Inside Dara
‘เต้ย จรินทร์พร’เชิญร่วมบริจาคสร้างสถานปฏิบัติธรรมฯ

นอกจากจะเป็นนักแสดงมากความสามารถแล้ว ใครจะรู้ว่าอีกมุมหนึ่งของสาวสวยอย่าง เต้ย-จรินทร์พร จุนเกียรติ ก็เป็นสายบุญตัวยงที่ใส่ใจในพระพุทธศาสนา โดยในครั้งนี้ เต้ยได้เชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมสร้าง สถานปฏิบัติธรรมสมเด็จพระสังฆราช (อมฺพรมหาเถร) ณ คลอง 9 ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

โดยมีเหล่าดาราและผู้จัดละครสายบุญอย่าง หมอก้อง-สรวิชญ์ สุบุญ, แพร-ณัฏฐธิดา ดำรงวิเศษพาณิชย์, ตั้ม-ณฐกร กลิ่นสุวรรณ, กิ๊ก-มยุริญ ผ่องผุดพันธ์, ปู-ปริศนา กล่ำพินิจ, ท็อป-ดารนีนุช โพธิปิติ และ ก้อง-ปิยะ เศวตพิกุล ร่วมทีม

เต้ย จรินทร์พร เล่าว่า “สถานปฏิบัติธรรมสมเด็จพระสังฆราช (อมฺพรมหาเถร) เป็นโครงการที่ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามได้ดำริจัดสร้างศูนย์การเรียนรู้พระพุทธศาสนา และอนุสรณ์เพื่อเป็นที่ระลึก มงคลกาลที่เจ้าพระคุณสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ (อมฺพรมหาเถร) สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เจ้าอาวาสวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม จะทรงเจริญพระชนมายุครบ 96 พรรษา ในวันที่ 26 มิถุนายน พุทธศักราช 2566 นี้

ในกาลนี้ เจ้าพระคุณสมเด็จฯ ทรงอนุโมทนาในกุศลกิจและประทานพระอนุญาตให้เชิญพระนามของพระองค์ เพื่อเป็นนามของสถานปฏิบัติธรรม โดยหวังให้เป็นเป็นรมณียสถานอันสัปปายะต่อการบำเพ็ญสมณธรรม ภายใต้แนวคิดความเป็นหนึ่งเดียวกันของธรรมะและธรรมชาติ เน้นความสงบเรียบง่ายเหมาะสำหรับการปฏิบัติธรรม”

ด้าน หมอก้อง สรวิชญ์ กล่าวเสริมว่า “ในการนี้ เจ้าพระคุณ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ประทานพระอนุญาตให้จัดสร้างปูชนียมงคล พระผงพระรูปเหมือน เจ้าพระคุณ สมเด็จพระสังฆราชฯ เพื่อสร้างสถานปฏิบัติธรรมสมเด็จพระสังฆราช (อมฺพรมหาเถร) โดยได้ทรงอธิษฐานจิตร่วมกับ พระเถราจารย์ทั่วประเทศ องค์พระผงเลี่ยมกรอบพลาสติกอัดกันน้ำ พร้อมสร้อยคออย่างดี บรรจุในกล่องพิมพ์พระรูปมี 4 แบบ”

พระผงพระรูปเหมือนสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ (อมฺพรมหาเถร) สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก สมนาคุณแก่ผู้บริจาค 199 บาท ผู้สนใจสามารถติดต่อบูชาได้ที่ ธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/WatRajabopit/