Inside Dara
จ๊ะ-จิตตาภา บุญหล่นทับ ‘สะใภ้ผู้จัด’

จ๊ะ-จิตตาภา แจ่มปฐม "แจ่มจรัส" อนาคตงานในวงการคงยาวนานแน่ๆ เพราะนอกจากเป็น “นางเอก” ยังนั่งแท่น “แฟนสาว” ของผู้จัด เอิน–นิธิภัทร์ เอื้อวัฒนสกุล ลูกชาย ก้อย-ทาริกา ธิดาทิตย์ ผู้จัดละคร สาวคนดังคนอื่นแห่ไปเป็น “สะใภ้ไฮโซ” แต่ จ๊ะ ฉีกแนว ขอเป็น “สะใภ้ผู้จัด” นี่แหละ แจ่มกว่าใคร!

ก่อนอื่นต้องขอบคุณ หนุ่มเอิน ที่เข้ามาเติมเต็ม พอ “พลังรัก” แก่กล้า จ๊ะ เลยกล้าประกาศตัวว่า “ไม่โสดแล้วจ้า” แบบไม่ต้องกลัวเรตติ้งสั่นคลอน รักกัน คบกัน พูดได้ เต็มปาก ไม่ต้องปล่อยให้ “รักแน่นอก” ความรักครั้งนี้ จ๊ะ เลยเหมือน เจ้าหญิงที่เดินบนทางที่โรย ด้วยกลีบกุหลาบ ไร้ขวากหนาม!

พอสิ้นเสียงคัตจากผู้กำกับการแสดง จ๊ะ ก็ฟังแต่เสียงหัวใจ ผู้จัดเอิน ที่เต้นเป็นจังหวะรัก ทั้งคู่ว่างปุ๊บก็เจอกัน พากันไปเที่ยว ทัวร์ยุโรป ทัวร์ห้าง ทัวร์ดูหนัง ทำกิจกรรมเพื่อพัฒนารักให้งอกงาม เอิน เองก็ภูมิใจ เขาคือชายคนแรก ที่ จ๊ะ ยอมเปิดตัว คบใน ฐานะแฟน แสดงว่า เอิน ดีพร้อม และ พร้อมที่จะดี!

แม้ช่วงแรกๆ จ๊ะ จะบอกว่า เอิน ไม่ตรงสเปก แต่พอคุยแล้วประทับใจ เอิน เป็นผู้ใหญ่และ ใจเย็น จ๊ะ เลยแง้มหัวใจอ้ารับ เอิน เป็นคนพิเศษตั้งแต่นั้นมา “พระเอก” หมดสิทธิ์ เพราะรักนี้ “ผู้จัด” เขาจอง แต่การเป็น “แฟนผู้จัด” ฝ่ายหญิง ต้องทำใจ หนีไม่พ้น ข้อครหาเด็กเส้น แต่ จ๊ะ จะแคร์อะไร ชัดเจนเข้าไว้ “งาน” เป็นงาน “รัก” เป็นรัก แยกส่วนกัน!

จ๊ะ แซ่บอยู่แล้ว นิตยสาร Mix magazine เห็นแวว เรียกจ๊ะ มารับหน้าที่แชะภาพเซ็กซี่งานดีๆ ฉลองครบรอบ 9 ปี จ๊ะ ทำเอาตะลึง เธอเปลี่ยนจากสาวหน้าหวานเป็น สาวเซ็กซี่ เท่ เปรี้ยว ครบรส ที่มั่นใจได้ขนาดนี้ เพราะ เอิน กดไฟเขียว ให้ จ๊ะ ถ่ายได้เต็มที่ ไม่กั๊ก เพราะเขาคือผู้จัด แยกแยะได้ว่าอันไหนคืองาน!

หั่นผมสั้น เปลี่ยนลุค บ้างก็ว่า จ๊ะ ทำเพื่อสร้างกระแส แต่ จ๊ะ ยืนยันนอนยัน ที่ต้องตัดผมจากยาวเหลือสั้น เพราะเล่นละคร พอตัดแล้ว ฟีดแบ็กดี คนชอบ จ๊ะ ก็เคลิ้ม ชักติดใจ ถามให้กลับไปไว้ผมยาวอีกมั้ย จ๊ะ บอกเลยว่า “ยากแล้วค่ะ (ยิ้ม)” ภาพที่ เซ็กซี่ขึ้น จ๊ะ ยอมรับว่าโตขึ้นด้วย มันก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลงกันบ้าง!

งานรุ่ง รักฉลุย! จ๊ะ ทำบุญมาดี เคยเห็น จ๊ะ ไปช็อปปิ้งที่ห้างกับแม่ มี หนุ่มเอิน ไปด้วย เป็นบอดี้การ์ด น่าอิจฉาจริงๆ ผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่าย ก็มองแล้วว่าทั้งคู่คบกันมีแต่สิ่งดีๆ คือ หัวใจไม่เหงา เป็นกำลังใจให้แก่กัน งานที่ทำก็พัฒนา แต่ จ๊ะ ไม่ได้ผูกขาดจะต้องเป็น “นางเอก” ค่าย เอิน เพียงอย่าง เดียว งานทุกอย่าง ช่อง 3 เป็นคนจัดสรร แต่เรื่อง “หัวใจ” จ๊ะ–เอิน ปล่อยให้รักจัดสรรกันเอง ต้นปี จ๊ะ มีละครเรื่อง “วัยแสบ สาแหรกขาด” คู่กับ อาเล็ก–ธีรเดช

คนอื่นมองว่า จ๊ะ–เอิน สวีตจัง รักดี๊ดี แต่ จ๊ะ เขินรีบบอกว่า “ความรักก็ดี ไม่ได้สวีตเว่อร์ เป็นปกติมาก ก็ดูแลกันไปเหมือนเพื่อนมากกว่า อย่างเวลา เอิน ทำงาน จ๊ะ ก็จะคอยเป็นหน่วยให้กำลังใจกับระดมสมองมากกว่า เพราะงานผู้จัดมันยุ่งมาก ต้องดูแลจัดการทุกส่วน เวลาว่างก็จะเน้นหาของอร่อยทาน อ๋อ...เน้นเที่ยวด้วย เพราะแต่ละคนจะทำงานหนัก เวลาว่างเลยปลดปล่อยเต็มที่”!

เข้ากับ แม่ก้อย–ทาริกา ได้ดีเนอะ? “อย่างวันเกิด แม่ก้อย ก็จะพาท่านไปทานข้าว ปกติ จ๊ะ ก็สนิทกับ แม่ก้อยอยู่แล้ว เพราะเล่น ละครให้ท่าน ส่วน เอิน ก็จะสนิทกับ บ้านจ๊ะ เหมือนกันค่ะ” รักราบรื่น...แบบนี้สุขสบาย!

แต่ จ๊ะ ทำ ใจดีสู้ “ความรัก” ไม่คาดหวังไว้ไกล เพราะกลัวแป้ก “เรื่องอนาคต ในเรื่องความสัมพันธ์ ก็ยังไม่มองไกลขนาดนั้นนะ แต่ถ้าเป็นเรื่องงานตอนนี้ก็โฟกัสที่ละครอย่างเดียว แต่ในอนาคตก็เลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องไปช่วย เอิน ในฐานะผู้จัด อยู่แล้ว ครั้นจะให้ไปเปิดบริษัทคู่แข่งก็จะดูไม่ดี (ยิ้ม) แต่ตอนนี้ขออยู่ให้กำลังใจไปก่อนดีกว่า เพราะเราก็ต้องทำหน้าที่นักแสดง ให้ดีที่สุด”

คิดดี...มีชัยกว่าสาวคนไหน ตอบดี ถูกใจ กดไลค์ จ๊ะ ไม่โฟกัสเรื่องหัวใจ แต่โฟกัสเรื่องช่วย เอิน ทำงาน โห...แค่นี้ จ๊ะ ก็ชนะใจ เอิน ยัน แม่ก้อย ไปถึงไหนๆ ความรักหวือหวา...สวย เร้าใจ เซ็กซี่ แค่ไหน จะชนะสาวคิดดี ฉลาดช่วยงานเหรอ ก็บอกแล้วไง จ๊ะ ไม่ได้หวังแค่ “แฟน” อนาคต “สะใภ้ผู้จัด” หอมหวาน ท้าทาย กว่าสำหรับเธอ!