Inside Dara
“เจมส์” สวมมาดขันทีประกบ “แต้ว” ถ่ายทอดละครพีเรียดฟอร์มยักษ์ “หนึ่งด้าวฟ้าเดียว”

ช่อง 3 เอาใจเหล่าออเจ้ากันอย่างต่อเนื่อง พร้อมส่งละครพีเรียดฟอร์มยักษ์อิงประวัติศาสตร์ “หนึ่งด้าวฟ้าเดียว” จาก ค่ายทีวีซีน ลงจอ ต่อจากละครบุพเพสันนิวาส การันตีความสนุกด้วยนักแสดงมากฝีมืออย่าง แต้ว - ณฐพร เตมีรักษ์ ที่มารับบทเป็น แมงเม่า สาวน้อยจอมแก่น แสนซน โคจรมาประกบคู่กันครั้งแรกกับหนุ่มหน้าหวาน เจมส์ - จิรายุ ตั้งศรีสุข ที่ปรับลุคใหม่มาในบทขันที ร่วมด้วยนักแสดงมากความสามารถอีกคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น อธิชาติ ชุมนานนท์, เอกพงศ์ จงเกษกรณ์, ฐกฤต ตะวันพงค์, สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล, ดนัย จารุจินดา, จิรายุ ตันตระกูล, จินตหรา สุขพัฒน์, ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์, จักรกฤษณ์ อำมรัตน์, มนตรี เจนอักษร, วิศรุต หิรัญบุศย์, เพชรลดา เทียมเพ็ชร, โกสินทร์ ราชกรม ฯลฯ

โดยละครหนึ่งด้าวฟ้าเดียว ได้รับการดัดแปลงเป็นละครโทรทัศน์ไทยจากบทประพันธ์ของ วรรณวรรธน์ ควบคุมการผลิตโดย ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์ เขียนบทโทรทัศน์โดย เอกลิขิต และกำกับการแสดงโดย กิตติศักดิ์ ชีวาสัจจาสกุล

หนึ่งด้าวฟ้าเดียว เรื่องราวของ ขันทอง (รับบทโดย เจมส์-จิรายุ) ชายหนุ่มลูกเสี้ยวไทย-ตุรกี ที่มีใบหน้าสวยราวกับผู้หญิง ที่ปลอมตัวเข้ามาเป็นขันทีในราชสำนักนามว่า ออกพระศรีขันทิน เพื่อสืบเรื่องราวของพ่อแม่ตนเองแต่กลับต้องมารับใช้พระเจ้าตากในการสืบหาคนทรยศชาติ ในช่วงที่กรุงศรีอยุธยากำลังจะแตกดับ และออกพระศรีขันทินต้องเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับ แมงเม่า (รับบทโดย แต้ว-ณฐพร) สาวน้อยจอมแก่น แสนซน ลูกเศรษฐี ที่มีความสามารถในการใช้กลบท การแต่งกลอนรูปแบบที่ซ่อนความหมาย ความลับ กลบทเป็นที่นิยมกันทั่วไปในหมู่นางในวังหลวง ความสัมพันธ์ของทั้งสองคนที่ต้องมาช่วยกันสืบความลับในวังหลวง พัฒนากลายเป็นความรักความผูกพัน ท่ามกลางความวุ่นวายของการแก่งแย่งชิงดีกันระหว่างขุนนางอยุธยาก่อนกรุงแตก...

ด้านผู้จัด ปิ่น - ณัฏฐนันท์ ได้เผยถึงความสนุกของละครเรื่องนี้ว่า “พี่ต้องการทำละครที่มีเนื้อหาพูดถึงการรักชาติ ละครเรื่องนี้อยู่ในยุคของพระเจ้าตากสินมหาราช ด้านนางเอกจะเป็นสาวจอมแก่น ซนๆ ไม่เรียบร้อย ส่วนฝั่งพระเอก เจมส์-จิรายุ ถือว่าเป็นบทที่น่าจับตามองมาก เพราะจะแตกต่างจากละครพีเรียดทุกเรื่อง คือต้องปลอมตัวเป็นขันที เป็นคนดำเนินเรื่อง ส่วนเรื่องความรัก พี่ว่ามันน่ารักมาก แต้วกับเจมส์จะต้องกุ๊กกิ๊กกันในแบบสาวซนๆ กับหนุ่มที่ปลอมตัวตุ้งติ้งเป็นขันที คิดว่าผู้ชมต้องอมยิ้มตามแน่นอน คนดูจะได้รับความสนุกและความรู้ในส่วนของกลอนกลบทที่แทรกไว้ด้วย อยากให้ทุกคนติดตามชมหนึ่งด้าวฟ้าเดียวกัน เพราะนอกจาก ภาพ แสง สี เสียงที่อลังการมากๆ แล้ว ผู้ชมจะได้รับความสนุก ความตระการตา ได้ซึมซับเรื่องราวของความรักชาติ ข้อคิดต่างๆ อีกทั้งความรู้ด้านประวัติศาสตร์ไทย พี่คิดว่าละครเรื่องนี้จะสามารถเข้าไปอยู่ในใจของคนไทยทุกคนได้อย่างแน่นอน”

นางเอกสาว แต้ว-ณฐพร เผยถึงบทบาทของแมงเม่า และความน่ารักของละครเรื่องนี้ว่า “ในเรื่องรับบทเป็น แมงเม่าค่ะ จะซน แก่นแก้วมากๆ ตัวแมงเม่าจะค่อนข้างน่ารัก มีเสน่ห์ เหมือนเจ้าหนูจำไม ถามทุกเรื่อง ความสนุกจะอยู่ตรงที่เรื่องราวน่ารัก กุ๊กกิ๊ก ของแมงเม่า กับขันทองในมาดขันที เจมส์สะดีดสะดิ้ง เราก็จะชอบแกล้ง ชอบแหย่ เพราะคิดว่าเขาไม่ใช่ผู้ชาย รับรองว่ายิ้มออกแน่นอนค่ะ ติดตามกันเยอะๆนะคะ”

ฝั่งพระเอกของเรื่องอย่าง เจมส์-จิรายุ เผย “สำหรับเรื่องนี้ผมรับบทเป็น ขันทอง ครับ เรื่องนี้ผมคิดว่าคนดูคงจะเซอร์ไพรส์มากๆ เพราะเป็นการพลิกบทบาทของผมจริงๆ ในเรื่องผมต้องปลอมตัวเป็นขันที เพื่อที่จะสืบหาความจริงต่างๆ เกี่ยวกับพ่อแม่ กิริยา ท่าทาง เราจะต้องสาว ต้องสวย ผมว่าคนดูน่าจะชอบ และแอบอมยิ้มไปกับผมแน่นอน และไม่ใช่แค่ความสนุกในส่วนของขันที ยังมีเรื่องราวความรัก การต่อสู้เพื่อชาติบ้านเมืองด้วย บอกได้คำเดียวครับว่าห้ามพลาด!”

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งละครฟอร์มยักษ์ที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง เพราะจัดเต็มทั้งทีมนักแสดงคุณภาพ การแต่งกาย ภาษา และความรู้ด้านประวัติศาสตร์ไทย แฟนๆ ห้ามพลาดชมละคร “หนึ่งด้าวฟ้าเดียว” ทุกวันพุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.20 - 22.50 น. ทางช่อง 3 ช่อง 33 และทาง Appication 3live เริ่มออกอากาศตอนแรกวันพุธที่ 25 เมษายน 2561