Inside Dara
ฮอตฉ่าข้ามทวีป 'จุ๊บแจง' แรงจริง!!!

กำลังไต่ระดับความแรงขึ้นเรื่อยๆ ในนิวยอร์ก สหรัฐฯ จุ๊บแจง นิชนัจทน์ สุดลาภา นางแบบข้ามเพศคนแรกและคนเดียวของไทย ที่ก้าวไกลไปสู่นางแบบอินเตอร์แล้ว มีผลงานชัดแจงในนิวยอร์กแฟชั่นวีกที่ผ่านมา เรียกว่าจุ๊บแจงแรงได้ใจจริงๆ แรงขนาดนี้รายการปากโป้ง ช่อง 8 ใน เครืออาร์เอส โดยมี 2 พิธีกร หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย และ เบนซ์ พรชิตา ณ สงขลา จึงต้องเชิญมาเปิดใจกันหน่อย

จุ๊บแจงเล่าว่า "กว่าจะมาถึง ณ จุดๆ นี้ไม่ง่ายเลยจริงๆ เป็นคนจังหวัดแพร่ ปัจจุบันตอนนี้ อายุ 28 ปี เป็นคนที่ชอบเรื่องความสวยความงามมาตั้งแต่เด็ก แล้วก็ชอบเดินแบบถึงขนาดจัดงานเดินแบบที่โรงเรียนสมัยมัธยมเลย ตอนแรกทางบ้านพ่อแม่ก็ไม่ยอมรับค่ะ เพราะตั้งใจอยากให้ลูกเกิดมาเป็นผู้ชาย ไม่ใช่ผู้หญิง ก็รู้สึกเสียใจมากตอนนั้น แต่เราก็พยายามที่จะพิสูจน์ตัวเองอยู่ตลอดเวลาว่า เราก็สามารถทำให้พ่อแม่ภาคภูมิใจได้เช่นกัน โดยประพฤติตัวเรียบร้อย ตั้งใจเรียน ไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ กว่าจะทำให้ท่านยอมรับในตัวเราก็ค่อนข้างใช้เวลานานพอสมควร

"พอเรารู้สึกว่าเราโตพอ ที่จะดูแลตัวเองได้แล้วจึงขอทำตามความฝันเรื่องอยากเป็นนางแบบ เริ่มต้นโดยการไปเรียนเดินแบบ แล้วก็เริ่มแคสงาน เขาก็ไม่เอา เพราะเราเป็นสาวประเภทสอง หลังจากนั้นจึงตัดสินใจหาพื้นที่เป็นของตัวเอง โดยการบินไปนิวยอร์ก ตัดสินใจไปเพราะแรงผลักดันจากการโดนปฏิเสธครั้งนั้น เมื่อไปถึงก็ไม่ใช่เรื่องง่ายอีกเหมือนกัน ที่โน้นเค้าไม่รับนางแบบโนเนม ก็พยายามหาช่างภาพมาเพื่อที่จะทำโปรไฟล์ให้เรา พอได้รูปภาพสวยๆ แล้วก็นำไปเสนอ ก็มีคนเห็นความสามารถ

"ที่โน้นคนเอเชียจะมีความโดดเด่น เขาชอบมาก จากนั้นก็เริ่มมีงานเข้ามาเรื่อยๆ จากงานเล็กๆ ก็เริ่มเป็นงานใหญ่ แล้วก็มีโอกาสที่ยิ่งใหญ่มาถึงตัวเรา คือได้เดินแบบบนรันเวย์แฟชั่นสุดยิ่งใหญ่ของสหรัฐอเมริกา New York Fashion Week Spring Summer 2014 จนทำให้ใครหลายคนจำเราได้ ว่าเราเป็นนางแบบอินเตอร์หน้าใหม่ที่กำลังโดนจับตามอง เราก็ดีใจมาก สุดท้ายอยากฝาก ความฝันเป็นสิ่งที่สำคัญ อยากให้ทุกคนได้ทำตามความฝัน อย่าทิ้งความฝันของตัวเอง อยากให้ไปโชว์ศักยภาพความเป็นไทยให้ต่างชาติได้รับรู้ค่ะ"