Inside Dara
เมียโรเบิร์ต ยกมือไหว้ บอกช่วงนี้สามีวิกฤติ อยากให้ทุกคนช่วยกัน

หลังจากที่ โรเบิร์ต สายควัน ตลกชื่อดังได้ล้มป่วยเป็นโรคมะเร็งปอด ซึ่งต้องพักรักษาตัวในช่วงนี้ ซึ่งก็มีเพื่อนพี่น้องในวงการเดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจกันอย่างล้นหลาม

แต่ล่าสุด บอล เชิญยิ้ม และภรรยาของโรเบิร์ต สายควัน พร้อมกับตลกดัง ได้โพสต์คลิปขอแถลงฯ เพื่อชี้แจงเรื่องสำคัญผ่านทางเฟซบุ๊กของ บอล เชิญยิ้ม โดยพี่แจ๋ว ภรรยาของ โรเบิร์ต สายควัน ได้ขอบคุณทุกความห่วงใย ทุกๆ ท่าน ทุกกำลังใจที่ส่งมาให้โรเบิร์ต

พร้อมกับบอกว่า ตอนนี้มันอยู่ในช่วงวิกฤติจริงๆ เลยต้องขอความเห็นใจจากทุกท่านได้เข้าใจ ต้องงดเยี่ยม เพราะมันอยู่ในช่วงวิกฤติ ทีมแพทย์กำลังดูแลอย่างใกล้ชิด เลยต้องมาบอกให้ทุกท่านได้เข้าใจเรา

หลังจากวันนี้เป็นต้นไป จะของดเยี่ยม เพราะว่าโรเบิร์ตกำลังจะดีขึ้น เราต้องทำตามคำสั่งของแพทย์ เขาอยากให้โรเบิร์ตพักผ่อนให้เต็มที่ ต้องใช้ออกซิเจนแต่เวลามีคนมาเยี่ยมต้องถอดสายออกซิเจนเพื่อมานั่งคุย ทำให้ระดับออกซิเจนมันลดต่ำลง เป็นอันตรายต่อตัวโรเบิร์ต

แพทย์สั่งทางเราให้เคร่งครัดในเรื่องนี้ เราทราบว่าคนที่มาเยี่ยมคือมีเจตนามาให้กำลังใจ แต่ช่วงนี้โรเบิร์ตร่างกายอ่อนแอ ติดเชื้อได้ง่ายมาก ติดเชื้อปอด ติดเชื้อในกระแสเลือด ทีมแพทย์ห่วงตรงนี้มากๆ

บอล เชิญยิ้ม บอกต่อว่า หลังจากที่โรเบิร์ตกลับมาแข็งแรงดีขึ้นมาแล้วก็กลับมาเยี่ยมได้เลย พร้อมกับบอกว่าปาฏิหาริย์ต้องมีจริง และตอนนี้โรเบิร์ตได้พักผ่อนให้เต็มที่ และให้ความร่วมมือกับทางทีมหมอ เพราะเขาขอมา ให้โรเบิร์ตต้องพักผ่อนมากๆ เพราะโรเบิร์ตพักผ่อนน้อยมาก ขอบคุณทุกท่าน ขอบคุณทุกคนที่เข้าใจ

ก่อนจะให้ โรเบิร์ต สายควัน ได้กล่าวทักทายแฟนๆ ว่า “สวัสดีครับ พี่น้องทุกท่านที่เมตตาและห่วงใยพวกเรานะ ศิลปินตลกด้วย แฟนคลับด้วย ช่วงนี้ต้องขออนุญาตงดเยี่ยมสักระยะ

เนื่องจากเราต้องให้โอกาสทีมแพทย์และพยาบาลทำงานได้เต็มที่ และผมก็อยากจะหายกลับมาเจอกับทุกคนเหมือนเดิม เพราะฉะนั้นร่วมด้วยช่วยกัน อย่าโกรธเบิร์ตนะครับ เดี๋ยวหายแล้วจะแจ้งให้ทราบ แล้วค่อยมาเจอกัน ขอบคุณทุกท่านครับ”

หลังจากที่เพื่อนๆ แก๊งบริษัทฮาไม่จำกัด ที่มีบอล เชิญยิ้ม, นุ้ย เชิญยิ้ม, น้าค่อม ชวนชื่น, แจ๊ส ชวนชื่น และตั๊ก บริบูรณ์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า โรเบิร์ต สายควัน ป่วยเป็นมะเร็งปอด ก่อนหน้านั้นได้มีอาการน้ำท่วมปอด คุณหมอได้เจาะเอาน้ำออกแล้ว กินอาหารลำบาก เคลื่อนไหวและพูดได้ช้าลง ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงพักฟื้นร่างกายที่บ้าน

ซึ่งทำเอาหลายคนตกใจเป็นอย่างมาก แต่เพื่อนๆ บอกว่า ตอนนี้ โรเบิร์ต ได้กำลังใจดีมากๆ มีเพื่อนๆ และคนใกล้ชิดช่วยดูแลกันเป็นอย่างดี ด้านตัว โรเบิร์ต เอง ก็สู้เช่นกัน หลังจากที่ข่าวนี้ได้แพร่ออกไป ทุกคนต่างส่งกำลังใจให้ โรเบิร์ต กันเป็นจำนวนมาก ต่างก็ภาวนาขอให้ โรเบิร์ต หายป่วยในเร็ววันและกลับมายืนบนเวที ทำรายการสร้างเสียงหัวเราะกันอีกครั้ง ซึ่ง โรเบิร์ต บอกว่า ยังไงเขาต้องหายป่วยและกลับมาทำงานได้เหมือนเดิมอย่างแน่นอน

ล่าสุด บอล เชิญยิ้ม ก็ได้เผยภาพที่เพื่อนๆ ต่างรวมตัวกันเพื่อไปเยี่ยม โรเบิร์ต ซึ่งเจ้าตัวมีสีหน้าที่ดูสดใสอย่างมาก ยิ้มแย้มมีความสุขที่เห็นคนที่รักมาเยี่ยมและให้กำลังใจ และยังมี โน้ต อุดม คนที่ โรเบิร์ต ชื่นชอบมาเยี่ยมถึงขอบเตียงอีกด้วย ซึ่งแฟนคลับต่างเข้ามาคอมเมนต์ส่งกำลังใจกันรัวๆ เลยทีเดียว.