Inside Dara
ดังยิ่งกว่าพลุ! 10 "ผู้หญิง" ทรงอิทธิพลทางข่าว มาแรงสุดปี 2018

ไม่ว่าจะดารา คนดัง นางงาม ทุกคนต่างมีชื่อเสียงในช่วงเวลา 1 ปีที่ผ่านมา วันนี้ ไลฟ์สไตล์ไทยรัฐ จะพาคุณดู "ผู้หญิง" ที่มาแรงที่สุดในปี 2018 บางคนกลายเป็นคนดังชั่วข้ามคืน แต่งานนี้หลายคนก็อาจอยู่ในหลายอารมณ์ หลายโมเมนต์ ซึ่งเราก็รวบรวมมาฝากให้เสร็จสรรพ ไปดูว่ามีใครกันบ้าง?

1. เมแกน มาร์เคิล

"เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์" พระนามเมื่อแรกประสูติว่า "เรเชล เมแกน มาร์เคิล" เป็นพระชายาในเจ้าชายเฮนรี ดยุกแห่งซัสเซกซ์ เป็นอดีตนักแสดง นางแบบ และนักมนุษยธรรมชาวอเมริกัน มีชื่อเสียงจากบทเรเซล เซน ในซีรีส์เรื่อง Suits และจากบทเอมี เจสซัป ในซีรีส์เรื่อง Fringe หลังพิธีเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รีในวันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 เสร็จสิ้นลง พระองค์ทรงได้รับพระราชทานบรรดาศักดิ์ ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ในปี 2561 พระองค์ยังติดอยู่ใน 100 บุคคลทรงอิทธิพลของโลกของนิตยสารไทม์ประจำปีนี้ด้วย

2. การะเกดฟีเว่อร์

"เบลล่า-ราณี แคมเปน" เธอคือ "แม่การะเกด" หรือ "แม่เกศสุรางค์" ของคนไทยทั้งประเทศ เมื่อละครแนวรักตลกที่อิงประวัติศาสตร์ เรื่อง "บุพเพสันนิวาส" ที่เธอแสดงคู่กับ "ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ" ออนแอร์ได้ไม่กี่ตอน คนไทยพูดถึงเธอทั้งประเทศ ด้วยความน่ารัก ความฮา ความขี้เล่น ทำให้เธอโด่งดังเป็นพลุแตก ไม่ใช่แต่คนไทยนะ ดังไกลไปหลายประเทศเลย เล่นเอาคนจีนแห่มาเป็นแฟนคลับเธอเพียบ ไม่รวมถึงการแห่กันใส่ชุดไทยของชาวประชาอีกด้วย เรียกได้ว่า...แม่การะเกดฟีเวอร์จริงๆ

3. แม่หญิงจันทร์วาด

"มะปราง-กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล" นักแสดงหญิงอีกหนึ่งคนที่โด่งดังจากละครเรื่องบุพเพสันนิวาส ด้วยความเป็นผู้หญิงไทยๆ ที่แสดงบทบาทเรียบร้อยได้อย่างถูกใจหนุ่มไทย ทำให้เธอ หรือ "แม่จันทร์วาด" กลายเป็นคนดังไม่แพ้กับแม่การะเกดเลย

4. วลีเด็ด...สาจ๋า!

ออนแอร์ช่องยูทูบไม่นาน เรียลลิตี้ที่มีความเว่อร์วังมากที่สุดที่ชื่อว่า THIS IS ME VATANIKA ก็ถูกกล่าวถึงเป็นอย่างมาก ทำให้เจ้าของแบรนด์ VATANIKA คือ "แพร วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา" แฟชั่นไอคอนสุดแซ่บ ถูกขุดคุ้ยค้นหาประวัติของเธออย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกับคนที่ไม่ได้อยู่วงการแฟชั่น เรียกได้ว่า...ดังพลุแตกจริงๆ

5. แอฟ-ทักษอร

ท่ามกลางแรงเชียร์ของเหล่าแฟนคลับ ที่อยากให้ "แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ" กลับไปมีชีวิตคู่เหมือนเดิม แต่ความเป็นจริงกลับไม่เป็นเช่นนั้น การหย่าร้างเกิดขึ้น ขณะที่ทุกคนให้ความสนใจกับกระแสข่าวนี้เป็นอย่างมาก

6. แมท-ภีรนีย์

"แมท-ภีรนีย์ คงไทย" ชื่อของเธอตกเป็นข่าวอยู่หลายเพลา ดาราสาวอีกคนที่น่าสนใจ ด้วยความมาดมั่น ด้วยความมั่นใจ ทำให้เธอเป็นข่าวต่อจากการหย่าร้าง เรียกได้ว่า...คนแห่ไปให้ความสนใจเธอทุกฝีก้าวจริงๆ

7. แนนโน๊ะ

ดังข้ามคืนจริงๆ สำหรับสาว "แนนโน๊ะ" ที่มีชื่อในชีวิตจริงว่า "คิทตี้-ชิชา อมาตยกุล" จากบทบาทเด็กใหม่ THE SERIES GIRL FROM NO WHERE ซีรีส์สุดฮอต นักเรียนหญิงที่ย้ายโรงเรียนตลอดเวลา ออนแอร์ไปไม่เท่าไร เธอก็ถูกค้นหาในโลกโซเชียลอย่างมาก

8. นิโคลีน ราชินีแห่งทวีปเอเชีย

"พิชาภา ลิมศนุกาญจน์" หรือ "นิโคลีน" เป็นชาวไทยเชื้อสายไทย-จีน-อเมริกัน นางงามผู้ครองตำแหน่งมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2561 และเป็นสาวไทยที่สร้างประวัติศาสตร์ให้กับประเทศ โดยได้รับตำแหน่งเป็น Continental Queen Asia หรือราชินีแห่งทวีปเอเชีย คนที่ 3 ของประเทศไทย และเป็นรองอันดับ 1 ของเวที มิสเวิลด์ 2018 คนแรกจากประเทศไทย

9. "นิ้ง" สาวไทยที่ทะลุ 10 คนสุดท้าย

"โศภิดา กาญจนรินทร์" ชื่อเล่น "นิ้ง" ตัวแทนประเทศไทยในการประกวดนางงามจักรวาล 2018 ที่จัดขึ้นเมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม 2018 ตามเวลาประเทศไทย ณ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี โดยมีนางงามร่วมเข้าแข่งขันทั้งหมด 94 ประเทศ โศภิดาผ่านเข้ารอบ 20 คนสุดท้าย โดยถูกประกาศเรียกชื่อเป็นคนที่ 5 และได้ตอบคำถามรอบ 20 คนสุดท้ายที่ถามว่า "อะไรคือสิ่งที่สำคัญที่สุดที่คุณต้องการให้โลกรู้เกี่ยวกับตัวคุณ" ซึ่งทำให้เธอสามารถผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้ายไปได้ และได้เดินแบบต่อในรอบชุดว่ายน้ำและชุดราตรีสำหรับ 10 คนสุดท้าย โศภิดานับเป็นนางงามคนที่ 3 จากประเทศไทยที่มีตำแหน่ง Top 10 หรือ 10 คนสุดท้าย

10. ผู้หญิงที่สวยสุดในจักรวาล

"แคทรีโอนา-เอลิซา เม็กนายอน เกรย์" นางงามชาวฟิลิปปินส์เชื้อสายออสเตรเลีย เธอได้รับตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์ส ปี 2018 ที่จัดขึ้น ณ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย เธอจึงเป็นนางงามจักรวาลคนที่ 4 ของฟิลิปปินส์ และเป็นนางงามจักรวาลคนที่ 67 ของโลก ก่อนหน้านี้เกรย์เคยได้รับตำแหน่งบีนีบีนิงปีลีปีนัส (มิสยูนิเวิร์สฟิลิปปินส์) 2018 และมิสเวิลด์ฟิลิปปินส์ 2016.