Inside Dara
เพื่อนรักดารา มิตรภาพที่ลงเอยด้วยการหักเหลี่ยมโหด

เพื่อน นับว่าเป็นคนที่สำคัญที่สุดในชีวิตรองลงมาจากครอบครัว ถ้าหากใครได้เพื่อนดีที่คอยดูแลกันและกัน แม้ในวันที่เผชิญความทุกข์ที่สุด หรือแม้แต่ไว้ใจถึงขั้นทำธุรกิจร่วมกันได้โดยไม่มีปัญหา นับว่าเป็นความโชคดีของชีวิต จนไปถึงเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด ก็มีให้เห็นตัวอย่างมาเยอะแล้ว ซึ่งหลายคนก็ยอมรับว่าเข็ดไปตามๆ กัน

ในครั้งที่แล้ว "บันเทิงไทยรัฐออนไลน์" ได้รวบรวมเหล่าคนดังในวงการบันเทิง เพื่อนคู่ซี้ที่แสดงให้เห็นถึงมิตรภาพของความเป็นเพื่อนแท้ในหลากหลายรูปแบบ และในครั้งนี้ ถ้ามีเพื่อนรักแล้ว ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าต้องมีเพื่อนชังด้วย เลยได้ถือโอกาสนี้ รวบรวมเหล่าคนดังในวงการบันเทิง ที่แปรผันจากอดีตเพื่อนรัก กลายเป็นเพื่อนชัง ไม่ว่าจะเกิดจากสาเหตุใดก็ตาม ก็ซึ่งบางคู่ถึงขั้นแตกหักไม่เผาผีกันเลยทีเดียว จะมีใครบ้างนั้น ติดตามอ่านกันได้เลย

แหม่ม-คัทลียา กับ แหม่ม-สุริวิภา

เป็นตำนานของวงการบันเทิงที่เป็นที่โจษจันกล่าวขานไปในวงกว้างในสมัยนั้นไปเลยก็ว่าได้ กับเรื่องราวมหากาพย์เกาเหลากันระหว่าง 2 แหม่มคู่ซี้ จากรายการ สมาคมชมดาว เมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว เพราะภาพที่ พี่หนูแหม่ม-สุริวิภา ออกมาเหวี่ยงวีนสื่อ พร้อมกับยืนยันว่า แหม่ม-คัทลียา ไม่ได้ท้องเบนโลแต่อย่างใด ซึ่งภาพเมื่อวันนั้นหลายคนยังจำติดตาได้อยู่เลย แต่สุดท้ายแล้วก็ต้องเงิบ เมื่อน้องสุดที่รัก ตำแหน่งเจ้าหญิงของวงการบันเทิง ออกมายอมรับว่ากำลังท้องได้ 5 เดือน กับไฮโซหนุ่ม บีบี๋-สงกรานต์ กระจ่างเนตร์ เมื่อถูกถามถึงความรู้สึกจาก พี่หนูแหม่ม-สุริวิภา ว่ารู้สึกอย่างไรกับข่าวนี้ ตนเองก็ออกมายอมรับว่า ไม่รู้สึกยินดียินร้ายอะไรกับเรื่องนี้ทั้งนั้น นอกจากเสียใจที่ด่าสื่อออกไปเมื่อครั้งที่แก้ตัวให้กับน้องสาวสุดที่รัก พร้อมกับยอมขอโทษสื่อ และไม่ขอพูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้อีก รวมทั้งไม่ยอมพูดคุย หรือเคลียร์อะไรทั้งนั้น กับแหม่ม-คัทลียา ด้วย แม้ภายหลังคนใกล้ชิดของทั้งคู่พยายามจะเป็นกาวใจให้กัน แต่ก็ไม่เป็นผลแต่อย่างใด และในปัจจุบันนี้ ทั้งแหม่ม-คัทลียา และ หนูแหม่ม-สุริวิภา ต่างก็มีทางเดินของตนเองในวงการบันเทิง แม้จะไม่ได้ร่วมงานกันก็ตามที

นุ่น-วรนุช กับ หนิง-ปณิตา

เป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกันที่คบกันมาหลายปี แต่ก็มีข่าวเม้าท์หนาหูว่า คู่หูเพื่อนซี้อย่างนางเอกสาว นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี กับสาว หนิง-ปณิตา ธรรมวัฒนะ เกิดแตกคอกันซะแล้ว แต่เมื่อได้สอบถามทางนุ่น เจ้าตัวก็บอกว่าเป็นการงอนกันตามประสาเพื่อน ไม่ได้โกรธ หรือเชิดใส่กันแต่อย่างใด แม้กระทั่งตอนที่หนิงคลอดลูก นุ่นก็ได้เพียงส่งของขวัญไปแสดงความยินดีเท่านั้นเอง ถึงทั้งนุ่นและหนิงจะไม่เคยออกมาพูดถึงสาเหตุการห่างเหิน แต่หลายคนก็รู้สึกได้ว่าคู่นี้ไม่เหมือนเดิม

พลอย-เฌอมาลย์ กับ กุ๊บกิ๊บ-สุมณทิพย์

ก่อนหน้านี้คู่ของ พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ กับสาว กุ๊บกิ๊บ-สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย เคยสนิทกันมาก แบบว่าถ้าสาวกุ๊บกิ๊บไม่ว่าง พี่พลอยก็สามารถควงหนุ่ม มาริโอ้ เมาเร่อ ไปลั้ลลาได้แบบที่กุ๊บกิ๊บไม่หวงเลย อีกทั้งยังรูปในอินสตาแกรมด้วยกันบ่อยครั้ง แต่หลังๆ เริ่มจะไม่ค่อยได้เห็นภาพแบบนี้แล้ว ไม่รู้เป็นเพราะเรื่องที่กุ๊บกิ๊บเลิกรากับหนุ่มโอ้ด้วยรึเปล่า เพราะในช่วงนั้นก็มีข่าวว่า พลอยเป็นมือที่สาม ทำมาริโอ้กับกุ๊บกิ๊บเลิกกัน และโอ้ก็มีข่าวว่าเป็นมือที่สามทำพลอยกับ นาวิน ต้าร์ เลิกกันอีกด้วย ซึ่งข่าวเม้าท์ทั้ง 2 เรื่องนี้ ก็ทำให้ความสัมพันธ์ของพลอยกับกุ๊บกิ๊บเริ่มแตกหักกัน แต่เมื่อได้มีโอกาสสอบถามทั้งคู่แล้ว พลอย-กุ๊บกิ๊บ ก็ตอบเสียงเดียวกันว่า ไม่มีอะไร ยังเป็นพี่น้องกันเหมือนเดิม และไม่ได้แตกหักแต่อย่างใด แม้ทั้งคู่จะออกมาแก้ข่าวแล้วก็ตาม หลังจากนั้นก็ไม่เคยได้เห็น พลอยและกุ๊บกิ๊บ ไปเที่ยวหรือลงรูปคู่กันบ่อยเหมือนก่อนอีกเลย

แก๊งล่ม (ญาญ่า-มิ้นต์-คิมเบอร์ลี่-มาร์กี้)

หลายคนคงยังจำได้กับกรณีแชตไลน์หลุด ระหว่างพระเอก หมาก-ปริญ สุภารัตน์ กับ สาวมิ้นต์-ชาลิดา วิจิตวงศ์ทอง แต่ไม่เพียงแต่แชตไลน์ระหว่างคู่นี้หลุดเท่านั้น ยังรวมไปถึงกรุ๊ปแชตที่มี หมาก-บอย-ณเดชน์-มาร์กี้-ญาญ่า-มิ้นต์-คิมเบอร์ลี่ หลุดออกมาอีกด้วย ไม่รู้ว่าเรื่องนี้อาจเป็นชนวนเหตุที่ทำให้กลุ่มแก๊งล่มของสาวๆ มาร์กี้-ญาญ่า-มิ้นต์-คิมเบอร์ลี่ แตกคอกันรึเปล่า หลังจากนั้น ก็ไม่ค่อยได้มีรูปของ 4 สาว ถ่ายด้วยกันในอินสตาแกรมเท่าไร แม้หลายคนจะสงสัย แต่สุดท้ายแล้วทุกคนในแก๊งล่มก็ออกมายืนยันว่า ยังรักกันเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม และเหตุที่ไม่ค่อยได้เจอกัน ถ่ายรูปกัน หรือกินข้าวด้วยกันบ่อยเหมือนก่อนนั้น เพราะต่างคนต่างงานยุ่ง เลยไม่ค่อยได้เจอกัน

บี-น้ำทิพย์ กับ โย-ยศวดี

เป็นเพื่อนรักกันมานาน เพราะอยู่ในวงการนางแบบเหมือนกัน เลยทำให้สนิทกัน สำหรับคู่ของ บี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ กับ โย-ยศวดี หัสดีวิจิตร ที่ทั้งคู่ได้ทำธุรกิจร่วมกัน เปิดตัวอาหารเพื่อสุขภาพ ที่มีชื่อว่า YO&BEE Diet Foods Delivery อาหารไดเอทส่งตรงถึงบ้าน ซึ่งธุรกิจนี้ของทั้งคู่ก็ทำมาได้ประมาณเกือบ 2 ปีแล้ว แต่สุดท้ายก็ต้องปิดตัวลงในวันที่ 4 ต.ค. เนื่องมาจากเกิดปัญหาระหว่างโยกับบีในเรื่องวิสัยทัศน์ไม่ตรงกันนั่นเอง แม้ทางด้านของ โย-ยศวดี จะเคยให้สัมภาษณ์ว่า ปัญหาเพื่อนทะเลาะกันเป็นเรื่องหยุมหยิมของผู้หญิงก็ตามที และหวังจะเคลียร์กันได้ แต่ล่าสุดทางด้านบีก็ออกมาเปิดใจถึงเรื่องทั้งหมด พร้อมกับยอมรับว่า มีเรื่องเงินเข้ามาเป็นปัญหาส่วนหนึ่ง ถึงแม้จะมีการพูดคุย หรือเคลียร์กัน แต่ก็ไม่จะไม่ลงตัวเหมือนเมื่อก่อน เพราะสาวบีเธอได้เอ่ยขึ้นมาเลยว่า ต่อไปจะไม่ขอสุงสิงกับโย และเป็นแค่เพื่อนร่วมโลกกันเท่านั้น หลายคนอาจจะเสียความรู้สึกและเสียดายวันเวลาที่เคยทำร่วมกันทั้งหมด แต่สาวบีเธอได้พูดแบบชัดๆ เลยว่า "ไม่เสียดายค่ะ มันทำให้บีได้เรียนรู้อะไรเยอะดี" ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่า สุดท้ายแล้ว ความรักระหว่างเพื่อนคู่นี้จะลงเอยอย่างไร.