Inside Dara
ทำความรู้จัก "น้ำแข็ง ทิพวรรณ" 1 ใน CANDIDATE คมชัดลึก ลูกทุ่ง อวอร์ด 2565

"น้ำแข็ง ทิพวรรณ" ที่มาแรงสุดๆ เข้าชิงทั้งประเภทยอดเยี่ยมและยอดนิยมเป็นเจ้าของเพลง "กูเป็นมาเบิดแล้ว" ที่มียอดวิวในยูทูบสูงเกือบจะ 70 ล้านวิวแล้วในตอนนี้ (กันยายน 2565) โดยเพลงนี้เป็นเพลงลูกทุ่งอินดี้ที่มีนักร้องดังหลายคนนำมาร้องคัฟเวอร์กันอย่างมากเป็นประวัติการณ์

ตัวอย่างเช่น กระต่าย พรรณนิภา, เบลล์ นิภาดา, หนามเตย และมิ้นท์ ศิริลักษณ์ ซึ่งเธอนำไปลงในช่องยูทูปส่วนตัวของตัวเอง ที่มีชื่อเดียวกับตัวเองคือ น้ำแข็ง ทิพวรรณ ส่งผลให้มีคนติดตามในช่องยูทูบของเธอมากขึ้นเรื่อยๆ จนปัจจุบันเกือบจะ 5 แสนผู้ติดตามแล้ว

สำหรับเพลงดังกล่าว เธอเป็นผู้แต่งทั้งคำร้องและทำนองด้วยตัวเอง ซึ่งด้วยความสามารถที่โดดเด่น ทำให้ไปเข้าตาของนายห้างคนดังอย่าง อาจารย์ประจักษ์ชัย ไหทองคำ เจ้าของค่ายเพลงไหทองคำ ถึงขั้นได้เดินทางไกลไปถึงบ้านของสาวคนนี้ถึงบ้านกลางดง อำเภอท่าคันโท จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อขอซื้อเพลงที่เธอแต่งเอง จำนวนทั้งหมด 4 เพลงเป็นเงิน 40,000 บาท เพราะเห็นว่าเธอเป็นคนที่มีความสามารถในการแต่งเพลงได้เป็นอย่างดี เนื้อเพลงแปลกใหม่

ทั้งนี้ น้ำแข็ง ได้ปล่อยผลงานเพลงออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยทุกเพลงต่างฮิตติดกระแส มียอดวิวทะลุล้านเกือบทั้งหมด ซึ่งเธอก็ได้มีการปรับลุคใหม่จากช่วงแรก เรียกว่าทั้งสวยทั้งแพงขึ้นแบบต้องร้องว้าว ปัจจุบันเธอสร้างค่ายเพลงเองและรับงานเอง ในชื่อ ค่ายอัศวินผู้แกร่งกล้า โดยเธอนั้นมีรายชื่อเข้าชิงทั้ง 2 ประเภทของงาน คมชัดลึก ลูกทุ่ง อวอร์ด 2565

สำหรับประเภทยอดเยี่ยม ถูกคัดเลือกโดยกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากทั่วฟ้าเมืองไทย จากนับพันผลงานเหลือเพียง 5 ผู้เข้าชิงเท่านั้น ซึ่งสาวน้ำแข็งได้รับเลือกเข้าชิงในสาขาศิลปินลูกทุ่งดาวรุ่งหญิงยอดเยี่ยม นอกจากนี้ยังมีแฟนคลับจากทั่วประเทศเสนอชื่อเข้าชิงในประเภทยอดนิยม สาขา ลูกทุ่งกลุ่ม ที่เธอร้องเพลงคู่กับ จินตหรา พูนลาภ อีกด้วย งานนี้ก็มาลุ้นไปพร้อมกันในวันที่ 29 กันยายน 2565 ว่าเธอจะคว้ารางวัลไหนไปครอบครองหรือไม่