Inside Dara
'บอย-ปกรณ์' ในวันไม่ 'เกรียน' โตขึ้นตามวัย แต่หัวใจเฮฮา

รับบทดราม่าสุดรันทด “อาหลง” ในซีรีส์เลือดมังกรตอน “หงส์” จนมาถึงบท “นรุตม์” หนุ่มมาดเข้มหลากหลายอารมณ์บทสุดดราม่าในละคร “ไฟล้างไฟ” จนหลายคนเริ่มลืมความทะเล้นสุดฮาของพระเอก “บอย–ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์” ที่มีโลโก้ความเกรียนติดตัว หรือ บอย เบื่อความฮา? เจอข่าวเยอะจนขรึม? ตกลงชีวิต บอย ตอนนี้เป็นยังไง? “ผมว่าก็เป็นช่วงยุ่งแน่นๆ ถ้าพูดในแค่ละคร มันก็แน่นๆอย่างนี้มาหลายปีแล้ว พรีเซ็นเตอร์ อีเวนต์ ก็แน่นอย่างนี้มาเรื่อยๆ อาจจะแน่นขึ้นตรงที่มีธุรกิจเสริมเข้ามา เดี๋ยวมีเพิ่มอีกเร็วๆนี้”

มีเวลาพักผ่อนหลับนอนบ้างมั้ย? “ก็มี ผมทำงาน ส่วนธุรกิจผมมีหุ้น ส่วน เราก็แบ่งหน้าที่กันดู เค้าก็รู้ว่าเราทำงานตรงนี้ ส่วนใหญ่เรามีหน้าที่โปรโมตพีอาร์เป็นหลัก ที่เหลือก็ดูแลความเรียบร้อย เข้าร้านบ้าง เพื่อนๆก็ทำหน้าที่อื่นๆ” ดูเป็นคนไม่หยุดนิ่ง? “ก็ไม่เชิงนะ แต่ก็มีคนพูดเหมือนกันว่าผมบ้างาน จริงๆพอเราได้ทำอะไรใหม่ๆขึ้นมา มันก็ตื่นเต้น อยากทำด้วย”

ละครช่วงหลังเล่นบทดราม่าตลอด หลังๆคนมองว่า บอย-ปกรณ์ เลิกเกรียนไปแล้วรึเปล่า? “ผมว่ามันมาด้วยวัยด้วย คนเห็นผมเฮฮามาเยอะแล้วอาจจะอยากเห็นดราม่าบ้าง ความจริงผมก็ชอบเล่นดราม่านะ แต่คนอาจจะไม่ค่อยรู้เท่านั้นเอง” มันยากมั้ยที่ทำให้คนเชื่อว่าเล่นดราม่า เพราะคนติดภาพเราไปแล้ว? “ก็ยากนะ เพราะคนจำผมแบบเฮฮา แต่ผมอยากบอกว่าเฮฮามันคือชีวิตผม มันคือตัวตนผม แต่ถ้าในละครการแสดงเราก็ต้องเป็นให้ได้ทุกๆ บทบาท จริงๆผมดราม่ามาตั้งแต่เรื่องแรก “ไฟรักอสูร” ของอาเปี๊ยก-พิศาล”

ด้วยงานและด้วยข่าวต่างๆด้วยรึเปล่าที่ทำให้ความเกรียนน้อยลง? “ไม่หรอก ตามวัย ความสนุกสนานเราก็เหมือนเดิม เฮฮาเหมือนเดิม ส่วนความเกรียนความบ้าบอมันก็เป็นไปตามช่วงของมัน เมื่อก่อนอาจจะทำท่าฮาๆเดี๋ยวนี้ก็เฉยๆละ เปลี่ยนไปเล่นอย่างอื่นดีกว่า” คนทักเยอะมั้ยว่าไม่เกรียนเลย? “ไม่นะ เค้ารู้ว่าผมบ้าบอเหมือนเดิม ตัวตนเหมือนเดิม เราอายุมากขึ้น ลดดีกรีความบ้าบอลง เราก็ไม่อยากให้คนติดภาพว่าเราเป็นเด็กตลอดเวลา”

แล้วเรื่องความรักตอนนี้ล่ะ? “คือตอนนี้ผมคงทำอะไรเยอะด้วยมั้ง ยังไม่มีเวลาไปคิดเรื่องอื่นเลย พอเลิกงานมีเวลาว่างก็ไปดูร้าน เสร็จกลับบ้านนอน ทุกวันนี้มันมีอยู่แค่ตรงนี้ เรื่องความรักผมเลยปล่อยเป็นเรื่องธรรมชาติ ถ้าวันนึงเรามีเวลามากขึ้น แล้วเราได้เจอมันก็เกิดขึ้นเอง”

เหมือนเป็นช่วงชีวิตที่โตขึ้นในวงการ? “ใช่ ตอนนี้ผมก็ทำงานตรงนี้ไปเรื่อยๆ ที่ทำธุรกิจก็อยากหาอะไรเริ่มๆทำบ้าง ได้ประสบการณ์ สนุกด้วย มันถึงวัยที่ต้องมีอะไรเป็นของตัวเองบ้าง เราเป็นพระเอกก็ตลอดกาลมันก็ไม่ได้ เราไม่ได้เป็นเหมือนพี่ก้อง-สหรัถที่เค้าหล่อตลอดกาล ของผมนี่อีก3ปี ก็คงเป็นรุ่นพ่อได้แล้วมั้ง (หัวเราะ) เราไม่ได้ยึดติดกับบทพระเอกแค่ทุกวันนี้เรามีงาน เรามีธุรกิจครับ”.