Inside Dara
'น้ำตาล' สนิท 'ไผ่' ชอบลุยป่า

น้ำตาล-พิจักขณา วงศารัตนศิลป์ รักเดียวใจเดียว อยู่วงการมา 2 ปี ร่วมงานกับพระเอกทั้งหมด 4 คน น้ำตาล ไม่เคยหวั่นไหว เพราะ “พระเอกในดวงใจ” เธอมีแล้ว ไผ่–พาทิศ พิสิฐกุล ครองหัวใจมายาวนาน!

เธอสวย เธอสาว จะมีแฟนสักกี่คนก็ได้ แต่ น้ำตาล เลือกมีแฟนคนเดียว ให้หนุ่มคนอื่นอิจฉา ในจอ น้ำตาล เป็น “นางเอก” แต่บนปกหนังสือ เธอขอเป็น “นางแบบ” โพสท่า แต่ละท่า พูดได้คำเดียวว่า “สวย” นิตยสาร Slimming แสนโชคดี ได้ น้ำตาล ขึ้นปก เพราะสำหรับหนุ่มๆ เหมือนถูกสะกดใจ ปกคงหวานมีน้ำตาลเกาะ แฟนละครก็ถูกใจ นางเอกตาโต แก้มป่อง ยิ้มหวาน ฝีมือการแสดงก็ถูกพัฒนาได้รุดหน้ารวดเร็ว “ดาวเคียงเดือน” เพิ่งจบไป รอดูเรื่องต่อไป “สายลับสามมิติ” รับบทตำรวจสาว แอ็กชั่นแฟนตาซี คู่ ป๋อ–ณัฐวุฒิ สกิดใจ ดวงเธอขึ้น ละครออนแอร์อย่างต่อเนื่อง และแว่วว่ากำลังจะมีละครเรื่องดังที่มา รีเมคใหม่ “สะใภ้จ้าว” ให้เธอแสดง!

ดวงคนจะดัง อยู่เฉยๆก็ต้องดัง เธอมีความฝันอยากเป็น “ครู” แต่ประกวดมิสซีเอ็มยูลีก (Miss CMU League) ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และได้รางวัล โลกของ น้ำตาล ก็เปลี่ยนไป อ๋อ...น้ำตาล เม้าท์ตัวเธอว่า ตอนเด็กๆอ้วน เป็นคนอ้วนง่าย เวลาอ้วนจะออกทั้งหน้าทั้งตัวเลย ถ้าเอารูปเมื่อก่อนกับตอนนี้มาเทียบกัน จะมีคนพูดว่าไปกรีดตาสองชั้น ไปดึงจมูก ทำหน้าเรียวมาเหรอ น้ำตาล ก็ขำๆไป!

สำหรับพระเอกในฝันของ น้ำตาล ก็มี คือ ก้อง–สหรัถ คนนี้เธอชอบมาก เคยเห็นร้องเพลงไกลๆ รู้สึกเลยว่าเป็นผู้ชายอบอุ่น เวลาดู ก้อง เล่นละครจะอินมาก ถ้ามีโอกาสอยากร่วมงานกับ ก้อง ด้วย ไม่รู้ความฝันเธอจะเป็นจริงเมื่อไหร่?! ผู้จัดตาดี คงเล็งเห็นเข้าสักวัน!

สองปีในวงการบันเทิง ยังเป็นเวลาที่น้อยมาก น้ำตาล ยอมรับว่าช่วงแรกเข้ามายังทำตัวไม่ถูก เพราะเธอเป็นสาวต่างจังหวัด ต้องเข้ามาอยู่ กทม.คนเดียว ย้ายมหาวิทยาลัย เข้าวงการด้วย ทุกอย่างคือสิ่งใหม่ แต่ตอนนี้ น้ำตาล เริ่มลงตัว ปรับตัวได้ดี เธอมีวิธีคิดเรื่องงานว่า “จะตั้งใจ พยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุดสมกับผู้ใหญ่ให้โอกาส หลักการทำงาน คือ ตรงต่อเวลา มีสัมมาคารวะ เคารพซึ่งกันและกัน ไปกองถ่ายเจอนักแสดงรุ่นพี่ต้องยกมือไหว้”--โอ้โห! ฝึกมาดีแบบนี้ อยู่ได้ยาว อยู่ห่างไกลกับพ่อแม่ น้ำตาล เลยต้องสอนแม่ให้ทันสมัย ฝึกเล่น Skype คุยเห็นหน้ากันได้ ทำให้หายคิดถึงไปเยอะเลย!

เห็น น้ำตาล เป็นนางเอก แต่ในโลกชีวิตจริง น้ำตาล เป็นขาลุย ไม่เที่ยวหรู ชอบลุยเข้าป่าเสียส่วนใหญ่ เธอชอบคิดว่าตัวเองเป็นนก บินไปได้ทุกที่ ชอบรู้จักคน พูดคุย เป็นคนรักสันโดษ และรักอิสระ ไม่ชอบให้อะไรมาตีกรอบตัวเอง เธอคิดว่าชีวิตหนึ่งเราเกิดมาครั้งเดียว ควรทำอะไรให้เต็มที่ เพราะไม่รู้ว่าพรุ่งนี้จะเป็นยังไง ถ้าอยากออกไปทะเลก็ไม่ต้องกลัวดำ ถ้ามัวแต่กลัวมันก็ไม่สนุก สุดๆไปเลยเรื่องการใช้ชีวิต!

แต่เรื่อง “ความรัก” น้ำตาล ก็สุดๆกับ ไผ่ เพียงคนเดียว เธอให้เหตุผลว่า มีข่าวก็มีคนเดียวไปเลย และ น้ำตาล ไม่ปิดบัง ถามเรื่องสเปกที่ชอบ น้ำตาล พูดเลยว่า “มีคนคุยอยู่คือ ไผ่ เรื่อยๆเป็นพี่น้องกันไปก่อน เค้าเป็นคนดี เสมอต้นเสมอปลาย เรารู้จักกันมานานแล้ว ทุกวันนี้ก็ยังดีต่อกัน ส่วนจะเป็นแฟนมั้ย อันนี้ปล่อยเป็นเรื่องอนาคต!

ประทับใจ ไผ่ ตรงไหน? “ตรงที่เค้าสามารถลุยๆไปไหนไปกัน อยากทำอะไรก็ทำด้วยกันได้ ไม่ใช่คนสำอาง ที่เดินแต่ห้างอย่างเดียว ตาล ชอบเดินตลาดนัดจตุจักร ไปเที่ยวป่า สมบุกสมบัน เราก็ต้องขอคนที่ลุยๆหน่อยละกัน น้ำตาล เชื่อในพรหมลิขิต เพราะเชื่อในบาปบุญคุณโทษ เชื่อว่าถ้าเราไม่ได้ทำบุญ ทำเวรทำกรรมร่วมกันมา เราคงไม่มีวันได้เจอกัน ถ้าเจอกันแล้วอาจจะเป็น “เนื้อคู่” หรือ “เนื้อคี่” ตรงนี้ค่อยดูกันอีกที ส่วนเรื่องแต่งงานยังไม่ได้คิด เรียนให้จบก่อนดีกว่าค่ะ”

คำว่าแฟนสำหรับ น้ำตาล คงพูดในวันใกล้วิวาห์ ทาง ไผ่ ก็เหมือนกัน คงตกลงกันไว้ว่าไม่เรียกแฟนเพราะถ้าไม่ใช่แฟน ไผ่ จะพา น้ำตาล ไปหาพ่อแม่ทำไม ไผ่ โบ้ยไปเป็นเรื่องสร้างฐานะให้มั่นคง ขอดูนิสัยกันไปเรื่อยๆก่อน ถึงจะรับว่าแฟน แต่สำหรับผู้ใหญ่ท่านคงดูออก ว่า ไอ้คู่นี้ แทงกั๊กไม่เรียกแฟนซะที!