Inside Dara
เปิดหัวใจหวานฉ่ำ หมิง อรินทร์มาศ-หมอสอง พบรักเพราะทำบุญ

หวานๆ เรามีเรา โลกนี้เป็นสีชมพูแล้วนะ ควงมาร่วมงานด้วยกัน แต่เอ๊ะๆ ยังไม่กล้าให้สัมภาษณ์คู่กัน ดูออกแหละว่ารักๆ รักกันอยู่ นางสาวไทยปี 2546 หมิง อรินทร์มาศ บุญครองทรัพย์ กับว่าที่แฟนรวยหลายพันล้าน ศัลยแพทย์ดัง หมอสอง นพรัตน์ รัตนวราห ควงกันไปแจกของที่ สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปภัมภ์

หมิง อรินทร์มาศ เปิดใจพร้อมรอยยิ้มสดใสมากๆ "ทำบุญกันเรื่อยๆ อยู่แล้วค่ะ พี่สองชวนอยู่แล้วค่ะ ไม่ได้ตั้งใจจะมาเปิดตัวงานบุญอยู่แล้ว อยากให้โฟกัสเรื่องทำบุญค่ะ"

เป็นแฟนกันหรือยัง? "วันนี้ก็ดูๆ กัน ศึกษากัน หมิงก็ต้องดูๆ อยู่ค่ะ มันต้องมีปราการหลายด่านพอสมควร"

กับอดีตของหมอสอง "หมิงว่าทุกคนมีอดีต ไม่สามารถแก้ไขอดีตได้ เพราะวันที่เค้าอยู่กับอดีต เค้าก็ไม่รู้ว่าปัจจุบันอนาคตจะเจอกับอะไร หมิงว่าเราถ้าย่ำอยู่กับที่ มองแต่อดีตก็ไม่ได้เดินไปข้างหน้าค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็แล้วแต่ อยู่กับปัจจุบัน วันนี้เค้าดีกับเรามั้ย วันนี้เค้าโอเคกับเราหรือเปล่า หมิงว่าตรงนี้สำคัญกว่าค่ะ"

จะไปทำบุญด้วยกันอีก? "มีเรื่อยๆ เลยค่ะ เพิ่งไปทำบุญด้วยกันค่ะ อีก 2-3 ก็จะไปอีกค่ะ คือทางพี่สองเป็นหมอเนอะ ก็จะมีคนเอาของมาบริจาคเยอะ เรามีหน้าที่ไปหาสถานที่บริจาคในการนำของไปให้ค่ะ"

ประเด็นที่ไปออกรายการคลับฟรายเดย์ แล้วพูดถึงแฟนเก่านั้น "หมิงต้องบอกก่อนว่า คือทางการรายติดต่อหมิงไปออกหลายรอบมาก แต่หมิงก็ปฏิเสธตลอด ด้วยหมิงคิดว่าไม่อยากจะมาพูดถึงอะไรเลย เพราะคนเรามีทั้งเชื่อและไม่เชื่อ

หมิงบอกตั้งแต่แรกแล้วว่า หมิงไม่ต้องการพูดถึงอดีต หรือไม่ต้องการจะไปพูดถึงบุคคลที่สาม หมิงพูดตามความเป็นจริง เราเคยเป็นข่าว เรารู้สึกยังไง แม่เรารู้สึกยังไง มันจริงหรือไม่จริงยังไง แต่ว่าเราไม่ได้ไปลงดีเทล เพราะถ้าไปลงมันก็ยิ่งมากคนมากความ หมิงว่าหมิงไปห้ามความคิดคนไม่ได้ หมิงก็อยู่กับความจริง และอยู่กับคนรอบข้างเท่านั้นจบแล้วค่ะ

หมอสอง นพรัตน์ รัตนวราห เปิดใจตรงๆ วันนี้พากันมาเปิดตัวหรือเปล่า? "เอาเป็นว่า วันนี้อยากเชิญพี่ๆ นักข่าวมาร่วมทำบุญด้วยกันดีกว่าครับ ใครมีกำลังก็อยากให้มาช่วยกันที่สภาสังคมสงเคราะห์ เพราะยังมีคนต้องการของบริจาคอีกมาก"

คบกันนานแล้ว? "ก็ค่อยๆ คุยกันมา น่าจะสัก 2-3 เดือนครับ" จีบหมิงก่อน "ก็เราผู้ชายแมนๆ อยู่แล้วครับ ก็ยอมรับ จีบๆ จีบครับ เราเจอกันในเบื้องต้น เพราะเราไปทำบุญนี่แหละครับ"

เป็นแฟนกันแล้ว? "ผมใช้คำว่าค่อยเป็นค่อยไปดีกว่าครับ อย่างคนแต่งงานมาเป็น 10 ปีก็ยังเลิกกันได้ ถ้าหากเป็นคนที่ใช่ ต่างคนต่างใช่ ก็คงไปกันได้ครับ ในเบื้องต้นผมก็ชอบคนหน้าตาดี มันเผอิญได้มาเจอกันดีกว่า"