Inside Dara
'หญิง' โต้เลือกรับงาน-อัพค่าตัว รับมีคนคุยแต่ไร้เวลาศึกษาดูใจ

หญิง-รฐา โต้เลือกรับงาน-อัพค่าตัว แจงรับงานคอนเสิร์ตน้อยเพราะไม่สามารถรับงานพร้อมกับงานหนังและละครได้ ปัดปิดใจเรื่องความรัก รับมีคนเข้ามาคุยบ้างแต่ยังไม่มีเวลาศึกษาดูใจเพราะโฟกัสเรื่องงาน...

กลับมาโด่งดังกลายเป็นสาวฮอตงานรุมอีกคนในเวลานี้สำหรับนักร้องนักแสดงสาวเซ็กซี่ หญิง-รฐา โพธิ์งาม จนมีกระแสเม้าท์ว่าพักหลังสาวหญิงเลือกรับงานมากขึ้นพอสมควร แถมยังอัพค่าตัวหลังดีกรีความฮอตเพิ่มขึ้นอีก พอมีโอกาสได้เจอหญิงเลยให้เจ้าตัวอัพเดตถึงเรื่องนี้ว่าเป็นอย่างไรบ้าง รวมทั้งถามถึงเรื่องหัวใจที่ดูเหมือนว่าจะยังเงียบสนิท ไม่รู้ว่าเป็นเพราะปิดใจเพราะกลัวเรื่องความรักจะฉุดเรื่องงาน รึว่าเป็นเพราะคุณแม่อย่าง น้อย โพธิ์งาม แอบหวงไม่อยากให้มีแฟนกันแน่ งานนี้สาวหญิงเลยรีบเคลียร์ทุกประเด็นให้ฟังชัดๆ

ข่าวว่าช่วงนี้งานแน่นมาก? "ใช่ค่ะ ช่วงนี้งานแน่นมาก บินบ่อยแถมกลัวเครื่องบินอีกต่างหาก (หัวเราะ)" พองานเยอะเลยมีกระแสมาว่าเราเลือกรับงานพอสมควร? "หญิงขอบอกเลยว่าหญิงไม่ได้เลือกรับงาน เราเลือกงานไม่ได้หรอก ด้วยการที่เราเป็นนักแสดง หญิงว่าเขาเลือกงานให้เรามากกว่า" ยังมีคนเม้าท์อีกว่าเราอัพค่าตัว? "ไม่ค่ะ ค่าตัวยังเท่าเดิม ในส่วนที่หญิงเคยบอกอย่างรับคอนเสิร์ตช่วงนี้หญิงยอมรับว่ารับงานนี้น้อยจริงๆ เพราะเราได้ทำงานพวกหนังหรือละคร เมื่อก่อนเรารู้สึกว่าเราไหวด้วยวัย แต่ตอนนี้ถ้าเสร็จจากถ่ายละครแล้วให้รับงานคอนเสิร์ตช่วงกลางคืนเลิกงานตี 2 เพื่อที่จะกลับมานอนแล้วเอาแรงไปถ่ายละครต่อใน 6 โมงเช้าแบบนี้มันไม่ไหวจริงๆ เอาจริงๆ ก็ยังรักงานคอนเสิร์ตนะคะ เพียงแต่ช่วงนี้มันยังไม่สามารถรับได้เต็มๆ ค่ะ" ในการเลือกงานเราเลือกยังไง? "ถ้าเป็นละครหญิงจะดูจากบทและถามผู้กำกับว่าทำไมถึงคิดว่าเป็นหญิง คือหญิงชอบทำงานกับคนที่เขาเชื่อเรา ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายอะไรต่างๆ มันเป็นเรื่องที่ผู้จัดการต้องเคลียร์ค่ะ มันก็อยู่ที่เคสของงานด้วย อย่างบางงานมันมีฉากอีโรติกเราก็ขอเพิ่มนิดหนึ่ง แต่ก็ไม่ได้เพิ่มมากจนน่าเกลียด ก็ดูได้จากงานค่ายก่อนที่หญิงเล่นจะได้เห็นว่าหญิงก็มีงานเข้ามาตลอด ดังนั้นก็แปลว่าตัวหญิงเองก็ไม่ได้ทำอะไรไม่น่ารักกับบอสค่ะ"

ที่เราทำงานเยอะๆ เพราะกลัวมีเรื่องหัวใจเข้ามาแล้วจะฉุดงานเราหรือเปล่า? "ก็จริงค่ะ (หัวเราะ) ก็ไม่ถึงกับพักไปเลย ตอนนี้ก็มีคนคุยแต่อย่างที่หญิงบอกแหละว่าตอนนี้ถ้าหญิงได้มีโอกาสทำงาน หรือยังมีใครอยากร่วมงานกับหญิง ก็อยากจะทำตรงนี้ให้เต็มที่ จริงๆ มันเป็นการเริ่มต้นของหญิงด้วยซ้ำในการแสดง เอาจริงๆ นี้ถือเป็นปีที่ 2 ของหญิงด้วยซ้ำ หญิงรู้สึกว่าเราโชคดีที่เรายังมีโอกาสจากผู้ใหญ่หลายๆ ค่าย แค่นี้หญิงก็มีความสุขมากแล้ว ดังนั้นหญิงก็ไม่อยากปฏิเสธใครเลยในมุมของการทำงานค่ะ" จะบอกว่าเรายังมีคนคุยใช่ไหม? "ก็มีบ้างค่ะ แต่ว่าเราไม่มีเวลาที่จะไปศึกษากัน จริงๆ มันต้องมีเวลาไปไหนมาไหนด้วยกันเพื่อที่จะมีเวลาศึกษากัน พอเราไม่มีเวลาศึกษาเราก็เลยเหมือนไม่รู้จักกัน" แสดงว่าเราปฏิเสธไปเยอะเหมือนกันใช่ไหม? "อุ๊ย หน้าอย่างนี้เหรอจะไปปฏิเสธใครได้ หญิงก็ไม่ได้ถึงกับปฏิเสธ คือคุยกันเป็นเพื่อนกันไปก่อน ถ้าวันหนึ่งเรามีงานน้อยลงมันก็คงจะมีการพัฒนา แต่ตอนนี้ทุกๆ คนก็ยังเป็นเพื่อนกันค่ะ ก็ขอลุยงานก่อนค่ะ" แปลว่าแม่ไม่ได้ห้ามมีแฟนใช่ไหม? "คุณแม่เป็นห่วงมากๆ เลยค่ะ เพราะว่าเพื่อนๆ ทยอยแต่งงานกันหมดแล้ว ช่วงนี้หญิงก็ให้แม่รับละครเยอะๆ เลยค่ะ คุณแม่จะได้ไม่ต้องว่างถามหญิง" ถือว่าเราปิดใจเลยไหม? "หญิงไม่ได้ปิดนะ หญิงคิดว่ามันอยู่ที่ระยะเวลาค่ะ".