Inside Dara
‘ออฟ-กัน-ไมค์-มีน'ระดมน้ำใจคนไทย ส่งต่อความช่วยเหลือไปยังเด็กขาดแคลน

ผ่านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับรายการเดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ ครั้งที่ 3 ที่องค์การ ยูนิเซฟ ประเทศไทย จัดขึ้น โดยในปีนี้ยังคงได้รับความร่วมแรงร่วมใจอย่างดีจาก เหล่าคนบันเทิง, ภาคธุรกิจ, พันธมิตร และคนไทยทั่วประเทศ ร่วมกันส่งต่อความช่วยเหลือไปยังเด็ก ๆ ที่ขาดแคลนทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก เพื่อช่วยให้พวกเขามีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ออกอากาศสดทางช่อง 7HD

เปิดเวทีด้วย 2 พิธีกรอารมณ์ดี ตุ๊ยตุ่ย พุทธชาติ และ ไก่ สมพล ต้อนรับผู้ชมอย่างเป็นทางการ พร้อมคลิปจากเหล่าศิลปินที่มาตอกย้ำให้ผู้ชมดูแลและป้องกันตนเองในช่วงนี้ที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ก่อนจะมีการเปิดตัวหนังสั้น โดยเรื่องแรกจาก ต่อง สาวิตรี ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของโครงการโรงเรียนหย่อมบ้าน ซึ่งเป็นโครงการที่ยูนิเซฟสนับสนุนเพื่อให้เด็ก ๆ กลุ่มชาติพันธุ์ที่อยู่ห่างไกล ได้เข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ พร้อมเชิญชวนให้ผู้ชมร่วมมอบโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็ก ๆ เพื่อพวกเขาจะสามารถพัฒนาและมีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไปในอนาคต

จากนั้นจึงเป็นเวลาของหนังสั้นเรื่องที่ 2 โดยพระเอกหนุ่ม ไมค์ ภัทรเดช ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของ เดวิด แฮร์วู้ด ศิลปินชื่อดังชาวอังกฤษ ที่เดินทางไปประเทศเซียร์ราลีโอน ทวีปแอฟริกา ซึ่งหนึ่งในประเทศที่ยากจนที่สุดในโลก ประชากรที่นั่นหากเจ็บป่วยหรือต้องการได้รับการรักษาพยาบาล จะต้องเดินทางไกลหลายร้อยกิโลเมตร เพื่อไปยังโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้ที่สุด ซึ่งก็ยังขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ ไมค์ ได้เป็นตัวแทนกล่าวขอบคุณผู้บริจาคที่ทำให้ยูนิเซฟสามารถเข้าไปสนับสนุนการสร้างโรงพยาบาล และจัดหาอุปกรณ์ที่จำเป็นในการช่วยชีวิตเด็กๆ ให้รอดชีวิต

จากนั้นจึงเป็นเรื่องราวหนังสั้นโดย เป๊ก ผลิตโชค ที่เดินทางไปยัง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของครอบครัวน้องลู่ เด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่ครอบครัวมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ลำบาก และต้องลำบากมากกว่าเดิมเมื่อต้องเผชิญกับวิกฤตโควิด-19 ปัจจุบันอาศัยอยู่ในบ้าน บ้านที่ไม่ใช่บ้าน แต่เป็นเล้าไก่ ที่ไม่มีแม้แต่ที่นอนหรืออุปกรณ์ทำครัว

เป๊ก ผลิตโชค เปิดเผยว่า “หนังสั้นเพียง 7 นาทีอาจจะไม่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวต่าง ๆ ของน้องลู่ น้องอ้อยและครอบครัวได้หมด จากเดิมที่เขาลำบากอยู่แล้ว ไม่มีบ้าน ต้องอาศัยอยู่ในเล้าไก่ ใช้กิน นอน ทำอาหาร ยิ่งเจอกับวิกฤตโควิด-19 เขาไม่มีรายได้เลย บางวันต้องทานข้าวกับเกลือ บางวันทานกับน้ำผักดอง หรือถ้าไม่มีก็อาจจะไม่ได้ทานอะไรเลย น้อง ๆ เป็นเด็กดี เรียนเก่ง มีจิตนาการ มีความฝัน แต่พวกเขาขาดโอกาสที่จะมีอนาคตที่ดี เป๊กอยากขอเชิญชวนทุกคนครับ ใครที่พอจะช่วยได้ อยากให้เราร่วมด้วยช่วยกัน เพราะยังมีเด็ก ๆ และครอบครัวอีกมากมายที่ได้รับผลกระทบและกำลังเดือดร้อนอยู่”

และอีกหนึ่งไฮไลท์ของงานเดินทางมาถึง เมื่อ 4 ศิลปินนักแสดงชื่อดัง อย่าง ออฟ จุมพล, กัน อรรถพันธ์ , มิน พีชญา และ ไมค์ ภัทรเดช ขึ้นเวทีร่วมร้องเพลง ขอมือเธอหน่อย เพลงประจำแคมเปญ เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ ในปีนี้ ปิดท้ายรายการด้วยหนังสั้นที่ถ่ายทอดโดย อานันท์ ปันยารชุนทูตสันถวไมตรี องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย ที่นำเสนอเรื่องราวชีวิตของเด็ก ๆ ในประเทศเซียร์ราลีโอนที่ต้องทำงานเสี่ยงชีวิตแลกกับค่าจ้างเพียงเล็กน้อยเพื่อประทังชีวิต และการศึกษาเป็นเพียงแค่ความฝันของพวกเขา จากนั้นพิธีกรของงานได้กล่าวสรุปและขอบคุณการรวมใจรวมพลังของทุกคนในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นเหล่าศิลปินดารา พันธมิตร รวมถึงคนไทยทั้งประเทศ ที่ร่วมกันสนับสนุนรายการเดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ทำให้เกิดยอดบริจาค 27,617,000 บาท