Inside Dara
ปังหรือพัง?! รวมคู่เลิฟวิวาห์ฟ้าแลบ มีทั้งรักล่มและรักยังหวาน

กลายเป็นประเด็นฮอตไปแล้วเมื่อมีข่าวลือร้อนๆ ว่านางเอกหน้าแบ๊ว เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ เตรียมตัวสละโสดรอบ 2 กับนายแบบหนุ่มหุ่นล่ำจากเวทีเดอะเฟซเมน ไทยแลนด์ มิกกี้ นนท์ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร โดยมีกระแสว่าทั้งคู่จะวิวาห์ที่กรุงเทพฯ วันที่ 18 ต.ค. 2561 ส่วนสถานที่ยังไม่ได้ระบุ ต้องรอตัดสินใจอีกทีว่าเป็นที่ไหน

ส่วนงานฉลองวิวาห์จะจัดแบบส่วนตัวที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ในวันที่ 20 ต.ค. 2561 ซึ่งทั้งคู่นั้นเพิ่งจะศึกษาดูใจกันได้ไม่ถึงปี จนทำให้หลายคนมองว่าหากข่าวลือดังกล่าวเป็นเรื่องจริงก็ถือว่าเป็นการวิวาห์สายฟ้าแลบอีกครั้งของเจนี่

แต่ขึ้นชื่อเรื่องความรักเป็นเรื่องละเอียดอ่อนและเป็นเรื่องของคนสองคน อีกทั้งระยะเวลาในการคบหากันก่อนแต่งไม่ว่าจะเร็วหรือช้าไม่ได้เป็นตัวการันตีว่าความรักของคนทั้งสองจะไปตลอดรอดฝั่ง

เพราะมีคู่รักหลายคู่ที่ใช้เวลาดูใจไม่นานหรืออยู่ดีๆ ประกาศแต่งงานแบบสายฟ้าแลบ พอใช้ชีวิตคู่ร่วมกันแล้วความรักยังคงแฮปปี้ แต่ก็มีคู่รักหลายคู่ที่วิวาห์ฟ้าแลบแล้วเลิกกันภายหลังก็มี คู่รักหลายคู่ที่คบกันนานๆ พอแต่งงานกันแล้วเลิกและไม่เลิกก็มีให้เห็นมากมาย “บันเทิงไทยรัฐออนไลน์” รวบรวมเรื่องราวคู่รักคนดังที่คบเร็วแต่งเร็วแต่มีทั้งไปรอดและไปไม่รอดมาฝากกัน

เจนี่-เอ๋

เชื่อว่าหลายคนยังจำกันได้กับเรื่องราวความรักสะท้านทั้งวงการบันเทิงและการเมืองระหว่างนางเอกหน้าแบ๊ว เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ และ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ที่ปลูกต้นรักคบหาดูใจกันได้เพียง 5 เดือน ทั้งคู่ก็ตัดสินใจจดทะเบียนสมรสชนิดสายฟ้าแลบเมื่อวันที่ 8 ส.ค. 2556 ท่ามกลางกระแสข่าวต่างๆ ที่โหมกระหน่ำจนกลายเป็นประเด็นเม้าท์ในโลกโซเชียล

ซึ่งในช่วงแรกความรักของทั้งคู่ดูจะราบรื่นหวานฉ่ำตามประสาคู่รักข้าวใหม่ปลามัน แต่แล้วเวลาผ่านไปไม่ถึงปีกลับมีข่าวลือเตียงหัก รวมไปถึงข่าวด้านลบต่างๆ ออกมาเป็นระยะๆ จนกระทั่ง 29 กรกฎาคม 2557 ทั้งคู่ก็ได้จดทะเบียนหย่า ปิดฉาก 355 วันแห่งรักของทั้งคู่ไปเรียบร้อย

พิงกี้-เพชร

อีกหนึ่งคู่เคยเลิฟสะท้านวงการบันเทิงที่วิวาห์สายฟ้าแลบเช่นกันสำหรับนางเอกนัยน์ตาคม พิงกี้ สาวิกา ไชยเดช และไฮโซดัง เพชร อิทธิ ชวลิตธำรง ที่เปิดตัวว่ากำลังคบหาดูใจกันในปี 2557 จากนั้นในเดือน ก.ค. ปีเดียวกัน ทั้งคู่ก็ได้ประกาศแต่งงานแบบสายฟ้าแลบ ทั้งที่แทบไม่ได้ยินข่าวคราวความรักของทั้งคู่มาก่อนเลย ก่อนที่ทั้งคู่จะเข้าพิธีวิวาห์ไปเมื่อ 12 ก.ย. 2557 ที่โรงแรมหรูในพัทยา และแว่วมาว่าฝ่ายชายทุ่มงบจัดงานไปกว่า 300 ล้านบาท

จากนั้นทั้งคู่ใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมา 3 ปี จนกระทั่งมีข่าวลือว่าความรักของทั้งคู่เริ่มส่อเค้าไปไม่รอด สุดท้ายทั้งคู่ก็ออกมายอมรับว่าเลิกกันจริง แต่เมื่อพูดถึงสาเหตุที่เลิกรากัน ทั้งคู่กลับพูดไม่เหมือนกันราวกับหนังคนละม้วน จบแบบไม่สวยไปอีกคู่

แตงโม-โตโน่

เป็นหนึ่งในคู่เคยหวานในตำนานของวงการบันเทิงสำหรับนางเอกผลไม้สาวแซ่บ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ และพระเอกนักร้องหนุ่ม โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ที่สร้างกระแสฮือฮาตั้งแต่ช่วงแรกที่คบกันเมื่อกลางปี 2556 ท่ามกลางกระแสแอนตี้ที่ตามมา และเมื่อคบหาดูใจเพียงแค่ 6 เดือน ทั้งคู่ก็ตัดสินใจเข้าพิธีหมั้นในวันที่ 11 ธ.ค. 2556 แต่เมื่อได้เห็นภาพบรรยากาศแล้ว หลายคนก็มองว่ายังไงๆ ก็ดูเหมือนพิธีแต่งงาน

และเมื่อเดือน ก.พ. 2557 ทั้งคู่ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับรายการ “วู้ดดี้เกิดมาคุย” พร้อมทั้งยอมรับแบบตรงๆ ว่าใช้ชีวิตคู่แบบสามีภรรยาด้วยกันแล้ว และบอกว่าอยากมีลูกแต่ติดตรงที่หน้าที่การงานเพราะผู้ใหญ่ขอไว้ แต่แล้วในช่วงกลางปี 2558 โตโน่-แตงโม ก็ยอมรับว่าแยกกันอยู่แล้ว ก่อนที่ในเดือน ก.ค. 2558 โตโน่ประกาศโสดอย่างเป็นทางการ ส่วนแตงโมกินยานอนหลับ 10 เม็ดเพื่อฆ่าตัวตาย แต่โชคดีที่ล้างท้องทัน และกลายเป็นประเด็นร้อนในช่วงเวลานั้น

ชาคริต-วุ้นเส้น

นี่ก็เป็นอีกคู่ที่เคยรักหวานและตัดสินใจแต่งงานแบบสายฟ้าแลบเช่นกันสำหรับพระเอกดัง ชาคริต แย้มนาม และวีเจ-นักแสดงสาวเซ็กซี่ วุ้นเส้น วิริฒิพา ภักดีประสงค์ โดยทั้งคู่พบรักกันในปี 2554 ก่อนที่ทั้งคู่จึงตัดสินใจวิวาห์ในวันที่ 21 เม.ย. 2555 หลังจากคบหาดูใจได้เพียง 1 ปี และเมื่อใช้ชีวิตคู่ร่วมกันทั้งคู่ก็หมั่นเติมความรักความหวานให้กันอยู่เสมอ

แต่หลังจากครองรักกันมาพักใหญ่ ทั้งคู่ยอมรับว่ามีปัญหาและแยกกันอยู่จริงแต่ไม่ได้มีการลงไม้ลงมือแต่อย่างใด แต่กลับมาคืนดีแล้วและเตรียมบินไปกระชับรักกันที่ญี่ปุ่น แต่หลังจากนั้นกลับมีกระแสว่าทั้งคู่จะหย่าขาดจากกันเพราะปรับจูนกันไม่ติด และสุดท้ายทั้งคู่ก็ออกมายอมรับว่าหย่ากันจริงด้วยเพราะสาเหตุหลายอย่าง แต่ยังคงเป็นกัลยาณมิตรที่ดีต่อกันด้วย

ปีเตอร์-พลอย

อีกหนึ่งคู่รักที่มีข่าวคราวสะท้านวงการตั้งแต่วันรักจนถึงวันเลิกต้องมีชื่อของอดีตคู่สามีภรรยา ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล และ พลอย พลอยพรรณ ทวีรัตน์ โดยทั้งคู่คบหาดูใจ 1 ปี ก่อนจะประกาศแต่งงานแบบสายฟ้าแลบในวันที่ 5 ต.ค. 2556 พร้อมทั้งบอกข่าวดีว่าสาวพลอยตั้งครรภ์ได้ 6 สัปดาห์แล้ว ซึ่งหลังจากแต่งงานทั้งคู่ก็ได้มีลูกชาย 2 คน คือน้องแพนเตอร์และน้องพูม่า

แต่เมื่อสาวพลอยคลอดน้องพูม่าได้ไม่นาน เจ้าตัวกลับต้องประกาศตามหาสามีผ่านทางไอจีจนกลายเป็นประเด็นร้อนมาแล้ว แต่จนแล้วจนรอดปีเตอร์ก็ไม่ยอมกลับบ้าน ท่ามกลางกระแสว่าปีเตอร์มีสาวอื่น จนทำให้สาวที่เป็นข่าวต้องออกโรงว่าไม่ใช่แฟนใหม่ของปีเตอร์แต่อย่างใด และเมื่อ 6 ก.ค. 2560 ที่ผ่านมา ทั้งคู่ก็ได้ไปจดทะเบียนหย่า หลังใช้ชีวิตคู่มานาน 2 ปี และต้องเผชิญปัญหาคาราคาซังอีก 2 ปี

เป้ย-ป๊อป

เป็นคู่เลิฟวิวาห์ฟ้าแลบที่แม้จะมีอุปสรรคทำให้ความรักสั่นคลอนไปบ้างแต่ก็ยังรักกันดีสำหรับนางร้ายสาวแซ่บ เป้ย ปานวาด เหมมณี และนายทหารหนุ่ม ป๊อป ร.อ.นิธิ บุญยรัตกลิน โดยทั้งคู่คบหาดูใจกันเพียง 8 เดือน ก่อนจะตัดสินใจจูงมือเข้าสู่ประตูวิวาห์ในวันที่ 2 มิ.ย. 2555 ซึ่งหลังจากนั้นทั้งคู่มีลูกชาย คือ น้องโปรด เป็นโซ่ทองคล้องใจ และในเวลานี้เป้ยกำลังตั้งครรภ์ลูกคนที่ 2 ให้กับตระกูลบุญยรัตกลินด้วย

ถึงแม้ทุกวันนี้ความรักของทั้งคู่จะราบรื่นดี แต่ก่อนหน้านี้ก็มีกระแสข่าวรักร้าวทำนองว่าหนุ่มป๊อปนอกใจสาวเป้ย แต่สาวเป้ยสตรองสุดๆ สู้เพื่อลูกและครอบครัว และทำทุกอย่างเพื่อให้ครอบครัวกลับมาเป็นดังเดิมได้ในที่สุด

กาย-ฮารุ

เป็นคู่เลิฟที่กลายเป็นคุณพ่อคุณแม่ตั้งแต่อายุยังน้อยสำหรับ กาย รัชชานนท์และ ฮารุ สุประกอบ โดยทั้งคู่ใช้เวลาดูใจนาน 4 ปี แต่อยู่ๆ ก็ประกาศแต่งงานแบบรวดเร็วสายฟ้าแลบ ท่ามกลางกระแสข่าวลือว่าฝ่ายหญิงท้องก่อนแต่ง ซึ่งทั้งคู่ก็ยอมรับว่ากำลังจะมีทายาทจริงๆ แต่ไม่ใช่ความผิดพลาด เพราะตั้งใจที่จะมีลูกอยู่แล้ว

โดยทั้งคู่เข้าสู่ประตูวิวาห์เมื่อ 11 ส.ค. 2556 แต่แล้วหลังจากนั้นก็ต้องสูญเสียลูกในท้องคนแรกไปเนื่องจากเด็กหยุดการเจริญเติบโต ต่อมาทั้งคู่มีทายาทเป็นโซ่ทองคล้องใจ 3 คน คือ น้องคิริน น้องไนร่า และน้องเอเดน และชีวิตคู่ของ กาย-ฮารุ ก็ยังแฮปปี้มีความสุขดีจนถึงปัจจุบัน

ตั๊ก บงกช-เจ้าสัวบุญชัย

ถึงแม้จะมีความต่างเรื่องอายุที่ห่างกันถึง 30 ปี และต้องปรับตัวเข้าหากันมากมาย แต่คู่รักหวานอย่างนางเอกดัง ตั๊ก บงกช และนักธุรกิจดัง เจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล ก็ยังจูงมือฝ่าฟันอุปสรรคกันมาได้ โดยทั้งคู่คบหาดูใจกันเพียงระยะสั้นๆ ก็ประกาศสละโสดจูงมือวิวาห์สายฟ้าแลบไปเมื่อวันที่ 28 มี.ค. 2556 และเป็นงานวิวาห์ที่ถูกพูดถึงเรื่องสินสอดสุดอลังการที่แว่วว่ามูลค่ารวม 200-300 ล้านบาท เรียกว่าทุ่มไม่อั้นเลยทีเดียว

แต่ชีวิตหลังแต่งงานก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเพราะความต่างหลายๆ อย่าง จนสาวตั๊กเคยคิดอยากจะบอกเลิก แต่สุดท้ายทั้งคู่ก็กลับมาประคับประคองชีวิตคู่จนความสัมพันธ์ดีขึ้นและรักหวานดังเดิมแล้ว.