Inside Dara
“ใหม่ ”ชีวิตยังไม่สิ้น ก็คงได้เจอเธอ

ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วสำหรับคอนเสิร์ตของร็อกเกอร์สาว “ใหม่ เจริญปุระ” ที่จะเปิดการแสดงในคอนเสิร์ตชื่อว่า “25 ปี สุดหัวใจ ใหม่ ไม้ม้วน” เพื่อเป็นการขอบคุณแฟน ๆ ที่อยู่ร่วมกับเธอมานาน 25 ปี และก่อนที่ทุกคนจะได้พบกับความบันเทิงแบบอลังการบนเวที วันนี้เรามาคุยกับเธออีกสักครั้ง


ได้ยินว่าช่วงนี้ “ใหม่” ฟิตซ้อม..เรียกว่าเต็มที่สุด ๆ ช่วยเล่าให้ฟังหน่อย

“ก็เตรียมร่างกายเตรียมหัวใจ แล้วก็ฟิตซ้อมแล้วก็เรียนร้องเรียนเต้นเพิ่ม แล้วก็มีฟิตเนสเข้ามาบวกด้วย แต่ฟิตเนสใหม่ก็เล่นมาตลอดอยู่แล้ว เพราะอยากให้ร่างกายแข็งแรง และร่างกายรับได้ทุกสถานการณ์ ตอนนี้อายุมากขึ้น แต่ก็ไม่หวั่นสู้ ๆ ค่ะ”


คอนเสิร์ตครั้งนี้จะมีอะไรเซอร์ไพร้ส์บ้าง

“ตัวใหม่เองมีคอนเสิร์ตเริดหรูอลังการมาหมดทุกรูปแบบ พอเราไปสุดโต่งสุดท้ายเรื่องของใจเรื่องของความรักความผูกพันเป็นเรื่องสำคัญที่สุด เบสิกสุด แต่มันเป็นเรื่องเริดที่สุด มันก็เลยเป็นชื่อคอนเสิร์ต.. สุดหัวใจ แต่ว่าอย่างน้อย ๆ แน่นอน 25 ปีทั้งทีแล้ว เราควรจะต้องมีฉากแสงสีเสียง มีทั้งเพลงที่รักฮอตฮิตที่อยู่ในใจแฟน ๆ และทั้งแขกรับเชิญด้วย เพราะเราเชื่อว่าน้อง ๆ จะต้องมีคนที่เค้าชื่นชอบอยู่ในใจเขาเช่นกัน ที่ผูกพันกับใหม่ด้วยคนคนนั้น”


ขออัพเดทชีวิตส่วนตัวหน่อย

“ชีวิตตอนนี้ก็ดี ก็มีบ้างอัพแอนด์ดาวน์ บางทีทำงานเยอะไป เหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าอะไรอย่างเนี้ย ใหม่ก็เน้นทำบุญ แล้วงานอื่นอีกที่ใหม่ทำ อย่างธุรกิจน้ำดื่ม ที่ได้ทางไอซีซี คุณบุญเกียรติ โชควัฒนา ท่านก็มาลงทุนให้ แล้วก็มีสบู่กับคุณริสา หงส์หิรัญ ชื่อสบู่..ใหม่ ขายที่คริสตัลปาร์ค ชั้น 2 และกำลังจะลงเดอะมอลล์เร็ว ๆ นี้ ส่วนน้ำดื่มมีขายทั่วไป มันก็เป็นเรื่องดี ๆ เพราะเป็นสิ่งที่ใหม่ฝันมานานว่าอยากจะทำ

คืองานในวงการบันเทิงเป็นอะไรที่ไม่แน่นอนอยู่แล้ว และตัวเราเองก็มาถึงขนาดนี้เรารู้สึกว่าเป็นเรื่องประเสริฐเลิศล้ำมาก แต่ยังไงก็ตามเราก็อยากจะมีธุรกิจอื่นเสริม ทำรีสอร์ทหรือทำสปา หรือทำร้านอาหารอะไรอย่างเนี้ย ก็คิดได้หลากหลาย อย่างน้ำดื่ม ใหม่เคยฝันอยากจะทำมาสิบปีแล้ว ต้องขอบคุณคุณบุญเกียรติ ที่ทำให้ฝันของใหม่เป็นจริง”

ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนในตัวสาวใหม่เลย ก็คือการพูดเร็ว จนเราต้องขอเบรก เพราะรู้สึกเหนื่อยแทนเธอ แต่สาวใหม่ก็ยังเมาท์อีกว่า นี่ยังพูดเร็วอีกเหรอ?? 555..

ทำแต่งาน แล้วจะเอาเวลาที่ไหนไปสวีทกับแฟนล่ะจ๊ะ ขอชัด ๆ อีกครั้ง ณ วันนี้ “ใหม่” มีคนพิเศษหรือยัง
“คิดว่าถ้าพระเจ้าจะประทานมาให้ สักวันหนึ่งก็คงจะมีแหละ แต่วันนี้ชั้นก็อยู่ของชั้น และครอบครัวชั้นก็เยอะมากผู้หญิงหมดเลย เป็นอะไรที่รู้สึกว่าอบอุ่นและไม่เคยขาด เพราะฉะนั้นการที่จะไปมีผู้ชายสักคนเข้ามาในชีวิต จะดีจะร้ายยังไง ก็ต้องผ่านทุกข์สุขมาด้วยกัน และจะต้องใช้เวลาเรียนรู้กันด้วย คุณเป็นยังไงเราเป็นยังไง เค้าก็ยังไม่รู้ แล้วเราก็ไม่รู้ว่าเราจะได้เจอด้วยมั้ยล่ะ”


แล้วเจอหรือยัง

“เจอหรือยัง ยังค่ะ ก็ยังไม่เจอ เดี๋ยวนี้ผู้ชายเค้าก็ชอบกันเองเยอะนะ แล้วเราก็รู้สึกว่ามันก็ไม่เป็นไร เราก็ดูแลตัวเองอยู่ แล้วการที่จะให้เค้ามาดูแลเรา เรามีเวลาให้เค้าหรือเปล่า เพราะทุกอย่างมันเป็นทูเวย์ เค้าดูแลเรา เราก็ต้องดูแลเค้า

ถ้ามีแฟน ใหม่ก็ชอบดูแลแฟน ให้ความสำคัญกับเค้า เราต้องการให้เค้าทำยังไงกับเรา เราต้องทำกับเค้าด้วยเช่นกัน แต่ชั่วโมงเนี้ย..คงต้องรอคิวสุดท้าย แหมพี่..หากเป็นเนื้อคู่กันจริง มันก็ไม่แคล้วกันหรอก วันหนึ่งก็ต้องเจอกัน อีกอย่างเพราะเราเองก็ทำงานหลายอย่าง เราต้องทำมาหากิน ต้องเลี้ยงแม่เลี้ยงครอบครัว มานั่งรอเค้ามาเลี้ยง หรือชั้นมานั่งเสียเวลาแบบเรียนรู้กับคุณ ถ้าเกิดคุณไม่ใช่อีก โอ๊ยตาย..เสียเวลาทำมาหากินอีก รอสักครู่ถ้าเกิดยังไงเนี่ย ชีวิตชั้นยังไม่สิ้น ชั้นก็คงต้องได้เจอเธอ นอกจากว่าชั้นเกิดมาเพื่ออยู่คนเดียว เราก็ต้องอยู่คนเดียว แล้วคนเราเกิดคนเดียวก็ต้องตายคนเดียว ก็ไม่ต้องไปแบบทุลักทุเล ทุรนทุราย มันเคยเป็นอย่างนั้นมาแล้ว วิ่งตามหาความรักจนขาขวิด มันก็อาจจะไม่ได้ ใหม่เคยบอกว่างมเข็มในมหาสมุทร จะเจอเข็มก่อนชั่วโมงเนี้ยนะ

ใหม่ก็คิดว่ามันไม่ใช่ความผิดของใคร เราอาจจะโชคดีในด้านการทำงาน โชคดีมีคนมารักใหม่ตลอดระยะเวลา 25 ปี ไม่เคยตก ไม่เคยเบาแผ่วลงไปเลย เราเกิดมาคงเป็นอย่างนี้แหละเป็นอย่างนี้ก็เป็นอย่างนี้ เราก็ดูแลตัวเองแล้วเราก็มีความสุขกับการดูแลตัวเราเอง แล้วก็มีคนแอบชอบเรากิ๊กกันหรืออะไร โทรศัพท์ให้กันส่งความคิดถึงให้กัน แต่ว่าเราก็มีเส้นของเรา ไม่ต้องมาเยอะแล้ว เราก็ไม่ต้องไปเยอะกับเค้า”


พูดถึงงานแสดงไม่ว่าจะเป็นด้านหนังหรือละคร “ใหม่” ห่างไปเยอะ แฟน ๆ จะมีโอกาสได้ดูผลงานอีกมั้ย

“จริง ๆ ถ้าย้อนกลับไป 4-5 ปี ใหม่ก็มีเล่นหนังกับคุณอนันดาเรื่องรักหลอน แล้วก็เชือดก่อนชิม ของพี่พจน์ อานนท์ และอีก 1-2 เรื่อง ปกติใหม่ก็เล่นหนังเกือบทุกปี แต่พอมาตอนนี้ใหม่คิดว่ามันถึงเวลาในการเป็นนักร้องแล้ว ใหม่คงต้องกลับมาทำงานคอนเสิร์ตอันนี้ของใหม่ให้เสร็จสมบูรณ์ เป็นสิ่งที่ใหม่หมายมั่นมาตั้งแต่ปีที่แล้ว หมายมั่นว่าจะมีคอนเสิร์ต

ตอนเดือนตุลาฯ อยู่ดี ๆ น้ำก็ท่วมซะงั้น แบบทุกคนก็วายวอดกันไปหมด เอาแล้วไงไอ้ครบรอบของชั้นไม่สำเร็จเสร็จสมบูรณ์

มาวันนี้จีเอ็มเอ็มฯ เค้าก็หาเวลาที่เหมาะเจาะลงตัว 25-26 สิงหาคมนี้ ก็เลยคิดว่าเออนี่แหละนี่คืองานของเรา และเป็นงานที่เรารัก และก็เป็นสิ่งที่ทุกคนภูมิใจ ทีมงานทุกคนก็น่ารัก ตั้งใจกับงานนี้มาก ใหม่เองก็อยู่กับแกรมมี่มานาน ผู้ใหญ่ทุกคนให้ความเกื้อหนุนใหม่มาตลอด วันนี้ที่เค้าจัดวันเกิดให้เราทั้งที แล้วก็มีแฟนคลับที่รักเราขนาดนี้ ก็ต้องจัดเต็มแล้วล่ะ แล้วเดี๋ยวงานแสดงค่อยว่ากัน ขอให้คอนเสิร์ตนี้ลุล่วงออกไป เหมือนวันเกิดเรานะพี่ ใหม่ก็อยากทำให้มันสนุก อยากให้เค้าได้ใจสุดหัวใจไป”


แล้วจริง ๆ มีติดต่อเข้ามาหรือยัง

“มีหนัง, ละครเวที ก็มีแอบ ๆ มองไว้แต่ว่าก็อยากทำทีละเรื่อง ละครเวทีอะไรอย่างเนี้ยก็คุยไว้หลายปีแล้ว ใหม่ก็เซย์โนกันไปเพราะเวลาไม่ลงตัว ถ้าปีหน้าทุกอย่างลงตัวก็คงได้ทำ เอาทีละเรื่องมั้ย เดี๋ยวเป็นลม..5555”

แฟน ๆ ที่รักใหม่..และคิดถึงเธออย่างสุดหัวใจ ไปร่วมรำลึกความทรงจำตลอด 25 ปีกับเธอให้ได้นะจ๊ะ “25 ปี สุดหัวใจ ใหม่ ไม้ม้วน” ในวันเสาร์ที่ 25 ส.ค.นี้ และวันอาทิตย์ที่ 26 ส.ค. นี้ ณ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี

แล้วคุณจะยิ่งรัก “ใหม่” เพิ่มขึ้นอีกหลายเท่า.

“คิดว่าถ้าพระเจ้าจะประทานมาให้ สักวันหนึ่งก็คงจะมีแหละ แต่วันนี้ชั้นก็อยู่ของชั้น และครอบครัวชั้นก็เยอะมากผู้หญิงหมดเลย”