Inside Dara
'มารี' ฟื้นแล้ว หลง 'โชแปง' รวยตัวจริง

มารี เบิร์นเนอร์ สาวลูกครึ่งสุดมั่น ขอคืนวงการ หลังจากหายหน้าไปซะนาน คลื่นลมสงบ ค่อยกลับมาพบกันใหม่ เพราะที่ผ่านมา มารี เบิร์นเนอร์ นางเอก ดาวรุ่ง! เกือบเป็น ดาวร่วง! เจอข่าวกระหน่ำ โดนผู้ใหญ่ตำหนิ เรื่องไม่มีวินัยในการทำงาน แถมยังมีภาพ คีบบุหรี่หลุดออกมา มีปัญหากับแม่ของนักร้องและพิธีกรสาว “อีฟ อลิซาเบธ” แฉว่า มารี ยกพวกไปก่อกวนถึงหน้าบ้าน จนมีเรื่องขึ้นโรงขึ้นศาลแจ้งความกัน เคยมีภาพหน้าคล้ายไป จุ๊บจ๊วบ สาวหล่อด้วย มารี คือเจ้าของประโยค สุดโหด แต่ สุดฮา โพสต์ข้อความในอินสตาแกรมของตัวเองว่า “อย่าด่าเยอะ กูสำนึกผิดไม่ทัน”!

และที่ฮือฮาสุด มารี ฉีกสัญญา ช่อง 3 แถมประกาศยอมรับ เสียความรู้สึกกับคนในวงการไม่ได้เสียความรู้สึกกับข่าว แต่ที่เสียความรู้สึกก็คือ เสียความรู้สึกกับคนในวงการ เช่น การใช้ชีวิต ลักษณะสังคมที่อยู่แล้วอึดอัด เลยขอถอยห่างออกมา เธอถูกยกให้เป็น “สาวตรง” ไม้บรรทัดแห่งวงการ หรือบางคนก็เรียกเธอ “สาวแรง” อยู่ที่มุมคนจะมอง!

เวลาเปลี่ยน ใจคนก็เปลี่ยน มารี เบิร์นเนอร์ คงเปลี่ยนใจ หายสะเทือนใจกับทุกสิ่ง เธอสลัดผ้า ประเดิมถ่ายแบบให้นิตยสาร RUSH เซ็กซี่เบาๆ เรียกน้ำย่อย ก่อนจะกลับมาวงการแบบเต็มตัว เล่นละครซีรีส์อีกครั้ง ในเรื่อง City of light : The O.C.Thailand “ดิโอซี ไทยแลนด์ ซิตี้ออฟไลท์” เป็นซีรีส์แนวใหม่ โมเดิร์นมากๆ เคยฉายที่อเมริกาแล้วโด่งดังมาก เหมือนซีรีส์เรื่องนี้ที่สะท้อนปัญหาสังคมทุกๆ ประเทศในโลกนี้!

แล้ว มารี มีปัญหาอะไร ถึงหายไปซะนาน เธอยืนยัน “หายไปเรียน เพราะที่ผ่านมาเราทำงานด้วย เรียนปริญญาตรีไปด้วย ทำให้ลงวิชาเรียนได้ไม่ครบ ทำให้การเรียนยืดยาวออกไป เลยตัดสินใจ เลือกเรียนอย่างเดียวดีกว่า” สรุปให้เข้าใจง่ายๆ มารี ฉีกสัญญา ช่อง 3 ในขณะที่สัญญายังเหลือปีสุดท้าย เพราะเธออยากให้เวลากับการเรียน!

แต่ก็น่าแปลกใจ ทำงานไป เรียนไป เธอกลับไม่สนุก แต่ มารี เรียนไป มีรักไป เธอทำได้ โดยที่ไม่คิดยื่นโนติสกับแฟน แถมที่ว่างจากงานไป หนุ่มไฮโซ ชื่อ โชแปง เลิศวริศ ทายาทของเจ้าของกิจการ Degree Lighting Store โคมไฟดัง ก็จองคิว มารีไว้ข้างกาย จะได้หวานกันยาวนานไม่มีสะดุด เธอเองก็เป็นสาวมั่น คบหาใครก็ไม่ปิดบัง โชแปง และ มารี มีภาพหวานโชว์หราที่ในอินสตาแกรม บางทีก็มีภาพ มารี กับ โชแปง จุ๊บโชว์ เพราะอารมณ์มันพา ไปตามประสาสาวหัวนอก กับ หนุ่มไฮโซกระเป๋าหนัก เที่ยวเมืองไทย สวีตเมืองนอก มารี มีเวลาไปกับ โชแปง ได้เสมอ เพราะเธอรักเขา เธอตัวติดแฟน จนเจอข่าวเม้าท์ เบี้ยวละครเพราะติดแฟน อันนี้ มารี รีบเถียง เพราะตอนมีข่าวนี้ออกมาเธอยังไม่มีงานละคร “ไม่มีค่ะ หนูไม่ได้เบี้ยวคิวละครอะไรแน่นอน เพราะว่าตอนนี้หนูยังไม่มีละครเลย”

เห็นภาพคู่สุดหวานกับแฟนเยอะๆ ถามทำไมลงเยอะ มารี สาวตรงยังกับไม้บรรทัด บอก “คือไม่รู้จะลงรูปอะไรมากกว่าค่ะ” ก็จริงของเธอ มีแฟนก็อยาก ลงรูปคู่แฟน มีแล้วไม่ลงก็ถูกว่า!

เช็กสภาพหัวใจ มารี บอก “สบายดี ตอนนี้แฮปปี้มากๆ” เธอมองความรักเป็นเรื่องง่ายๆ “อะไรก็เป็นไปได้ ถ้าคนสองคนจะรักกันแล้วมีความพยายามต่อกัน มันก็เป็นไปได้ หรือถ้าจะคิดว่าจะทะเลาะกันมั้ย จะเข้ากันได้รึเปล่า ต่อไปมันจะเป็นยังไง มันก็เป็นไปได้หมด เรื่องแบบนี้ก็อยู่ที่คนสองคน” แสดงว่า โชแปงเป็นแฟนแสนดี เพราะ มารีชอบคนที่อยู่ด้วยแล้วสบายใจ “เขาคนนั้นต้องเป็นคนที่เราอยู่ด้วยแล้วเราสามารถเป็นตัวของตัวเองได้มากที่สุด คอยรับฟังเราเวลาที่เรามีเรื่องไม่สบายใจ แบ่งเวลาเป็น รับเราได้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะงี่เง่าแค่ไหน รับในสิ่งที่เราเป็นได้”

แล้วผู้ชายแบบไหนที่ มารี ไม่ชอบเลย เธอก็เหมือนผู้หญิงทั่วไป “ผู้ชายขี้เก็ก ขี้อวด ไปไกลๆเลย เพราะคนที่ชอบโชว์สิ่งที่มีเขาเหมือนคนที่ไม่ได้มั่นใจในตัวเองเลย เขาจะไม่เคยคิดว่าตัวเองดีพอ จะคอยเอานั่น เอานี่มาปกปิดความไม่มั่นใจตัวเอง ด้วยการโชว์ การอวด แบบนี้ไม่อยากอยู่ใกล้เลย”!

ก็ใช่สิ โชแปง รวยจริง ดูแลจัง ไม่ต้องอวดอะไร เพราะมีพร้อม จน มารี ก็ต้องหลงใหล แฟนเธอสุดยอดเหมือนใคร ไม่งั้น มารี ไม่เลือกเป็นแฟน เพราะสมัยนี้ “คารม รูปหล่อ” กินไม่ได้ แต่ “รวย” คบแล้วสบาย เป็นที่นิยมกันทั้งเมือง!