Inside Dara
มิสเวียดนามพริตตี้ "น้องหมี" ใส่จั๊มสูทแจกยิ้มไบค์โชว์โฮจิมินห์

มอเตอร์ไซค์โชว์เป็นงานใหญ่ในเวียดนาม ใหญ่กว่างานมอเตอร์โชว์ทั่วไปเสียอีก หากเทียบจำนวนสินค้าที่เข้าร่วมงาน รวมทั้งจำนวนผู้ไปเที่ยวชม "ไบค์โชว์" ไม่ว่าจะจัดที่ไหน ในโฮจิมินห์หรือฮานอยเมืองหลวง หรือ นครใหญ่แห่งอื่นๆ ทุกครั้งจะมีชาวเวียดนามหลายหมื่นหรือนับจำนวนแสนๆ คนไปเที่ยวชมงาน ได้ชมทั้งรถทั้งพริตตี้. -- MTV.Vn

งานมอเตอร์ไบค์โชว์ (Motorcycle Show 2016) นครโฮจิมินห์ ที่เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 7 ได้ปิดฉากลงแล้วในวันอาทิตย์ 10 เม.ย.นี้่ เป็นงานที่จัดประจำทุกปีในช่วงหลายปีมานี้ แต่ปีนี้พิเศษสุดเหวียน เจิ่น ฮเวี่ยน มี (Nguyen Tran Huyen My) รองอันดับ 1 มิสเวียดนาม 2557 คือ ชุดปัจจุบัน ให้เกียรติไปร่วมงานด้วย ภาพ "น้องหมี"ในจั๊มสูทสีขาวบริสุทธิ์ กำลังเป็นที่ฮือฮา

ฮเวี่ยนมีสวยมาก .. ใครๆ ก็ชม และ ใครต่อใครต่างก็พูดกันว่า เธอคือมิสเวียดนามที่แท้จริง เพราะสวยกว่าเจ้าของมงกุฏเสียอีก เพียงแต่ว่ากองประกวดอคติมากไป สำหรับสาวงามที่ผ่านเวทีมามาก จึงทำให้เก่าไปหน่อย หากเทียบกับเจ้าของตำแหน่ง ที่ใสปิ๊งจากโรงเรียนมัธยมปลาย และ ครบ 18 ปีพอดีในวันที่ไปยื่นใบสมัคร หน้าตาผ่องใส ไร้ราคี บริสุทธิ์ผุดผ่อง

แต่ไม่ว่าจะไปพบกันที่ไหน เวลาใด ในระยะหลังๆ นี้ ภาพที่ออกมา "น้องหมี" กินขาด สาวเจ้าโด่งดังไปถึงประเทศเมียนหม่า ตอนนี้มีแฟนๆ ชาวหม่องตรึมในเฟซบุ๊กของเธอ แม้จะสื่อสารกันได้เพียงครึ่งๆ กลางๆ ก็ตาม

7 เม.ย. วันแรกของมอเตอร์ไบค์โชว์ปีนี้ น้องหมีได้รับเชิญไปร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด และ ถ่ายรูปคู่กับมอเตอร์ไซค์ฮอนด้ารุ่นหนึ่ง ที่เธอเป็นพรีเซ็นเตอร์ ถ่ายรูปกับใครๆ ต่อใครอีกมากมาย ในชุดจั๊มสูททะมัดทะแมง ดูเป็นสาวมาดเข้มข้น แต่ยังสวยไม่สร่าง ด้วยรอยยิ้่มประทับใจ

ฮเวี่ยนหมีได้ชื่อเป็นสาวงาม ที่ "กล้าแต่ง" ติอินออนไลน์รายงานว่า สาววัย 20 ปีคนนี้ ไม่เคยขัดความประสงค์เจ้าของงาน ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลไหนๆ ให้สวมชุดอะไรแต่งได้หมด เพราะแต่งยังไงๆ ก็ออกมาสวย รวยเสน่ห์ หวานแหววไปหมด

ในงานไบค์โชว์โฮจิมินห์ปีนี้พริตตี้เยอะมาก สวยๆ กันทั้งนั้น เพราะว่าเจ้าของแบรนด์ ต่างก็ควานหาไปช่วยโปรโมตผลิตภัณฑ์

ตามรายงานของสื่ออออนไลน์ภาษาเวียดนาม ไบค์โชว์ปีนี้ค่ายใหญ่ได้นำรถรุ่นใหม่ ออกเปิดตัวกันถ้วนหน้า ไม่ว่าจะเป็นฮอนด้า ที่น้องหมีไปช่วยลุ้น ซูซูกิ ยามาฮ่า รวมทั้งเปี้ยกโจ้ แบรนด์มักกะโรนีด้วย นอกจากนั้นยังมีบริษัทผู้ผลิตอะไหล่ชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ จากหลายประเทศ รวมทั้งจากไทย ได้นำผลิตภัณฑ์ไปร่วมแสดงด้วยเช่นกัน

เวียดนามเป็นประเทศหนึ่งในเอเชียที่ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะมากที่สุด เนื่องจากคล่องตัวสะดวกรวดเร็ว และ ประหยัดที่สุด ในขณะที่ทางการคอมมิวนิสต์เร่งก่อสร้าง ระบบขนส่งมวลชนมากมายหลายโครงการ ทั้งในโฮจิมินห์และในกรุงฮานอยเมืองหลวง จึงไม่แปลกอะไร หากจะมีคนนับหมื่นๆ หรือ นับแสนคนไปเที่ยวชมงานมอเตอร์ไซค์โชว์ ในช่วง 3 วันมานี้

ส่วนใครจะชมอะไร ระหว่างพริตตี้กับมอเตอร์ไซค์ ..ไม่มีรายงาน ไม่มีข้อมูล ไม่ทราบจริงๆ.