Inside Dara
คู่รักคนดัง กับที่มาของความรัก พบกันที่ไหน จีบกันยังไง

เห็น คู่รักคนดัง หลายคู่ รักกันหวานชื่นยาวนานมาก อยากจะรู้กันไหมว่ากว่าจะเลิฟกันอย่างทุกวันนี้ ต้นเหตุแห่งความรักของพวกเขามีที่มาที่ไป จะพาไปสืบกันค่ะ ที่มาแห่งความรักของ คู่รักคนดัง

หมอโอ๊ค – โอปอล์

ก่อนหน้านี้เป็นพี่น้องในวงการที่รู้จักกันอยู่แล้ว สำหรับ หมอโอ๊ค นายแพทย์สมิทธิ์ อารยะสกุล และโอปอล์ ปาณิสรา แต่มาเริ่มสปาร์กเมื่อคราวน้ำท่วมใหญ่ ปี 2554 ด้วยความที่บ้านอยู่ใกล้กัน ถ้อยทีถ้อยอาศัยซึ่งกันและกัน จึงเกิดเป็นความรักและความผูกพันธ์ กระทั่งพัฒนามาเป็นสามีภรรยาที่น่าอิจฉามากคู่หนึ่งในเมืองไทย ทั้งนี้หมอโอ๊ค และโอปอล์ เคยให้สัมภาษณ์ไว้ในรายการ CLUB FRIDAYS ถึงจุดเริ่มต้นของความรักว่า

หมอโอ๊ค : ช่วงที่มีน้ำท่วม บ้านเราอยู่ใกล้กัน และเจอปัญหาคล้ายกัน

โอปอล์ : เราทำการปรึกษาแก๊ง A-TIME นี่แหละ ทุกคนบอกว่าพี่ย้ายแล้วนะ พี่ย้ายออกมาหาหอแล้ว ปอล์ก็รีบหา ได้ตรงสุขุมวิท เป็นฟลอร์ใหญ่ อยู่กันหลายคน พ่อแม่ พี่น้อง ปอขนมาตั้งแต่ตอนปากเกล็ดจุดพลุ และร้านยาตรงข้ามดึงประตูม้วนลงพรืดๆ

หมอโอ๊ค : ผมก็อยู่แถวนั้น

โอปอล์ : คือทุกคนก็หนีตาย ปอล์ขับรถออกมา เอามาแต่เสื้อผ้าออกงานกับไม้แขวนเสื้อ แล้วก็ขึ้นรถหนีมาเลย บอกพี่โอ๊คซึ่งอยู่ซอยติดกันว่า พี่โอ๊ค ปอล์ย้ายหนีแล้วนะ แต่พี่โอ๊คบอกว่า คิดว่าไม่น่าจะมีอะไร ปอล์ไปก่อนได้เลย คืนนั้นเท่านั้น โทรมาถามว่า ปอล์ครับ ยังมีห้องเหลือหรือเปล่า นั่นคือจุดเริ่มต้น ปอล์ก็ไปหาห้องสำหรับครอบครัวพี่โอ๊ค แล้วก็หลังจากนั้นก็เหมือนเริ่มคุยกัน

หมอโอ๊ค : ใช่ แล้วพอคุยกัน ก็เหมือนกับว่าต้องคุยกันทุกวัน คือรู้สึกว่ามันเหมือนเริ่มเป็นชีวิตประจำวัน ว่าคนนี้เป็นคนที่เราคิดถึงเขาตลอดเวลา

ป๊อก – มาร์กี้

เป็นคู่รักอีกหนึ่งคู่ที่ความรักกำลังสุกงอม และจะเขาพิธีฉลองมงคลสมรสในเร็ววันนี้ หลังจากที่ได้จัดงานหมั้นไปแล้วเมื่อต้นเดือน ธันวาคม 2560 แต่รู้ไหมว่า กว่าจะมารักกันได้ ก่อนหน้านี้มาร์กี้ ราศรี บาเล็นซิเอก้า ว่าที่เจ้าสาว ไม่ปลื้มป๊อก ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ เอาเสียเลย

“จริงๆ คุณแม่ของเราทั้งสองคนเป็นเพื่อนกันอยู่แล้ว เราจึงรู้จักกัน แต่ไม่ได้คุย หรือสนิทสนม สารภาพว่าแรกๆ กี้ไม่ค่อยชอบเขาเท่าไร เพราะไม่ชอบคนที่มีรอยสักเยอะๆ หรือคนที่ลุคออกแนวเกเรๆ แบดๆ หน่อย เลยเป็นสาเหตุให้ไม่อยากคุย ไม่อยากสุงสิงด้วย คือไม่ต้องถึงขั้นคุย แค่เป็นเพื่อนกันยังไม่อยากเป็นเลยตอนนั้น กระทั่งได้มาเจอกันในงานแฟร์ขายของงานหนึ่ง เราไปออกบู๊ธขายของ เขาก็ไปขายของเหมือนกัน เห็นตอนแรกก็คิดว่า อย่างเขาจะมานั่งขายของเนี่ยนะ ดูไม่น่าจะใช่ เลยเข้าไปถามว่าขายอะไร ขายมานานหรือยัง คุยไปคุยมาก็รู้สึกว่า อ้าว! ไม่ได้เป็นเหมือนที่คิดนี่นา ที่เรารู้สึกตอนแรกเป็นแค่ภาพลักษณ์ภายนอก ตัวตนของเขาจริงๆ แล้วไม่ได้เกเร หรือร้ายเลย

“ตัวตนที่แท้จริงของพี่ป๊อก เป็นคนสวีต น่ารัก และรักครอบครัว ทุกวันอาทิตย์ต้องกินข้าวกับคุณพ่อ คุณแม่ ซึ่งเป็นมุมที่เราไม่คิดเลยว่าเขาจะมี นั่นจึงทำให้รู้สึกได้ว่าเขามีความเป็นแฟมิลีแมน ซึ่งเป็นนิสัยแบบที่เราชอบ พอคุยๆ กันไปสักพัก กี้ก็บอกเขาเลยว่า ถ้าจะคบกันเป็นแฟนจริงจังต้องบอกเรานะ ต้องขอก่อน เขาก็บอก ‘ต้องขอเหรอ จริงๆ ก็น่าจะเข้าใจแล้วหรือเปล่า’ เราก็บอกได้ ไม่เข้าใจ ต้องขอเป็นกิจะลักษณะ เขาก็อืม…เดี๋ยวมาขอ จากนั้น 2-3 วันเขาก็มาขอเป็นแฟนจริงๆ” มาร์กี้ เล่าถึงจุดเริ่มต้นของความรักไว้ใน นิตยสารสุดสัปดาห์ ฉบับวันที่ 1 กันยายน 2017

เป๊ก – นิว

เพิ่งแต่งงานกันไปเมื่อเดือนที่แล้ว สำหรับคู่รักหวาน เป๊ก เปรมณัช สุวรรณานนท์ และ นิว นภัสสร ภูธรใจ หลังจักคบหากันมานานกว่า 8 ปี โดยคู่นี้การทำงานเป็นสื่อ เพราะพบกันครั้งแรกในรายการท่องเที่ยวรายการหนึ่ง ซึ่งเป๊กเป็นพิธีกร และสาวนิวเป็นแขกรับเชิญ

“เจอกันครั้งแรกที่เชียงดาว ไปถ่ายรายการ ตอนนั้นเขาเป็นพิธีกร เราเป็นแขกรับเชิญ แต่ว่าตอนนั้นเรายังไม่รู้จักเขานะ แค่รู้สึกว่าคนนี้หน้าตาประหลาดดี แต่โอเค มีความหล่อแบบประหลาดๆ ก็รู้สึกถูกชะตานะ แต่ว่าตอนนั้นเรายังไม่ได้ตั้งใจที่จะคิดว่า น่าจะเป็นแฟน หรืออะไรแบบนั้น แต่ก็มีอะไรหลายๆ อย่างที่เราคุยกันรู้เรื่อง อย่างเรื่องกล้องถ่ายรูป คุยกันเรื่องการถ่ายภาพ เพราะว่าช่วงนั้นบ้ากล้องโลโม่ที่เป็นฟิล์ม” นิวเคยเล่าไว้ในรายการที่นี่หมอชิต ซึ่งหลังจากนันความสัมพันธ์ก็พัฒนามาเรื่อยๆ จนกระทั่งแต่งงาน เป็นสามี – ภรรยา ที่น่ารักมาก

แดน – แพทตี้

แม้จะอายุห่างกันแต่ก็มีความสวีตไม่น้อยเลย สำหรับคู่ของ แดน วรเวช ดานุวงศ์ กับแพทตี้ อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา ซึ่งที่มาที่ไปของความรัก เกิดจากความประทับใจของหนุ่มแดนที่มีต่อสาวแพทตี้ โดยแดนเคยเล่าถึงการตามจีบสาวน้อยสุดน่ารักคนนี้ ไว้ในรายการ CLUB FRIDAYS ว่า

“เจอกันด้วยการเล่นซีรีส์ด้วยกัน เจอกันครั้งแรกก็ประทับใจ เพราะเขาเรียลมาก เจอกันตอนที่เวิร์กช็อป เราไม่เคยเจอน้องมาก่อน แล้วเขาหน้าโล้นมาเลย เดินเข้าในห้าง เราเดินสวนไป ถึงกับต้องเอ๊ะ คือไม่มีความเป็นดาราเลย ซึ่งตอนนั้นเขาก็มีชื่อเสียงแล้ว ก็เลยรู้สึกดี ประทับใจ ยิ่งพอเปิดกล้อง เราไปถึงก่อน ก็ได้เห็นเขาขับรถมาเอง เดินแบกกระเป๋า ไม่คุยกับใคร แต่เป็นสายที่ชอบหัวเราะ น้องจะนั่งขำ ใครพูดอะไรมาก็นั่งขำ ถ้าใครพูดเรื่องคนอื่น น้องก็จะเอาหูฟังมาฟัง แต่ตอนนั้นเรายังไม่ได้คุยกันนะ

“จนปิดกล้อง เราก็เริ่มรู้สึกแล้วว่า คนนี้โอเคมาก เลยคุยกับช่างแต่งหน้าที่สนิทกับน้อง ขอเบอร์ แต่เขาไม่ให้ บอกให้ไปขอน้องเอง สุดท้ายน้องก็ยอมให้มา ผมคิดอยู่นานนะกว่าจะโทร วันที่โทรไป ก็คุยกัน ชวนไปกินข้าว แต่เขาคิดว่าผมโทรไปแกล้ง จนมีงานแถลงข่าว ช่วงที่ถ่ายรูปกัน ผมก็ถามน้องเลยว่า ยังไง ไปกินข้าวกันมั้ย น้องก็ยิ่งคิดว่าอำหนักเลย แต่สุดท้ายก็ได้ไปกินข้าวกัน เดทแรกไม่มีอะไร เราต่างคนต่างคุยเรื่องส่วนตัวมากขึ้น สิ่งที่รู้สึกเหมือนกันคือความเรียล ความธรรมดา ไม่มีการสร้างขึ้นมา พอได้รู้จักกัน ก่อนเป็นยังไง หลังก็เป็นอย่างนั้น” นั่นคือที่มาของคู่รักหวาน แดน – แพทตี้

ก้อย – ตูน

เป็นคู่รักขวัญใจมหาชนไปแล้ว สำหรับ พี่ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย และ ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ ที่หลายคนอาจจะมองว่าแตกต่างกันมาก แต่กลับเป็นคู่รักที่ลงตัวสุดๆ โดยฝ่ายพี่ตูนนั้น เคยเปิดเผยว่าเป็นคนปิ๊งสาวก้อยก่อน และให้เพื่อนขอเบอร์โทรให้

“ผมเจอเขาครั้งแรกที่คลื่น FAT RADIO ตอนนั้นก้อยเป็นดีเจอยู่ แล้วผมเอาซิงเกิ้ลเพลง ‘คิดฮอด’ ไปส่ง และออกรายการในช่วงที่เขาเป็นดีเจพอดี เราประทับใจ เพราะเขาฟังที่เราตอบคำถาม และถามคำถามเกี่ยวกับคำตอบที่เราตอบไป ผมรู้สึกว่าเขาใส่ใจ และแตกต่างจากคนอื่น เลยเกิดความประทับใจ แล้วอีกอย่างก้อยก็ดูมีเสน่ห์”

นั่นคือสิ่งที่พี่ตูนเล่าไว้ในรายการ สามแซ่บ ก่อนจะเผยถึงการจีบว่า ให้อุ๋ย บุดด้า เบลส ติดต่อขอเบอร์ให้ ก่อนจะได้คุยกันและรักกันมายาวนานจนทุกวันนี้

ที่มาของความรักแต่ละคู่อาจจะแตกต่างกันไป แต่มีอย่างหนึ่งที่ทุกคู่มีเหมือนกัน คือความหวาน และความรักที่ยาวนานมั่นคง เห็นแล้วก็อยากจะมีคนข้างกายแบบนี้บ้างเนอะ