Inside Dara
ดราม่าดารา 2018 รับมือและเอาตัวรอดกันอย่างไร?

ใครไม่เคยฉาว คนนั้นยังเป็น “ดารา” ไม่เต็มตัว! ต่อให้ไม่ไปหาเรื่อง บางทีเรื่องก็มาหาเราเอง ดราม่าเป็นของคู่กันกับคนบันเทิง หนักบ้างเบาบ้างแล้วแต่แจ็กพอตตกที่ใคร ที่สำคัญคือรับมือกันอย่างไร เอาตัวรอดได้มั้ย วันนี้ “บันเทิงทีวี” ได้รวบรวม “ดราม่าดารา” ที่ทำเอาเสียหลัก หนักหน่อยก็แทบจะมุดดินหายไปจากวงการ เบาหน่อยก็แค่เสียน้ำตา จะมีดาราคนไหนบ้างไปดูกัน

“แมท-สงกรานต์” สานรักสาดเละ!

เป็นคู่ที่เริ่มความรักได้ดราม่าที่สุดแห่งปี เมื่อพ่อม่ายป้ายแดง สงกรานต์ เตชะณรงค์ ยืดอกรับว่ากำลังสานสัมพันธ์กับนางเอกสาว แมท-ภีรนีย์ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ต่างคนไม่มีใครยอมรับว่ารู้จักกัน ขาเผือกโซเชียลเลยจัดการขุดไทม์ไลน์ไล่เรียงเวลาจับผิด เริ่มจากต้น ก.ค. แมท น้ำตาคลอเปิดใจเลิกแฟนหนุ่ม ไฮโซแพท ตามด้วยปลายเดือน แมท ออกโรงปฏิเสธข่าว สงกรานต์ ตามจีบพร้อมคำพูดฆ่าตัวตาย “ไม่รู้จักกันส่วนตัว” จนมาเดือน ต.ค. แอฟ-ทักษอร ออกมายอมรับจดทะเบียนหย่ากับ สงกรานต์ แล้วเมื่อ 25 ก.ย. และปลายเดือน ก.ย. แมท เดินทางไปนอร์เวย์ก็มีคนตาดีเห็น สงกรานต์ บินตามไปเที่ยวด้วย นั่นแหละ สงกรานต์ จึงออกมายอมรับว่ากำลังศึกษาดูใจกับ แมท จริง พร้อมป้องฝ่ายหญิงไม่ใช่มือที่สาม แต่ไม่พ้นโดนหาว่าคบซ้อน ถัดมา แมท ก็ออกมาเปิดใจด้วยท่าทีสุดมั่น งานนี้เลยโดนถล่มซะเละเป็ด! เพื่อนแก๊งเฟอร์บี้เดือดร้อนกันทั่วหน้า ทำเอา แมท กลายเป็นนางเอกดราม่าแห่งปี

“แพท” ชีวิตสุดน้ำเน่า

ผ่านดราม่ามาเป็นระลอกคลื่น เรียกว่า แพท-ณปภา เป็นตัวแม่ยืนหนึ่งความสตรอง จนมาถึงคลื่นมรสุมชีวิตครอบครัวอีกครั้ง เมื่อ เบนซ์-อัครกิตติ์ สามีได้รับการประกันตัวกลับมาอยู่พร้อมหน้าครอบครัวซึ่งก็น่าจะชื่นมื่น แต่ไม่นานฝ่ายชายกลับสร้างความฮือฮาโพสต์เฟซบุ๊กอยากหาซื้อปืนมาระเบิดสมองตัวเอง และเปิดใจว่าถูกกดดันหลายอย่าง โดยเฉพาะจาก แพท ที่ให้สัมภาษณ์กับสื่อ ทำเอา แพท เปิดใจน้ำตาคลอขอลดสถานะแค่เป็นแม่ของ น้องเรซซิ่ง ลูกชายตัวน้อยเท่านั้น

“กัปตัน” ทำ “มิ้ง” ท้องลม

เป็นเรื่องจริงยิ่งกว่าละคร เมื่อนักแสดงดาวรุ่ง กัปตัน-ชลธร กลายเป็นดาวร่วง เมื่อสาวเน็ตไอดอล มิ้ง-ศวภัทร ออกมาแฉว่ากำลังตั้งท้องลูกของ กัปตัน มีผลตรวจเลือดยืนยัน จนทั้งคู่ออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวสุดดราม่า กัปตัน ขอรับผิดชอบแต่เด็กในท้อง ทำให้กระแสสังคมถล่มเละว่า กัปตัน ไม่แมน ลามไปด่าทอถึงพ่อแม่ แต่ความลับไม่มีในโลก สังคมจับตาว่าท้องของ มิ้ง เมื่อไหร่จะป่องซักที ทาง กัปตัน และครอบครัวเริ่มแน่ใจว่า มิ้ง สร้างเรื่องโกหกทั้งหมด จึงเตรียมฟ้องร้อง สุดท้าย มิ้ง จนแต้มจึงออกมายอมรับว่าทั้งหมดเป็นเรื่องลวงโลก อ้างที่โกหกว่าท้องเพราะรัก กัปตัน มาก ก่อนจะกล่าวขอโทษฝ่ายชาย กัปตัน ยอมให้อภัย และตัดสินใจว่าจบเรื่องแต่เพียงเท่านี้

“เป้ย” ท้องแก่ช้ำสามี “ซุกกิ๊ก”

เป็นครอบครัวสุขสันต์ เป้ย-ป๊อป-โปรด อยู่ดีๆ แต่ระหว่าง เป้ย-ปานวาด ตั้งท้องแก่ลูกคนที่สอง เป้ย กลับจับได้ว่า ป๊อป-นิธิ สามีมีกิ๊กเป็นพริตตี้สาว โดย เป้ย โพสต์แชตไลน์สนทนากับผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งเป็นกิ๊กของสามีแฉลงใน IG เรื่องนี้ทำให้ เป้ย เข้าโรงพยาบาลด่วนจากอาการเครียดจนท้องแข็ง ทุกฝ่ายแสดงความเห็นใจ เป้ย จนทำให้ ป๊อป ออกมาขอโทษสำนึกผิด สุดท้ายครอบครัวก็กลับมาแฮปปี้อีกครั้ง

“พี่หมื่น” โดนแฉจีบสาว!

กำลังดังสุดขีดจากละคร “บุพเพสันนิวาส” จู่ๆก็งานเข้า “พี่หมื่น” โป๊ป-ธนวรรธน์ เมื่อมีสาวออกโรงแฉว่า โป๊ป ชอบไดเรกต์เมสเสจหาสาวๆใน IG ยิ่งไปกว่านั้นยังมีพฤติกรรมหลอกผู้หญิงฟันแล้วทิ้งเป็นสิบคน แถมยังถูกงัดภาพนอนซบผู้หญิงแบบส่วนตั๊วส่วนตัวมาแฉอีก แต่โดนจั๋งหนับขนาดนี้ก็ยังร้าย พี่หมื่น ไม่ได้ หน้ำซ้ำกลับทำให้ออเจ้าทั้งหลายออกมาปกป้อง พี่หมื่นที่รัก ด้วยการช่วยกันหาต้นตอ สุดท้ายสาวปริศนาก็โดนออเจ้าชาวเน็ตแฉกลับว่า ทั้งหลายแหล่นั้น...มโนไปเอง!

“เจมส์จิ” เปิดตัว “น้องโฟม”

เป็นพระเอกหน้าใสขวัญใจแฟนคลับมาดีๆ แต่กลับโดนกระแสดราม่า หลัง เจมส์-จิรายุ ถูกพี่ๆพระเอกร่วมก๊วน “แก๊งคนดีที่ไหน” บอย เกรท อาเล็ก เป๊ก แฉว่ามีแฟนแล้ว เจมส์ เลยขอยืดอกแมนๆยอมรับว่าไม่โสดแล้ว! กำลังศึกษาดูใจกับสาวนอกวงการ ถึงจะไม่เปิดเผยว่าเป็นใครแต่มีงานเผือกต่อจนรู้โฉมหน้าของสาวคนนั้นชื่อ “โฟม” แถมยังไปขุดรูปขุดประวัติขุดเอาคลิปเต้นสุดพลิ้วออกมา แฟนคลับไม่ปลื้มถล่มเละว่า โฟม ไม่คู่ควรกับ เจมส์ ลุกลามกลายเป็นดราม่าถึงขั้น เจมส์ ออกอาการเครียด จน บอย กับ เกรท ออกมาขอโทษที่หางานให้น้อง!

“วีเจจ๋า” เจอข้อหาเมียน้อย!

จะคบใครต้องดูให้ดีว่าเค้ามีเจ้าของมั้ย ไม่งั้นจะเหมือนวีเจสาวสวยดีกรีด็อกเตอร์ จ๋า-ณัฐฐาวีรนุช ที่จู่ๆถูกข้อหาเมียน้อย! แอบซุ่มคบหนุ่มไฮโซมีภรรยาแล้ว ตุ๊-ธนา-นันต์ ทำให้ฝ่ายชายต้องตั้งโต๊ะแถลงยอมรับแมนๆว่าคบกับ จ๋า จริง แต่ จ๋า ไม่ใช่มือที่สาม ผิดที่ยังไม่ได้หย่ากับภรรยา แต่ไม่ได้อยู่กินฉันสามีภรรยามา 2 ปีแล้ว แต่เรื่องไม่จบเมื่อภรรยาของ ตุ๊ โต้กลับบอกว่าเคยขอให้วีเจสาวเลิกยุ่งกับสามีตน จ๋า เลยออกโรงชี้แจงปกป้องศักดิ์ศรี ลั่นไม่ใช่เมียน้อย ขอลดสัมพันธ์ ตุ๊ ไว้ก่อน แต่ล่าสุดก็ดูคลี่คลายเมื่อมีข่าวว่าฝ่ายชายหย่าขาดกับภรรยาแล้ว.

“ปิ่น” กอดลูกก็ดราม่า!

เป็นแม่ลูกกันแท้ๆแต่กลับเจอดราม่าว่าไม่เหมาะสม เมื่อพ่อ เจ-เจตริน อัปรูปภาพคุณแม่คนสวย ปิ่น-เก็จมณี นุ่งบิกินีตัวจิ๋วนอนกอดหอมลูกชายเจ้าขุน แบบใกล้ชิด งานนี้นักร้องตัวพ่อมองเรื่องนี้เฉยๆ แถมยังงงว่าดราม่ากันได้ยังไง เพราะพ่อแม่กอดหอมลูกเป็นเรื่องปกติ!

“วี BNK48” แซว “พี่ติ๊ก” เป็นพ่อ

เป็นเกิร์ลกรุ๊ป BNK48 รุ่น 2 น้องวี เจอดราม่าจนเสียน้ำตา ขอโทษที่เล่นมุกแซวพระเอกดัง ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ว่าเล่นละครรับบทพ่อนางเอก คิมเบอร์ลี่ ทำให้แฟนคลับสายละครถล่ม วี ซะเละ จน วี ต้องไลฟ์สดขอโทษ แต่ พี่ติ๊ก ก็ใจกว้างโพสต์ปลอบใจน้องว่าไม่ต้องร้องไห้แล้วนะคะ ดราม่าจึงจบไป

“ไอซ์-ปรีชญา” ฉาว 2 เด้ง!

แบบนี้ก็มีด้วยเหรอ เมื่อนางเอกสาว ไอซ์-ปรีชญา ถูกหนุ่มกัญ-ชลัช ที่ก่อนนี้เคยมีข่าวพัวพันกับซุปตาร์ตัวแม่ อั้ม-พัชราภา ออกมาโพสต์โซเชียลทวงคืนเสื้อรุ่นลิมิเต็ดจนกลายเป็นเรื่องฮือฮา ซึ่ง ไอซ์ ให้สัมภาษณ์ว่าตอนหนุ่ม กัญ มาจีบบอกให้เอาเสื้อไปใส่เอง จะเอาไปคืนให้บอกมาว่าที่ไหน แล้วก็เป็นดราม่ากันไปมาก่อนที่ กัญ โพสต์ว่าได้เสื้อคืนแล้ว สาว ไอซ์ ยังไม่หมดเคราะห์ เมื่ออดีตดาราสาว คุ้กกี้-อรนลิน ออกมาประกาศทวงคืนแฟนไฮโซหนุ่ม ชิตพล มั่งพร้อม หลังมีแชตหลุดคุยกับ ไอซ์ ซึ่ง ไอซ์ เผยฝ่ายชายเอางานมาอ้างเพื่อจะจีบ ไม่รู้ว่ามีแฟนแล้วปีเดียวเจอ 2 ดราม่าติด เล่นเอาสาว ไอซ์ ต้องไปรดน้ำมนต์แก้ซวยเลยทีเดียว!