Inside Dara
“ดิว” ลั่นจะไม่ฆ่าตัวตายถ้าผู้ชายไม่ได้รัก เข้าใจ “ไผ่” ถอดเขี้ยวเล็บไม่หมด เป็นธรรมชาติผู้ชายต้องสืบพันธุ์!

“ดิว อริสรา” เปิดปากเคลียร์ครั้งแรก! กินยาฆ่าตัวตาย-ตบตีสนั่นผับ หลุดวาทะเด็ด “พี่ไผ่” ไม่ได้หล่อจนต้องไปแย่ง และจะไม่ฆ่าตัวตายถ้าผู้ชายไม่ได้รัก เข้าใจยังถอดเขี้ยวเล็บไม่หมดและเป็นธรรมชาติผู้ชายต้องสืบพันธุ์! รับความเชื่อใจลดลง ไม่ตื่นเต้นกับคำสัญญาอะไรแล้ว ชี้การกระทำสำคัญที่สุด คิดหนักอยากให้อีกฝ่ายเป็นคนที่แก่ตายไปด้วยกัน

หลังมีข่าวลือสะพัดว่ากินยาฆ่าตัวตายประชดรักจนต้องหามส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน และไปตบตีสาวในผับเพราะหึงหวงแฟนหนุ่ม “ไผ่ วันพอยท์” ล่าสุด “ดิว อริสรา ทองบริสุทธิ์” ออกมาเปิดอกเคลียร์เป็นครั้งแรกหลังเก็บตัวเงียบไม่ตอบคำถามสื่อมานาน เจ้าตัวยืนยันไม่ได้ไปฟาดฟันตบตีแย่งอีกฝ่ายจากใคร แต่ที่ไม่ออกมาพูดเพราะเหนื่อยที่จะต้องมาตอบคำถามแทนและจะไม่ฆ่าตัวตายถ้าผู้ชายไม่ได้รัก

“(กลับมาจากโตเกียวได้แฮชแท็กไส้หวาน?) คือเรื่องจริงมันไม่ใช่ว่าดิวหวานกับพี่ไผ่อะไร แต่คือตอนที่ไปเที่ยวทุกคนต้องใช้จ่ายกันอย่างประหยัดเลยกลายเป็นกินแค่โตเกียวไส้หวานข้างทางเอามาเปรียบเทียบกันแค่นั้น ถามว่าเป็นทริปกระชับรักมั้ยคือด้วยความที่บรรยากาศบ้านเมืองเราหลังสูญเสียพระองค์ท่านไปนะ เราเกิดความรู้สึกอึมครึมเลยนัดแนะเพื่อนๆไปเที่ยวกัน แต่ก่อนหน้านี้ที่เราได้เจอกันที่ท้องสนามหลวง ดิวกับเพื่อนๆ ก็เอาของไปช่วยแจกกันแล้วทำหลายวันเลยและแต่ละวันก็ต้องใช้พลังงานเยอะเลยขอไปพักผ่อนหน่อย ถามว่าทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้นบ้างมั้ยคือก็ดีนะแต่ก็มีอะไรให้คิดๆหน่อย”

บอกเข้าใจธรรมชาติผู้ชายต้องสืบพันธุ์ เปลี่ยนใจอีกฝ่ายอาจไม่ใช่คนที่จะแก่ตายไปด้วยกันแล้ว

“คือเราต้องทำความเข้าใจว่าผู้ชายโดยธรรมชาติแล้วเขาเกิดมาเพื่อจะสืบพันธุ์ เพราะฉะนั้นมันคือเรื่องปกติ วันนี้ไม่เกิดวันหน้าก็ต้องเกิดเราต้องมองกันที่ความรู้สึกดี แล้วเราก็ต้องถามตัวเองว่าเราจะอยู่กับคนๆ นี้ไปถึงไหน แค่ผิวเผินหรือจะอยู่กับเขาไปจนตายด้วยกัน ถ้ามองแค่เป็นเรื่องผิวเผินบางทีเราก็อาจจะเลิกกันไปเลยก็ได้ แต่ถ้ามองไกลกว่านั้นหากมีเรื่องไหนเกิดขึ้นมาก็มองข้ามๆ ไปบ้าง มันเป็นเรื่องปกติ”

“ตอนแรกเราก็คิดว่าจะแก่ตายไปด้วยกันแหละพอมาถึงตอนนี้เริ่มคิดใหม่ (หัวเราะ) ก็ปล่อยให้เวลาเป็นเรื่องพิสูจน์แล้วกันถามว่าเขาดีขึ้นมาบ้างมั้ยคือเขาก็ต้องพยายาม ต่อให้เขาไม่ดีเราก็คงไม่รู้นะคือเขาอาจจะมีสองมุมที่อาจจะดีไปเลยก็ได้หรือทำอย่างที่เคยทำมาอย่างชาญฉลาดมากขึ้น แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือมันทำให้ดิวได้รู้ว่าโลกใบนี้มันน่ากลัวนะไม่ใช่แค่ผู้ชาย แต่ผู้หญิงต่างหากที่ร้าย”

ยันไม่ได้ฟาดฟันตบตีแย่งชิงใครเพราะอีกฝ่ายไม่ได้หล่อเกินจนต้องไปแย่ง ยอมรับความไว้ใจไม่มีวันเหมือนเดิม

“หนูก็ไม่ได้ไปฟาดฟันอะไรเลยนะแต่เหนื่อยจริงๆ กับการที่ต้องมานั่งตอบคำถามแทนไง คือหนึ่งเราต้องเข้มแข็ง สองคือนี่ไม่ใช่เรื่องของเรา คือดิวถ้าจะเหนื่อยก็คงจะเหนื่อยแค่นี้ เพราะพี่ไผ่ไม่ได้หล่อเกินที่จะต้องไปแย่งกับใคร (ยิ้ม) แต่ดิวเป็นคนที่เต็มที่กับเรื่องความรักอยู่แล้วแต่ถ้า ณ ตอนนี้เราหันไปเขายังอยู่ข้างเรา เวลาเกิดเรื่องอะไรขึ้นมันก็จะคุยกันได้แต่หากเขาไม่อยู่นี่สิเราก็อาจจะต้องถอยทัพกลับไป อาจจะไม่ได้อยู่ไปจนสัมภาษณ์เรื่องนี้ในงานอีเวนต์ก็ได้”

“เขาเป็นคนบอกว่าเลือกเรา คือเขาเป็นคนมาบอกเราด้วยแหละกับเรื่องทุกอย่างมันเลยทำให้ดิวโอเคขึ้นมามาก แต่ถามว่าเรื่องความไว้ใจ คือเดิมทีมันก็น้อยอยู่แล้วนะ คือถ้าใครเจอเหตุการณ์อะไรต่างๆ แบบดิวมาแล้วยังตอบแบบเดิมอันนั้นคือปลอมนะ มันไม่มีทางเหมือนเดิมหรอก แต่ด้วยเรามีอะไรให้ทำอีกเยอะ ถ้าชีวิตดิวจะต้องไปนั่งมองแค่เขาอันนี้มันก็ไม่ใช่เนอะ”

โต้กินยาฆ่าตัวตายประชดรัก อนาคตไม่คาดหวัง

“คือถ้าเรื่องฆ่าตัวตายน่ะหรอ ถ้าจะฆ่าตัวตายเพราะเหตุผลแค่ว่าเขาไม่ได้รักเราอันนั้นมันคงไม่ใช่หรอกนะ เขาไม่ได้รักเราขนาดนั้นหรอก”

“เรื่องอนาคต คือสำหรับดิวไม่รู้และไม่ได้คาดหวังอะไรไว้เลยนะ เพราะว่าทุกวันนี้ดิวก็พยายามสร้างความมั่นคงด้วยตัวเองเสมอ และในส่วนของเขาคงเป็นผลพลอยได้และกำไรมากกว่า”

มุมมองความรักเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิม

“เปลี่ยนไปนะจากเดิมเคยมองว่ามันสวยงามแต่จริงๆ แล้วมันไม่ใช่เลย ความรักของดิวมันเป็นเรื่องสำคัญนะคือเราใช้ชีวิตมาอย่างดีและดิวจะทำทุกอย่างให้มันดี แต่ความรักก็ไม่ใช่ทุกอย่างแล้วในวันนี้ ย้ำว่าวันนี้นะ เพราะที่ผ่านมามันผ่านอะไรมาเยอะมากๆ มันมีอะไรหลายอย่างเข้ามาเตือนสติเราและบอกว่าความรักนั้นมันไม่ใช่ทุกอย่างของชีวิต แต่มันสำคัญกับเรานะ”

“ซึ่งสิ่งที่สำคัญที่สุดคือทำดีให้กับตัวของเราเอง กับเรื่องชีวิตคู่ดิวอาจจะไม่ต้องมานั่งเป็นศรีภรรยาที่ดีนักแต่ก็ต้องไม่ก้าวร้าวอะไรที่ไม่ดีเราก็ต้องพร้อมปรับปรุงตัวเราเองมองมาที่ตัวเองด้วย กับเหตุการณ์ที่ผ่านมาสำหรับคู่ดิวกับพี่ไผ่คือเราต้องมาดูตัวเองด้วยว่าเรานั้นไม่ดีตรงไหนบ้างแล้วค่อยๆ ปรับตัวไป ถ้าเป็นเรื่องงานคือดิวคิดว่าดิวคงจะไม่ปรับตัวอะไรนะ เพราะว่า ณ ตอนนี้ที่มีงานทุกอย่างเข้ามานั้นมันเป็นช่วงผลพลอยได้ในชีวิตดิว แล้วทำให้ดิวมีคุณค่า หากจะให้ดิวยอมถ่ายละครน้อยลงเพื่อมีเวลามาอยู่กับพี่ไผ่ ดิวว่าพี่ไผ่คงไม่น่าหาคนที่ต้องแก่ตายไปด้วยกันอย่างนั้นหรอก”

มองข้ามเรื่องแย่ๆ ไม่รับตำแหน่งหญิงแกร่ง

“ไม่เอาตำแหน่งหญิงแกร่ง ไม่เอาอย่างนั้นสิเพราะถ้ารับตำแหน่งมาก็หมายความว่าคู่ดิวยังเจอเรื่องมือที่สามอยู่สิ คือถ้ายังมีคงต้องตายกันไปข้างอย่างนั้นเหรอ ไม่ใช่ๆ (ยิ้ม) แต่คือในมุมดิวนะคือต้องพยายามมองข้ามนะ ต้องอยู่ที่ว่าเราจะควบคุมสถานการณ์ได้หรือเปล่าและมีคนอื่นๆ รู้เรื่องคู่ของคุณมั้ยแค่นั้น”

ไม่ตื่นเต้นกับคำสัญญาอะไรอีกแล้ว เพราะการกระทำสำคัญที่สุด

“ดิวถามจริงนะ เวลาเกิดเรื่องอะไรแบบนี้มีใครบ้างที่จะไม่พูดคำนี้ออกมา คือเขาพูดนะ คำๆ นี้แต่ดิวไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นอะไรเลย เพราะว่าคนเรามันพูดๆ ได้ง่าย แต่การกระทำสิจะทำได้หรือเปล่าเท่านั้น (ที่ผ่านมาเขาทำได้ตามที่พูดมั้ย?) คือรอบที่แล้วที่เกิดเรื่องก็ทำไม่ได้ แต่คือตอนนี้เขาก็โอเคขึ้นแล้วคือคนเราก็ต้องมีพลั้งเผลอบ้าง เสือมันก็ยังคงต้องมีเขี้ยวเล็บจะให้เราไปถอดออกหมดเลยก็ไม่ใช่ก็ปล่อยเสือเข้าป่าไปบ้างแต่ก็อย่าให้มันมากเกิน ให้มีลิมิตหน่อย คือถามว่าดิวจะสามารถให้อภัยเขาได้มากแค่ไหนคือบอกเลยว่าแค่ไหนแค่นั้น และพยายามทำให้ตัวเองมั่นคงมากที่สุด (ที่บอกว่าเคยมีเรื่องแบบนี้บ่อยครั้ง) คือครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่รุนแรงมาก ถ้าจะแรงขนาดนี้มีแบบซอฟต์ๆ ให้ได้เจอก่อนได้มั้ย (หัวเราะ) ไม่คิดว่ามันจะเป็นเรื่องขนาดนี้มีข่าวโน่นนี่ลงแต่ก็เอาเถอะนะน่ากลัว”