Inside Dara
น้องใหม่มาแรงแห่งวิก 3 'เจนี่ ปริญา' เหมือนเป๊ะ...ชมพู่ อารยา

เหมือนแม้กระทั่งเสียง เรื่องบุคลิก...นี่ไม่ต้องพูดถึง ที่เจ้าตัวบอกว่า หนูเป็นของหนูแบบนี้ ไม่ได้แต่ง ไม่ได้แอ๊บอะไร ส่วนเหตุผลที่ว่าทำไมถึงเหมือนนั้น เดี๋ยว สาวเจนี่ ปริญา จะมาเฉลยให้ฟังเอง...

วันหยุดสุดแสนสบายของใครหลายคน สัปดาห์นี้ "สวัสดี…แคมปัส" พาสาวสวย หน้าเหมือนนางเอกเบอร์หนึ่งของประเทศไทย อย่าง "ชมพู่ อารยา" มาแนะนำ ด้วยความสวย ความใส ความน่ารักของเธอ ทำให้เธอโดดเด่น ไม่ใช่เพียงเพราะว่า เธอทำตัวเหมือนใคร เราไปรู้จักเธอกันเลยดีกว่า

"เจนิลา ปริญา แสนเมือง" หรือ "เจนี่" สาวน้อยวัย 19 ปี นักแสดงน้องใหม่จากช่องวิก 3 พระราม 4 ที่ร่วมเล่นละครมาบ้างแล้ว กับเรื่องดาวเรือง และกุหลาบซ่อนกลิ่น ตอนนั้นเจนี่รับบทเป็น มะนาว อีกทั้งยังมีงานโฆษณา งานเดินแบบ ถ่ายแบบ เข้ามาอยู่ตลอดเวลา

ผลงาน ณ วันนี้

ตอนนี้เจนี่อยู่สังกัดช่อง 3 ค่ะ เร็วๆ นี้จะมีละครเรื่อง บุรำปรัมปรา ซึ่งใกล้จะออนแอร์แล้ว คาดว่าประมาณเดือนตุลาคม เรื่องนี้หนูรับบทเป็น ระรินดา ที่ได้เล่น 2 บทบาทเลย มีทั้งเรียบร้อยและร้าย ฝากติดตามดูด้วยนะคะ ว่าจะสนุกขนาดไหน นอกจากนี้ยังมีละครเรื่อง ดั่งพรหมลิขิตรักอีกเรื่อง ซึ่งเพิ่งจะเปิดกล้อง

ประวัติส่วนตัว

หนูเกิดวันที่ 9 สิงหาคม 2539 ส่วนสูง 172 เซนติเมตร น้ำหนัก 51 กิโลกรัม เป็นพี่สาวคนโต และมีน้องสาวอีก 1 คน อายุ 15 ปี สถานที่สุดโปรด เป็น ทะเล ของสะสม คือ ตุ๊กตาโอลาฟ มีเป็นตู้ๆ เลย อาหารสุดโปรด ปลาร้า ต้องกินทุกวัน ขอเป็นต่อนนะคะ

สาวลูกครึ่ง

หนูเป็นลูกครึ่งค่ะ คุณพ่อเป็นคนอังกฤษ คุณแม่เป็นคนไทย แต่หนูเป็นคนนิวซีแลนด์ ด้วยเหตุผลที่ว่า หนูไปเกิดที่นิวซีแลนด์ เลยได้พาสปอร์ตและซิติเซ่นเป็นคนที่โน่นเลย แถมมาอาศัยอยู่เมืองไทย

ภาษาได้เปรียบ

เจนี่พูดภาษาอังกฤษได้ (ภาษาจีนได้มั้ย) เธอหัวเราะเสียงดังและตอบว่า หนูพูดภาษาอีสานได้ค่ะ (หัวเราะ) คุณแม่หนูเป็นคนอีสาน หนูเลยฟังรู้เรื่องและพูดได้ด้วย

นิสัยส่วนตัว

หนูเป็นคนชิลๆ ธรรมดาๆ แต่พูดเก่ง และอเลิร์ตตลอดเวลา ชอบเล่นกีฬา เล่นบาส ต่อยมวย

เรื่องเรียน

หนูกำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และกำลังจะขึ้นปี 2 ซึ่งจริงๆ แล้วจะต้องขึ้นปี 3 แต่หนูย้ายคณะจากนิเทศศาสตร์ไปเรียนด้านบิสิเนสภาคอินเตอร์ เพราะเจนี่ชอบบิสิเนส อยากมีธุรกิจของตัวเอง แล้วรู้สึกว่า ตอนเรียนนิเทศฯ มันมีงานกลุ่มเยอะ ซึ่งตอนถ่ายละคร หนูไม่ค่อยมีเวลา จึงย้ายไปเรียนบิสิเนส เพราะทำงานคนเดียวน่าจะง่ายกว่าด้วย

ยิ้มเล็กๆ
ฝันอยากมีธุรกิจ

เจนี่อยากเปิดคลินิกหรือร้านทำเล็บ แต่ก็คงอีกยาวไกล ตอนนี้ก็เลยแพลนจะทำหมวกกับรองเท้าในแบรนด์ของตัวเอง ด้วยเหตุผลที่เจนี่เรียน ถ่ายละคร แล้วยังมีเวลาว่าง ก็เลยอยากหาอะไรทำ หาเงิน

งกมั้ย

อืม…(หัวเราะ) ถ้าเป็นเงินของเจนี่เอง งกมาก เวลาจะซื้ออะไรที จะบอกตัวเองไม่เอาดีกว่า แต่ถ้าเป็นเงินของคุณแม่ ก็จะซื้อง่ายหน่อย ซึ่งคุณแม่ก็ใจดีด้วย

น่ารักที่สุด
เข้าสู่วงการ

จริงๆ แล้วตอนเด็กๆ เคยไปแคสติ้งและได้งานด้วยนะคะ แต่ตอนนั้นหนูไม่ทำ เพราะหนูไม่ชอบและขี้อาย ส่วนที่เพิ่งเข้ามาสู่วงการนี้จริงๆ เมื่อ 4-5 ปีก่อน คือเพื่อนๆ ชวนไปแคสต์ดู ก็ได้งานโฆษณาแรกของ Beauty Buffet ที่ต้องล้อเลียนว่า สวยเหมือนชมพู่ หน้าเหมือนชมพู่

ที่ว่า เหมือนชมพู่

เรื่องนี้โดนคอมเมนต์เยอะมาก แต่ก็ไม่เป็นไรค่ะ เพราะหนูก็รู้สึกดีใจ สำคัญคือส่วนตัวชอบพี่ชมพู่อยู่แล้ว เป็นไอดอลเลย และเรื่องหน้าเหมือนนี่ หนูมีคนทักมาตั้งแต่เด็กแล้ว ว่าเจนี่หน้าเหมือนพี่ชมพู่มากๆ ทุกวันนี้หนูชิน เพราะมีคนทักผิดทุกวัน ยิ่งสมัยก่อนทำสีผมนะ ทักผิดตลอด ไม่ว่าหนูจะไปนิวซีแลนด์ ไปฮ่องกง มีคนทักผิดตลอด แต่อย่าว่าหนูเลย หนูไม่ได้ทำหน้ามาเหมือนพี่เค้า หน้าหนูเป็นแบบนี้อยู่แล้วค่ะ

ไลฟ์สไตล์

หนูเป็นคนชอบแต่งตัว อะไรฟรุ้งฟริ้งนี่ชอบมาก ด้วยผิวพรรณ ส่วนสูง เลยกลายเป็นว่า หนูเลียนแบบพี่ชมพู่ ซึ่งจริงๆ แล้ว หนูเป็นของหนูแบบนี้

โดนเหวี่ยงด้วยนะ

บางทีเจอคนทักผิด หนูก็ตอบไปว่า ไม่ใช่ค่ะ เหมือนเหรอคะ บางคนเหวี่ยงหนูด้วยนะ พูดกับหนูว่า ก็เป็นชมพู่ ก็ไม่เห็นต้องปิดบังเลย บางคนก็บอกว่า ตอนแรกก็ว่าไม่ใช่นะ แต่ฟังน้ำเสียงและคำพูดมันใช่เลย หนูก็ขำๆ งงๆ ไป แต่จริงๆ หนูสงสารคนถามนะ เหมือนเค้าผิดหวัง เพราะบางคนกว่าจะเดินมาขอ เค้าก็จ้องมองนานมาก หนูเห็นใจ แต่สำหรับหนู หนูชิน!

คลายปมที่ว่าเหมือน

บางคนว่าหนูเป็นน้องสาว จะมองซ้ายหรือขวาก็เหมือน แต่หนูคิดว่า น่าจะเป็นเพราะหนูเป็นลูกครึ่งเหมือนพี่ชมพู่ และพี่เค้าก็เป็นลูกครึ่งอังกฤษ หนูก็ลูกครึ่งอังกฤษเหมือนกันด้วย เค้าโครง รูปร่าง หน้าตาเลยเหมือนกัน

กิจกรรมสุดโปรด

ต่อยมวย กีฬาสุดโปรดเลยค่ะ ต่อยมา 4 ปีแล้วค่ะ ตอนเริ่มไปกับน้องสาวเลย ซึ่งก็มีเจ็บตัวบ้าง บางทีไม่ได้ไปหลายวัน เขียวและบวมเลย หนูสนุกดี และได้ออกกำลังกายด้วย ถ้าใครอยากลดความอ้วน เจนี่แนะนำเลย เพราะน้ำหนักลงเยอะมาก

ทิ้งท้ายด้วยเรื่องราวดีๆ เจนี่ฝากบอกเรื่องเรียนว่า

"ถ้าเราอยากจะทำไรเพิ่มเติม ขอให้เราโฟกัสเรื่องเรียนเป็นหลักก่อน ถ้าเมื่อไหร่เรียนจบ เราจะทำอะไรก็ได้ ยิ่งเราเรียนจบเร็ว เราก็จะได้ทำในสิ่งที่อยากทำเร็วขึ้น จริงๆ ตอนเด็กๆ เจนี่ก็ไม่ค่อยตั้งใจเรียน แต่พอมาเรียนมหา'ลัย เจนี่ก็รู้สึกว่า ทำไมตอนมัธยมเราไม่ตั้งใจเรียน เราน่าจะตั้งใจเรียนมากกว่านี้ ฝากเตือนน้องๆ ด้วยนะ"

เอาล่ะ สวย ใส น่ารัก ขนาดนี้ ฝากเด็กสาวคนนี้ ไว้ในอ้อมใจด้วยนะคะ "สวัสดี...แคมปัส" ขอเป็นกำลังใจให้สาวเจนี่ ปริญา ด้วยจ้า.