Inside Dara
13 รางวัลทั่วโลก ออกแบบ ฮอตไม่เลิก!

ดังแรงเปรี้ยงปร้างไปหลายประเทศแล้ว สร้างชื่อเสียงกระหึ่มให้กับวงการหนังไทย และสร้างชื่อเสียงเกรียงไกรให้กับดาราไทยในระดับอินเตอร์ ยังเดินสายโกยรางวัลอยู่ ล่าสุดน่าจะไม่สุดท้าย หนังอภิมหาเจ๋ง ฉลาดเกมส์โกง ชนะไปอีก 2 รางวัลใหญ่คือ นักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม ออกแบบ ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง และรางวัลตัดต่อยอดเยี่ยม จากเทศกาลภาพยนต์เก่าแก่ ที่ได้รับการยอมรับมานานคือ เอเซียแปซิฟิกฟิล์มเฟสติวัล Asia Pacific Film Festival 2018 ปีนี้เป็นครั้งที่ 58 เพิ่งจัดขึ้นไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่โรงแรมหรูแกรนด์เมย์ฟูลไต้หวัน Grand Mayfull Taiwan

นางเอกฮอตฉ่า ออกแบบ ชุติมณฑน์ เปิดใจสวยๆ ด้วยน้ำเสียงสดใส กับบันเทิงไทยรัฐออนไลน์ ได้รางวัลมาเยอะมากๆ รางวัลที่ได้จากไต้หวัน เป็นรางวัลที่เท่าไหร่แล้ว จำได้มั้ย? "13 รางวัลแล้วค่ะ นักแสดงหญิงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม" ในงานนี้ได้เจอดาราดังๆ คนไหนบ้าง? "ได้เจอ หลี่เหลียงเหว่ย (ติงลี่ จากเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้) นั่งใกล้ๆ กันเลย เขาบอกว่าดูหนังแล้ว เราเล่นดีมาก" แล้วยังไงต่อ ได้คุยอะไรกันอีก? "ก็ไม่ได้อะไรค่ะ เราก็นั่งลุ้นๆ รางวัลอยู่"

โดยรวมบรรยากาศการจัดงานเป็นอย่างไร? "งานค่อนข้างไพรเวท (private) แต่เขาก็ให้แฟนคลับมารอรับหน้างานได้" แฟนคลับออกแบบเป็นยังไง? "มากันเยอะเลยค่ะ มารอรับตั้งแต่ที่สนามบิน ก็มีการ์ดมาคอยกั้นให้"

มีค่ายหนัง ผู้กำกับไต้หวัน สนใจจะชวนออกแบบมาเล่นหนังด้วย? "ก็มีคุยๆ เขาก็ให้นามบัตรมาค่ะ แต่หนูให้ผู้จัดการคอยดูแลให้ค่ะ" แล้วทางค่ายจีดีเอช GDH ได้ให้เงินเพิ่มเติมมาอีกมั้ย ในฐานะที่ออกแบบเป็นนางเอกฮอต ที่สร้างชื่อเสียงให้กับบริษัท และสร้างชื่อเสียงให้กับวงการหนังประเทศไทย? "ไม่ๆ ไม่ได้ให้เงินเพิ่มค่ะ แต่เราก็ได้สิ่งอื่นๆ ตอบแทนกลับมาค่ะ" หลังจากนี้จะวางแผนชีวิตต่อไปยังไง? "เรียนจบแล้วนะ แต่ก็ไม่ได้มีแพลนว่าจะเรียนต่อ ก็ทำงานต่อไป เพราะมีงานเข้ามาเรื่อยๆ ตอนนี้คิวงานมีถึงปีหน้าแล้วค่ะ"

หนังจีนถ่ายทำจบไปแล้ว? "ถ่ายจบไปแล้วค่ะ ไปอยู่จีนตั้งสองเดือน ก็ถ่ายทุกวันเลย" บาส นัฐวุฒิ พูนพิริยะ ผู้กำกับฉลาดเกมส์โกง จะทำหนังเรื่องใหม่ ออกแบบ จะได้เล่นเป็นนางเอกอีกด้วย? "ยังค่ะ พี่บาสก็มีโปรเจกต์ใหม่ แต่เราคงจะยังไม่ได้วนมาเจอกันเร็วๆ นี้ค่ะ".