข ขอให้โชคดีเท่านั้น ต่อไปนี้มันก็คือชีวิตคู่ในการตัดสินใจ เราต้องเคารพในการตัดสินใจของทุกคน แต่คือเราไม่ว่างจริงๆ เราติดประชุมถ้าเลื่อนไปคงอีกนานเลย คนเยอะมากที่ต้องประชุมกัน”

“โตโน่” มาปรึกษาไหมว่าคนนี้แหละคือคู่ชีวิต?

“เขาก็พูดตลอดว่าเขารักคนนี้ ว่าเขารักมาก เราก็รู้สึกได้ถึงความรักที่เขามีต่อกัน”

เพื่อนเดอะสตาร์ที่สนิทๆ รวมถึงเพื่อนนักแสดงด้วยกันหลายคนน้อยใจที่ “โตโน่” ปิดเงียบไม่ยอมบอกสักคำ จึงอดถามไม่ได้ว่าตนเองในฐานะที่ปั้นอีกฝ่ายมากับมือรู้สึกน้อยใจไหมที่โตโน่ไม่ได้เข้ามาเชิญด้วยตัวเอง บิ๊กเอ็กแซ็กท์ก็ยอมรับว่ารู้สึกน้อยใจเหมือนกันแต่เข้าใจ

“ถ้าจะให้น้อยใจมันก็น้อยใจได้ แต่ด้วยความที่เรารู้จัก แล้วก็เข้าใจเขา ผมว่าทุกวันนี้ในเรื่องของความควรหรือไม่ควรมารยาททางสังคม หรือว่าอะไรที่เขาไม่ทำ หรือที่คนเขาทำกันหรือไม่ทำกัน หรืออะไรต่างๆ มันพูดยากแล้วแหละ มันไม่ใช่แค่เฉพาะโตโน่ แต่ผมว่ามันเป็นไปถึงคนรุ่นใหม่อีกหลายๆ คน ที่หลายๆ ครั้งตอนนี้คนเปลี่ยนไป แล้วอะไรควรอะไรไม่ควรหลายๆ คนก็เริ่มที่จะไม่รู้ ควรจะต้องทำยังไง ไม่ได้แปลกใจเพราะว่าสังคมเปลี่ยนไป เพราะว่าถ้าเกิดดูเด็กรุ่นใหม่ในสังคมทุกวันนี้ คือเด็กอายุ 17 18 19 20 ในตอนนี้ ก็จะไม่เหมือนเด็กอายุเท่านั้นในตอนนั้น ทุกอย่างมันเปลี่ยนไป เพราะฉะนั้นมันก็ว่าไม่ได้”

แต่ก็ไม่ได้คิดว่างานหมั้นเร็วไปเพราะ “โตโน่” อายุ 27 แล้ว

“คือเขาอายุ 27 แล้ว ก็ไม่ได้เร็วไปนะ แต่เราต้องเคารพในการตัดสินใจของเขา เพราะว่าเขาก็เลิฟของเขานะครับ (หัวเราะ)”

คิดว่า “โตโน่” ตัดโอกาสไหม?

“การมีครอบครัวไม่ได้มีปัญหา คนที่มีครอบครับยังอยู่ท็อปๆ ของวงการบันเทิงก็ตั้งเยอะแยะนะครับ มันอยู่ที่วิธีการของการแสดงออกอะไรยังไง ก็พูดกันตรงๆ ว่าตั้งแต่เขาหมั้นกัน เมื่อคืนเพิ่งได้คุยกับเขา ได้คุยกัน เราก็เข้าใจเขาหมด เข้าใจในความเป็นคนของเขาแบบนี้ที่เขาคิดแบบนี้ มีคาแร็กเตอร์แบบนี้ มีความคิดความอ่านแบบนี้ เข้าใจได้ แต่ว่าก็มีการตักเตือนอะไรยังไง แต่ว่าก็โตๆ กันแล้ว เราเข้าใจมากเพราะว่าถึงเราไม่ได้ไป แต่ก็มีผู้ช่วยผมไป เขายังพูดเลยว่าเขาไม่เห็นบรรยากาศในความรักที่ชุ่มฉ่ำถึงขนาดนี้มานานแล้ว”

“หลังจากได้คุยกันผมก็อวยพรเขาแน่นอนอยู่แล้ว ก็ขอให้เขามีความสุข ก็ขอให้รักกันแบบนี้ไปตลอด ก็ดีครับ ความรักมันเป็นเรื่องที่ดีครับ ผมได้คุยกับโตโน่คนเดียวเพราะว่าผมจะคุยเรื่องงานของเขา งานต่อเนื่องของเขา”

เมื่อถามถึงกระแสแฟนคลับที่ออกมาต่อต้าน “โตโน่” ถึงขั้นเอาเสื้อไปบริจาคเด็กชาวเขาบิ๊ก “บอย” ก็เข้าใจว่าเรื่องแบบนี้มันว่ากันไม่ได้ที่เกิดขึ้น

“ว่าไม่ได้ทั้งนั้นนะครับ ทุกคนมีความคิดเป็นของตัวเองต่างคนต่างความคิด ทุกคนก็มีทางเลือกของตัวเองก็เท่านั้นเอง ส่วนเรื่องแฟนคลับกระเทือนกับทางค่ายไหม ไม่กระเทือนครับ ค่ายไม่ได้เสียหายอะไรครับ แต่ในด้านพรีเซ็นเตอร์ อาจจะมีการกระเทือนบ้าง”

พร้อมโต้ปลด “โตโน่” ซิตคอม “ลูกพี่ลูกน้อง”

“ไม่ได้ปลดอย่างที่มีข่าวออกมานะครับ ไม่ทราบว่าใครไปเอาข่าวมาจากไหน ไม่ได้มีการปลดไม่ได้มีการเปลี่ยนตัวแต่อย่างใด ตอนนี้ยังไม่มีละครด้วยก็คงจะไม่ได้ลดบทบาทอะไร”

“สัญญาเขาก็ยังอยู่กับเรา เราก็มีหน้าที่ที่ดูแลเขาต่อไป เพราะว่าเขายังมีสัญญาอยู่กับเรา ไม่ได้ว่าจะเฟดผลงานของเขา แต่ว่าเราก็จะเลือกงานที่เขาจะได้รับว่างานอะไรที่เหมาะสมกับเขา แล้วทำออกมาจะเป็นที่ยอมรับกับคนดูเพราะว่าสุดท้ายแล้วมันก็เป็นวงการนี้ที่คนดู ดูด้วยความชอบ ถ้าไม่ชอบเขาก็ไม่ดู เพราะฉะนั้นเราต้องเลือกสรรบทที่มันดีๆ ที่เหมาะสมกับเขา กระแส ก็ต้องดูกันไปเพราะไม่มีใครรู้ได้”

ส่วนกระแสที่บอกว่า “โตโน่” เปลี่ยนไป บอส “บอย” ยันเปลี่ยนแค่ภายนอก แต่จิตใจยังเป็นคนคิดดีอยู่ พร้อมยอมรับเป็นห่วงกระแสโจมตีที่มีเข้ามา

“ภายนอกอาจะดูเปลี่ยน แต่พอได้คุยกับเขาจริงจังๆ ไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลยครับ เขาก็ยังเป็นคนที่คิดดีอยู่ เขาก็ยังมีความจริงใจกับทุกคนอยู่ เขาก็มีความเชื่อในความคิดของเขาอยู่ มันก็เป็นสิ่งที่เขาเป็นมาตั้งแต่ไหนแต่ไร ถ้าจะห่วงก็จะห่วงในเรื่องของกระแสตอบรับของคนมากกว่าครับ ที่เข้ามา เพราะว่าใครไม่ได้เพราะเรื่องชอบไม่ชอบมันไปห้ามใครไม่ได้”

ทั้งนี้ ยังมีประเด็นที่ “โตโน่” บอกว่าถ้ากระแสแอนตี้เยอะตนจะออกจากวงการเอง ซึ่งกับเรื่องนี้บอสเอ็กแซ็กท์บอกก็เป็นไปได้ แต่อดเสียดายโอกาสในวงการบันเทิงที่ต้องสิ้นสุดลง

“ก็มีความเป็นไปได้ครับ แต่ถ้าออกไปก็เสียดายอนาคตเสียดายโอกาสนะครับ เสียดายเพราะว่าเขาเป็นคนที่มีพรสวรรค์ เวลาเขาทำงานอยู่บนเวที หรือทำงานอะไรเขาสามารถสร้างความสุขให้แก่คนดูได้ ไม่ว่าจะการพูดบนเวทีสนุกสนาน การแสดงละคร เขาเป็นคนที่มีของ แต่ว่าถ้าเขาจะออกไป ผมว่ามันเป็นความน่าเสียดายของวงการวงการนี้ เพราะจะหาคนที่มีความสามารถเยอะๆ แบบนี้ไม่ได้”

ซัดไร้สาระข่าวแต่งงานเพราะ “แตงโม” ท้อง

“ผมว่ามันไร้สาระ ผมฟังแล้วมันไม่เห็นจะมีอะไร ใช่อาจจะมีคำถามว่าเหรอ แต่แรกสุดไม่ได้คิดเลย เพราะว่าเขารักกันขนาดนั้นก็ไม่เห็นจะต้องเป็นถึงขนาดนั้น (กระแสส่วนหนึ่งมาจากที่ทั้งคู่เขียนลงในอินสตาแกรมแล้วแทนว่าพ่อแม่ลูก?) โอ้ย อันนั้นก็อาจจะจินตนาการกันไปได้ ไม่แปลกเลยอันนี้ไม่แปลก”