Inside Dara
นิยามของคำว่าสวยเกินร้อยกับสาวน้อยชื่อ "พรีม-รณิดา

เป็นละครสุดเข้มข้นอีกเรื่องหนึ่งของช่อง 3 สำหรับละครเรื่อง "สามี" ของผู้จัดมากฝีมืออย่าง "นก-จริยา แอนโฟเน่" ที่ได้คู่จิ้นอย่าง "เกรท-วรินทร ปัญหกาญจน์" และ "พรีม-รณิดา เตชสิทธิ์" ที่โคจรมาพบกันอีกครั้งในละครเรื่องนี้ เลยถือโอกาสคว้าตัวนางเอกสาวของเรื่อง มานั่งพูดคุยกับแบบทุกซอกทุกมุม ไปดูกันดีกว่าว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง

อีกบทบาทในละครเรื่อง "สามี"
เล่าให้ฝังหน่อยคาแรกเตอร์เป็นยังไงบ้างในบท "หม่อมราชวงศ์รสิกา"

เรื่องนี้หญิงอ้ายก็คือม.ร.ว.รสิกา ซึ่งเหมือนเขาจะมีทิฐินิดหนึ่งกับครอบครัวฝั่งพระเอก ที่จริงเขาไม่ใช่คนเหวี่ยงนะ เขาเป็นคนที่มีความหลังกับครอบครัวนี้ เลยไม่ค่อยถูกกัน เป็นคนขี้สงสาร แล้วก็เป็นคนทำงานเลี้ยงครอบครัว ก็เลยเป็นคนเข้มแข็ง เป็นคนกระฉับกระเฉง ต้องตัดสินใจเองตลอด ต้องบอกว่าหญิงอ้ายจริงๆ แล้วถูกปลูกฝังมาให้เกลียดบ้านโน้น เหมือนจะมีอคติกับอีกฝั่งหนึ่ง แต่ชีวิตจิตใจของหญิงอ้าย เป็นคนที่มีน้ำใจ จะมีแบบไปช่วยเหลือเด็กกำพร้า มีไปสอนวาดรูปตลอดเวลาเลย

กระแสตอบรับจากละครเรื่องนี้ เป็นอย่างไรบ้าง

หลังจากละครออกอากาศไปได้ 2 อาทิตย์ ทุกคนก็บอกว่าดีอยู่นะ เพราะมีแต่คนบอกว่าละครสนุกมาก เข้มข้นมาก บางทีเวลาโพสต์รูปในอินสตาแกรมก็จะมีแต่คนคอมเมนต์ว่าหญิงอ้ายๆ บางคนก็บอกว่าทำไมหญิงอ้ายน่าบึ้งจัง

บทหญิงอ้ายแตกต่างและเหมือนกับชีวิตจริงบ้างหรือไม่

ชีวิตจริงไม่ได้เชิดขนาดนั้น พอพรีมเห็นตัวเองในละครแล้ว คือหญิงอ้ายหน้าบึ้งมากเลย เพิ่งมารู้ตัวเหมือนกัน แต่ชีวิตจริงพรีมก็เป็นคนกระฉับกระเฉงเหมือนกัน ชอบตัดสินใจเอง เป็นคนเข้มแข็ง ถ้าเป็นในเรื่องของความหยิ่งนี่ไม่ใช่เลย เป็นคนสบายๆ

พอใจกับผลงานมากน้อยแค่ไหน ถ้าให้คะแนนตัวเองเต็ม 10

พรีมไม่สามารถให้คะแนนตัวเองได้เลย ส่วนตัวพรีมยังไม่ได้ชมแบบจริงๆ จังๆ เห็นแต่เป็นฉากต่อฉาก ก็ไม่รู้ว่าพอออกมาเป็นบทละคร แล้วจะเป็นยังไง พรีมก็ลุ้นทุกครั้งเหมือนกัน ลุ้นพร้อมๆ กับคุณผู้ชมเลย ด้วยพรีม ด้วยเนื้อเรื่องของละคร ด้วยทีมงาน ด้วยนักแสดงคนอื่นๆ พรีมให้ 10 เลย เพราะองค์ประกอบทุกอย่างมันลงตัวหมดเลย แต่ถ้าให้พรีมเองคนเดียว พรีมให้ 8 แล้วอีก 2 คะแนนที่เหลือพรีมให้ทุกคนตัดสินใจเอาเอง ว่าจะให้คะแนนยังไง

บรรยากาศในกองถ่ายเป็นยังไงบ้าง

เป็นอะไรที่สุดๆ ทุกคน ตราบใดที่ไม่ได้อยู่ในฉากไม่มีใครซีเรียสเลย ทุกคนจะคุยกันสนุกสนาน แล้วก็พี่เกรทเป็นคนที่ชอบแกล้งมาก พี่จ๊ะจ๋า (พริมรตา เดชอุดม) เป็นคนแนะนำเรื่องเกี่ยวกับการแสดงเยอะเหมือนกัน แล้วก็เป็นคนที่เฮฮาตลกๆ ละครเรื่องนี้ ผู้หญิงเยอะก็จะเกาะกลุ่มเม้าท์มอยกัน คุยกันเรื่อยเปื่อยแล้วก็จะแกล้งกันบางทีก็เล่นมุกกันบ้าง

ฉากไหนที่รู้สึกว่ายากที่สุด และฉากไหนประทับใจสุดๆ

พรีมไม่แน่ใจเลย แต่น่าจะมีหลายฉากนะ โดยเฉพาะฉากใหญ่ๆ ที่เข้ากันหลายคน แล้วคนอื่นๆ ก็จะเป็นผู้ใหญ่กันทั้งนั้น คือแต่ละคนเก่งกันมาก แล้วพรีมก็จะกดดันตลอด ส่วนฉากที่รู้สึกประทับใจคงเป็นฉากงานเลี้ยงแซยิดของเจ้าสัวน่าจะออนแอร์ไปตอนแรก ฉากนั้นถือว่าเป็นฉากที่ยากเสื้อผ้าชุดมาเต็ม แล้วก็มีการจ้างสมาคมเชิดสิงโตมาด้วย แถมจุดประทัดอีกต่างหาก ทุกอย่างอลังการหมดเลย ถือว่าเป็นฉากใหญ่ที่ถ่ายออกมาแล้วพรีมรู้สึกชื่นใจ เพราะถ่ายยาก แล้ววันนั้นพรีมไม่สบายด้วย ต้องเล่นอารมณ์เยอะด้วย ตัวละครวันนั้นเกือบครบทุกคน ทุกคนอยู่ด้วยกันตั้งแต่เช้ายันเย็น

ชีวิตในวัยว้าวุ่น
ชีวิตในโรงเรียนเป็นอย่างไรบ้าง ความเป็นดาราเปลี่ยนแปลงชีวิตของเราไปแค่ไหน

เพื่อนๆ ยังเห่ออยู่ วันแรกที่ละครออนแอร์ เพื่อนก็จะแบบ จะหยิ่งไปไหน เอาเงิน 80 ล้านมาจากไหน ขายขนมแล้วเอาเงินมาใช้หนี้ดีไหม ก็จะแซวกันไป กับชีวิตในโรงเรียนก็เหมือนกันเพื่อนก็ยังเห็นพรีมที่ใส่ชุดนักเรียน แล้วก็วิ่งเล่นตามห้อง ทำงานกลุ่มด้วยกัน ถามว่าตอนนี้มีเวลาให้กับเพื่อนๆ บ้างหรือเปล่า จริงๆ ก็ยังมีบ้าง แต่ตอนนี้ พรีมก็ไม่ได้ไปโรงเรียนแล้ว เพราะพรีมสอบเทียบ เลยลาออกจากโรงเรียน แล้วอ่านหนังสือเอง รอแอดมิชชั่นส์ คือเข้ามหาวิทยาลัยก่อนเพื่อน

มีมหาวิทยาลัยในดวงใจไว้แล้วหรือยัง

ตอนนี้พรีม ดูที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเอาไว้ ซึ่งพรีมสอบเทียบผ่านแล้ว เท่ากับว่าพรีมจบ ม.6 แล้ว รอแค่สอบแอดมิชชั่นส์อย่างเดียว และต้องสอบแอดมิชชั่นส์ให้ผ่านให้ได้ (หัวเราะ) ส่วนตัวพรีมอยากเลือกเรียนคณะนิเทศศาสตร์

ผลงานลำดับต่อไป
ผลงานละครเรื่องต่อไป เป็นอะไรอย่างไร

ละครเรื่องต่อไปของพรีมเป็นละครเรื่องที่ 4 คือ สามใบไม่เถา พรีมแสดงคู่กับพี่สมาร์ท (กฤษฎ พรเวโรจน์) ก่อนหน้านี้พรีมได้ฟิตติ้งไปแล้ว ก็ได้บทไปอ่าน พรีมแสดงเป็นน้องคนสุดท้องที่เมื่อก่อนพี่แอน ทองประสมเล่น ซึ่งโด่งดังมาก แล้วมีแต่คนบอกสนุกมาก เล่นเรื่องนี้ เป็นละครรีเมกอีกแล้ว พรีมได้กลับไปดูนิดเดียวไม่ได้กดดันนะ แต่ก็ไม่แน่ใจว่าบทใหม่จะคล้ายกับบทเดิมหรือเปล่า แต่พรีมเชื่อว่าไม่น่าคล้ายกันขนาดนั้น ไม่น่ามีอะไรให้ได้เปรียบเทียบได้เหมือนเรื่องสามี อาจมีการเปลี่ยนเรื่องราวสลับไปสลับมามากขึ้น

บนเส้นทางสายบันเทิง
ชีวิตเปลี่ยนไปจากวันที่ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงมากแค่ไหน

สำหรับพรีม มันเปลี่ยนไปเยอะเหมือนกันนะ คือตอนแรก เราเป็นเด็กกะโปโลคนหนึ่ง ที่เรียนหนังสือธรรมดามากๆ แต่พอได้ออกมาทำงาน มันมีโอกาสเปิดโลกให้กว้างขึ้น เราได้พบปะคนหลายๆ คนงานหลายๆ งาน ที่เราไม่คิดว่าในชีวิตนี้ จะได้เจอก็เจอ พรีมก็ดีใจ ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ สำหรับพรีม บางทีเจอเหตุการณ์ที่ดีหรือไม่ดี พรีมก็คิดว่าเป็นบทเรียนชีวิตของพรีมหมดเลย

วงการบันเทิงได้ให้อะไรพรีมบ้าง

วงการนี้สอนให้ในเรื่องการวางตัวในสังคม เพราะวงการนี้เราต้องเจอคนเยอะ ตอนแรกที่เราอาจเข้าหาผู้ใหญ่ไม่เป็น ใช้คำพูดที่ไม่ถูกต้อง ไม่ถูกกาลเทศะ ตอนนี้ก็พอจะรู้ ว่าเราควรปฏิบัติตัวยังไง เป็นอะไรที่ดีมาก ทำให้พรีมรู้จักกาลเทศะมากขึ้น ให้คนที่รักพรีมเพิ่มมากขึ้นเยอะมาก ให้ผู้ชมที่ดูละครทางบ้านมีความสุข อย่างน้อยก็มีอะไรที่พรีมได้ให้คนอื่นบ้าง

อยากทำอะไรอีกไหม ในวงการบันเทิง ที่ยังไม่ได้ทำ

งานพิธีกรสำหรับพรีมคงอาจไม่รอด ยากไปนิดหนึ่ง ภาพยนตร์ก็สนใจ ถือว่าเป็นอีกแนวหนึ่งของการแสดง เพราะละครกับภาพยนตร์ก็แตกต่างกันค่อนข้างเยอะ เบื้องหลังก็น่าสนใจ การถ่ายรูป ถ่ายละคร พรีมชอบการแสดงที่สุดแล้วในสายวงการทั้งหมด

คิดว่าอะไรทำให้เราประสบความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้

ที่พรีมได้มาอยู่ในจุดนี้ ถึงทุกวันนี้เป็นเพราะคนเบื้องหลัง ไม่ว่าจะเป็นคุณพ่อ คุณแม่ ผู้จัดการ เพื่อน ทุกคนที่คอยสนับสนุนพรีม แล้วคอยเตือนคอยติชมตลอด ทุกคนช่วยประคองพรีมมาจนถึงทุกวันนี้ ทุกคนรอบตัวมีส่วนสนับสนุนความสามารถของพรีม

ครอบครัว
ครอบครัวเป็นห่วงอะไรมากที่สุดตอนนี้ และหวงลูกสาวคนนี้หรือเปล่า

ตอนนี้คงน่าจะการเรียน แล้วเรื่องการเหลิง การวางตัว การที่ตัวเองจะลืมไปว่าอายุ 17 ยังเป็นเด็กอยู่ คนที่บ้านอาจกังวลว่าอายุยังน้อย ด้วยชื่อเสียงเงินทอง อาจทำให้เราเหลิงได้ ส่วนเรื่องหวงคงไม่นะ พรีมถูกเลี้ยงมา โดยให้พรีมคิดว่าอะไรสำคัญกว่า แล้วคุณพ่อคุณแม่ก็จะให้คำแนะนำ แล้วให้เราเลือกเอง จะไม่บังคับมากจนเกินไป ให้อิสระการตัดสินใจการใช้ชีวิต ถ้าจะมีความรักเขาก็ไม่ห้าม แค่จะแนะนำว่า อันนี้คิดว่าไม่ดีนะ ทำไมต้องทำแบบนี้ เขาจะชอบชี้ทางให้มากกว่า

ที่บ้านภูมิใจมากแค่ไหนที่พรีมได้มาอยู่ในจุดๆ นี้

มีเห่อเหมือนกัน จะเห่อกับญาติๆ กันเอง พอมีข่าวมีแฟนคลับโพสต์รูปก็จะดีใจ วันที่มีละครก็จะรีบกลับบ้านไปดูละคร และพรีมก็จะเช็กผลงานจากแม่ ว่าแม่มีความคิดเห็นยังไง แม่คิดว่าตรงนี้ดีไหม เพราะยังไงเขาก็เป็นคนมองเราในจอ เขาก็จะคิดเหมือนคุณผู้ชมทั่วไป เขาจะสามารถบอกเราได้ว่า คุณผู้ชมคิดยังไง ในมุมมองของคุณผู้ชม เขาอาจจะมองว่าตรงนี้ยังไม่ดีนะ เขาก็จะบอกเราในฐานะเป็นผู้ชมจริงๆ อย่างพรีมจะติดตามดูผลงานของตัวเองตลอด แต่เมื่อก่อนไม่กล้าดูเขิน ตอนนี้ต้องดูเป็นการเช็กตัวเอง

ว่าด้วยเรื่องหัวใจ
สเปกผู้ชายของพรีมเป็นยังไง

คงต้องเป็นคนหล่ออยู่แล้ว พรีมชอบคนแอ็กทีฟอยู่ตลอดเวลานะ พรีมเชื่อว่าถ้าคนเราคุยกันรู้เรื่องก็จะไปด้วยกันได้ พรีมจะดูที่ความคิดมากกว่าเรื่องอื่นๆ เพราะถ้าความคิดไปด้วยกันไม่ได้ หรือไม่ได้เป็นอย่างที่เรามองไว้เมื่อไม่ใช่ก็คือไม่ใช่

ทุกวันนี้มีใครมาจีบบ้างหรือไม่

พรีมก็ไม่ค่อยรู้ตัวเท่าไหร่ พรีมจะไม่ค่อยทันมุกหยอด ช่วงนี้พรีมจะโฟกัสเรื่องเรียนกับทำงานยังไม่โฟกัสเรื่องนี้ เวลายังมีอีกเยอะ

ได้มาทำความรู้จักกับสาวน้อยคนนี้มากขึ้น บอกได้คำเดียวว่า น่ารักอ่ะ!!