Inside Dara
3 นางเอก "บัว-โม-พรีม" ยกแก๊งเปิดโรงทาน

ในวิกฤตการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 เรื่องปากท้องกำลังเป็นปัญหาใหญ่ที่รัฐบาลกำลังทยอยออกมาตรการแก้ไข ขณะเดียวกันคนไทยด้วยกันก็ออกมาร่วมด้วยช่วยกัน ล่าสุดแก๊งสาวสวย บัว-นลินทิพย์ สกุลอ่องอำไพ, โม–มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ และ พรีม-รณิดา เตชสิทธิ์ พร้อมด้วย แพร์-ภรณ์มณี เมษสิทธิ์สิริ ผู้จัดการส่วนตัว

และทีมงานจากบริษัท ฮับซับ จำกัด ก็ร่วมกันเปิดโรงทาน ณ วัดพระยาสุเรนทร์ โดยได้เหมาร้านผัดไทย-หอยทอด ให้ยกเตายกกะทะมาตั้งทำกันร้อนๆแจกจ่ายให้แก่ชาวบ้านในละแวกวัดที่ได้รับผลกระทบจนขาดรายได้ นอกจากนี้ ทางวัดยังนำข้าวสารที่ได้รับการบริจาคออกมาแจกจ่ายอีกด้วย ซึ่งก็มีคนจำนวนมากมายที่ทยอยมา ทางวัดจึงจัดเจ้าหน้าที่มาช่วยดูแลชาวบ้านเรื่องสุขอนามัย และการรักษาระยะห่างทางสังคม เพื่อให้เป็นระเบียบเรียบร้อย

หลังจากเสร็จกิจกรรมสาว บัว ให้สัมภาษณ์ว่า “วันนี้ บัว, โม, พรีม และพี่แพร์ เอาหอยทอดมาเลี้ยง 4 กระทะใหญ่ค่ะ ผัดแจกจ่ายให้กับพี่ๆน้องๆที่พักอาศัยอยู่ในละแวกวัดให้มารับกลับบ้านไปทาน ส่วนใหญ่แต่ละครอบครัวก็จะส่งตัวแทน นำปิ่นโตมาใส่ ได้เห็นทุกคนมีรอยยิ้ม พวกเราก็ดีใจ อยากให้ทุกๆคนมีกำลังใจที่จะสู้กันต่อไป แล้วเราจะผ่านมันไปด้วย กันค่ะ”

เช่นเดียวกับ โม เปิดเผยว่า “การทำโรงทานในวันนี้เป็นเพียงสิ่งหนึ่งที่โมและเพื่อนๆ พอที่จะทำได้ เพื่อเป็นการ ช่วยเหลือ คุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยาย และหลายๆ คนที่กำลังเดือด ร้อน บางท่านตกงาน ขาดรายได้ ในช่วงเวลาที่บ้านเรากำลังเผชิญหน้ากับสถานการณ์วิกฤติแบบนี้ โมเชื่อว่าถ้าทุกคนช่วยกันคนละเล็กคนละน้อย แบ่งปันน้ำใจให้กัน สิ่งเล็กน้อยเหล่านี้ ก็จะสามารถกลายเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ และกระจายความช่วยเหลือออกไปได้ในวงกว้างมากขึ้นแน่นอนค่ะ”

ด้าน พรีม ก็ได้เผยความในใจว่า “ในภาวะแบบนี้ พรีมอยากให้ทุกคนดูแลสุขภาพกันให้มากๆ นะคะ ล้างมือบ่อยๆ ถ้าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องออกไปไหนก็อยู่บ้าน ทำ Social Distancing เพื่อลดความเสี่ยงในการติดและแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ถ้าจำเป็นจะต้องออกนอกบ้านจริงๆก็อย่าลืมดูแลตัวเอง ใส่หน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัยด้วย พรีมหวังว่าทุกคนจะปลอดภัย มีสุขภาพที่ดี แข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ รวมทั้งขอเป็นกำลังใจให้คุณหมอ พี่ๆนางพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ทุกคน ที่เสียสละและทุ่มเททำงานหนัก เพื่อพวกเราทุกคนด้วยนะคะ สู้ๆค่ะ”.