Inside Dara
"เมทัล" เผยคบ "โดม" หลังเลิก "กัสจัง" ชมเจ๋งเก่งเทคแคร์ดี

"เมทัล" ยืนยันไม่ใช่มือที่สาม "โดม-กัสจัง" บอกพึ่งจะมาคบโดมตอนเลิกกับกัสจังแล้ว มั่นใจทัศนคติตรงกัน ชมโดมเจ๋งและเก่งเทกแคร์ดี หวั่นคนมองเกาะโดมดังเลยไม่โพสต์ภาพคู่กัน

ตั้งแต่เลิกกับ "กัสจัง จิรันธนิน พิทักษ์พรตระกูล" ก็มีข่าวว่า "โดม ปกรณ์ ลัม" หันไปคั่วนักร้องในสังกัดตัวเอง "เมทัล สุขขาว" เข้าทำนองสมภารกินไก่วัด ด้านเมทัลยืนยันไม่ใช่มือที่สามเผยคบกันตอนที่ทั้งคู่เลิกกันไปแล้ว

“ตอนแรกเห็นคำนี้ก็รู้สึกว่ามันแรง แต่ว่าเราก็เข้าใจ แต่สิ่งที่แคร์คือพี่ๆ ทุกคนและครอบครัวจะมองมายังไง แต่สุดท้ายก็หาคำตอบได้ว่าพี่โดมไม่ได้ชอบเมทัล เพราะเราเป็นนักร้องที่อยู่ในค่ายแต่เราสนิทกันได้คุยกันได้เพราะความเป็นตัวเรา ถึงได้บอกว่าต้องดูไปเรื่อย ๆ ถามว่าโดมเป็นหนุ่มคนแรกที่เราเปิดใจคบไหม คือยังไม่ได้คบกับพี่โดม ก็อยากที่บอกอยากถามคนที่อยู่โรงเรียนเดียวกัน เป็นแฟนกันมีมั้ย คนที่ทำงานในที่เดียวกันเป็นแฟนกันมีมั้ย ถ้าเกิดไม่มี (นิ่งไปสักพัก) คำนี้มันก็คงไม่มี เพราะคำนี้มันดูรุนแรง ไม่ใช่เพราะเรามีอาชีพหรือตำแหน่งหน้าที่การงานในที่เดียวกัน แต่อาจะเป็นเพราะว่า ความเป็นตัวหนู ทัศนะคติที่เป็นตัวหนู และทัศนคติที่เป็นตัวพี่โดมค่ะ"

ปัดเป็นมือที่ 3 "โดม - กัสจัง" บอกสนิทกับโดมหลังจากเลิกกับกัสจังแล้ว

“จะใช้ว่าเป็นมือที่ 3 ไม่ได้เพราะเขาเลิกกันมาก่อนนานแล้ว แล้วเราก็ไม่ใช่ต้นเหตุที่ทำให้เขาเลิกกัน จะใช้คำว่ามือที่ 3 ไม่ได้ จริงๆ เขาเลิกกันไปนานแล้วนะคะ ช่วงเวลาที่พี่โดมมีปัญหากับกัสจังก็ไม่เคยคุยเรื่องนี้กันเลย พี่โดมไม่เคยบอกอะไรด้วย ถามว่าเรารู้ถึงปัญหาไหม คือรู้จากคนอื่น จากโปรดิวเซอร์บอกว่าโดมเครียด และในค่ายสนิทกันหมด ก็จะรู้ว่าแต่ละคนเป็นอะไร เพิ่งมาเป็นช่วงหลังนี่เองที่หนูสนิทกับพี่โดม แต่ช่วงนั้นเหมือนไม่มีอะไรเลย ฉะนั้นใช้มือที่ 3 ไม่ได้”

“ก็สนิทกับพี่โดมแหละค่ะ เหมือนเราคุยกันมาเรื่อยๆ สนิทกว่าคนอื่น ใช้คำว่าศึกษาดูใจก็น่าจะเป็นอย่างนั้น ก็ศึกษากันมาเรื่อยๆ น่าจะในช่วงหลังๆ เมษายน หลังจากที่โดมเลิกกกับกัสจัง เลิกแน่นอน แต่เรื่องไปเที่ยวก็ไม่เคยไปฟาลาเบลลาไปกับพี่โดมนะ เคยไปตามห้างสรรพสินค้ามากกว่าค่ะ เวลาไปเที่ยวก็ไปไหนมาไหนด้วยกันเป็นกลุ่มอยู่แล้ว ไปกินข้าวไปอะไรด้วยกัน 2 ต่อ 2 นี่ไปห้างค่ะแต่ผับไม่มี ตอนที่เขามีปัญหากับกัสจังเรา พูดจริง ๆ เลยตอนนั้นเราไม่ทราบรายละเอียดต่าง ๆ ของเขาเลย มันเป็นเรื่องส่วนตัวของพี่เขา พวกเราอยู่กันเหมือนครอบครัว แต่ก็มีเห็นเขาเศร้าๆ เราก็พยายามจะทำให้เขาหัวเราะกัน”

“เมื่อได้อยู่ใกล้ๆ พี่โดมทุกคนก็เห็นความเจ๋งของเขา ตอนแรกก็ไม่คิดว่าเขาจะเก่งขนาดนี้ ช่วงเวลาที่พี่โดมมีแฟนเขาก็เทคแคร์ดีมาก และเขาก็ไม่ได้ยุ่งกับคนอื่น ในช่วงที่เขาคบกับแฟนเก่า ก็ไม่มีใครจีบใครค่ะ ด้วยนิสัยตัวเราเองน่าจะคุยแล้วสบายใจ ไม่มีเหลี่ยมเลย”

"ก็ไม่ได้เตรียมใจกับกระแสข่าว เพราะยังไม่ได้เป็นแฟนเลยค่ะ ก็เลยยังไม่ได้คิดอะไร ส่วนพี่โดมบอกหรือเปล่าว่ากำลังศึกษากับเราอยู่คนเดียวตอนนี้ ก็ต้องลองไปถามพี่โดมดูค่ะ เรื่องรักในค่ายเชื่อว่าทัศนะคติของเมทัลกับพี่โดมไม่น่าจะมีปัญหาอะไรค่ะ เพราะเรารู้ว่าเราต้องทำหน้าที่ยังไง ความรู้สึกดีๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัวเรา มันเป็นสิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้นใหม่ค่ะ ส่วนที่มีข่าวเปรียบเทียบเรื่องหน้าตา เมทัลคิดว่าตัวเองไม่ได้สวย ก็แล้วแต่ทุกคนคิด"

ครอบครัวเป็นห่วงกลัวว่าคนมองว่า เกาะ "โดม" ดัง

“เรื่องเกาะพี่โดมดังที่บ้านเป็นห่วงมาก กลัวว่าทุกคนจะมองเป็นแบบนี้ แต่คิดว่าไม่น่าจะคิดนะคะ เพราะว่าอย่างในอินสตาแกรมเมทัลก็จะอัพแต่งานเพลง เราไม่เคยอัพรูปที่อยู่ด้วยกัน เราไม่ได้แอดพี่โดมเราไม่ทำแบบนั้น เพราะฉะนั้นคิดว่ากระแสก็คงจะมีไม่นาน ตอนนี้ความฝันเราคืออยากทำเพลงให้ดีๆ ส่วนรูปที่ใส่บีกินี่นอนหลังพี่โดม จริงๆ มันมีเพื่อนด้วยค่ะ แล้วเรือที่เห็นในรูปนั้นเราไปกันเป็นสิบคน"