Inside Dara
'แตงโม' เปี๊ยนไป๋!?! เลือกชีวิตใหม่ ขอผ่อนผัน 'โตโน่' มีลูก

โตมากับภาพนางเอกใสวิก 7 สี แต่ตกเป็นข่าวถี่ยิบ ขยับตัวจะพูดโพสต์อะไรก็แรงส์!! ซะจนสาว “แตงโม–ภัทรธิดา พัชระวีรพงษ์” ถูกมองว่าด่าคนได้ทั้งวงการ ยิ่งช่วงลงเอยกับหนุ่ม “โตโน่–ภาคิน” ขวัญใจแฟนคลับก็ถูกถล่มหนักว่าฉุดอนาคตหนุ่ม เดอะสตาร์มาดโจ๋ จุดชนวนกระแสแอนตี้!! จนหลายคนไม่กล้าเสวนาหรือน้อยคนที่กล้าล้วงหัวใจว่าสาว “แตงโม” กำลังคิดอะไร!! ล่าสุด แตงโม ยังเดินหน้าความแรงส์! แต่...แค่ในละครตีแผ่วงการมายา “เพลิงดาว” ช่องพีพีทีวี เพราะวันนี้ชีวิตจริง “แตงโม” เปลี่ยนไปแล้ว!

“ในเรื่องเพลิงดาว โมเป็น มณฑิกา แฟนคลับพี่พิม-ซอนย่า แต่พอเจอตัวจริงแล้วเค้าไม่น่ารัก จนพี่ม้าพาเข้าวงการ เราก็ไต่เต้าเอาตัวเข้าแลก ถามว่าแซ่บสุดฉากไหนจริงๆก็แซ่บทั้งเรื่อง คงเป็นฉากล้างรถมอเตอร์ไซค์ และฉากเอาตัวเข้าแลก เรื่องนี้ถ้าคนมองว่ามีแต่แรงๆอยากให้ดูจะรู้ว่าจุดจบแต่ละคนเป็นไปตามการกระทำ ทุกตัวละครไม่มีความสุข คนที่อยากเข้าวงการจะได้รู้ว่ามันซับซ้อนกว่าที่คิด บางเรื่องถ่ายทอดออกมาไม่ได้หมดด้วยซ้ำ ตอนนี้โมถ่ายเพลิงดาวจบแล้ว ยังมีถ่ายละครเสน่ห์ร้ายอุบายรัก และมีละคร คุณหญิงนอกทำเนียบ”

คนจับตาว่าเราออกจากช่อง 7 แล้วจะเป็น “นางเอกตกกระป๋อง”? “ตอนนั้นโมไม่คิดว่าเราตกกระป๋อง โมเป็นคนเอ่ยปากขอช่องว่าโมขอเลือกบทที่ไม่ถอยหลังเข้าคลองเพราะเรื่องวันนี้ที่รอคอยมันดีมาก พอพี่เอ-ศุภชัย ติดต่อเรื่องนี้มา โมอยากเล่น เลยไปขอช่องและคุยเรื่องสัญญา ถึงงานน้อยลงแต่เป็นน้อยที่เด็ด คนจดจำ โมไม่ได้หวังว่าต้องเปรี้ยง ปล่อยตามธรรมชาติ หลักๆของโมแค่มีงานทำ มั่นคงในหน้าที่ พัฒนาฝีมือตัวเอง อย่างการได้ร่วมงานกับช่องใหม่ๆเราขอบคุณถ้าเราเป็นส่วนนึงทำให้เค้าได้เติบโตไปด้วย”

คิดเซ็นสัญญากับใครมั้ย? “กำลังพิจารณาอยู่” เจอมรสุมมาเยอะทุกวันนี้เป็นยังไง? “ทุกวันนี้สบายใจ เรียกว่าพระเจ้าเปลี่ยนชีวิตโมเลย เรารู้ว่าอะไรควรทำหรือไม่ควร ปรับปรุงตัวเอง เอาสิ่งที่ผ่านมาเป็นบทเรียน เราปล่อยตัวเองจากคุกในใจ คนที่ไม่เห็นตัวเองจะพัฒนาตัวเองยาก” ทุกวันนี้ “แตงโม–ภัทรธิดา” ยัง “แรง” มั้ย? “ซอฟต์ลงเยอะมาก เมื่อก่อนเอะอะโพสต์ไอจี ทะเลาะกับโน่ก็เปลี่ยนสเตตัสบ้าบอ เดี๋ยวนี้นิ่ง มันไร้สาระ ไอจีมันไม่ใช่ทุกอย่าง กลุ่มแอนตี้ก็ไม่มีแล้ว ตอนนี้คิดว่าคนเหล่านั้นเกาะติดชีวิตเรายิ่งกว่าแฟนคลับเราอีกจะบล็อกเค้าทำไม ด้วยวัยด้วยล่ะ เค้าอาจจะเห็นว่าโมเปลี่ยนไป ช่วงแรกๆมีคนคิดว่าเกาะพระเจ้า เอะอะก็พระเจ้า แต่หลังๆเค้าคงไม่คิดแล้วมั้ง เพราะเราจริงจังขนาดนี้”

พอเราเปลี่ยนวิธีคิดแล้วชีวิตคู่ล่ะดีขึ้นมั้ย? “ดีขึ้นตรงเราไม่เก็บมาน้อยใจ” วันนี้เหมือนเราก็พิสูจน์ให้เห็นว่าเรารักกันได้? “ยังหรอก อาจจะพิสูจน์ได้ในช่วงที่ผ่านมา แต่ก็ตอบไม่ได้ว่าอนาคตจะไปรอดมั้ย เรื่องชีวิตคู่ โมก็ฝากกับพระเจ้านะ มันถูกกำหนดมาแล้ว ถ้าวันนึงมันจะเปลี่ยนไปเราก็เข้าใจ เอาจริงๆโมก็เจออะไรมาหนักกับวงการ ในบั้นปลายโมคิดอยากจะรับใช้พระเจ้าแบบเต็มเวลานั่นคือสงบที่สุดของโมแล้ว” เรื่องมีลูกล่ะ? “ตอนแรกก็อยากมี แต่แว้บนึงตอนนี้คิดว่าประชากรล้นโลกแล้ว เด็กที่เกิดมายังไม่มีใครดูแล เราเอาเด็กที่อยู่บนโลกมาเลี้ยงมั้ย แต่เอาเข้าจริงมันทำไม่ได้หรอก โตโน่ก็อยากมี แต่เราขอผ่อนผัน (ยิ้ม) เพราะตอนนี้เราเป็นนักแสดงอิสระแล้วสนุก มองไปถึงการเป็นผู้จัดด้วยเพราะคิดมานานแล้ว” ...เรียกว่าตอนนี้เราเป็น “แตงโมคนใหม่” ได้มั้ย? “ขอบคุณมากถ้าเรียกอย่างนั้น แต่อยากให้ดูกันไปนานๆกว่านี้ค่ะ”.