Inside Dara
แก่-หนุ่มรุมจีบอื้อ “บุ๋ม” ฮา! เด็กแว้นไดเร็กหา - อาสาดูแลหัวใจ บั้นปลายชีวิตอยากบวช

“บุ๋ม ปนัดดา” ฟุ้งหนุ่มจีบอื้อ แต่แผลยังสด ไม่เปิดใจให้ใคร ขำๆ มีทั้งแก่ทั้งเด็ก ขนาดเด็กแว้นยังไดเร็กมาจีบขอดูแลหัวใจ ยังคุยกับอดีตสามีเพราะต้องดูแลหมาร่วมกัน แต่ยันโนรีเทิร์น บั้นปลายชีวิตอยากบวช

ตั้งแต่ประกาศกลับมาโสด เลิกกับ “เอก เอกริน นิลเศรษฐี” ก็ขึ้นแท่นหม้ายเนื้อหอมทันที งานนี้ “บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” เผยว่าหนุ่มรุมจีบอื้อ แถมยังเข้ามาจีบมากกว่าตอนเป็นสาวๆ ซะอีก แต่ตอนนี้ยังไม่เปิดใจ

“ก็มีเข้ามากกว่าตอนสาวๆ อีก ทำไมตอนสาวๆ ไม่เข้ามาอย่างนี้บ้าง พออายุเยอะเข้าก็เลยเข้ามาแบบตรงไปตรงมา บางคนก็บอกว่าปลื้มมานาน หรือบางคนก็ถามว่าเปิดใจหรือยัง ซึ่งเราก็จะบอกกับทุกคนว่าตอนนี้แผลยังสด ขออนุญาตไม่เปิดใจคุยกับใคร ถ้าคุยแบบเพื่อน คุยได้หมด แต่ถ้าเป็นแฟนไม่เอาเลยค่ะ”

“ที่เข้ามาก็ผู้ใหญ่เลยค่ะ เด็กมากๆ ก็มี สายแว้นก็มี งงมากเลยว่าไปเป็นตลาดสายแว้นได้ยังไง เขาไดเร็กมาในเพจขององค์กรทำดี ซึ่งเพจนั้นจริงๆ แล้วเป็นการช่วยเหลือประชาชนนะคะ มีแบบว่าคุณบู๋มดูแลประชาชนเยอะแล้ว ขอดูแลหัวใจคุณบุ๋มบ้าง มาหยอกเล่นๆ ก็เยอะ ที่จริงจังก็มี ที่เขาชวนกินข้าว แต่ตอนนี้เราโฟกัสแค่งานอย่างเดียวเลย”

ยังคุยกับอดีตสามี ไม่ได้เกลียดกัน แฮปปี้กับความสัมพันธ์แบบนี้

“อยากมีความสุขกับการใช้ชีวิตในแต่ละวันมากกว่า ณ วันนี้บุ๋มกับคุณเอกก็ยังคุยกันอยู่ เราไม่ได้ทะเลาะแบบว่าเกลียดกัน ไม่ใช่แบบนั้น ยังมีไปกินข้าว เจอกันคุยกันได้ ไปช้อปปิ้ง ซื้ออาหารสัตว์ได้ เรามีหมาที่ต้องรับผิดชอบร่วมกัน ถ้าเกิดเขาทิ้งหมาบุ๋มจะโกรธกว่านี้ เพราะว่าเราเลี้ยงด้วยกันมา แล้ววันนี้เรากลับแฮปปี้กับความสัมพันธ์แบบนี้ แบบที่ไม่ต้องมานั่งคาดหวังว่าเมื่อเขาเป็นสามีแล้ว ต้องทำอะไรบ้าง หรือเราต้องเป็นยังไงบ้าง ถ้าเกิดว่าเราเป็นแค่เพื่อนสบายใจกว่าเยอะ”

“วิธีรักษาแผลใจคือไม่คุยเรื่องเก่าค่ะ อะไรที่ผ่านไปแล้ว ก็ปล่อยให้ผ่านไป แล้วเราก็เดินหน้าต่อ ปัจจุบันอยู่กับลูก ทำงานแต่ละวันก็เยอะมากพอ ทำให้เราได้เว้นระยะห่างกันด้วย ที่สำคัญเราคุยกันว่าแบบนี้สบายใจกว่า”

ปิดโอกาสเอก เดินหน้าต่อ แฮปปี้กับปัจจุบัน

“ไม่รู้นะ แต่รู้สึกว่าเขาดูลั้นลามากเลย(หัวเราะ) แต่บุ๋มขอปิดมากกว่า ไม่เปิดโอกาสให้ต่อ เราผ่านอะไรมาเยอะ อยากขอมีเวลากับความสุข ณ ปัจจุบัน พาลูกไปเที่ยวไปผจญภัยแบบสาวๆ เรารู้สึกแฮปปี้มาก”

“โอกาสรีเทิร์นก็พูดยากมาก เพราะว่าเราแฮปปี้กับ ณ วันนี้ มองภาพกลับไป ณ วันนั้น ก็กลัวอีก ถ้ากลับไปเป็นสามีภรรยากันอีกก็กลัวที่จะทะเลาะกันเหมือนเดิม ณ วันนี้แฮปปี้ก็เป็นแบบนี้ดีกว่าค่ะ ถามว่าจะไม่มีคู่เลยมั้ย เราก็ยังไม่ปลีกวิเวกขนาดนั้น ขอแค่ชั่วคราวก่อน เพียงแต่ว่าเรายังไม่เจอคนที่รู้สึกว่าใช่”

บั้นปลายชีวิตอยากบวช ปล่อยวางกับทุกสิ่งในปัจจุบัน

“เรื่องรักษาแผลใจนานแค่ไหนคงบอกไม่ได้หรอก อาจจะไปเรื่อยๆ ยังบอกกับลูกเลยว่าเมื่อเขาดูแลตัวเองได้ แม่จะขอไปบวชนะ เราศรัทธากับทางนั้นมากกว่า แต่เขาก็จะบอกว่าเขาไม่มีวันโต(หัวเราะ) แม่ต้องดูเขาต่อไป”

“เราอยากปล่อยวางสิ่งที่เราถือไว้ ณ ปัจจุบันมากกว่า เรารู้สึกว่ามีความสุขทุกครั้งที่ไปแสวงบุญ แล้วเราก็รู้สึกว่าเวลาทำอะไรอย่างนี้สบายใจ บวชแล้วจะมีแฟนมั้ยก็ไม่รู้เหมือนกัน แค่มองบั้นปลายชีวิตไว้ว่าอยากจะเป็นอย่างนั้นเท่านั้นเอง"