Inside Dara
รักรุ่งงานพุ่ง! ‘คริส หอวัง’ ไม่อยากเด่นดัง กลัวเพื่อนเกลียด

พลิกลุคจากสาวหมวยหน้าใสเอ๊าะ มาร้ายลึกแสบทรวงจนดังระเบิดไปทั้งเมือง กับบทเหยี่ยวข่าวสาวจอมริษยา “ไลลา อุไรวรรณ” ในละครแซ่บแห่งปี “เพื่อนรักเพื่อนริษยา” หนุนส่งให้ “คริส หอวัง” ขึ้นชั้นเป็นนางเอกสาวฮอตที่สุดในวินาทีนี้ หลายคนสงสัยว่าตัวจริงของหมวยเจ้าเสน่ห์จะแรง-ร้าย-ลึก-แค้นฝังหุ่น เหมือนในจอหรือเปล่า ต้องลองพิสูจน์เอง แค่บอกได้คำเดียวว่านางแซ่บไม่แพ้ใครในสามโลก!!

ตัวจริงร้ายแซ่บเหมือนในจอมั้ย? “ขอยกให้น้องสาว ‘พลอย หอวัง’ แซ่บกว่า คือพลอยถือคติ Don’t care จริงๆ สำหรับคริสแล้ว บางทีเราก็อยากได้มุมนั้นของน้อง แต่คริสเป็นคนขี้นอยด์ เวลากลุ้มใจอะไรไปบอกพลอย น้องจะถามว่าแค่นี้เองเหรอ” ชีวิตจริงเคยเจอเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดมั้ย? “ไม่มีเลย ถ้ามาร้ายใส่ขนาดนั้นคงไม่ใช่เพื่อนหรอก พลอยยังว่าคริสเลย พอไปเจอคนที่เค้าด่าเราแล้วเสียใจ ดันไปทักเค้าเฉยเลย คริสว่าถ้าใครไม่ดีกับเรา เค้าก็ไม่ต้องมีค่าเยอะในชีวิตเรา” ตัวตนจริงเหมือนจะเป็นนางฟ้านะเนี่ย? “มันมีจุดเปลี่ยนตอนเด็ก มีครูคนนึงรักเรามาก สอบครั้งนึงเราใส่ความพยายามไป 50 แต่ผลออกมา 120 กับเพื่อนอีกคนที่ครูเฉยๆ เค้าพยายาม 100 ผลออกมา 100 ทำให้เราฝังใจว่าไม่อยากเด่น กลัวเพื่อนเกลียด!! สิ่งนั้นมันหลอมเราทำให้โตขึ้นไม่อยากเป็นแบบนั้น พอไปเรียนเมืองนอกก็จะไม่ไฟต์มาก อะไรก็ตามถ้าเค้าเลือกเราเค้าก็เลือกเอง อย่างการทำงานจะมองว่าเราโชคดีที่เค้าเลือกเรา เราต้องทำให้ดี ข้างนอกดูเหมือนเปรี้ยว แต่จริงๆคริสเป็นคนแบบนี้”

ต้องพลิกบทมาร้ายลึกขนาดเนี้ย ทำใจยากมั้ย? “คริสรักตัวละครนี้ คนไม่เข้าใจเยอะว่าอุไรจะแค้นอะไรนางฟ้าขนาดนั้น ตอนเล่นคริสก็มีคำถาม แต่พอได้ทำความเข้าใจ คือมันไม่ได้แย่เพราะแค่อุไรโดนแย่งทุนการศึกษา แต่หลายปีต่อมาชีวิตอุไรพังเหมือนคนฝันสลาย แม่ก็ขายตัว และโทษว่าเป็นเพราะอุไรหาเงินไม่ได้ วันที่อุไรเจอนางฟ้าอีกครั้ง เลยทำให้คิดว่าคนนี้ล่ะทำให้ชีวิตฉันเจอเรื่องร้ายๆ เลยจะมาเอาคืนทุกอย่าง หวังว่าคนดูจะเข้าใจอุไรขึ้น อย่าเกลียดเค้าเลย”

เพิ่งรับจ๊อบใหม่มา เป็นเมนเทอร์ในเดอะเฟซไทยแลนด์ ซีซั่น 2 ท่าทางจะแซ่บ? “ไม่มีสคริปต์เลยจริงๆ ทิศทางรายการคือเรียลลิตี้ ดราม่ามันส์ๆ เจอพี่ลูกเกดกับบีมาเต็มมาก เอาจริงสุดๆ เราก็ต้องเอาจริง แต่สุดท้ายเราไม่ได้แข่งกันเพื่อตัวเอง แต่เราช่วยกันหาคนดีที่สุดมาเป็นเดอะเฟซ” ปีนี้เป็นปีทองของ“คริส หอวัง” นะเนี่ย? “ยอมรับว่างานแน่น เรายืนอยู่ตรงไหนแล้วเค้าเลือกเราเห็นความสามารถ เราก็ดีใจ ไม่อยากกดดันตัวเอง ทุกวันนี้เวลาจะขึ้นเวทียังตื่นเต้นตลอด” งานรุ่งขนาดเนี้ย เมื่อไหร่จะฟินเรื่องความรัก? “คริสคุยกับคนที่แต่งงานไปแล้วต้องเลิกกันก็เยอะ จนรู้สึกว่าหรือเราอยู่เฉยๆดีกว่า การมีครอบครัวเป็นเป้าหมายชีวิตของมนุษย์เมื่อถึงวัย แต่เราคิดว่าเราเป็นมดแตกแถวบ้างก็ได้” ยังเกาะคานแน่นไม่ยอมแต่ง? “คริสว่างานแต่งงานเป็นเหมือนอีเวนต์นึง คริสโตพอจะใช้ชีวิตแบบคนแต่งงานแล้วได้ พ่อแม่โอเค คงจะจัดงานเมื่อพร้อมมีลูกเลย” กับ “ไฮโซเซนต์” คนนี้ใช่หรือยัง? “ยังไม่รู้เลย ผู้หญิงผู้ชายเดี๋ยวนี้มีความอดทนต่อกันน้อยกว่ารุ่นพ่อแม่ เรียกว่าเค้าใช่สำหรับการดูแลจิตใจเราตอนนี้”.