Inside Dara
หมวยลี่ ลั่นยังรัก โป๊ป งงหลังเจอแชตหลุดถูกพระเอกเท

กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงกันอย่างหนาหูบนโลกโซเชียล กับกรณีของ หมวยลี่ พัชมน ธานีวัชรกุล และพระเอก โป๊ป ธนวรรธน์ ถึงความสัมพันธ์ของทั้งคู่ ซึ่งเรื่องนี้ถูกวิจารณ์หนักมาก ล่าสุด หมวยลี่ ได้มาเปิดใจทุกประเด็นผ่านรายการ Her Day วันของเธอ ทางช่อง 9 MCOT HD โดย หมวยลี่ บอกว่า

อยากจะพูดอะไรกับสิ่งที่เกิดขึ้น?

"อยากให้สังคมช่วยฟังและมองอีกมุมหนึ่งที่ความเป็นลูกผู้หญิงดูว่า ถ้าทุกคนเป็นหมวยจะเลือกออกมาทำอะไรแบบนี้ไหม ถ้าเรามีความสัมพันธ์หรือมีความรู้สึกดีๆ กับใครสักคนหนึ่งเราคงไม่ทำร้ายเขาด้วยการทำอะไรแบบนี้ ลองพิจารณากันใหม่ อย่ามองแค่จากข่าวที่ออกไปอย่างเดียว โดยที่หมวยไม่ได้เป็นคนปล่อยออกไปด้วยซ้ำ"

หลายคนมองว่าแชตหลุดมาจากทางเรา?

"หมวยไม่ได้เป็นคนปล่อยแน่นอนค่ะ เรื่องแชตหลุดไม่ทราบจริงๆ ว่าหลุดมาจากทางไหน อาจจะเกิดเนื่องจากก่อนหน้านี้โดนแฮกไลน์ ตามมาด้วยโดนแฮกไอจี ซึ่งก็ได้เข้าไปแจ้งความแล้วเพราะว่ามันทำให้เสียหายและเสื่อมเสียชื่อเสียง เนื่องจากมีการทักไปยืมเงินเพื่อนด้วย ในตอนแรกเพื่อนเราก็จะโอนเงินให้ แต่พอมีการขอเลขบัญชีหน่อย ทางนั้นกลับตอบว่าขอเป็นทรูมันนี่แทนได้ไหม เพื่อนจึงรู้สึกแปลกและโทรมาคุยกับเรา ถึงได้ทราบว่าไลน์โดนแฮก อยากบอกตรงนี้ไว้อีกครั้งว่าหมวยไม่ได้เป็นคนปล่อย อาจจะเป็นอะไรที่เราเคยส่งให้เพื่อนเราดูหรือเปล่า แต่ก็ไม่ได้อยากจะโทษเพื่อน ส่วนที่มีคนตั้งข้อสังเกตว่าไลน์มันแฮกยาก อันนี้ก็ไม่ทราบอีกเหมือนกันเพราะไม่ได้มีความรู้ด้านนี้เลย"

แล้วตัวเราได้ส่งอะไรให้เพื่อนดูบ้าง?

"อารมณ์เหมือนเพื่อนผู้หญิงคุยกันก็มีส่งนั่นนี่ให้ดูบ้าง เช่นวันนี้อยู่นี่นะ ไปกับคนนี้นะ ตอนนั้นก็ไม่คิดว่าวันนี้จะเกิดอะไรแบบนี้ขึ้น เราก็คุยกันตามประสาเพื่อน และเพื่อนแต่ละคนก็เป็นเพื่อนสนิททั้งนั้นเลย"

เริ่มต้นรู้จักกับโป๊ปตั้งแต่เมื่อไหร่?

"จริงๆ ไม่อยากสร้างประเด็นเพิ่ม เราก็รู้จักกันมาสักพักนึงแล้ว"

เกินหนึ่งปีไหมเพราะดูจากรูปที่หลุดออกมาน่าจะนานแล้ว?

"ถ้าเป็นรูปนั้นไม่ทราบค่ะ เพราะไม่ได้เป็นคนถ่าย ไม่ได้มาจากกล้องเรา เรากับพี่โป๊ปรู้จักกันตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่จำไม่ได้ว่าช่วงไหน ส่วนว่าตั้งแต่ก่อนที่เขาโด่งดังในบทของพี่หมื่นรึเปล่า ตรงนี้ขอเป็นเรื่องส่วนตัวได้ไหม ไม่อยากสร้างประเด็นเพิ่มแล้วจริงๆ วันนี้ที่ออกมาพูดต้องการให้ทุกอย่างจบ"

รู้จักกันได้อย่างไร เขาทักหาหนูหรือ ทำไมถึงมาเจอกันได้? "อย่างที่หนูบอกนะคะว่าขอให้ตรงนี้เป็นเรื่องส่วนตัวนะคะ"

คุยกันมา 5 เดือน? "ก็คุยกันค่ะ คุยกันตามที่บอก ที่พูดว่าเรารู้จักกัน"

คุยขั้นไหน เป็นคนรู้ใจไหม? "(นิ่ง) ไม่รู้ว่าเรียกว่าอะไร แต่ว่าเป็นความรู้สึกดีๆ แล้วนะคะ ตอนนี้เราก็เป็นพี่น้องกัน"

รู้สึกดีๆ แบบไหน? "อยากให้พี่ๆ เอาแชตไลน์หนูไปอ่าน (หัวเราะ)"

เราตกใจไหมทำไมอยู่ดีๆ เขาคุยกับเรา 5 เดือน ทั้งที่ตอนนั้นเขามีชื่อเสียงมาก?

"ตกใจไหมหรือ ก็ไม่ตกใจนะ คือว่าเราคุยกับพี่เขาแบบนี้ ก็ไม่ได้มองว่าพี่เขาคือใคร เขาเป็นใคร ณ จุดๆ นั้น ณ ตอนนั้น เรามองแค่ว่าเขาคือผู้ชายคนหนึ่ง เป็นคนคนหนึ่ง เราดูแค่นิสัย เราไม่ได้มองว่าภาพลักษณ์ชื่อเสียงหรืออะไรต่างๆ เราไม่ได้สนใจตรงนั้นเลย"

เขามีท่าทีจีบไหม หยอดไหม หรือคิดว่าในระยะที่คุยคิดว่าจริงจังกับเราไหม?

"มันต้องขนาดนี้ไหมคะพี่ (หัวเราะ) มีความเป็นห่วงเป็นใยให้ อย่างนี้ดีกว่า เป็นห่วงเป็นใยกัน ไม่ทราบจริงๆว่าจะเรียกสถานะไหน ก็เป็นความห่วงใยเป็นความรู้สึกดีๆ ให้กัน"

เคยถามเขาไหมว่าคุยกันตั้ง 5 เดือนนี่เราคุยกันแบบไหน ไม่สงสัยหรือเพราะคุยกันตั้ง 5 เดือน?

"ไม่ได้ถามค่ะ หนูรู้สึกว่าเรื่องความสัมพันธ์ไม่ว่าจะรูปแบบไหนก็ตาม มันขึ้นอยู่กับเวลา ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ค่ะ และช่วง 5 เดือนนัน หนูก็ไม่มีใคร ก็คุยกับเขาคนเดียว"

ออกไปไหนมาไหนกัน? "ก็มีบ้าง แต่ว่าก็ออกไปเป็นกลุ่ม มีไปกัน 2 คนบ้าง"

พี่เขาโอนเงินให้จริงไหม 1 หมื่นคืออะไร? "ฝากซื้อของ 1 หมื่น ไม่ใช่ค่าตัวนะคะ (ยิ้ม)"

พอเห็นตัวเลขการโอนเงิน คนก็ตีความไปในแง่ที่ไม่ค่อยดี เรารู้สึกอย่างไรบ้าง?

"รู้สึกแย่เหมือนกันนะคะ พี่ลองนึกสภาพนะ มีคนมาถามแม่เราว่าลูกเธอขายตัวหรือ ลูกเธอทำอาชีพขายบริการหรือ คือหนูต้องรู้สึกอย่างไร"

เราอธิบายครอบครัวว่าเราอย่างไรบ้าง? "แม่รับรู้เรื่องราวที่ผ่านมาตลอด เขารับทราบมาตลอดว่ามันเป็นอย่างไร ส่วนเงิน 1 หมื่น หนูบอกตรงๆ เลยนะ มันไม่ได้เยอะเลย พี่เขาแค่ฝากซื้อของ ไม่ได้มีอะไร ไม่ได้ฝากซื้อกระดาษทิชชูด้วย"

มันดูสนิทสนมกันมาก ถึงขนาดฝากซื้อกระดาษทิชชู? "ไม่มีอะไรพี่อย่าคิดมาก มันก็แค่ฝากซื้อของไม่มีอะไร"

แล้วเอาไปให้ที่ไหน? "ก็เหมือนแบบจะเจอกันนั่นแหละ แล้วก็เลยฝากซื้อหน่อย"

ฝากซื้อแล้วเราเอาไปให้ที่บ้านไหม? "ไม่ขนาดนั้นค่ะ"

แล้วเขามาบ้านเราไหม มารับของที่บ้านเราไหม? "ไม่ๆ มาเจอกันข้างนอก เจอกันที่สาธารณะนั่นแหละ"

อย่างเราคุยกับพี่เขา 5 เดือน คนรอบข้างรู้ไหมว่าเราคุยกับพี่เขา? "มีบางส่วนที่รู้ค่ะ ก็เป็นเพื่อนสนิทที่รู้ แม่รู้ แม่ทราบ"

อย่างเพื่อนสนิทกับคุณแม่ เค้าทราบมั้ยว่า เราคุยกันในสถานะไหน ก็บอกคุณแม่เหมือนเดิมมั้ย เป็นพี่น้องกัน?

"ก็บอกคุณแม่ว่าคุย พี่เค้าน่ารักนะ เวลามีอะไรที่มันน่ารักๆ เราก็กลับมาเล่าให้ฟัง"

แม่เป็นห่วงมั้ย? "ห่วงค่ะ ห่วงด้วยว่าพี่เค้าก็เป็นคนของสังคมเนอะ มันก็จะมีผลกระทบกับเราในอนาคต อย่างวันนี้ที่เกิดขึ้นเป็นต้น กระทบค่อนข้างหนักเหมือนกัน"

อย่างในแชตไลน์ที่มันหลุดออกมา ทำให้คนคิดไปทางที่ค่อนข้างไม่ดีเหมือนกัน? "อันไหนเอ่ยที่มันดูไม่ดี"

คนคิดว่า ที่ไลน์มันหลุด เนื่องจากวันก่อน โป๊ปบอกว่าเป็นพี่น้องกัน คนก็รู้สึกว่าเราเป็นคนปล่อย เพราะเราไม่พอใจจากคำว่าเป็นพี่น้องกัน คนเลยมองเราในแง่ลบ รู้สึกยังไงบ้าง?

"รู้สึกแย่นะ เพราะว่าจริงๆ ถ้ามันออกมาแค่ระลอกแรกที่ออกมาว่ามีข่าวกับพี่เค้านะ มันคงไม่เป็นอย่างนี้ แต่คือเรารู้ตัวว่าถ้าเราทำอะไรแบบนี้ออกไป คือมันจบ มันพังแน่ๆ และเราก็ไม่ได้คิดจะทำด้วย ก็คือไม่ทราบว่าใครที่เป็นคนทำ อาจจะมีคนไม่พอใจ หรืออะไรรึเปล่า เราก็ไม่ทราบ หรือเราไปขัดขาใคร ก็ขอโทษไว้ตรงนี้ด้วยนะคะ"

มีคนมองว่า เราทำอย่างนี้ เพราะจะเกาะกระแสเค้าดัง?

"ไม่ค่ะ รอดูได้เลยค่ะ ว่าตอนนี้ไม่ได้รับงานในวงการเลยค่ะ มีติดต่อเข้ามาก็ไม่รับค่ะ รายการไหนเชิญไปก็ไม่ไปค่ะ เพราะว่าไม่อยากให้คิดด้วยค่ะ เพราะกระแสตรงนี้เราถึงกลับมาทำวงการบันเทิงได้ และบอกตรงๆ ค่ะ ว่าไม่ได้อยากทำงานตรงนี้แล้ว ไม่อย่างนั้นเราคงพยายามอะไรมากกว่านี้แล้ว ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาที่เราเงียบหายไป"

ข่าวทำให้เราถึงกับออกจากงาน?

"ใช่ค่ะ แต่ก็คือมีการเรียกไปตักเตือนเนอะ ว่าแบบจะทำให้ภาพลักษณ์องค์กรเสื่อมเสีย เสียชื่อเสียงบริษัท ไม่รู้ว่ามีสำนักข่าวไหนเขียนรึเปล่า ว่าหนูทำงานที่ไหน แต่ว่าก็เข้าใจบริษัทค่ะ เพราะเป็นบริษัทที่ค่อนข้างใหญ่ เราก็เลยโอเค ลาออกเองดีกว่า"

โดนตักเตือนจากเรื่องนี้เลยใช่ไหม? "ใช่ค่ะ แล้วก็ลาออกเอง"

หลังจากเรื่องนี้ ความสัมพันธ์กับพี่โป๊ป จบแยกเลยมั้ย หรือว่าจบกันมาก่อนแล้ว?

"จริงๆ ถ้าพี่ไม่ขยี้มันจะดีมาก (ยิ้ม) คือจบมาก่อนหน้านี้มั้ย ไม่ค่ะ ก็ยอมรับว่าข่าวตรงนี้ที่เกิดขึ้น ทำให้พี่เค้าเข้าใจผิด"

ตอนนี้ยังคุยกันอยู่มั้ย? "ไม่ได้คุยค่ะ"

พยายามอธิบายมั้ย? "อธิบายแล้วค่ะ แต่เข้าใจว่าภาพที่ออกมามันก็ค่อนข้างยากที่จะเชื่อหรืออะไรก็แล้วแต่ เราก็ได้พูดไปแล้ว"

ที่เราพูดอธิบายเค้ารับฟังใช่มั้ย? "ก็ฟังนะ แต่เชื่อหรือไม่เชื่อ อันนี้หนูก็ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ"

เราติดต่อไปหาเขาใช่ไหม? “เปล่าค่ะ เขาติดต่อมา”

ประโยคแรกที่เขาพูดคืออะไร “ก็ประมาณว่าทำไม เราก็บอกว่า เฮ้ยพี่ ไม่ใช่นะ ไม่ได้มีเจตนา ไม่ได้ทำนะ แต่เราก็เข้าใจแหละ ว่ามันเชื่อยาก เราเชื่อเลย พี่ๆ สื่อที่นั่งอยู่ตรงนี้ สักกี่เปอร์เซ็นต์กันที่เชื่อ”

เพื่อนร่วมเวที AF ก็ออกมาแฉเรา เป็นการตอกย้ำอีก ในเนื้อข่าวบอกว่าเป็นแฟนเก่าเราสองคน จาก AF11?

"ก็เพิ่งทราบเมื่อวันก่อนนี้เองค่ะ ก็อย่างที่พูดในรายการไปเมื่อกี้ กับคนกลุ่มนั้น หมวยไม่ได้มีการติดต่อนานแล้ว เราเลิกกันไปนานแล้ว เราจบกันไปนานแล้ว ไม่ได้มีการถามสารทุกข์สุกดิบกันด้วยซ้ำ แต่พอมีข่าวนี้ออกมา เขาก็ออกมา หมวยไม่ทราบจริงๆ ว่าเขาต้องการอะไร อย่างที่บอกว่าถ้าเคยทำให้ไม่พอใจ ทำอะไรให้เสียใจหรือไม่ถูกใจ ก็ขอโทษตรงนี้เลย แล้วก็ขอให้ทุกอย่างมันจบ หมวยเชื่อว่าทุกคนเคยไม่ดี เคยมีอดีตที่ไม่ดีมาก่อน แต่วันนี้เราพยายามทำชีวิตเราให้ดีที่สุดแล้ว ไม่ได้ไปยุ่งกับพวกเขาแล้ว แล้วหมวยก็ขอให้พวกเขา หรือใครก็แล้วแต่ที่ต้องการจะออกมาแฉ อยากทำอะไรก็ทำเลย"

เสียใจไหม คนเคยรัก วันหนึ่งออกมาแฉกันอย่างนี้? "ค่ะ (พยักหน้า)"

คิดว่าเราพูดแล้ววันนี้ ทุกอย่างมันจะจบไหม? "ไม่รู้ว่าคนอื่นจบไหม แต่หมวยจบค่ะ"

ความสัมพันธ์เรากับพี่โป๊ป จบแล้วใช่ไหม? "ก็ถ้าพี่เขาได้ดูวันนี้ แล้วเชื่อขึ้นมาบ้าง ก็คงได้เคลียร์กัน แต่ถ้าพี่เขายังคิดเหมือนเดิม ก็ไม่เป็นไรค่ะ เราถือว่าเราเคลียร์ตัวเองแล้ว ...ตามนั้นค่ะ"

เรายังรักอยู่ใช่ไหม? "(พยักหน้าแล้วยิ้ม)".