Inside Dara
แทค ขอโทษดราม่าข่มขืน บอกแค่พูดไม่ทันคิด ไม่ได้โกงบ้านเมือง

แทค ภรัณยู ขอโทษโพสต์ข้อความใครอยากให้เราข่มขืนเลือกเลย ยอมรับไม่คิดให้ดีก่อนโพสต์ ขอบคุณบอย ถกลเกียรติ ที่เข้าใจและยังให้โอกาสทำงานละครต่อ และขอบคุณแฟนๆ ที่เข้าใจหลังโพสต์ขอโทษไปแล้ว ทำใจหากละครออนแอร์ไปอาจจะมีดราม่าตามมาอีก แต่ยอมรับได้และยืนยันว่าละครสะท้อนเรื่องจริงในสังคม

กลายเป็นประเด็นวิจารณ์แรง หลังนักแสดงหนุ่ม แทค ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม โพสต์ภาพจากละคร "ล่า" ทางช่องวัน พร้อมเขียนข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "พวกเราโดนคดีข่มขืน ใครอยากให้เราข่มขืนเลือกเลย #ละครล่า”

งานนี้บรรดาชาวเน็ตนอกจากจะไม่พอใจที่เจ้าตัวโพสต์ข้อความดังกล่าวแล้ว ยังมีการล่ารายชื่อเพื่อให้ บอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ ถอดหนุ่มแทคออกจากละครเรื่องดังกล่าว แต่งานนี้คุณบอยก็ออกมายืนยันว่า ไม่ถอดหนุ่มแทคออกจากละครแน่นอน และมองว่าประเด็นการล่ารายชื่อเป็นเรื่องไร้สาระ

ได้เจอ แทค มาร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวแอปพลิเคชัน "กันกวน" ครั้งแรกในประเทศไทย ณ ลานกิจกรรม ชั้น G โซนกลาง เซ็นทรัลลาดพร้าว เลยถามถึงเรื่องดังกล่าว

พี่บอย ถกลเกียรติ ออกมาพูดให้แล้ว?

"ก็ขอบคุณพี่บอยมากนะครับที่ออกมาพูดครับ และยังให้โอกาสผมถ่ายละครต่อไป แน่นอนว่าเรื่อง ล่า เป็นเรื่องที่กลับมาทำใหม่ และความกดดันก็อยู่ทางพวกเรานักแสดงครับ เพราะว่าภาคที่แล้วเขาทำไว้ดีมาก ภาคนี้ก็อยากจะทำให้ดีๆ เท่ากัน เราก็เต็มที่กันมากครับ"

พี่บอยค่อนข้างซัพพอร์ตเรามาก?

"ต้องขอขอบคุณพี่บอยด้วยที่มองเห็นความตั้งใจของผม ดาราทุกคน และทีมงานทุกคนว่าเราตั้งใจจริงๆ และเราก็อยู่ในบทนั้นจริงๆ ครับ"

ดราม่าที่เกิดขึ้นเป็นยังไงบ้าง?

"คือเราต้องแต่งตัว เราก็ต้องอินอยู่ในบทของเรา เป็นความผิดของผมด้วยแหละที่พูดไม่ทันคิด และเราก็โพสต์ไป พอโพสต์เสร็จพวกแฟนคลับที่รู้จักผมเขาก็จะมาสนุกสนานกัน สักพักก็จะมีดราม่าขึ้นมา ถ้าเรารู้ว่าเราผิดเราก็ขอโทษไป คือจบ เราก็ทำงานต่อ"

แต่ดูมันจะไม่จบ เพราะเขาจะให้เราออก?

"มันก็มีรู้สึกเล็กๆ แต่ถามว่าต้องปลดมั้ย ผมว่ามันไม่มีอะไรมากมายครับ"

คิดว่าสิ่งที่เราทำมันร้ายแรงถึงขั้นต้องถอดเลยมั้ย?

"ถามว่าร้ายแรงมั้ย มันอาจจะเซนซิทีฟกับใครหลายๆ คน อาจจะกลุ่มนึง แต่ถามว่าร้ายแรงขนาดที่ผมไปฆ่าคนเหรอ ต้องชนแล้วหนีเหรอ

หรือไปโกงบ้านโกงเมืองเขาก็คงไม่ขนาดนั้น ตอนแรกก็ตกใจเหมือนกัน นึกว่าผมอยู่กระทรวงไหนแล้วมาถอดถอน (ยิ้ม)"

เพราะภาพเราเป็นแบดบอยด้วยหรือเปล่า เขาเลยดราม่าหนัก?

"ถ้าคนที่เข้าใจเราจะรู้ว่าเราเป็นคนสนุกสนาน แต่ถ้าชีวิตจริงผมก็ยังสนับสนุนเรื่องนี้อยู่ อันนั้นคือกลุ่มเล็กๆ ที่เราเล่นกันในกลุ่มแฟนเพจ แต่ต่อจากนี้ถ้าจะลงอะไรเราก็จะคิดมากขึ้น และอาจจะใช้คำพูดที่มันสละสลวยนิดนึง"

มีโพสต์ขอโทษไปแล้ว?

"ใช่ครับ ฟีดแบ็กก็ค่อนข้างโอเคครับ และผมก็รู้สึกดีใจนะที่พอเราโพสต์ไปทุกๆ คนหันกลับมามองเรื่องนี้เป็นจริงเป็นจัง ไม่ใช่ว่าพอมีข่าวก็ฮือมาทีนึง คราวนี้จะได้จริงจังกันสักที มันก็ช่วยตอกย้ำเรื่องพวกนี้มาครับ และก็อยากจะให้มันมีกฎหมายแบบนี้จริงๆ เพราะช่วงนี้มีข่าวพวกนี้เกิดขึ้นเยอะมาก เก็บไว้ก็รกเนอะ (ยิ้ม) ไปบ้างก็ดีครับ"

เป็นบทเรียนมั้ย?

"ก็ถือเป็นบทเรียนของเราครับ ผมคุยกับผู้ใหญ่ทุกคนเลยครับ ทั้งพี่สันต์ ผู้กำกับ แม่กล้วย พี่เต๋า สมชาย ผมปรึกษาหมดครับ และเราผิดก็ขอโทษไป"

ที่มีคนเรียกร้องให้ปลดเรา พี่บอยมีมาคุยมั้ย?

"ทางพี่บอยไม่มีปัญหาอะไรกับผม และไม่ได้อะไรกับผมครับ ตามที่พี่บอยพูดเลยครับ เขาก็ตอบไปหมดแล้ว แต่ผมไม่ได้โดนเรียกส่วนตัวครับ"

กลัวพอละครออนจะมีดราม่าอีกมั้ย?

"แน่นอนครับ ผมได้นั่งคุยกับพี่เต๋าและพี่สันต์ แน่นอนว่าเรื่อง ล่า เป็นเรื่องที่ย้อนไปสมัยอดีตก็โหดแล้วนะ แต่ผมเชื่อว่ากลับมาทำใหม่ผมว่าโหดกว่าอีก มันมีฟีดแบ็กแน่นอน ทุกคนเตรียมพร้อมเตรียมใจไว้หมดแล้วว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น เพราะเรื่องล่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อนเส้นบางๆ มาก ผมว่าทุกคนในการทำงานเตรียมใจแล้ว ถ้าออนแอร์มันมีแน่นอน"

ถ้าเกิดมีฉากไหนเล่นไปแล้วไม่ได้ออกอากาศ เราจะเสียใจมั้ย?

"ไม่เสียใจครับ แต่อาจจะเป็นสเปเชียลทางยูทูบก็ได้ เราก็ติดตามได้"

น่าจะมีฟีดแบ็กที่รุนแรง?

"มันมีอยู่แล้วครับ เวลาใครจ้างงานอะไรเขาก็คงรู้อยู่แล้ว จ้างพี่เต๋า พี่เต๋าก็รู้อยู่แล้วว่าต้องทำอะไรให้เขา จ้างผม ผมก็เต็มที่ให้เขา แน่นอนว่าออกมาเต็มที่อยู่แล้วครับ"

ยอมรับได้?

"ผมยอมรับแน่นอนครับ และผมก็ดีใจด้วยนะ ซึ่งตอนนี่เราถ่ายได้ประมาณครึ่งนึงแล้ว และกระแสมันค่อนข้างดี ผมคิดว่าถ้าออกไปผมรับรองว่าทุกคนคงชอบ และมันจะสะท้อนสังคมได้ดี อย่าลืมนะครับ ละครคือเรื่องจริง เราเอามาจากเรื่องจริง เราถ่ายทอดได้จริงๆ"

หลังจากนี้จะหยุดโพสต์เรื่องละครเลยมั้ย?

"ผมอาจจะโพสต์สวัสดีวันจันทร์ก็ได้ วันนี้ขอให้รวยๆ นะ (หัวเราะ) แต่ถามว่าลดลงมั้ยคงไม่ลดลงหรอกครับ อาจจะมีคำกลอนหรืออะไรที่มันน่ารักๆ ใสๆ ไป แบ๊วๆ ครับ"