Inside Dara
ดารากู้ภัย "ฝันดี-ฝันเด่น" ลงพื้นที่วังเหนือช่วยอพยพพระสงฆ์-สามเณรออกจากวัด

ดารากู้ภัย "ฝันดี-ฝันเด่น"ลงพื้นที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ช่วยขึงเชือกอพยพพระสงฆ์-สามเณร วัดบ้านใหม่ ออกจากวัด หลังน้ำป่าทะลักเข้าท่วม พร้อมช่วยแม่หมู 2 ตัว ติดอยู่กลางน้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นน้ำป่าจากยอดเขาสูงในเขตอุทยานแห่งชาติดอยหลวง ที่ไหลหลากลงมาเนื่องจากในพื้นที่มีฝนตกหนัก ทำให้พื้นที่บ้านเรือนกว่า 400 หลังคาเรือน ใน 31 หมู่บ้าน ได้รับผลกระทบ

ล่าสุดวันนี้ (3 ส.ค. 2563)ได้มีดาราฝาแฝดกู้ภัยอย่าง ฝันดี - ฝันเด่น จรรยาธนากร พร้อมทีมงานจิตอาสากู้ภัย ทีมใจถึงใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน ได้เดินทางมายังพื้นที่ประสบภัยใน อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ด้วย โดย ว่าที่ร้อยตรี คฑา ลีลายุทธ หัวหน้าสมาคมกู้ภัยวังเหนือ ได้ประสานขอให้ฝันดี - ฝันดี พร้อมทีมงาน และอุปกรณ์กู้ภัยทางน้ำ เสื้อชูชีพ เชือกกู้ภัย และเรือท้องแบบ 3 ลำ เข้ามาในพื้นที่ เพื่อสนับสนุนร่วมกับหน่วยกู้ภัยสมาคมกู้ภัยวังเหนือ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในหลายหมู่บ้าน

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ฝันดี - ฝันเด่น พร้อมทีมงาน และกู้ภัยวังเหนือ ได้นั่งเรือท้องแบนเข้าไป และขึงเชือกกับต้นไม้ และรั้ว เพื่อเข้าไปช่วยพระสงฆ์ และสามเณรหลายรูป ภายในวัดบ้านใหม่ ต.วังเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง เนื่องจากติดอยู่ข้างใน และถูกน้ำป่าเข้าท่วมสูงกว่า 1 เมตร บางจุดมีความเชี่ยวแรง

โดย ฝันดี - ฝันเด่น พร้อมทีมงานกู้ภัยได้จับเชือก และลอยคอเข้า พร้อมกับเอาเสื้อชูชีพให้พระเณรใส่แล้วให้ขี่หลัง หรือประคองตัวออกมา ปลอดภัยทุกรูป

นอกจากนี้ ฝันดี - ฝันเด่น และทีมงานกู้ภัย ยังไปช่วยเหลือชาวบ้านตามบ้านเรือนที่ประสบภัย รวมถึงยังได้รับการร้องขอจากชาวบ้านให้ช่วยจับแม่หมู ตัวใหญ่ 2 ตัว ที่ติดอยู่กลางน้ำ ทาง ฝันดี - ฝันเด่น และทีมงาน จึงได้นั่งเรือเข้าไปจับหมูที่ติดฝั่งได้สำเร็จ

และช่วงค่ำที่ผ่านมานายธีร์ธเนศ วงศ์วิชัย หัวหน้าสมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมทีมงานได้นำสิ่งของ เช่น น้ำดื่ม บะหมี่สำเร็จรูป และอาหารกระป๋อง มามอบให้กับสมาคมกู้ภัยวังเหนือ โดยมี ฝันดี - ฝันเด่น และทีมกู้ภัยสมาคมวังเหนือ รับมอบ เพื่อนำไปช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบภัยในพื้นที่