Inside Dara
'มะนาว' สาวแมนๆ เคลียร์! หนูไม่ใช่คาสโนวี่ มี 'กวินทร์' รู้ใจเคียงข้างไม่เคยห่าง

กลายเป็นสาวฮอตทั้งเรื่องงานรุมแน่น รวมทั้งเรื่องหนุ่มๆที่รุมเป็นข่าวจนสาว “มะนาว-ศรศิลป์ มณีวรรณ์” ขึ้นแท่น “นางเอกขายดี” และ “สาวคาสโนวี่” แบบไม่รู้ตัว! วันนี้ มะนาว พร้อมเปิดหัวใจครั้งแรก เกือบ 8 ปีในวงการเรียนรู้หลายสิ่งและได้เรียน รู้ว่าแม้มีข่าวหนุ่มๆเข้ามาใกล้แต่ไม่เคยห่างจากพี่ชายคนสนิทดีกรีนักฟุตบอลผู้รักษาประตูทีมชาติ “ตอง-กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์”

กับเรื่องทอง 10 บทสาว เคียวโกะ? “เรียกว่าเป็นละครบู๊เต็มตัวเรื่องแรกใช้วิทยายุทธ์ทั้งร่างกายและจิตใจ ศิลปะป้องกันตัวทั้งแนวไทยและญี่ปุ่น ทั้งปืน เราชอบออกกำลังอยู่แล้วแต่ต้องทำท่าให้แข็งแรง ทั้งพี่เอก-รังสิโรจน์ พี่กอล์ฟ-อนุวัฒน์ ก็ช่วย ส่วนใหญ่เจอละครบู๊เข้าป่าจนชิน เป็นคนลุยๆอยู่แล้ว ขุนกระทิงก็มีบู๊บ้าง” เรียกว่าเป็นนางเอกขาลุย? “ชอบนะคะ มันสนุกท้าทาย กองอาฉลอง ภักดีวิจิตร เค้าระเบิดกันแบบสะเทือนจริง การทำงานกับอาหลองก็เหมือนได้ฝึกความรับผิดชอบ อาหลองทำงานเช้ายันเช้า ทำงานหนักกว่าเราอีก อายุท่านก็เยอะแล้วยังอดทนขนาดนี้เรายังเป็นเด็ก การแสดงอาก็จะสอน ไม่ว่าเราจะบู๊ยังไงแต่เราก็ต้องมีอินเนอร์ตัวละคร”

งานมีอะไรบ้าง? “มีละคร ขุนกระทิง เดี๋ยวมีหนังของพี่บิณฑ์ เป็นนางเอกบู๊เรื่อง ทองดีฟันขาว เรื่องราวพระยาพิชัย ดาบหัก และมีละคร ขมิ้นกับปูน เล่นบทร้าย หนูอาจจะไม่ได้ดูเปรี้ยงแต่แรก แต่ถือว่าเราทำงานเก็บเป็นประสบการณ์ อาจจะดีกว่ามาแรงตอนแรกแล้วหายไปเลย มันขึ้นกับจังหวะและโอกาส เป็นการมองของผู้ใหญ่ที่เห็นเหมาะสม เราทำหน้าที่ของเราให้เต็มที่ หนูว่าในงานแสดงเดี๋ยวนี้ทุกบทบาทดูมีความสำคัญ หมด คนดูเค้าดูออกว่าคนนี้เล่นดีหรือไม่ดี อยู่ที่ความตั้งใจ”

ชีวิตจากนางงามเวทีมิสทีน ไทยแลนด์ 2008 ถึงวันนี้? “มาไกลมากเลย เราไม่เคยคิดว่าจะมายืนจุดนี้ ตอนนั้นคิดว่าประกวดเสร็จก็คงหมดหน้าที่เราแล้ว เป็นเด็กผู้หญิงห้าวๆ เป็นนักกีฬาโรงเรียน ที่บ้าน คุณอาอยากให้มาประกวด เพราะกลัวเราจะเป็นทอม (หัวเราะ) พอได้ตำแหน่งมามันก็ต้อง คิดสเต็ปต่อไป เลยมองว่าเป็นโอกาส เราทำงานไปด้วย การเรียนก็ไม่ต้องทิ้ง” ทุกวันนี้มีความเป็นผู้หญิงมากขึ้นรึยัง? “ก็มีมากขึ้นแต่เพื่อนๆผู้ชายบอกหนูว่าให้เป็นผู้หญิงบ้าง ไม่ต้องแมนเกินไป (ยิ้ม) บอกว่าไม่ต้องช่วยเหลือตัวเองได้หมดทุกอย่าง เดี๋ยวผู้ชายกลัว” แล้วผู้ชายแบบไหนที่จะเข้ากับเราได้? “คงเป็นผู้ชายอบอุ่น เข้าใจเรา รักเราก็พอแล้ว”

แต่เป็นสาวรายล้อมด้วยหนุ่มๆเลยมีข่าวเยอะนะ? “หนูไม่ได้คิดแนวนั้น อย่างมิกค์ เป็นเพื่อนกันเป็นได้นานกว่า อย่างเวลาอยู่ในกลุ่มพี่ๆอย่างพี่ป้อง-ณวัฒน์ พี่เขตต์-ธาราเขต อั๋น-ชยพล คิดเป็นพี่เป็นเพื่อนจริงๆ เค้าก็รู้ว่าเราเป็นตัวเราห้าวๆแบบนี้เลยสนิทใจกัน คนเลยมองว่าเป็นคาสโนวี่ เหมือนเค้ามีเราเป็นน้องชายเพิ่มอีกคน หนูอาจจะเป็นคนตรงๆ บางทีมีคนถามว่าสนิทกับคนนั้นคนนี้มั้ยก็บอกว่าสนิทไม่ได้คิดอะไร เลยดูเจ้าชู้ แต่เราไม่สามารถบอกใครได้ว่าเราเป็นแบบนี้ ก็ทำให้เราระมัดระวังตัวมากขึ้นนะ แต่ถ้าคนที่คบหากันมันต้องรู้สึกพิเศษอะไรซักอย่างจริงๆ” บางลุคก็แอบมีมุมหวานเซ็กซี่? “ก็มีบ้าง หนูก็อยากดูสวยเป็นผู้หญิงบ้าง (ยิ้ม) แต่นิสัยก็แบบนี้ล่ะ” ล่าสุดเห็นมีกลับมาสนิทสนมกับ ตอง-กวินทร์ อีกครั้ง? “เราโตขึ้น เรียนจบแล้ว รับผิดชอบอะไรได้มากขึ้น ก็สนิทกัน”

จริงๆมีช่วงใกล้หรือช่วงห่างกันไปมั้ย? “ก็มีช่วงทำงานหนักอาจจะคุยน้อยลง แต่ก็คุยกันเป็นพี่น้องมาตลอดให้กำลังใจกันไป เรารู้ว่าเรามีหน้าที่อะไร” ตอนนี้เรียกว่าสถานะคนรู้ใจได้มั้ย? “ก็ได้ค่ะ” เค้าแซวเราเรื่องถ่ายเซ็กซี่หรือเล่นเลิฟซีนบ้างมั้ย? “อย่างที่ไปถ่ายล่าสุดก็แซวว่าไม่ต้องโชว์อะไรเยอะขนาดนี้ มั้ย (ยิ้ม) ดูละครเค้าก็บอกว่าต้องจูบจริงเลยเหรอ แซวนิดเดียว” อะไรที่ทำให้เค้าอยู่ตรงนี้กับเราได้นาน? “เค้าเป็นผู้ใหญ่ คุยแล้วเข้าใจกัน เวลาไม่ใช่อุปสรรคเสมอไปถ้าเราเข้าใจกัน”

เห็นว่าครอบครัวคุ้นเคยกัน? “เวลาเรารู้จักสนิทกับใคร ไม่ว่าจะเพื่อนเราก็สนิทกับครอบครัวอยู่แล้ว” เวลาเชียร์ทีมชาติไทยเกร็งมั้ยที่ถูกจับตาว่าเชียร์กวินทร์เป็นพิเศษ? “ก็เกร็งนะคะ ไม่อยากให้คิดแบบนั้น หนูตั้งใจเชียร์ฟุตบอล บางทีเค้าไม่ลงสนามหนูก็ไป” เค้าฮอตมีสาวๆเยอะเราหวงมั้ย? “ดีนะคะที่เค้ามีคนชื่นชอบ แต่เราไม่ได้เข้าไปยุ่ง เป็นปกติของผู้ชายนะที่จะมองสาวๆ เราให้เกียรติกัน มันอยู่ที่ใจมากกว่า เราคุย กันแบบผู้ใหญ่”.