Inside Dara
“มิว”เจอเมาท์เข้าถึงยาก ปัดอัปค่าตัวเท่า “ญาญ่า”

“มิว นิษฐา” รับค่าตัวเพิ่มแต่สมเหตุสมผล ปัดอัปเท่า “ญาญ่า” ยันไม่คิดเปรียบอีกฝ่ายเพราะต่างคนต่างสไตล์ สุดงงโดนเมาท์ดังแล้วเข้าถึงยาก

เป็นนางเอกสาวที่มีกิจกรรมร่วมกับแฟนคลับอยู่บ่อยครั้ง สำหรับสาว “มิว นิษฐา จิรยั่งยืน” ล่าสุดวันเกิดที่ผ่านมาก็ได้ร่วมกับแฟนคลับนำเงินไปสมทบทุนสร้างโรงเรียนให้กับน้องๆ บนดอย ที่อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงราย ซึ่งถึงแม้เจ้าตัวจะไม่ได้ไปเอง แต่ก็ปลื้มใจเอามากๆ และบอกว่าถ้ามีโอกาสคงจะได้ไปด้วยตัวเอง ไม่หวั่นแม้หนทางลำบาก ปัดอัปค่าตัวเท่า “ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์”

“จริงๆ ตั้งแต่วันที่ 21 กันยายนแล้ว คือเป็นวันเกิดมิว แต่เงินอันนี้เพิ่งไปสร้างโรงเรียนให้น้องๆ บนดอยค่ะ ที่ อ.อมก๋อย จ.เชียงรายค่ะ แต่ไม่พอสร้างทั้งโรงเรียนหรอกค่ะ สร้างได้ส่วนหนึ่ง (ยิ้ม) แต่น้องๆ ที่นั่นเขาลำบากจริงๆ ค่ะ ไม่ค่อยมีความเจริญเข้าไปถึงเท่าไหร่ แต่อันนี้มิวไม่ได้ไปเองค่ะ แต่คนที่ไปถ่ายรูปมาให้ดู แล้วก็เห็นน้องๆ เขาใส่เสื้อแฟนคลับมิวด้วย เราเห็นแล้วก็รู้สึกว่าน่ารักดี (ยิ้ม) เพราะมีส่งเสื้อแฟนคลับไปให้เขาด้วยค่ะ ถ้ามีโอกาสมิวก็จะไปค่ะ แต่ตรงนั้นค่อนข้างไปยากเหมือนกัน แต่ที่ไปเจอโรงเรียนนี้ เพราะมิวรู้จักกับคนที่ทำโครงการนี้ค่ะ เขาจะเปลี่ยนไปสร้างโรงเรียนไปเรื่อยๆ หลายๆ ที่ ตอนนี้เขาก็สร้างไปประมาณ 9-10 ที่แล้ว มิวก็เลยเอาโครงการนี้มาต่อยอดด้วย”

ยันไม่ได้อัพค่าตัวเทียบเท่า “ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันต์” แต่ขึ้นตามความเหมาะสมของตัวเอง

“แข่งกับน้องญ่าไม่ได้หรอก (หัวเราะ) เป็นคนละสไตล์ค่ะ มิวไม่เคยเปรียบกับใครเลยนะคะ มิวก็เอาตามความเหมาะสมของมิวเอง เรื่องค่าตัวก็อยู่ที่ความนิยม ความเหมาะสมของเราค่ะ มันก็ต้องมากขึ้นกว่าตอนที่เราเข้าวงการแรกๆ อยู่แล้วเป็นเรื่องปกติ ก็ต้องขึ้นนิดหนึ่ง (ยิ้ม) แต่ไม่ได้คุยเรื่องข่าวกับน้องเลยค่ะ ไม่ได้ห่วงเรื่องเกาเหลาเลยค่ะ เพราะเราไม่ได้มาคิดอะไรอย่างนี้เยอะอยู่แล้วค่ะ”

งงข่าวดังแล้วเข้าถึงยาก บอกทุกอย่างยังเหมือนเดิม

“เข้าถึงยากเหรอ ไม่ยากหรอก ยังเดินห้างปกติเลยค่ะ เหมือนเดิมค่ะ กับแฟนคลับก็ทักทายกันดีปกติ เขาก็ตามมาที่งาน จะเจอกันคุ้นหน้ากันบ่อยๆ ค่ะ ก็งงเหมือนกันนะคะข่าวนี้ แต่จริงๆ ก็งงมาหลายข่าวแล้วค่ะ (หัวเราะ) ก็เลยไม่ได้สนใจมาก”