Inside Dara
ที่สุดแห่งปี 2560 กับ 10 ประเด็นฮ็อตในวงการบันเทิงไทย

ใกล้จะผ่านพ้นปีเก่าและเข้าสู่ปีใหม่อีกแล้ว ยังจำกันได้ไหมว่าตลอดปีที่ผ่านมา วงการบันเทิงไทยเกิดเรื่องอะไรขึ้นบ้าง เพื่อเป็นการทบทวนเรื่องราวต่างๆ ทั้งดีและร้าย จึงรวบรวม ที่สุดแห่งปี 2560 กับ 10 ประเด็นฮ็อตในวงการบันเทิงไทย มาให้ดูกัน จะมีประเด็นอะไรบ้างนั้น ตามมาเลยจ้ะ

10 ประเด็นฮ็อตในวงการบันเทิง ที่สุดแห่งปี 2560

มีนาคม 2560 : เป๊ก ผลิตโชค เกิดใหม่จาก THE MASK SINGER

ประเดิมด้วยการเปิดตัวรายการยอดฮิตแห่งปี THE MASK SINGER ที่เพียงแค่ซีซั่นแรกก็สร้างกระแสแรงเวอร์ โกยเรตติ้งถล่มทลาย และสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการบันเทิงไทย ด้วยการชุบชีวิตในวงการให้กับศิลปินหลายคน โดยเฉพาะ เป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร ที่กลับมาคืนชีพอย่างเหนือความคาดหมาย หลังจากเปิดหน้ากากจิงโจ้ หนึ่งในหน้ากากขวัญใจแฟนๆ

แต่ก่อนจะกลับมาเปรี้ยง หลังเปิดหน้ากาก เป๊กโดนโจมตีอย่างหนัก ทั้งเรื่องสำเนียงการพูด และประเด็นศัลยกรรม แต่สุดท้ายกระแสก็ตีกลับเป็นหันมาให้กำลังใจ และมีฐานแฟนคลับเพิ่มขึ้นอย่างล้นหลาม จนทำให้เป๊กกลายมาเป็น คุณหลวงเป๊ก ของเหล่านุช ที่มีอิทธิพลบนโลกโซเชียลมากที่สุดคนหนึ่ง ในทุกวันนี้

มิถุนายน 2560 : ลำไย ไหทองคำ เขาว่าเธอเป็นภัยสังคม

ต่อด้วยสายลูกทุ่ง ซึ่งเป็นประเด็นร้อนอยู่พักใหญ่ กับสาวหมอลำขวัญใจสายโจ๊ะ ลำไย ไหทองคำ ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกมาเตือนเรื่องการแต่งกาย และท่าเต้นของเธอ ที่หลายคนมองว่า เน้นขายสรีระ มากกว่าเสียงร้องและผลงาน ลุกลามไปถึงเนื้อหาเพลงดังอย่าง “ผู้สาวขาเลาะ” ที่เกิดคำถามขึ้นว่า เหมาะสมหรือไม่ จะทำให้เยาวชนที่ได้ดู ได้ฟัง เกิดพฤติกรรมเลียนแบบหรือเปล่า ร้อนไปถึงคนดังในวงการลูกทุ่ง และหมอลำ ที่ต้องออกมาชี้แจงและให้ข้อมูลกับผู้ชมและผู้ฟังผ่านสื่อต่างๆ

ซึ่งหลังจากกลายเป็นประเด็นดัง ลำไยก็เปิดใจว่า ขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น ถ้าทำอะไรที่ไม่ถูกไม่ควร จะปรับปรุงแก้ไข ขอบคุณสำหรับทุกคำติชม และจะลดท่าเต้นแปลกๆ อย่างท่าสะพานโค้ง ให้ดูซอร์ฟลง

สิงหาคม 2560 : เจนี่เลิกกึ้ง ตัดขาดสัมพันธ์วุ้นเส้น

ข่าวดังช่วงกลางปี หนีไม่พ้นเรื่องความสัมพันธ์ของ ซูเปอร์สตาร์อย่าง เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ที่เปิดใจว่าเลิกรากับแฟนหนุ่ม กึ้ง เฉลิมชัย มหากิจศิริ แล้ว หลังจากคบหากันมานานกว่า 2 ปี โดยเธอให้เหตุผลว่า ที่ต้องเลิกกันเป็นเพราะพฤติกรรมของฝ่ายชาย และตัวเธอเป็นฝ่ายถูกกระทำ จากนั้นก็มีกระแสอาฟเตอร์ช็อกออกมาว่า ฝ่ายชายแอบปลูกต้นรักใหม่กับไฮโซสาว ถึงขั้นพาไปพบพ่อแม่แล้ว

และผลกระทบต่อจากนั้นคือ ความสัมพันธ์ของเจนี่กับเพื่อนสาวในแก๊งนางฟ้าอย่าง วุ้นเส้น วิริฒิภา ภักดีประสงค์ มีปัญหาถึงขั้นตัดความเป็นเพื่อน เพราะวุ้นเส้นสนิทสนมกับไฮโซสาว แฟนใหม่ของฝ่ายชาย และสุดท้ายเรื่องนี้ยังลุกลามไปถึง แอน อลิชา หิรัญพฤกษ์ เพื่อนในแก๊งนางฟ้า ที่ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในทำนองที่ว่า เพื่อนทั้งสองคนไม่ผิด ผิดที่ผู้ชายเลว ซึ่งหลังจากได้ฟังคำพูดของแอน กึ้งก็ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าการพูดเกินไปของแอนทำให้ครอบครัวเขาได้รับผลกระทบ จนสุดท้ายแอน อลิชา ก็ออกมาขอโทษ ก่อนที่เรื่องราวทุกอย่างจะเงียบไปในที่สุด

กันยายน 2560 : แม่ชมคลอดลูกชายฝาแฝด

หลังรอคอยมานาน 9 เดือน ในที่สุด เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2560 ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต ก็คลอดลูกชายฝาแฝด น้องธันเดอร์ ด.ช.สายฟ้า แฝดคนโต น้ำหนัก 2.66 กก. และน้องสตรอม ด.ช.พายุ แฝดคนน้อง น้ำหนัก 2.56 กก. ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฏร์ ก่อนจะแถลงข่าวพร้อมเปิดภาพความน่ารักของเจ้าตัวน้อยให้ทุกคนได้ชม ในวันที่ 9 กันยายน 2560

ตุลาคม 2560 : เต้ย-อาเล็ก คู่รักกระแสแรง

ซุ่มปลูกต้นรักกันมานานกว่าครึ่งปี และแล้วกลางเดือนตุลาคม 2560 อาเล็ก ธีรเดช เมธาวรายุทธ ก็เปิดปากยอมรับว่า คบหาดูใจอยู่กับนักแสดงสาว เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ หลังจากถูกจับตามองมาสักพัก เพราะมีคนสังเกตเห็นทั้งคู่ควงกันไปทำบุญ และยังไปเที่ยวสถานที่เดียวกัน แต่ไม่ลงรูปคู่อีกด้วย

แต่เรื่องที่เหมือนจะแฮปปี้ กลับไม่แฮปปี้ซะงั้น เพราะหลังเปิดตัวก็มีกระแสโจมตีในทำนองที่ว่า เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด เพราะมีคนมองว่า อาเล็กเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกันกับ อเล็กซ์ เรนเดล อดีตแฟนหนุ่มของสาวเต้ย ทำให้เต้ยกับอาเล็กเครียดกับเรื่องนี้มาก วุ่นไปถึงหนุ่มอเล็กซ์และเพื่อนๆ ต้องออกมาชี้แจงกันจ้าละหวั่น

พฤศจิกายน 2560 : ตูน บอดี้สแลม วิ่งเพื่อโรงพยาบาล

นับเป็นเรื่องราวดีๆ แห่งปีเลยก็ว่าได้ เมื่อ ตูน บอดี้สแลม หรือ อาทิวราห์ คงมาลัย คัมแบ็กกลับมาออกวิ่งกับโครงการ “ก้าวคนละก้าว” อีกครั้ง หลังจากเคยวิ่งเพื่อโรงพยาบาลบางสะพานไปแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งครั้งที่ 2 นี้ ตั้งเป้าวิ่งจากใต้สุดไปสู่เหนือสุดของประเทศไทย กับระยะทาง 2,191 กิโลเมตร ใช้เวลาวิ่งเกือบ 2 เดือน คาดหวังเงินบริจาค 700 ล้านบาท เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ โดยเริ่มออกวิ่งจากเบตง เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560

“ผมอยากได้ยอดบริจาค 700 ล้านบาท นี่เป็นตัวเลขในอุดมคติของผม ฟังดูมันเยอะมาก แต่ผมคิดว่าผมอยากได้เงิน 10 บาท จากพี่ๆ คนไทย กว่า 70 ล้านคน แค่คนละ 10 บาท ซึ่งอาจจะดูมีค่าน้อย แต่ลองเอามากองรวมกัน เงิน 10 บาท มันสามารถช่วยเหลือชีวิตคนได้จริงๆ อยากให้ทุกคนเห็นถึงพลังในการรวมตัวกัน พลังแห่งการก้าวทีละก้าวเล็กๆ มันก็สามารถยิ่งใหญ่ได้ ดังนั้นรอบนี้จะเป็นการวิ่งครั้งใหม่ที่ยาวที่สุดในชีวิตผม และเป็นการวิ่งครั้งสุดท้ายที่จะออกมาระดมทุน” พี่ตูนกล่าว

พฤษจิกายน 2560 : ชาคริต แย้มนาม แต่งรอบสองสายฟ้าแล่บ!

หลังมีกระแสข่าวลือว่า พระเอกไม้เลื้อย ชาคริต แย้มนาม จะเข้าพิธีแต่งงานรอบที่ 2 แบบสายฟ้าแล่บ กับสาวนอกวงการ แอน ภัททิรา หนุ่มคริตก็ออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าว ในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2560 โดยยอมรับว่าจะแต่งงานในวัน 8 พฤศจิกายน จริงตามข่าว และขณะนั้นว่าที่เจ้าก็กำลังตั้งครรภ์ได้ 3 เดือนแล้ว

สำหรับงานแต่งของ ชาคริตและแอน จัดขึ้นอย่างเรียบง่ายที่จังหวัดจันทบุรี บ้านเกิดของเจ้าสาว โดยมีผู้ใหญ่ที่หนุ่มคริตเคารพนับถือ ครอบครัวของทั้งสองฝ่าย และเพื่อนๆ ไปร่วมเป็นสักขีพยานรักอย่างอบอุ่น

พฤษจิกายน 2560 : แอฟ ทักษอร ยอมรับเตียงหัก รอหย่าสงกรานต์

อยู่ๆ แอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ก็ให้สัมภาษณ์ถึงความสัมพันธ์กับสามี สงกรานต์ เตชะณรงค์ ว่าแยกกันอยู่และไม่ขอตอบถึงสถานะความสัมพันธ์ว่ายังเหมือนเดิมหรือไม่ หลังจากมีคนสังเกตเห็นว่าหลังๆ มาไม่ได้เห็นภาพครอบครัวพร้อมหน้าพร้อมตา พ่อ แม่ ลูก เลย ทำให้แฟนๆ รวมถึงสื่อมวลชนคาดเดากันไปต่างๆ นานา

กระทั่งแอฟ ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนว่า แยกกันอยู่มาเกือบปีแล้ว แต่ยังไม่ได้เซ็นใบหย่า รออีกฝ่ายพร้อม และย้ำความสัมพันธ์ว่า ไม่สามารถกลับไปเป็นเหมือนเดิมได้อีกแล้ว ส่วนสาเหตุจะเกี่ยวกับมือที่สามหรือไม่ไม่ขอพูดถึง แต่ถึงจะแยกกันอยู่ ทั้งคู่ก็จะยังคงทำหน้าที่พ่อแม่ที่ดีต่อไป

พฤศจิกายน 2560 : มารีญา ท็อป 5 นางงามจักรวาล

ตั้งแต่ได้รับตำแหน่ง MISS UNIVERSE THAILAND 2560 มารีญา พูลเลิศลาภ ก็ถูกตั้งความหวังไว้สูงมาก ว่าจะต้องคว้ามงกุฎ MISS UNIVERSE 2017 มาให้คนไทยได้อย่างแน่นอน กระทั่งถึงวันประกวดรอบตัดสิน 27 พฤศจิกายน 2560 แม้จะประเดิมเข้ารอบ 16 คนเป็นคนแรก และผ่านไปจนถึงรอบ 5 คนสุดท้าย

แต่มารีญาก็ไปไม่ถึงฝั่งฝัน พลาดมงกุฎไปอย่างน่าเสียดาย แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ทำให้คนไทยภูมิใจไม่น้อย เพราะสามารถเข้าสู่รอบ 5 คนได้เป็นครั้งแรกในรอบ 29 ปี

ธันวาคม 2560 : หญิงแย้ ปลาหมอตายเพราะปาก

กระแสร้อนแรงในทวิตเตอร์ช่วงท้ายปีนี้ คงไม่มีอะไรเกินแฮชแท็ก #โตแล้วแรดได้ หลังจาก หญิงแย้ นนทพร ธีระวัฒนสุข และพิธีกรร่วม เปิดประเด็นวิจารณ์หน้าตาศิลปินชายเกาหลีระดับท็อปหลายคน จนกลายเป็นกระแสเดือดสนั่นโซเชียล ซึ่งไม่เพียงแฟนๆ ของเหล่าอปป้าจะกระหน่ำทวีตถึงเรื่องดังกล่าวอย่างดุเดือด บรรดาคนดังทั้ง โอปอลล์ ปาณิสรา อารยะสกุล, โต๋ ศักด์สิทธิ์ เวชสุภาพร และปุ๊กกี้ ปวีณ์นุช แพ่งนคร ต่างก็ทวีตข้อความถึงประเด็นนี้ด้วย

สุดท้ายหญิงแย้จึงต้องลบคลิปออกไป และออกมาขอโทษต่อเรื่องดังกล่าว