Inside Dara
โม อมีนา-ฮิปโป-เชียร์ ร้องไห้ เรียกหาความยุติธรรมให้ แตงโม

กลุ่มเพื่อนรักของดาราดัง แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ทั้ง 3 คือ เชียร์ ฑิฆัมพร, โม อมีนา, ฮิปโป ฉันท์ชนะ ได้รับเชิญจากรายการ คุยแซ่บโชว์ ให้ไปเปิดใจถึง แตงโมในหลายๆ ประเด็น โดยมี หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ เป็นพิธีกรร่วมรายการ ทั้ง 3 ได้เปิดใจตรงๆ และมีบางช่วง ต้องร้องไห้ออกมาด้วย

ฮิปโป-โม อมีนา ตอบตรงกัน หลังจากรู้เหตุร้าย ว่าแตงโมตกเรือ แล้วรีบพุ่งไวไปแถวๆ ที่เกิดเหตุ "โทรไปหากระติก แต่ไม่รับสาย" ฮิปโป พูดดังๆ ย้ำๆ อีกว่า "กระติกบอกว่า โมไปเยี่ยว แล้วไม่เห็นๆๆๆ แล้วหน้าตาเคร่งเครียด แต่ไม่มีน้ำตา เหมือนมีอะไรสักอย่างในใจ" โม อมีนา เล่าต่อว่า "เขาไม่รับสายหนูตั้งแต่แรกๆ หนูไปเจอเขาที่นิติเวช เขาเข้ามาขอโทษจริงๆ ตอนนั้นไม่รู้จะทำยังไง"

ทางรายการได้ปล่อยคลิปแถลงข่าว เมื่อวานของ กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ ผู้จัดการของแตงโม นิดา ให้ทั้ง 3 ได้ฟังกันอีกครั้ง เชียร์ บอกด้วยความโกรธมากๆ ว่า ไม่โอเลยค่ะ เชียร์พูดตามตรงนะคะ สิ่งที่เกิดขึ้นเหตุและผลไม่ตอบกันเลยสักอย่าง เชียร์ ไม่เคยคิด ว่าจะได้ยินคำนี้ จากปากคนเป็นแม่เลยนะ ไม่ควรจะออกมาจากปากของคนเป็นแม่เลย

คำหนึ่งที่เชียร์งงมากเลย ต้องไปเตรียมตัวกับการตอบคำถาม ความจริงมันจะเล่า โดยไม่ต้องเตรียมอะไรเลย อะไรคือการกลับต้องไปเตรียม อะไรที่มันสำคัญกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า นั่นคือชีวิตนะ และนั้นบวกไปอีกคือเพื่อนเรา...ตอนนี้ทุกอย่างสะท้อนไปที่ตัวคุณเอง

หนิงได้ถามๆ ประเด็นน่าคิด ว่ามีความเป็นไปได้มั้ย ที่แตงโมจะปัสสาวะที่ท้ายเรือ โม อมีนา ตอบตรงๆ เลยว่า พี่โมเป็นคนอั้นฉี่เก่งมาก ฉี่เป็นที่เท่านั้น! และพวกเราตัดเรื่องปัสสาวะออกเลย พี่โมฝังยาคุม มีประจำเดือนอะไรก่อน (วันก่อนกระติกบอกว่าแตงโมเป็นเมนส์)

ฮิปโป พูดเสริมไปว่า โมไม่ใช่คนโง่ การฉี่ท้ายเรือเสี่ยงที่จะตกเรือ โมคิดจะเสี่ยงเหรอ ถ้าปวดจริงๆ โมคงแวะฝั่งได้มั้ย มันบอกได้ๆ แค่แวะมันไม่ได้ยากเย็นอะไรเลย

หนิงได้ถามๆ คำถามที่หลายคนสงสัย ตกลงแตงโมรับงานเอนฯ มั้ย โม อมีนา ตอบไวๆ เลยว่า คอนเฟิร์มว่าพี่โมไม่มี แต่กระติกไม่รู้ค่ะ

ฮิปโป กล่าวเสริมดังนี้ เราไม่รู้จริงๆ ว่าใครไปรับแทนมั้ย เคยถามตรงๆ กับพี่แอนนา โมเธอรับงานทานข้าวมั้ย แค่กินข้าวธรรมดาจริงๆ แค่ 50,000 ก็ได้แล้ว แต่โมบอกว่า ถ้าเรารับ ต่อไปเราก็จะรับไปเรื่อยๆ คนก็จะตราหน้า ว่าเราเป็นดารารับทานข้าว ฉันไม่รับหรอก

หรือถ้าคิดว่า ถ้าเขารับทานข้าวจริง โมจะต้องมาเปิดท้ายขายของมั้ย จะมีหนี้มั้ย หนิง ปณิตา ย้ำเองเลยกับประเด็นสงสัยขึ้นเรือไปรับงานเอนฯ ว่า แตงโม นิดา ไม่มีวันรับงานอย่างนี้แน่นอน

อีกประเด็นใหญ่ ที่วันก่อนแม่แตงโม บอกว่าแตงโม ถูกทำร้ายร่างกายและติดใจ ฮิปโป รีบบอกว่า เรายังไม่ได้คุยกับแม่

ไปประเด็นต่อไป เรื่องเงินเข้า เวลารับแต่ละงาน ฮิปโป คนดูแลแตงโม รีบบอกว่า เงินเข้าโมทั้งหมด ถ้าหนูจำไม่ผิดนะทุกๆ การทำงาน จะหักไว้ 10% เพื่อไปทำบุญ

หนิง ปณิตา โยนประเด็นน่าคิดต่อว่า จะไปเช็กบัญชีธนาคารของกระติกมั้ย จะได้รู้ยอดโอนเงินเข้าออก เชียร์ ตั้งข้อสังเกตเลยว่า ถ้าเป็นเงินสด เราไม่รู้เลยนะ ขอให้ความยุติธรรมมันเกิดเถอะ เรื่องนี้มันนอกเหนือที่เราจะรู้กันได้ ต้องฝากกระบวนการจริงๆ เถอะ

ทิ้งท้ายทั้ง 3 ได้พูดความในใจถึงเพื่อนรัก แตงโม นิดา ทั้งน้ำตา ดังนี้ ฮิปโป : ถ้าเขาอยู่...เขาพูดกับหนูตลอด ทุกคนจะรักเขามั้ย เหมือนทุกคนจะไม่รักเขา เขาไม่มั่นใจในตัวเองเลย หนูอยากจะบอกว่า ทุกคนรักเขามากจริงๆ มันไม่สมควรจะเกิดเรื่องแบบนี้กับเขา เขาผ่านอะไรมาเยอะมากๆ ทำไมต้องเจอเรื่องขนาดนี้ เอาชีวิตกันเลยเหรอ หนูไม่เข้าใจว่า ทำไมมันถึงเกิดเหตุการณ์นี้กับเขา

โม อมีนา : หนูจะพูดกับพี่เสมอ ตั้งแต่เจอกันแรกๆ จนถึงทุกวันนี้ มีอะไรขอให้บอก หนูไฟต์ให้ทุกอย่างเอง ไม่ต้องออกหน้าเลย ถ้าเดือดร้อนมีเรื่อง พี่บอกโมก่อนนะ เดี๋ยวจัดการให้ ใจเย็นๆ

ที่ผ่านมาไม่ค่อยได้เจอ เขาจะชอบโทษตัวเองว่า เขาไม่สวย ให้เขาสวยก่อนจึงจะเจอกัน มกราเราไปแฮงเอาต์ไปเชียงใหม่ รับปริญญา 3 มีนาคมนี้ พี่ต้องมา แต่พี่มาไม่ได้ (ร้องไห้) พี่ไม่ต้องกลัวเลย เพื่อนทุกคน จะสู้เพื่อพี่ จนกว่าจะได้ความยุติธรรมแน่นอน

เชียร์ : ขอให้ความจริงและยุติธรรมเกิดขึ้นได้มั้ย ขอให้เผยว่าอะไรเกิดขึ้นจริงๆ กับพี่เรา มันเกิดอะไรขึ้นวะ

การจากลาเรื่องปกติ เราแค่ไม่คิดว่า คนคนหนึ่งที่ไม่คิดร้ายกับใคร โคตรสู้ชีวิตมาตลอด สิ่งที่เกิดในห้วงสุดท้าย ไม่คิดว่าเขาจะเจออะไร ที่หนักหนาสาหัสขนาดนี้...คนรักพี่อยู่แล้ว วันนี้มีค่ามากสำหรับพี่ คือการที่พี่เป็นพี่ ไม่เสียเปล่าแน่นอน มันมีคุณค่าสำหรับพี่เสมอ

หนิง ปณิตา ทิ้งท้ายดังๆ ไปถึงกระติก ถ้าคุณรักโมจริง คุณต้องออกมาสู้เพื่อเขา สังคมรับได้นะ ถ้าขึ้นออกมาสู้เพื่อเขา สังคมอยากเห็นตรงนี้มากเลย.