Inside Dara
"ลีน่า จัง" แสบเวอร์ ด่า "ชมพู" ฝรั่งปลาร้า !

"ชมพู่" ไม่ซีเรียส "ลีน่า จัง" ด่า! ฝรั่งปลาร้า ยันไม่คิดว่าเป็นการเกาะกระแสดัง ถูกเปรียบไม่แสดงความเป็นไทยยกมือไหว้เหมือน ญาญ่าหญิง"ดีใจเป็นม้ามืดถูกโหวตให้สวยที่สุด

หลังจากที่ "ชมพู่ อารยา เอฮาร์เก็ต" เป็นตัวแทน บ.L'Oréal ประเทศไทย ได้ไปร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์ในรอบปฐมทัศน์ ที่เมืองคานส์ ซึ่งชมพู่ยังได้อวดโฉมความงามต่อสื่อต่างชาติให้ชื่นชมกันทั่วโลกและยังบอกว่าสวยเหมือนเจ้าหญิง แต่ "ลีน่า จัง" กลับสวนกระแสความคิดคนอื่นแถมออกมาด่าชมพู่ว่าเป็น "ฝรั่งปลาร้า" เพราะไม่ยอมยกมือไหว้เหมือน ญาญ่า หญิง

"มีคนมาฟ้องชมมาเล่าให้ฟังเหมือนกันบางทีแฟนคลับมาฟ้องในอินสตาแกรม แต่ว่าชมก็กินปลาร้านะ ก็ไม่ได้ซีเรียสค่ะ เพราะว่าบางทีชมก็เป็นแฟนคลับเขานะก็ดูงานของเขา ก็ไม่ได้คิดมากเพราะว่ามันก็เป็นเอ็นเตอร์เมนท์อย่างหนึ่ง ฝรั่งปลาร้าก็ไม่เป็นไรเพราะว่าก็กินปลาร้าจริงๆ ก็ไม่รู้จะโกรธทำไม ชมยังดูคลิปเขาอยู่เลย เพียงแต่ว่าอันที่เขาด่าเราเรายังไม่ได้ดูนะ แต่เราก็ไม่ใส่ใจอะไรอยู่แล้วค่ะ"

"เอาจริงๆ ประเด็นนี้เราคิดกันมาตั้งแต่แรกแล้ว เป็นสิ่งที่เราก็พูดกันตั้งแต่แรกว่าเราจะทำยังไงไม่ใช่เราไม่พูดกันไม่ใช่เราลืม สิ่งที่เกิดขึ้นที่พรหมแดงที่คานส์ไม่ใช่ว่าชมขาดสติหรือว่าชมไม่ได้ลืมไปแล้วว่าชมเป็นคนชาติดอะไร แต่มันเป็นเพราะว่าอยากให้ทำความเข้าใจว่ามันคือบทบาทที่แตกต่างกันออกไป แล้วมันคือสิ่งที่เราตัดสินใจแล้วไม่ใช่ว่าเราไม่อยากทำหรืออะไรแบบนั้นมันเป็นตอนนั้น อยากให้เข้าใจว่ามันเป็นหน้าที่ลักษณะนี้อาจจะไม่ถูกใจทุกๆคนถามว่าเตรียมใจไหมกับประเด็นนี้ตอบได้เลยว่าเตรียมใจก็คิดว่าก็คงต้องมีอะไรออกมาอีกแล้วแต่ว่าก็อยากจะบอกว่าเราไปอีกหน้าที่หนึ่ง"

ไม่คิดว่า "ลีน่าจัง" เกาะกระแสดัง เผยไม่ซีเรียส เรื่องความคิดคงห้ามใครไม่ได้ ทุกอย่างที่เกิดขึ้นอยู่ที่สถานการณ์ รู้ตัวเองว่าทำอะไร เผยดีใจเป็นม้ามืดที่มีกระแสตอบรับดีจนน้ำตาไหล

"คือว่าเขาดังอยู่แล้ว ชมเองก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรด้วย จริงๆ มันเป็นอะไรที่ค่อนข้างว่ามันคงจะมีข่าวออกมาอยู่แล้วแต่ว่าคือเราก็ต้องบอกตัวเองว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ แต่ว่าทั้งนี้ทั้งนั้นจะให้ชมออกมาพูดว่าฉันทำอย่างนั้นอย่างนี้อยู่นะให้ออกมาพูด ณ เวลานี้มันก็คงไม่ใช่ เอาเป็นว่าเรารู้ๆว่าเราทำอะไร ทุกคนรู้ว่าเราทำอะไรมีอีกหลายๆ คนที่ซับพอร์ทและก็ให้กำลังใจมันก็ไม่ถึงกับท้อแต่ว่าเวลามีคนมาบอกเวลาเราได้ผลตอบรับดีๆ ทั้งจากคนไทยและคนต่างชาติเชื่อไหมมันน้ำตาไหลจริงๆ อย่างวันสุดท้ายพอเขามาบอกว่าทุกคนคิดกับเรายังไงมันดีใจว่าเขาเห็นเพราะเขาบอกว่าเขาประหลาดใจ กับไทยแลนด์ เราเหมือนเป็นม้ามืดเพราะเราเหมือนเป็นประเทศเล็กมากๆ

ความรู้สึกที่ได้ร่วมงานระดับโลก ดีใจที่ชาวต่างชาติเห็นความงามพร้อมตั้งฉายาว่าเป็นเจ้าหญิงแห่งโลกนิยาย และมีคนโหวดให้เธอเป็นคนที่สวยที่สุดอีกด้วย บอกไปครั้งนี้ได้วิชากลับมาเยอะ

"ก็อิ่มเอิมค่ะ แล้วหลายๆ อย่างที่ไปเจอมันก็เหนือความคาดหมายเรียกว่าเป็นประสบการณ์สุดๆ ที่โน้นโอเคมากค่ะ แล้ววันสุดท้ายที่นั่นเราร่ำราทีมงานแต่ละคนก่อนออกมาเขาให้การตอบรับที่ดีมาก คือเขาประหลาดใจว่านี่คือเมืองไทยเป็นอะไรที่เขาไม่คาดคิด ส่วนเรื่องฉายาจริงๆ ชมก็ไม่ค่อยรู้ฟังเขามาอีกต่อหนึ่งก็บอกว่าเป็นคลีโอพัตราบ้างเป็นเจ้าหญิงบ้างมีจิงกาเบลด้วย อาจจะเป็นล้อเลียนมากกว่า แต่ก็โอเคเพราะว่าชมเองก็เป็นคนหนึ่งที่เคยเสพสื่อเสพอะไรพวกนี้เว็บไซต์ดังๆ พวกนี้ชมดูก่อนนอนทุกคืนเราเห็นตัวเอง

"คนไทยโหวตให้เราเยอะมากจนเขาตัดเราออกไปเลย คือตอนแรกมันมี 8 คนแล้วคนไทยนี่แหละที่โหวต แล้วตอนหลังคะแนนโหวตมันคงน่าเกลียดมากค่ะเขาก็เลยคัดเราออกไปคะ ไม่คิดมากอะไรค่ะขำๆ ก็มีคนไทยอาจจะเชียร์สวยที่สุด แต่ว่าทุกคนก็สวยมาก บางคนพอเราไปสัมผัสก็คือไม่แปลก พลังแต่ละคนเหลือเฟือมาก เวลาโพสต์ท่าคือชมเก็บวิชามาเยอะมาก สายตาเวลามองกล้องมันแน่นอนมาก"

สวยถึงขนาดแฟนหนุ่ม " วิศรุต รังสีสิงห์พิพัฒน์ " ชมไม่ขาดปาก ไม่ซีเรียกหากใครจะเอาไปเปรียบกับ"ญาญ่า หญิง"

"ก็ปลาบปลื้มค่ะ แต่ว่าปกติเขาก็ไม่ค่อยได้ชมอยู่แล้ว เขาก็ให้กำลังใจเราค่ะ แต่อยู่ที่นั่นคุยกันน้อยมากค่ะ ชมอยากจะอัพรูปลงอินสตาแกรมยังไม่ค่อยมีเวลาเลย ตารางทุกอย่างมันเป๊ะมาก พลาดนาทีเดียวไม่ได้ไม่มีการรอเมื่อไหร่คนนี้จะมาสักที ถ้าเกิดคุณช้าก็คือคุณพลาดนะ"

"ส่วนเรื่องการเปรียบเทียบกับพี่ "หญิง" มันเป็นเรื่องของความคิดเห็นที่แตกต่างแต่ว่าสำหรับคนที่ซับพอร์ทและเข้าใจชมก็อยากจะขอบคุณมากจริงๆ ที่เข้าใจ และชมไม่ได้ลืมนะค่ะ แต่ว่าอยากให้ทำความเข้าใจของบทบาทหน้าที่ คือถ้าไม่ได้อยู่ตรงนั้นมันไม่เข้าใจหรอก เอาเป็นว่าชมไม่กล้าที่จะอ้อนวอนให้ทุกคนเข้าใจชมนะคะ แต่ก็พยายามทำให้ดีที่สุดแล้วค่ะ"