Inside Dara
โบกี้ไลอ้อน โหมงานหนัก เสียสุขภาพ โกยงานพรีเซ็นเตอร์ 20 ตัว ไม่กล้าพูดคำว่าเหนื่อย น้ำตาจะไหล

โบกี้ไลอ้อน โหมงานหนัก เสียสุขภาพ โกยพรีเซ็นเตอร์ 20 ตัว ไม่กล้าพูดคำว่าเหนื่อย น้ำตาจะไหล

เรียกว่าเป็นปีทอง โกยงานแน่น สำหรับนักร้องสาวแซ่บ โบกี้ พิชญ์สินี วีระสุทธิมาศ หรือ “โบกี้ไลอ้อน” รับทรัพย์ไปแบบรัวๆ กวาดงานพรีเซนเตอร์ไปแล้วกว่า 20 ตัว งานแน่นยาวๆ ถึงปีหน้า

ล่าสุด โบกี้ไลอ้อน เปิดใจในงาน “GM GRANDOPENING NEW PRESENTER Saikono Collagen Aorraa Plus” ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ยอมรับโหมงานหนัก จนส่งผลเสียต่อสุขภาพ ตอนนี้อาการภูมิแพ้กำเริบหนัก ไปถึงเส้นเสียง โพรงจมูก หลอดลม

โบกี้ไลอ้อน เผยว่า “เราอาจจะไม่ทำงานขนาดนี้ ถ้าไม่ได้เป็นหนี้ ล้อเล่น จริงๆ เราเป็นคนบ้างาน ชอบทำงานมากค่ะ รู้สึกว่าตัวเองอยู่เฉยๆ แล้วฟุ้งซ่าน เมื่อวันก่อนไปทำงานที่ จ.เลย ทีมงานนั่งเครื่องบินไป แต่โบกี้เลือกที่จะนั่งรถตู้ 10 ชม. เพื่อไปร้องเพลง 1 ชม. แล้วนั่งรถตู้กลับอีก 10 ชม. เรารู้สึกสบายใจดีที่ได้เติบโตบนรถตู้ ได้ทานข้าว ได้ใช้เวลากับผู้จัดการ

อีกอย่างเวลาเราไปสนามบินลุกส์ของเราจะเป็นลุกส์หน้าสด เพราะฉะนั้นถ้าจะหน้าสด เราไปสดบนรถตู้ดีกว่าค่ะ แล้วเราก็กินอิ่มนอน หลับ บนรถตู้ไปเลย แล้วเวลากลางคืนที่ควรจะเป็นเวลานอน โบก็เอาคอมไปด้วย ก็ไปต่อปลั๊ก เดินสายไฟ บนรถตู้ด้วย”

ก่อนหน้านี้โบหยุดงานไปประมาณ 5 วัน เราคิดว่าเป็นกรดไหลย้อน เพราะกินนอนบนรถตู้ แต่พอไปพบแพทย์กลับกลายเป็นว่า เราป่วยเป็นภูมิแพ้อย่างหนัก แพ้ไปถึงเส้นเสียง โพรงจมูก หลอดลม ซึ่งเกิดจากมลพิษทางอากาศ ซึ่งทุกคนน่าจะเจอ

ทุกวันนี้ยังเป็นอยู่เลย ตาจะแดงๆ ทุกเช้า ก็ต้องคอยแต่งหน้ากลบ ซึ่งจริงๆ ไม่ใช่แค่โบคนเดียวหรอก ที่โดนผลกระทบจากมลพิษ แต่ด้วยความที่เราเป็นนักร้อง หู ตา คอ จมูก มันเลยเชื่อมโยงกันหมด ก็เลยกังวลนิดหน่อย”

มีแพลนจะลดงานลงไหม? “ยังแผ่วไม่ได้ คิวงานของโบถ้าได้ยินมานะคะ น่าจะมีช่วงที่เบา แต่น่าจะเป็นช่วงปีหน้าเลย”

เจ้าแม่พรีเซ็นเตอร์คนล่าสุด? “ตอนนี้ประมาณ 20 ตัวค่ะ แต่ว่ายังรับได้อีก พร้อมรับงานค่ะ โทรเบอร์ผู้จัดการคุณพลอยได้เลยค่ะ ตอนนี้พรีเซ็นเตอร์ที่ยังเหลือตอนนี้คือโรงพยาบาล พร้อมรับทุกที่ และรักษาได้เต็มเหนี่ยวมากๆ และจริงๆ ร่างกายคนเรามีอวัยวะ 32 ก็ยังมีอีกหลายส่วนที่สามารถรับได้ แต่ต้องบอกว่าเราไม่ได้รับไปเรื่อยนะคะ ตัวเราเองก็ต้องอินกับแบรนด์นั้นๆ จริงๆ ด้วย”

โกยเงินไปเท่าไหร่แล้ว? “ให้พูดตรง ๆ เลยไหมคะ ตอนนี้โบไม่ทราบค่าตัว หรือ เรทของตัวเองเลยค่ะ มีเพื่อน ๆ ที่เป็นเจ้าของแบรนด์มาถามเราเกี่ยวกับเรื่องงานบ้าง ถ้ารู้บอกแน่นอนค่ะ แต่เราไม่รู้จริง ๆ ค่ะ (หัวเราะ)”

มูจนปัง? “จริงๆ เราไม่ได้มูขนาดนั้น แต่ว่าเรื่องฤกษ์เนี่ย เราเป็นคนสนใจเรื่องดวงชะตา ดวงดาว รวมถึงวันที่ในปฏิทินต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโหราศาสตร์ไทย โหราศาสตร์จีน หรือไพ่ยิปซี คือไม่ได้เชื่อร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่เผื่อมันเกี่ยว 99.89 (หัวเราะ) ค่อนข้างพูดยาก เพราะว่าเรามีพี่ที่รู้จักที่เป็นหมอดูหลาย ๆ คนอยู่ในชีวิต รวมทั้งเราก็ศึกษาเรื่องนี้ด้วย”