Inside Dara
เก๋ เผยฤกษ์แต่ง ให้เครดิต ไฮโซพร้อม จัดงาน “แบบในฝันที่ผู้หญิงทุกคนอยากได้”

วันที่ 11 พ.ย ที่ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม นักแสดงสาว เก๋ ชลลดา เมฆราตรี ได้ให้สัมภาษณ์ในงานประกวดนางนพมาศ ไอคอนสยาม ถึงเรื่องฤกษ์วันแต่งงานกับ ไฮโซพร้อม สิริสันต์ ทั้งยังชี้แจงเรื่องไลน์มูลนิธิเดอะวอยซ์(เสียงจากเรา) ที่ถูกแฮก

จะแต่งงานเมื่อไหร่?

“ก็ได้ฤกษ์แล้ววันพฤหัสบดี ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2020 หรือ 20 เดือน 2 ปี 2020 เป็นฤกษ์สะดวกค่ะ แล้วก็เช็กรอบโบสถ์ เพราะว่าเราต้องเข้าโบสถ์กันที่อัสสัมชัญ”

เคาะกันนานไหม?

“จริงๆแล้วเรื่องสถานที่ไม่ค่อยมีปัญหา ส่วนมากจะเป็นเรื่องวันมากกว่า เพราะตอนแรกความเดิมที เขาอยากได้เลข 2 ตอนแรกอยากได้วันที่ 2 เดือน 2 ปี 2020 แต่เผอิญว่า วันที่ 2 มันติดหลายๆเรื่อง รวมถึงเพื่อนๆด้วย เพราะว่าเราก็มีเพื่อน เรียกว่าต้องเดินทางมาจากต่างประเทศพอสมควร ถ้าเกิดเป็นวันที่ 2 แล้วก็ วันที่ 20 มันจะห่างกันเกินไป ก็เลยมี 2 วัน วันที่ 20 กุมภาพันธ์ และวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ”

งานแต่งจะมีอะไรบ้างที่โบสถ์?

“จริงๆเนื่องจากเรามีการสวมแหวนหมั้นกันไปแล้วตอนที่ขอ ก็เลยจะมีพิธีเข้าโบสถ์เลย ทางศาสนาก็คือคาทอลิก กลางวันก็จะมีเลี้ยงน้องๆสื่อมวลชนโดยเฉพาะ ไม่ต้องไปต่อคิวรอหน้างานเฉยๆ ทุกคนเป็นแขกของพี่เหมือนกัน วันที่ 20 ก็จะมีรอบกลางวัน ที่ ดับเบิ้ลยู โฮเทล รอบพิเศษสำหรับน้องสื่อมวลชนทั้งนั้นเลย”

รดน้ำสังข์ไม่มี?

“เราไม่ได้มีพิธีไทยค่ะ เพราะว่าเราสวมแหวนหมั้นไปแล้ว รอบเย็นก็จะเป็นรอบของเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ในวงการบันเทิง เป็นงานเลี้ยงเหมือนรีเซ็ปต์ชั่นค่ะ เป็นงานเลี้ยงฉลองสมรสวันที่ 20 ที่ เฮ้าส์ สาทร แล้วก็ วันที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่เชียงใหม่ ก็จะเชิญเพื่อนสนิทค่ะ ที่กรุงเทพก็เฮ้าส์ สาทร ดับเบิล ยู โฮเทลคือเราอยากใช้บ้าน เก่าบรรยากาศแบบ ให้มันดูโรแมนติกนิดๆ ดูแบบวินเทจหน่อยๆ”

ไอเดียต่างๆมาจากเราคนเดียวไหม?

“ต้องพร้อมจริงๆต้องบอกว่าเกินครึ่งนะคะ อยากจะโฆษณาช่องของตัวเองมากเลย ทุกอย่างมันอยู่ใน ชลลดา แชนแนล อยู่แล้ว ก็อยากจะให้ทุกคนไปดูกัน”

แสดงว่าจะต้องมีหลายชุด?

“ก็จริงๆ มีทั้งหมดสองวัน อย่างวันที่ 20 กรุงเทพจะมีสามรอบ ก็มีรอบทางศาสนาด้วยในโบสถ์ รอบที่กินเลี้ยงกับสื่อมวลชน แล้วก็รอบเย็นงานเลี้ยงกับเพื่อนๆ แล้ววันที่ 22 ก็มีเพื่อนที่ต่างประเทศเยอะ เห็นเขามาเมืองไทยทั้งทีแล้วแบบจะพาเขา ไปเที่ยวก็เลยเกิดอีกรอบหนึ่งที่เชียงใหม่”

ที่เชียงใหม่จะเป็นแบบประเพณีไทยหรอ?

“ไม่ใช่ค่ะ เราไปเที่ยวเฉยๆก็เป็นเหมือนกับ งานเลี้ยงปาร์ตี้ เอาเป็นว่า 22 กุมภาพันธ์ จริงๆจัดที่เชียงใหม่เนี่ย เพราะว่าเราเจอกันครั้งแรก เป็นที่แรกที่เราเจอกันค่ะ เรียกว่าไปเลี้ยงฉลองสมรสที่นั่น จริงๆเป็นความปรารถนาดีของเรา คุณพ่อคุณแม่ก็เห็นว่าเก๋ทำมูลนิธิสัตว์มาก็เยอะ ช่วยเหลือคนมาก็แยะ รายได้ที่เราได้จากคนมาทำบุญหรือว่า ใส่สองให้งานเราค่ะ ก็จะแบ่งไปทำบุญ แล้วแต่ว่าเราจะเลือกเป็นมูลนิธิไหนบ้าง แบ่งเป็นหลายๆมูลนิธิทั้งหมดค่ะ”

ใกล้แล้วตื่นเต้นไหม?

“จริงๆยังไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นขนาดนั้นนะคะ แต่ว่าจะเป็นความกังวลมากกว่า ว่าพร้อมหรือเปล่าเสร็จหรือยัง รับเป็นพ่องานทุกอย่างก็เลยแบบว่า ดูเหมือนจะสบายแต่ก็แอบห่วง พอไปถามอะไรเขาก็จะแบบว่าไม่ต้องเป็นห่วงนะ แบบในฝันที่ผู้หญิงหลายๆคนอยากได้ เขาก็โฆษณาแบบนั้นแล้วก็ให้เครดิตคุณพร้อม”

ที่เขาออกแบบมาทุกอย่างตรงใจเราแน่นอน?

“เขาว่าอย่างนั้นค่ะ เขาบอกพี่เก๋ว่า ไม่ต้องห่วงเลยรู้ว่าอยากได้แบบไหน ว่าชอบอะไร คงจะถูกใจเก๋แน่ๆ”

“เรื่องคดีไอดีไลน์ที่โดนแฮกของมูลนิธิ เรียบร้อยแล้วค่ะ เป็นการไปแจ้งความ เรียกว่าเป็นการเข้าใจผิด เรียกว่าเป็นผู้ต้องหา จากการเป็นผู้ต้องหาก็เป็นผู้เคราะห์ร้ายร่วมกัน เพราะเขาก็ถูกปลอมเหมือนกัน มูลนิธิเราก็ได้เงินคืนทุกบาททุกสตางค์ ตอนนี้เขาก็แจ้งความดำเนินคดีเพราะว่าจริงๆแล้ว ที่แฮกไลน์ไอดีมันเป็นยูอาร์แอลที่ต่างประเทศ มันไม่ได้เป็นแอคเคาว์ที่อยู่ในเมืองไทย ทางตำรวจเขาก็ทำการบ้านอย่างหนัก เจ้าหน้าที่ปอท. ก็บอกว่า คดีนี้เรียกว่าการแฮกไลน์ไอดี เรื่องอื่นๆเหมือนกันแต่ว่าเป็นไลน์ ยูอาร์แอล เดียวกัน เจ้าเดียวกัน”

ศาลตามจับได้ไหม?

“จริงๆก็อยากจะให้เป็นเหมือนกับเป็นคดีตัวอย่าง ที่ใช้คอมพิวเตอร์เทคโนโลยีในทางที่ในทางที่ถูกก็อยากให้จับผู้ร้ายให้ได้ อย่างที่บอกถ้าเกิดไม่ใช่คนไทยจริงๆ ก็อาจจะต้องลำบากนิดหนึ่ง แต่ในเบื้องต้นเรียกว่าผู้เคราะห์ร้ายทุกคน ก็ได้รับเงินคืนกันหมด ใครที่ไปแจ้งความมาที่ไหน ที่สน.เดิม ก็แจ้งความจำนงมาเขาก็จะติดต่อ ผู้ที่เราโอนเงินไปให้ไลน์นี้ค่ะ เขาโอนเงินคืนให้เรา”

มีมาตรการอะไรไม่ให้เกิดซ้ำรอย?

“สำหรับมูลนิธิเก๋เอง ก็มีไลน์กลางอันเดียวแล้ว ต้องติดต่อแอดมินของเราเอง ในการเป็นเดอะแอดวอยซ์เซ็นเตอร์เท่านั้น ใครจะติดต่ออะไรก็ต้องติดต่อที่แอดเดอะวอยซ์เซ็นเตอร์ เป็นโอปอเรเตอร์เป็นรีเซ็ปต์ชั่นก่อน แล้วค่อยแจกแจงไปยังคนรับเคส หรือคน ดูแลกิจกรรมคนรับของบริจาค”

ว่าจะปลอดภัยขึ้น?

“เรียกว่าอยู่ที่จุดเดียว พอจะมีคนสแกนดูแลให้คนเดียวเลย ก็สบายใจขึ้นและที่สำคัญถ้าเกิด มีการแอดไลน์ที่ไม่ใช่มูลนิธิเนี่ย คือไม่มีอีกแล้วจะต้องเป็นไลน์ออฟฟิเชียลของวอยซ์เซ็นเตอร์เท่านั้น”

กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่