Inside Dara
'กบ-บรู๊ค-ณดา'พาเพลินรับวันครอบครัว

14 เมษายนของทุกปี ถือเป็นสำคัญวันหนึ่งของคนไทย เพราะวันนี้เป็นวันครอบครัวนั่นเอง อ๊ะ...อ๊ะ ถ้านึกถึงครอบครัวคนบันเทิงแล้วล่ะก็ ต้องนึกถึงครอบครัวสุดฮอตในเวลานี้ คือครอบครัว "ปุณณกันต์" เพราะใครๆ เห็นความน่ารักของ "น้องณดา" ปุณณดา ปุณณกันต์ ลูกสาวของ "กบ" สุวนันท์ คงยิ่ง กับ "บรู๊ค" ดนุพร ปุณณกันต์ ขอบอกเลยว่าอยากมีครอบครัวแบบนี้บ้างจัง แหม...ไหนๆ เกริ่นมาขนาดนี้แล้วเลยขอเกาะกระแสวันครอบครัว พาไปสัมผัสความอบอุ่นน่ารักของครอบครัวนี้กันเลย...

นัดแนะกันที่บ้าน "ปุณณกันต์" ซอยราชครู และเมื่อย่างก้าวเข้าสู่ประตูบ้าน เราได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี จากนั้นไม่นานก็ได้ยินเสียงเจื้อยแจ้วมาแต่ไกล เพราะนั่นไม่ใช่เสียงใครที่ไหนแต่เป็นเสียงของสาวน้อย "น้องณดา" ที่กำลังเดินเข้ามาทักทายกับเรา พร้อมกับยกมือไหว้ในท่าทางที่ไม่ถนัดสักเท่าไหร่ โดยมีคุณแม่ "กบ" คุณพ่อ "บรู๊ค" เข้ามาทักทายด้วยเช่นกัน

แหม...ต้องทำงานกับเด็กทั้งทีงานนี้เลยต้องสร้างความคุ้นเคยกันนี้ดหนึ่ง แถมวันนี้ณดายังอารมณ์ดียิ้มแย้มแจ่มใสตลอด จึงไม่ใช่เรื่องยากที่จะจับปูใส่กระด้ง เอ้ย ! จับณดามาถ่ายรูปพร้อมกับแม่กบกับพ่อบรู๊ค และเมื่อทำความคุ้นเคยจนน้องณดาพูดคุยด้วยแล้ว ปฏิบัติการถ่ายรูปก็เริ่มขึ้น โดยทั้งกบและบรู๊คเชื้อเชิญให้ไปถ่ายภาพสวยๆ กันที่เนอร์สเซอรี่ของคุณแม่ดาริกา (คุณแม่ของบรู๊ค) ที่อยู่บริเวณภายในบ้านนั่นเอง

"ณดาชอบมาก โดยเฉพาะบ่อบอล" กบเล่าให้ฟังก่อนจะพาน้องณดาเดินไปยังที่เนอร์สเซอรี่ พร้อมกับบรู๊ค และเมื่อเดินเข้าไปภายในก็พบสนามเด็กเล่นเล็กๆ ในร่มที่มีสีสันสดใส ซึ่งมีทั้งบ้านหลังเล็กๆ มีบ่อบอลที่ภายในมีลูกบอลสีสันสวยงาม ทำเอาณดาปรี่เข้าไปปีนป่ายบ่อบอลทันที เพราะคุ้นเคยกับที่นี่เป็นอย่างดี

"ณดาระวังนะลูก" เสียงคุณพ่อบรู๊คออกอาการเป็นห่วงลูกสาว หลังจากที่ณดาเล่นอย่างสนุกสนาน ระหว่างที่ณดากำลังเล่นบ่อบอลอย่างเพลิดเพลิน เลยขอพูดคุยกับคุณแม่กบซะหน่อย ว่าณดาเลี้ยงง่ายหรือเลี้ยงยาก

"กบไม่รู้จริงๆ ว่าคำว่า เด็กเลี้ยงง่ายกับเลี้ยงยาก อย่างไหนเลี้ยงง่ายอย่างไหนเลี้ยงยาก กบว่าณดาเขาก็ไม่ได้เลี้ยงง่ายซะทีเดียว เพราะกบเลี้ยงเองด้วย จะมีช่วงที่ไม่กินข้าวก็มี นอนยากก็มี คือก็มีช่วงยากบ้าง ง่ายบ้าง แต่โดยรวมแล้วณดาเรียกเขาว่าเด็กแสบ เขารู้นะ แต่ดื้อให้แม่โมโห แต่แกนคือค่อนข้างเลี้ยงง่าย แต่กบค่อนข้างเจ้าระเบียบ เป็นระบบเป็นเวลาตั้งแต่เล็ก" กบเล่าอย่างอารมณ์ดี

ส่วนณดาที่กำลังเล่นอยู่ในบ่อบอลอย่างสนุกสนาน จู่ๆ ก็ปีนป่ายออกจากบ่อลูกบอลหลากสี แถมยังสไลเดอร์โชว์ให้เราดู แหม...เห็นแล้วขอบอกว่า น่ารักอ่ะ เรียกว่าน้องณดาปีนไปปีนมาวนอยู่อย่างนั้นหลายรอบ ก่อนจะหันมาเล่นบ้านกับคุณแม่กบ

"เชื่อมั้ยว่าเดี๋ยวณดาก็ต้องกลับไปเล่นบ่อบอลอีก" บรู๊คหันไปคุยกับกบ ก่อนจะมานั่งพักดูน้องณดาเล่น อ๊ะ อ๊ะ แต่อย่างที่พ่อบรู๊คบอกไม่มีผิด เพราะณดาเดินกลับมาเล่นบ่อบอลอีกครั้ง ก็แหม...ณดาช้อบ...ชอบ นี่จ๊ะ

ระหว่างที่ณดากลับไปเล่นที่บ่อบอล สาวน้อยก็ส่งเสียงเรียกคุณแม่กบอย่างเบาๆ "แม่ แม่ แม่" เพราะงานนี้หนูณดาต้องการให้แม่กบลงไปเล่นในบ่อบอลด้วย งานนี้คุณแม่ยังสาวเลยไม่รอช้า ก้าวเท้าลงไปร่วมแจมกับลูกสาวด้วย เท่านั้นยังไม่พอจ้า... เพราะพ่อบรู๊คเลยถือโอกาสร่วมเฟรมนี้ด้วย

แต่ดูเหมือนว่าลูกสาวคนสวยของทั้งกบและบรู๊คจะเล่นบ่อบอลได้ไม่นาน ก็เปลี่ยนมาเล่นของเล่นใหม่ ที่สร้างเสริมทักษะให้เด็กน้อย โดยมีคุณพ่อกับคุณแม่มานั่งอยู่ข้างๆ จังหวะนี่เอง ทำให้ณดาหันมาหอมกบกับบรู๊ค ว้าว...ว เห็นภาพนี่แล้วน่ารักสุดๆ

ไหนๆ ก็ได้จังหวะที่ณดากำลังง่วนกับการเล่นอยู่ เลยถือโอกาสพูดคุยกับกบและบรู๊คถึงวันครอบครัวซะหน่อย "สำหรับกบให้ความสำคัญกับครอบครัวมากเลย วันสงกรานต์เป็นวันที่เราจะได้เจอกับครอบครัว ฝั่งพี่บรู๊คเป็นครอบครัวใหญ่จริงๆ มีคุณพ่อคุณแม่ มีพี่น้องด้วยกัน 4 คน มาเจอกันมารดน้ำดำหัวคุณพ่อคุณแม่ เราก็ให้ณดามารดน้ำดำหัวคุณปู่คุณย่า ซึ่งณดาเล็กสุดก็รดได้ทุกคน ส่วนครอบครัวกบเป็นครอบครัวกลางๆ จะพาณดาไปกราบคุณทวด เพราะกบยังมีคุณยายอยู่" กบเล่าอย่างอารมณ์ดี ขณะที่บรู๊คเสริมต่อว่า

"สำหรับเรา 3 คนพ่อแม่ลูก วันครอบครัวก็อยู่ด้วยกัน กินข้าวไม่ไปไหน เพราะเดี๋ยวนี้สงกรานต์ไม่ได้ออกไปเล่นที่ไหน เมื่อก่อนเล่นนะ เราให้ความสำคัญกับครอบครัว ผมพยายามจัดเวลา งานเยอะยังไงก็ต้องแบ่งเวลาให้ครอบครัว คือที่บ้านผมจะยุ่งยังไงก็มากินข้าวเย็นด้วยกัน" บรู๊คกล่าว

หันมาถามถึงความฮอตของลูกสาว "น้องณดา" บ้าง เพราะตอนนี้มีแฟนคลับเยอะเหลือเกิน โดยบรู๊คเล่าว่า ณดาเกิดมาท่ามกลางความสนใจของหลายคน เพราะเป็นลูก "กบ" สุวนันท์ ทำให้ถูกติดตามแบบนี้มาตั้งแต่เด็ก

"เขาอยากรู้ว่าลูกน้องกบหน้าตาเป็นยังไง พอเห็นแล้วหน้าตาเป็นยังไง ก็อยากรู้ว่าโตขึ้นจะเป็นยังไง ผมว่าประชาชนหลายคนอาจจะรู้สึกผูกพันกับณดาตั้งแต่เกิด จนตอนนี้ 2 ขวบแล้ว เหมือนน้องกบที่เข้าวงการมาตั้งแต่อายุ 13 จนน้องกบมีลูก เขาก็ยังติดตามอยู่ ณดาอาจจะโชคดีกว่าคนอื่น ที่เกิดมาท่ามกลางความสนใจของคนอื่น แต่ผมว่าเป็นธรรมดาที่เขาติดตามน้องกบมาเลยติดตามณดาด้วย" บรู๊คกล่าวถึงลูกสาวกับภรรยาอย่างรักใคร่

เห็นทั้งคู่ทุ่มเทให้การเลี้ยงลูกแบบนี้ เลยถามถึงประเด็นที่ว่า มีเวลาเติมเต็มความหวานให้กันยังไงบ้าง งานนี้กบถึงกับตอบก่อนเลยว่า เติมความหวานให้กันน้อย เพราะทุ่มเทให้ลูกสาวซะส่วนใหญ่

ส่วนบรู๊คเผยว่า ความหวานไม่ได้น้อยลงและไม่ได้มากขึ้น แต่เหมือนเดิม ความหวานยังเหมือนเดิม เพียงแต่ว่าตอนนี้ความรักทั้งหมดของทั้งสองคนอยู่ที่ลูก ตอนนี้ความรักที่มีให้กันสองคนกลายเป็นความผูกพันมากกว่า

นี่ล่ะอบอุ่นแบบครอบครัว "ปุณณกันต์"