Inside Dara
“เวียร์” โต้เมาไปหา “เบลล่า” โดนพ่อเตะออกจากบ้าน ยันดื่มน้อยลงแล้ว

“เวียร์” งงข่าวเมาไปหา “เบลล่า” จนโดนพ่อฝ่ายหญิงไล่เตะออกจากบ้าน แจงเคยไปส่งที่บ้านครั้งเดียว แต่ไม่เคยมีเรื่องแบบนั้น ยันตอนนี้ดื่มน้อยลงแล้ว หันมาเข้าฟิตเนสแทน บอกไม่ได้เปลี่ยนเพื่อเบลล่าแต่เพื่อตัวเอง เพื่อครอบครัว และงาน

ก่อนหน้านี้ฝ่ายหญิงสาว “เบลล่า ราณี แคมเปน” ออกมาปฏิเสธไปแล้วว่าข่าวเรื่องพระเอก “เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารส” เมาหาตนที่บ้านจนถูกพ่อไล่เตะออกจากบ้านนั้นไม่เป็นความจริง ล่าสุดหนุ่มเวียร์ก็ได้ออกมายืนยันด้วยตัวเองเช่นกันว่าไม่เคยมีเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้น รู้สึกงงกับข่าวเพราะตนเปลี่ยนตัวเองแล้วไม่ได้ดื่มหนักเหมือนเมื่อก่อน

“ไม่มีนะครับ ไม่มีแน่นอนเพราะช่วงนี้ผมถ่ายละคร แล้วละครถ่ายไปออนแอร์ไป เหมือนร่างกายที่เราฟิตหุ่นมาค่อนข้างใช้เวลานาน มันต้องรักษาเอาไว้ ช่วงนี้ลดไปเยอะมากครับ ถ้าไม่ได้เจอเพื่อนเก่าๆ แวะมาเยี่ยมจริงๆ ก็จะไม่ค่อยสังสรรค์เท่าไหร่ครับ”

“มีข่าวแบบนี้ก็ค่อนข้างงงครับ งงมาก จริงๆ ผมเคยไปส่งน้องทีหนึ่ง แล้วก็ไปเจอ แต่ไม่มีแบบนั้นแน่นอนครับ (เคยมีที่ไม่เมาแต่ไปหาที่บ้านตอนดึกไหม?) มีแค่ไปส่งครั้งเดียวครับ มีข่าวแบบนี้ก็ไม่ซีเรียสครับเพราะว่าจริงๆ เรารู้ตัวว่าเราทำอะไร คนอื่นก็อาจจะมีคิดกันไปต่างๆ นานา เชื่อว่าผู้ใหญ่และครอบครัวเรา และคนใกล้ตัวเราจะรู้ว่าเราเป็นคนยังไงครับ”

ถึงข่าวจะแรงแต่ก็ไม่ได้คุยกับ “เบลล่า” เรื่องนี้ ลั่นพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองไม่ทำตัวเหมือนเดิมแล้ว

“ไม่เลยครับ ต้องบอกว่าจริงๆ ข่าวแบบนี้ผมเจอมาเยอะ ก็ยังงงอยู่ว่ามันกลับมาได้ยังไง ในเมื่อเราพยายามที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง เราก็ออกกำลังกาย ซึ่งทุกคนก็ยอมรับในสิ่งที่เราเปลี่ยน แล้วอยู่ดีๆ ก็หาว่าเราเป็นแบบนี้ แต่พี่ๆ คงรักเราแหละ (หัวเราะ) อยากให้เราอยู่ในกระแสมั้ง”

“ปาร์ตี้ครั้งล่าสุดจำไม่ได้ แต่ว่ามันก็มีปกติอยู่แล้ว เราก็คือมนุษย์ครับ ถ้าเรามีโอกาสเจอเพื่อนหรือไปออกทริปขี่มอเตอร์ไซค์กัน ก็มีบ้างเล็กน้อยอยู่แล้ว เหมือนคนทั่วไปที่เป็นปกติครับ ก็คือคนเหมือนกัน แต่ปาร์ตี้กับน้องไม่มีเลยครับ”

เชื่อครอบครัว “เบลล่า” เข้าใจ

“ผมรู้สึกว่าเขาเข้าใจเพราะผู้ใหญ่ก็ต้องเข้าใจ เขาค่อนข้างผ่านอะไรตรงนี้มา ผมว่าเขาน่าจะเข้าใจทุกเรื่อง ไม่น่ามีอะไรเพราะเป็นอะไรที่เฉยๆ มาก”

ส่วนที่ “เบลล่า” ออกมาปกป้อง “เวียร์” ว่าไม่ใช่ขี้เมาเหมือนเดิมแล้ว แต่หันมาออกกำลังกายเข้าฟิตเนสแทน เจ้าตัวก็บอกว่าไม่ใช่การปกป้องแต่มันคือเรื่องจริง

“เขาไม่ได้ปกป้องครับ คือมันเป็นความจริง ไม่ได้เป็นการปกป้อง เราไม่ได้ทำแบบนั้นจริงๆ ผมไม่ได้เปลี่ยนแปลงตัวเองเพราะเขา ไม่ครับ จริงๆ เพราะครอบครัว เพราะตัวเราเอง เพราะงาน จริงๆ มันไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากครับ เพียงแต่เราก็ลดเรื่องการสังสรรค์ลงเพราะว่าการทำงานค่อนข้างหนัก แล้วร่างกายเราต้องใช้หนัก ถ้าเรานอนน้อยมันก็ทำงานไม่ไหว แล้วงานที่ออกมาก็จะไม่มีคุณภาพ”

“ตั้งแต่เข้าฟิตเนสก็ดื่มน้อยลง เพราะมันเป็นคำห้ามของเทรนเนอร์ทุกคนอยู่แล้ว เพราะแอลกอฮอล์ทำให้ระบบเผาผลาญในร่างกายแย่ลงครับ มันไปดูดน้ำในร่างกาย ทำให้เราไม่มีแรงในการเล่น ทำให้เราเล่นไม่ได้ มันไม่ถึงขั้นปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอะไร ผมไม่ได้เลวหรือแย่มากนะครับ เพียงแต่การที่เราหันมาออกกำลังกาย เปลี่ยนคาแร็กเตอร์ เล่นละครบู๊แล้วร่างกายเหี่ยวมันก็ไม่ใช่”

“ถ้ามีโอกาสถ่ายแบบแล้วใส่ชุดให้ดูมีกล้ามเนื้อก็ต้องออกกำลังกายเพื่อสุขภาพแข็งแรง หุ่นที่ได้มาก็คือผลพลอยได้ เราก็ดีใจครับ ทุกอย่างอยู่ที่การรักตัวเองอยู่แล้ว ไม่งั้นคงไปรักคนอื่นไม่ได้ครับ ผมพยายามทำให้ทุกคนเห็นว่าทุกอย่างมีการเปลี่ยนแปลงได้ สุขภาพหาซื้อไม่ได้ครับ เราต้องดูแลมันนิดหนึ่ง ก็ไปออกกำลังกายดีกว่านั่งเฉยๆ อยู่กับบ้าน”

ส่วนกับภาพเปิดก้นถ่ายกางเกงยีนส์แบรนด์ตัวเองที่ขึ้นป้ายบิลบอร์ดตามแยกทางด่วน เจ้าตัวบอกเห็นแล้วอายทุกครั้งเพราะโดนแซวตลอด

“ใช่ครับ ก็มีโอกาสถ่ายแบบบ้าง และมีแบรนด์ของตัวเองคือเวียร์ยีนส์ ที่เพิ่งจะออกมากับโปรเจ็กต์ครับ ผมขับรถขึ้นทางด่วนผ่านไปยังเห็นเลยครับ ก็แบบอะไรวะเนี้ย (หัวเราะ) อายเพื่อนๆ มากครับ มีคนแซวเยอะ ส่วนใหญ่เพื่อนผมเวลาขับผ่านก็จะชอบแซวว่าก้นขาวมากนะครับเพื่อน บางคนขับรถแล้วติดทางด่วนพอดีก็ถ่ายรูปแล้วส่งมาแซวว่าเวียร์น้องเวียร์ (หัวเราะ)”

“แต่ถ่ายแนวเซ็กซี่ไม่แล้วครับ อันนี้เราให้มันออกมาประมาณนี้แหละ เผอิญก้นไม่ค่อยโดนแดดครับ (หัวเราะ) มันก็เลยขาวภาพที่ออกมาผู้ใหญ่โอเค ผมก็โอเค ทุกคนไม่มีใครว่าอะไร เป็นเรื่องตื่นเต้นแปลกๆ ใหม่ๆ กันไป เซอร์ไพรส์ ผมก็ขำนะ แค่นี้ก็สุดๆ แล้วนะ”

พร้อมเผยเหตุผลที่ทำแบรนด์กางเกงยีนส์ของตัวเอง

“ที่ทำเพราะผมชอบใส่กางเกงยีนส์มาก พอมีแบรนด์ของตัวเอง ทางฟราย์เดย์ก็จัดจำหน่ายและโปรโมตให้เรา ก็เลยเต็มที่เลยครับ ผลตอบรับทุกคนก็ถามว่ากางเกงยีนส์ซื้อที่ไหน ถ้าใส่ต้องใส่แบบนี้หรือเปล่า (หัวเราะ) คือมันไม่มีขายทั่วไป มันขายในแคตตาล็อกฟรายเดย์ ต้องโทร.ไปสั่งครับ ซึ่งไซส์ที่เราทำมา ความยาวของกางเกงมาตรฐานมากครับ”