Inside Dara
“จั๊กจั่น” แจงดราม่าภาพคู่ “แอน ทองประสม” โดนด่าเนรคุณ ยันจากช่อง 7 ด้วยดี

รอยัลพาร์ค พลาซ่า ชั้น 1 ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ สุวรรณศุข นางเอกหน้าหวาน ให้สัมภาษณ์ในงาน “พาราไดซ์ พาร์ค See Cat แมว” ถึงเรื่องที่ลงรูปคู่ ‘แอน ทองประสม’ นางเอกและผู้จัดฯ ช่อง 3 ในไอจีส่วนตัว ทำให้หลายคนคิดว่าตกลงเซ็นสัญญากับช่อง 3 และจะมีงานละครด้วยกัน จนเกิดเป็นดราม่าว่านางเอกสาวเนรคุณกับต้นสังกัดเดิม

โดย ‘จั๊กจั่น’ เผยว่า “ตอนนี้ได้ทำอะไรหลายๆ อย่างที่ยังไม่เคยทำ ด้วยความที่ 15 ปีที่ผ่านมาทำอะไรที่คิดว่าควรจะต้องทำมาตลอด ซึ่งบางทีก็อาจจะไม่ได้อยากทำเท่าไหร่แต่มันมีคำว่าควรจะต้องทำ หลังจากนี้ก็จะทำอะไรที่อยากทำค่ะ”

“ส่วนรูปที่ถ่ายคู่กับพี่แอน (ทองประสม) แล้วมีคนคิดว่าจั่นมาเซ็นสัญญากับช่อง 3 และมีละครกับพี่แอน ไม่เป็นความจริงค่ะ อย่างแรกต้องบอกก่อนว่าเพราะเป็นอิสระแล้วก็สามารถจะไปออกรายการโปรโมตช่องอื่นได้ พอดีว่าเป็นรายการ “เสือ สิงห์ กระทิง ซ่า” ที่พี่แอนเป็นผู้จัดฯ ซึ่งพี่แอนก็เป็นนักแสดงที่จั่นชื่นชอบอยู่แล้ว ก่อนหน้านี้เคยถ่ายรูปคู่กันก็ไม่ได้มีข่าวอะไร ถามว่าพี่แอนจีบไปเล่นละครบ้างมั้ย ยังไม่มีค่ะ ส่วนมากคุยกันเรื่องอื่น ไม่ได้คุยกันเรื่องละคร”

แต่ก็เห็นมีคนเข้าไปดราม่าในไอจีค่อนข้างเยอะ?

“ใช่ค่ะ บางคนก็บอกว่าไหนบอกว่าจะไม่เซ็นสัญญากับช่อง 3 คือจั่นยังไม่ได้เซ็นและไม่ได้ละครกับช่อง 3 ค่ะ ทั้งที่ความจริงแล้วจั่นเป็นอิสระสามารถรับงานละครได้กับทุกช่อง ส่วนใหญ่ที่ติดต่อเข้ามาก็จะเป็นของแต่ละค่ายละครมากกว่า อยากบอกทุกคนว่าอย่าว่าจั่นเลย เพราะตอนนี้ก็เป็นนักแสดงอิสระ แล้วก็อยากที่จะรับงานกับช่องไหนก็ได้”

เสียใจไหมที่มีคนเข้ามาต่อว่า ซึ่งบางคนก็ใช้คำค่อนข้างรุนแรงว่าเนรคุณที่รีบไปซบช่อง 3 เลย?

“จั่น ก็อยากจะบอกว่าใจเย็นๆ มันยังไม่ได้ขนาดนั้น แค่มาออกรายการเฉยๆ คือมันจะเซ็งก็แค่ที่เขาเข้ามาต่อว่าถึงในไอจีของเรา ส่วนตัวก็อยากจะเล่นกับช่อง 7 เหมือนกัน ถ้าอยากให้จั่นเล่นช่อง 7 ก็เดี๋ยวรอให้ช่อง 7 ติดต่อมาก่อน เพราะจั่นก็สัญญาไว้แล้วว่าจะรับพิจารณาเป็นที่แรก เพียงแต่ว่าตอนนี้ยังไม่มีติดต่อมา ยังไงก็ยังยืนยันเหมือนเดิมว่าจะไม่เซ็นสัญญากับที่ไหนเพราะถ้าไม่อย่างนั้นก็คงไม่เลือกที่จะเป็นนักแสดงอิสระ”

งานเข้าทางพี่แอนด้วย ได้มีการขอโทษขอโพยกันไหม?

“ขอโทษเรียบร้อยค่ะ เพราะตอนแรกไม่คิดว่าจะแรงขนาดนี้ อย่างตอนที่ถ่ายรูปคู่กันก็บอกพี่แอนว่าขอลงรูปคู่ด้วยหน่อยนะคะ แต่ไม่รู้ว่าเดี๋ยวจะมีคนดึงมาโยงอะไรหรือเปล่า ซึ่งพี่แอนก็บอกว่าลงได้ไม่เป็นอะไร ความจริงก็คือความจริง อีกอย่างจั่นบริสุทธ์ใจถึงได้ลง ไม่ได้มีการไปแอบตกลงอะไรกันไว้ก่อน ตอนที่ออกมาจากช่อง 7 ก็จบกันด้วยดี แล้วก็ยังไม่ได้มีละครกับที่ไหนเลย”

ถ้าพี่แอนชวนไปเล่นละครจริงๆ สนใจไหม?

“ละครของพี่แอนโอเคมากเลยนะคะ ถ้าสมมุติว่ามีโอกาสก็อยากร่วมงานด้วย แต่ก็ต้องดูคิวและบทควบคู่ไปด้วย”

เดี๋ยวนี้กลายเป็นว่าจะถ่ายรูปคู่กับใครต้องระมัดระวังมากขึ้นไหม?

“ตอนแรกก็เกรงใจเพราะถ่ายรูปกับใครก็โดนโยงไปหมด อย่างตอนที่ถ่ายรูปคู่กับพี่บอย (ถกลเกียรติ) ก็มีคนบอกว่าจั่นกลับไปซบพี่บอย ซึ่งไม่ใช่เลยค่ะ แต่คิดว่าหลังจากนี้ก็จะแบบอยากทำอะไรที่อยากทำแล้ว ไอจีของจั่น ฉะนั้นจั่นจะทำอะไรก็ได้ (หัวเราะ)”

เร็วๆ นี้จะได้ฟังข่าวดีเรื่องงานละครกับช่องไหนหรือยัง?

“ด้วยความที่เป็นนักแสดงอิสระแล้วจั่นจะมาพูดอะไรเองก็ไม่ได้ ต้องให้เกียรติกับทางค่ายเพราะว่าเขาอาจจะมีการวางแผนการตลาดกันไว้ เลยยังไม่อยากพูดอะไรเอง ตอนนี้ก็มีที่ตกลงเอาไว้แล้วแต่เดี๋ยวรอให้เขาเป็นคนแถลงเองดีกว่าค่ะ อดใจรอกันอีกหน่อยนึง เดี๋ยวมี 2 เรื่องก็คอยติดตามแล้วกัน แต่แน่นอนว่ายังไม่ได้ไปเซ็นสัญญากับช่องไหน พอออกมาจากช่อง 7 แล้วก็ไม่ได้คิดที่จะเซ็นช่องไหนอีก ขอเป็นนักแสดงอิสระ อยากทำงานได้กับทุกค่ายและทุกช่อง เพราะถ้าจั่นอยากจะเซ็นสัญญากับที่ไหนต่อก็คงจะไม่ออกจากช่อง 7 คงจะเลือกอยู่ที่ช่อง 7 เหมือนเดิมเพราะว่าที่ผ่านมาก็แฮปปี้ดีค่ะ”