Inside Dara
ปู เตรียมโกอินเตอร์ ปัดฝรั่งบาร์กเป็นรักใหม่ ย้ำกับโน้ตไม่รีเทิร์น

ปู ไปรยา เผยเตรียมบินลัดฟ้าเซ็นสัญญากับเอเจนซี่ดังที่นิวยอร์ก ต้นปีหน้าจริงแต่ขออุบรายละเอียดไว้ก่อน แจงไม่ใช่สาวฮอตเอเจนซี่รุมจีบตามข่าวลือ ยันเป็นส่วนหนึ่งของความฝันและเป็นเพียงจุดเริ่มต้นในการโกอินเตอร์เท่านั้น ปัดฝรั่งชื่อบาร์กเป็นแค่เพื่อน ไม่ใช่หวานใจคนใหม่ โต้ โน้ต วิเศษ ขอรีเทิร์น ย้ำตอนนี้เป็นแค่เพื่อนกัน

เตรียมตัวจะบินไปทำงานที่ต่างประเทศอย่างเต็มตัวสำหรับนางเอกสาว ปู ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนด์เบิร์ก เมื่อได้เจอสาวปู ก็เลยต้องอัพเดตข่าวคราวการไปทำงานที่ต่างประเทศ พร้อมกับเรื่องหัวใจที่ดูเหมือนว่าจะมีหนุ่มฝรั่งมาดามใจให้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งสาวปูจะตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่าอย่างไร ไปฟังสาวปูเล่ากันเลย

งานที่ต่างประเทศก็มีต่อเนื่อง? “ค่ะ เพิ่งกลับมาจากนิวยอร์กเมื่อต้นเดือน แต่เดี๋ยวเดือนมกราฯ ก็กลับไปอีก ไปครั้งล่าสุดไปพบปะกับเอเจนซี่ค่ะ ก็รอข่าวดีแต่ไม่ได้เวิร์กเหมือนในข่าว แต่ก็สู้ตาย ก็หวังว่าจะมีข่าวดีในเดือนมกราฯ” มี 2 ช้อยส์ค่ายยักษ์ใหญ่? “เราไปหาหลายที่นะคะ มีหลายที่ที่ปฏิเสธก็มีนะ มันไม่ได้ปูไปด้วยกลีบกุหลาบอย่างที่ทุกคนบอก มันเป็นแค่จุดเริ่มต้น ไม่ได้โกอินเตอร์ด้วยซ้ำ เพราะว่ายังไม่มีใครรู้จักเรา ก็หวังว่ามกราฯ จะมีข่าวดีและได้ในสิ่งที่ตัวเองตั้งใจไว้” มีค่ายเรียกไปเซ็นสัญญาแล้ว? “ต้องรอดูดีกว่าค่ะ ตอนนี้โฟกัสกับทั้ง 2 ด้านก็ไม่ได้ทิ้งงานที่เมืองไทยนะคะ งานที่เมืองไทยก็คืองานหลัก ก็อยากจะให้ทุกคนเข้าใจว่ายังอยู่ที่เมืองไทยไม่ได้ไปอยู่ที่เมืองนอก” เป็นแนวโน้มที่จะได้ข่าวดี? “ก็หวังว่าจะมีข่าวดีมาบอกทุกคนค่ะ (ยิ้ม) ถ้าเค้าดูแลปูก็ดูแลแบบครบวงจรค่ะ รวมถึงการแสดง พีอาร์ ทุกอย่างเลย” ค่าตัวสูงเลยมั้ย? “ไม่ค่ะ เราเป็นโนเนมที่นู่นถือว่าค่าตัวไม่สูงเลย แรกๆ ถ้าให้ทำฟรีก็ยินดีค่ะ เพราะคือความฝันของเราอยู่แล้ว” เค้ารู้มั้ยว่าปูคือซุป'ตาร์ของเมืองไทย? “ปูว่าสิ่งที่สำคัญของการเริ่มต้นก็คือการถ่อมตน เรารู้ว่าเราเป็นแค่คนปกติ เราไม่ได้ดังหรือว่ายิ่งใหญ่ คือปูไม่ได้เป็นที่เก๋เตะตา ก็ต้องสู้ ไม่ซีเรียสและคาดหวังที่จะเดินเข้าไปในห้องแล้วมีทัศนคติว่าเราเป็นดารา เดินเข้าไปด้วยทัศนคติว่าเรามาเพื่อสู้ เพราะว่าเราอยากได้สิ่งนี้” เริ่มต้นที่นู่นจากศูนย์? “แต่ปูไม่ได้ละทิ้งงานที่เมืองไทยนะงานเมืองไทยคือโฟกัสหลัก เพราะว่าเราทำมาหลายปีแล้ว ส่วนงานเมืองนอกอย่างที่บอกว่าเป็นปีที่สะสมประสบการณ์ แต่สุดท้ายแล้วประสบการณ์ที่อยากได้เพิ่มก็คือประสบการณ์ทางด้านการทำงาน บางครั้งการเปลี่ยนแปลงมันเป็นเรื่องที่ดี เริ่มต้นใหม่บ้าง เพื่อที่เราจะได้รู้อะไรใหม่ๆ มาใช้กับการทำงานของเรา”

ตามข่าวบอกว่าจะเป็นนางแบบวิคตอเรียซีเครตคนต่อไป? “ไม่หรอก (ยิ้ม) เว่อร์มาก ไม่ค่ะ เราก็อยู่ในโลกแห่งความจริง มันไม่ได้ใกล้เคียงด้วยซ้ำค่ะ” มีความหวังหรือตั้งใจมั้ย? “ไม่มีความหวังเลยค่ะ จริงๆ กล้าพูดเลย อยากจะเคลียร์เลยว่าไม่มีความหวังด้านนี้เลย จริงๆ ที่ปูอยากให้มีเอเจนซี่เพราะแค่ว่าเวลาปูเดินทางก็จะได้ไม่เสียเวลา ไปก็ได้ทำงานด้วย” โดนปาปารัซซี่ที่นู่นถ่ายตลอดเลย ดูเหมือนใช้ชีวิตลำบาก? “ไม่เลย แต่บางครั้งก็มีอึ้ง แต่ว่าการถ่อมตนเป็นสิ่งที่ดี การรู้ในสิ่งบกพร่องหรือจุดอ่อนของตัวเองในสิ่งที่คนอื่นเห็นมันเป็นสิ่งที่ดีนะ เราอย่าคิดว่าเรายิ่งใหญ่ เราสวย เราดี ลองคิดว่าสิ่งที่เค้าพูดนั่นถูกแล้ว เราควรจะปรับและแก้ไขอะไรบ้าง” เค้าคอมเมนต์อะไรบ้าง? “เยอะแยะไปหมดเลย ลุคไม่ใช่ ไม่สูงพอ หุ่นไม่ใช่ มันเป็นการแคสต์งานปกติ คนที่แคสต์งานที่เมืองไทยก็เจอเหมือนกัน ปูมองว่ามันเป็นเรื่องปกติ แต่เราต้องมองว่ามันเป็นเรื่องที่ดี การที่เรารับรู้กับความจริง และเราเลือกที่จะสู้ต่อไป มันเป็นสิ่งที่น่ายกย่องสำหรับตัวเอง อย่างน้อยเราก็เป็นคนที่ดีกว่าเมื่อวาน” ผู้จัดการไปด้วยมั้ย? “ไปด้วยนะคะ เค้าก็เป็นกำลังใจ อยู่ที่นี่เค้าก็หางานให้ปูทำที่นี่ ปูจะได้มีเงินไปลงทุนและต่อยอดสร้างความฝันของตัวเองได้” ปีหน้ามีแผนอะไร? “มกราฯ เดี๋ยวจะได้เห็น มี 2 ข่าวดี ก็รอดูเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวในเชิงงานสังคมค่ะ (ยิ้ม) ไม่ใช่เรื่องความรัก เบรกๆ”

ความรักมีรูปคู่กับฝรั่งชื่อบาร์ก? “อ๋อ อย่างที่บอกปูอยู่ในช่วงเวลาเรียนรู้อะไรใหม่ๆ แต่ก็อยู่ในช่วงที่โฟกัสกับการทำงาน เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ปูยังไม่ได้คิด เค้าเป็นแค่เพื่อนค่ะ” โน้ตเศร้าเลย? “ไม่ค่ะ เป็นแค่เพื่อนค่ะ ความสัมพันธ์ของปูและโน้ตเป็นแค่เพื่อนและคุณโน้ตเป็นคนดีมากที่ปูยกย่องและเคารพครอบครัวเค้ามาก ปูรู้สึกโชคดีมากที่ได้รู้จักเค้าและครอบครัวเค้า” โน้ตยังมีความหวังอยู่มั้ย? “ตอนนี้ปูว่าความหวังอยู่ที่เรื่องงานดีกว่า” โน้ตลงเพลงในไอจีเพลงกลับมาได้หรือเปล่า คนตีความว่าเค้าอยากจะรีเทิร์น? “ปูว่าเค้าแค่ร้องเพลง พี่ๆ อย่าคิดเยอะ (ยิ้ม) ตอนนี้อย่างที่บอกว่าโฟกัสหลักคืองาน นี่พูดจากใจจริงเลย อย่าคิดเรื่องอื่นเลย และปีหน้างานสังคมที่ปูทำจะชัดขึ้นด้วย ได้เคลียร์เวลาค่อนข้างเยอะ งานผู้ลี้ภัย ก็เลยบอกว่าไม่ค่อยมีเวลากับเรื่องนี้ ไว้ก่อน เปิดรับทุกสิ่งทุกอย่าง ก็มีเพื่อนใหม่ๆ ไม่เป็นหรอก” คนชื่อบาร์กเค้ามาจีบ? “เป็นเพื่อนของเพื่อนค่ะ เป็นเพื่อนกัน รายละเอียดไม่มีเพราะเป็นแค่เพื่อน ตอนนี้ยังไม่คิดเรื่องนี้จริงๆ ใครมาก็รับเป็นเพื่อนหมด หยุดก่อนแป๊บนึง ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและสนุกสนานกับมันไป ตอนนี้เชียร์เรื่องงานปูก่อนดีกว่า เพราะว่างานน่าจะเป็นเป้าหมายที่สำคัญที่สุด และปูก็บอกว่าหลายปีปูโฟกัสกับทั้ง 2 อย่างพร้อมกัน แต่ตอนนี้ขอเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งก่อน ใครที่เข้ามาก็เป็นเพื่อนกันก่อน” ยังไม่พร้อมมีใหม่? “ยังไม่พร้อมค่ะ ยังไม่ถึงเวลา เวลาที่ใช่เดี๋ยวก็ใช่เอง ตอนนี้ก็โฟกัสที่เรื่องงานไปก่อน คนที่เข้ามาก็เป็นแค่เพื่อนไปก่อน” คนก็เชียร์ให้ปูกับโน้ตกลับมาได้หรือเปล่า? “เอางานก่อน และคุณโน้ตก็ทำงานก่อน” โน้ตรู้เรื่องข่าวหนุ่มฝรั่งมั้ย? “เราไม่ค่อยได้คุยกันค่ะ”

จะซื้อคอนโดฯ 30 ล้าน? “ไม่ถึงขนาดนั้นค่ะ แต่มีแพลนจะซื้อต้นปี แถวสุขุมวิทค่ะ ราคาไม่สูงค่ะ ไม่ได้แพงเหมือนในข่าว ไม่เคยมีอะไรเป็นของตัวเองมาก่อน หาเงินส่งตัวเองเรียน ตอนนี้ก็ช่วยส่งน้องชาย และเป็นปีแรกที่เราสามารถซื้ออะไรเป็นของตัวเอง มีบ้านของตัวเอง” ทำไมซื้อเพราะชีวิตก็จะต้องไปทำงานที่ต่างประเทศ? “ชีวิตตลกเนอะ ซื้อปุ๊บก็มีการเปลี่ยนแปลงเลย แต่ก็ไม่เป็นไรถือว่าเป็นทรัพย์สิน (ยิ้ม)” จัดการการบินไปบินมารับงานยังไง? “ตอนอยู่เมืองไทยก็เต็มที่กับงานที่เมืองไทย ไม่ละทิ้งมัน แต่ปีหน้าก็มีงานละครนะ แต่งานเมืองนอกก็ไปเฉพาะช่วงที่เรารู้ว่าจะมีงาน ไม่ให้งานเมืองไทยเสียเพราะงานที่นี่เป็นงานหลักและสำคัญที่สุด” ปีนี้เซ็กซี่น้อยลง? “ค่ะ ก็อย่างที่บอกว่าปีนี้เซ็กซี่เบาลงเยอะมาก เพราะมีงานสังคมก็เป็นสิ่งที่สำคัญกับปูเช่นกัน ก็เลยรู้สึกว่าเวลาที่เราพูดถึงงานก็อยากจะให้มีความหนักแน่น น่าเชื่อถือ อยากจะเป็นกระบอกเสียงให้กับคนกลุ่มนั้น การตัดสินใจรับงานก็เลยยากมากขึ้น เพราะอยากให้ดูน่าเชื่อถือก็เลยต้องเลือกนิดนึง ไม่บ่อยกับการเป็นทูต ไม่ได้มีผลกับงานที่ต่างประเทศนะคะ ตอนนี้ไม่ได้เป็นทูตแต่เป็นแค่สมาชิกกิตติมศักดิ์ ก็รอข่าวดีค่ะ”